Kinh nghiệm: Hướng Dẫn 5 Bước Chăm Sóc Da Tối Giản, Nhanh Chóng Cho Người Bận Rộn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Bách Hóa CC, 4/12/2023.

  1. Bách Hóa CC

    Bách Hóa CC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2023
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể, sau 25 làn da chúng ta sẽ xuất hiện dần những dấu hiệu lão hóa như hình thành nếp nhăn, nếp chân chim, nám, da chảy xệ,… Nếu không có chu trình chăm sóc da đúng cách, làn da sẽ ngày càng đi xuống, dù bạn 25 nhưng cũng sẽ trông như ngoài 30.

    Đặc biệt trường hợp này thường xảy ra ở những người bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm sóc da, chăm sóc bản thân. Vậy làm thế nào để chăm sóc da hiệu quả chống lão hóa cho người bận rộn? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cách chăm sóc da cho người bận rộn, chống lão hóa hiệu quả.

    Mục lục nội dung

    Tại sao nhiều người chọn các bước chăm sóc da tối giản?
    Thay vì dưỡng da với các bước cầu kỳ, phức tạp thì hiện nay, nhiều người lựa chọn xu hướng dưỡng da tối giản. Các bước dưỡng da phức tạp tốn quá nhiều thời gian chúng ta không thể dễ dàng gì có thể phân bổ thời gian để dưỡng da một cách hợp lý nhất là những người bận rộn. Vì thế xu hướng này được rất nhiều chị em ưa chuộng lựa chọn.

    Những người ở độ tuổi sau 25 thường là những người đã có công việc ổn định, một số trường hợp đã lập gia đình. Bên cạnh công việc phải làm hàng ngày để mưu sinh thì chăm sóc gia đình như một phần của cuộc sống khiến chúng ta quên đi rằng chúng ta cũng là một người phụ nữ, cũng cần được quan tâm.

    [​IMG]
    Các bước chăm sóc da tối giản là cách chăm sóc da cho người bận rộn chống lão hóa hiệu quả
    Có quá nhiều việc cần phải xử lý trong ngày bên cạnh những deadline dồn dập, việc nhà, việc gia đình,… chúng chiếm hầu hết khoảng thời gian dường như không cho chúng ta một giây phút nghỉ ngơi nào cũng như không còn thời gian để chăm sóc da mặt, chăm sóc bản thân nữa.

    Vậy làm thế nào để tiết kiệm thời gian, vừa có thể hoàn thành tốt công việc, gia đình nhưng vẫn có thể chăm sóc da chống lão hóa?

    Điều này chứng tỏ cần phải có một kế hoạch chăm sóc da hợp lý. Skinimalism là một xu hướng chăm sóc da mới nhất được nhiều chị em áp dụng. Đây là một xu hướng chăm sóc da mới tập trung vào hiện thực, thực trạng của các chị em hiện đại không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn chăm sóc da, chống lão hóa. Skinimalism tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da có thể mang lại lợi ích cho làn da hiện tại, hướng về chất lượng thay vì số lượng. Chỉ cần tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da chính và cần thiết.

    [​IMG]
    Cách chăm sóc da cho người bận rộn tập trung vào vấn đề da gặp phải
    Thực hiện cách chăm sóc da cho người bận rộn – Skinimalism, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho chu trình chăm sóc da bên cạnh đó lược bỏ đi những bước không cần thiết, dư thừa.

    Chúng ta sẽ tập trung chăm sóc da vào các sản phẩm tối giản, tập trung vào các vấn đề đang gặp phải. Từ đó chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, cách chăm sóc da cho người bận rộn tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian chăm sóc da hàng ngày, giúp chị em có nhiều thời gian hơn với gia đình, những việc mình thích. Đây là điều mà chắc hẳn chị em nào cũng muốn thực hiện.

    Hướng dẫn 5 cách chăm sóc da cho người bận rộn trẻ hóa làn da, chống lão hóa hiệu quả
    Dù bận rộn đến đâu, việc chăm sóc da, chăm sóc bản thân cũng không nên bỏ qua. Nhằm tiết kiệm thời gian cho người bận rộn cũng như có các bước chăm sóc da tối giản nhưng mang lại hiệu quả thì Bách Hóa CC Shop sẽ giới thiệu 5 cách chăm sóc da cho người bận rộn trẻ hóa làn da hiệu quả giúp làn da luôn tươi trẻ, rạng ngời.

    1. Không bỏ qua bước làm sạch, làm sạch da đúng cách
    Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm,… bám trên da suốt cả ngày. Nếu da không được làm sạch kỹ, sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại từ môi trường xâm nhập, khiến da nhanh lão hóa. Dù tiết kiệm đến đâu cũng không được bỏ qua 2 bước đó là tẩy trang và rửa mặt. Việc tẩy trang sẽ lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn, những lớp trang điểm sau một ngày làm việc trong khi đó, rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ tối ưu hiệu quả hoàn toàn cho bước làm sạch da.

    Tùy vào từng nhu cầu sử dụng và loại da mà có thể chọn nước tẩy trang, dầu tẩy trang, sáp tẩy trang,… Nếu không trang điểm quá đậm, chỉ sử dụng kem chống nắng, bước này bạn có thể tối ưu thời gian bằng cách chọn nước tẩy trang thay vì dùng dầu hay sáp cần phải có thời gian nhũ hóa. Chỉ với một đến hai miếng bông tẩy trang kết hợp với nước tẩy trang đi vài đường lên mặt những lớp makeup, bụi bẩn cũng như vi khuẩn sẽ dần bay đi trả lại làn da sạch khuẩn, thông thoáng.

    [​IMG]
    Làm sạch da đúng cách – cách chăm sóc da cho người bận rộn, tiết kiệm thời gian, chi phí chăm sóc da
    Đối với việc làm sạch bằng sữa rửa mặt, hãy chọn loại sữa rửa mặt tạo bọt sẵn để tiết kiệm thời gian, không cần phải chú trọng nhiều đến bước tạo bọt. Tốt nhất nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, không gây khô da, độ pH ~ 5.5.

    Sữa rửa mặt tạo bọt sẵn Cetaphil Gentle Foaming Facial Cleanser là một lựa chọn hoàn hảo giải quyết triệt để những vấn đề này. Với chiết xuất từ những thành phần lành tính, an toàn, Cetaphil Gentle Foaming được các chuyên gia da liễu khuyên dùng để làm sạch da mặt. Đây là cách chăm sóc da cho người bận rộn hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

    Xem thêm các loại tẩy trang:

    Nước tẩy trang Hatomugi Cleansing & Pore Clear (500ml)

    Hộp 139 Tờ Khăn Tẩy Trang Neutrogena Plant Based Makeup Remover Cleansing Towelettes

    Nước tẩy trang *Xanh Lá* Bioderma Sebium H2O (500ml)

    Nước tẩy trang *Hồng* Bioderma (500ml)

    2. Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp tế bào da chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, giúp da sáng mịn, đều màu. Bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, tùy thuộc vào tình trạng da mặt. Đây là bước không cần phải thực hiện thường xuyên tuy nhiên có vai trò vô cùng quan trọng. Tẩy tế bào chết cho da mặt sẽ giúp loại bỏ lớp da sần sùi, kém sức sống thay vào đó là làn da sạch sẽ, thông thoáng lỗ chân lông.

    [​IMG]
    Tẩy tế bào chết loại bỏ bụi bẩn, lớp sần trên da giúp da khỏe mạnh
    Bạn có thể chọn tẩy tế bào chết vật lý hoặc tẩy tế bào chết hóa học có chứa các thành phần tự nhiên như AHA, BHA, PHA,… Để biết da mình hợp với loại tẩy tế bào chết nào hãy tham khảo thêm “Tẩy tế bào chết vật lý hay hóa học – Lựa chọn nào phù hợp cho da mặt?” để đưa ra lựa chọn hợp lý, chăm sóc da mặt tốt nhất. Đây là cách chăm sóc da cho người bận rộn chống lão hóa, tươi trẻ làn da.

    3. Sử dụng kem chống nắng
    Một quy trình dưỡng da tối giản cho người bận rộn không thể nào thiếu kem chống nắng. Ánh nắng là kẻ thù số 1 của làn da khiến da bị sẫm màu, xuất hiện đốm tàn nhan thậm chí là nhanh bị lão hóa, hình thành nguy cơ ung thư da. Cho nên, dù là tối giản cho chu trình chăm sóc da ngày bận rộn, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da, nám, tàn nhang,… giúp tạo hàng rào bảo vệ da giúp da rạng rỡ.

    Đặc biệt là những người bận rộn như nhân viên văn phòng, những người không có nhiều thời gian chăm sóc da mỗi ngày thì việc sử dụng kem chống nắng sẽ gia tăng hiệu quả dưỡng da. Bên cạnh đó, trong cuộc sống hiện đại, chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với những tia sáng xanh từ điện thoại, máy tính trong nhiều giờ khiến cho da mặt bị ảnh hưởng nghiêm trọng chính vì thế chọn một loại kem chống nắng phù hợp là cách chăm sóc da cho người bận rộn giải quyết triệt để những vấn đề này.

    [​IMG]
    Cách chăm sóc da cho người bận rộn không thể thiếu kem chống nắng chống tia UV, tia sáng xanh
    Một số loại kem chống nắng có tác dụng kiềm dầu, nâng tông da mặt, nếu bạn không có nhiều thời gian để makeup, trang điểm thì sử dụng kem chống nắng có kết hợp yếu tố nâng tông sẽ tối giản hơn các bước chăm sóc da, make up da mặt hàng ngày. Trước khi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng trước 30 phút, và thoa lại sau mỗi 2-3 giờ, hoặc sau khi đổ mồ hôi, bơi lội. Dù không ra ngoài đường cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.

    Tham khảo các loại kem chống nắng nâng tông, bảo vệ da tốt nhất tại đây:

    Kem Chống Nắng Skin Aqua Tone Up UV Mint (New) (80g) – Nhật Bản

    Set 2 Kem Chống Nắng Neutrogena Ultra Sheer 55 (147ml + 88ml) – Mỹ

    4. Dưỡng ẩm da chống lão hóa
    Dưỡng ẩm là bước quan trọng giúp da luôn căng mịn, đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa da. Bộ phận này dễ bị tác động bởi các yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, gió, bụi bẩn,… Khi da không được cung cấp đủ độ ẩm, sẽ trở nên khô ráp, bong tróc, dễ bị kích ứng, thậm chí là hình thành nếp nhăn, vết chân chim. Dưỡng ẩm sẽ giúp da giữ được độ ẩm cần thiết, giúp da mềm mại, mịn màng, ngăn ngừa tình trạng khô da, bong tróc. Đây là cách chăm sóc da cho người bận rộn giúp da khỏe mạnh, đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa da.

    [​IMG]
    Cung cấp độ ẩm cho da la cách chăm sóc da cho người bận rộn hiệu quả, chống lão hóa và trẻ hóa làn da
    Để dưỡng ẩm cho da mặt hiệu quả, bạn cần lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Đối với da khô, bạn nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có chứa các thành phần cấp ẩm như hyaluronic acid, ceramide,… Đối với da dầu, bạn nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông. Dưỡng ẩm hiệu quả nên thực hiện 2 lần/ngày vào các buổi sáng hoặc tối hoặc có thể dùng thêm vào những lúc trang điểm để ngăn tình trạng khô da, tránh mốc nền.

    Các sản phẩm kem dưỡng ẩm chống lão hóa hiệu quả:

    Kem Dưỡng Chống Lão Hóa Da *Vàng* Aqualabel 5in1 (90g) – Nhật Bản – Hộp

    Kem dưỡng chống lão hóa da Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Regenerating Cream (48g)

    Ngoài ra, có thể xem thêm các loại kem dưỡng chống lão hóa tại đây để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

    5. Đắp mặt nạ giấy
    Cách chăm sóc da cho người bận rộn không thể thiếu mặt nạ giấy. Đây là cách tối ưu cho rất nhiều bước dưỡng da. Các mặt nạ giấy đa dạng với nhiều tinh chất dồi dào, vừa có công dụng dưỡng ẩm da vừa đặc trị vấn đề của da như làn da mụn, da lão hóa, da sạm,… Đắp mặt nạ giấy sẽ giúp chúng ta thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi cũng như là bước để thư giãn làn da giúp da thông thoáng, khỏe mạnh.

    [​IMG]
    Đắp mặt nạ giấy tối ưu bước chăm sóc da ngày bận rộn
    Chỉ với 15 phút mỗi tối, làn da sẽ được chăm sóc tối ưu giải quyết các vấn đề trên da mặt một cách hiệu quả. Với những ngày làm việc bận rộn, không có thời gian để thoa kem dưỡng thì mặt nạ dưỡng da là vị cứu tinh không những giúp thư giãn mà còn làm đẹp da hiệu quả.

    Xem thêm: Có Nên Sử Dụng Mặt Nạ Giấy Hay Không? 3 Mẹo Sử Dụng Mặt Nạ Giấy Tiết Kiệm

    Phần kết
    Trên đây là 5 cách chăm sóc da cho người bận rộn chống lão hóa hiệu quả. Hy vọng những thông tin chia sẻ của Bách Hóa CC Shop sẽ giúp bạn có được làn da khỏe đẹp, tươi trẻ theo thời gian. Đừng quên chú trọng vào chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày để tăng cường hiệu quả dưỡng da, chống lão hóa tốt nhất.

    Có thể bạn cũng quan tâm:

    Review 5 Kem Chống Lão Hóa Tốt Nhất Hiện Nay

    Ăn gì để chống lão hóa ở tuổi 30? Top 7 thực phẩm chống lão hóa tự nhiên, tốt cho sức khỏe

    Top 5 kem dưỡng mắt bình dân đánh bay thâm, bọng mắt hiệu quả

    Nguyễn Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bách Hóa CC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này