Kinh nghiệm: Hướng Dẫn 8 Bước Tự Trồng Cỏ Đơn Giản

Thảo luận trong 'Học tập' bởi trangnguyen223, 15/12/2023.

  1. trangnguyen223

    trangnguyen223 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/9/2023
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hướng dẫn 8 bước tự trồng cỏ đơn giản

    Để đảm bảo cỏ gừng sinh trưởng và phát triển tốt nhất, không chỉ phụ thuộc vào việc tưới tiêu hằng ngày. Mà ngay từ những bước đầu tiên phải đảm bảo thực hiện đúng quy trình

    Quy trình trồng cỏ gừng thái lan tại Trạng Nguyên bao gồm 8 bước

    B1 xử lý và dọn dẹp mặt bằng: Đầu tiên, khu vực trồng cỏ cần được xử lý và làm sạch để loại bỏ cỏ dại, cỏ chết và các vật thể không mong muốn khác trên mặt đất.

    B2 Thi công hệ thống thoát nước và hệ thống tưới (nếu có): nếu trồng cỏ diện tích lớn có thể cân nhắc lắp hệ thống tưới đỡ tốn chi phí chăm sóc.

    B3 Rải trấu: việc rải trấu, giúp tạo độ thoáng khí cao, tăng thông thoáng cho môi trường rễ cây trồng, giúp cây tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

    B4 Cào đất: đây là giai đoạn phụ, nhằm đảm bảo trấu được trải ở bước 3 được dàn đều trên diện tích trồng, cỏ sẽ phát triển đồng đều. Không tạo cảm lởm chởm

    [​IMG]

    B5 Làm phẳng: nếu đơn vị thi công bài bản, bạn sẽ thấy bước này. Đây giống như giai đoạn bổ sung thêm để đảm bảo thành phẩm cuối cùng trông “mịn màng” nhất.

    B6 Rải phân: nếu như rải trấu là để tạo môi trường cho cây hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn thì rải phân là đưa dinh dưỡng trực tiếp vào cây cỏ. Tùy thuộc vào từng giống cỏ nhu cầu dinh dưỡng khác nhau lựa chọn đất khác nhau.

    B7 Trồng cỏ: cây cỏ được trồng trực tiếp vào mặt đất. Sau, dùng đầm gỗ, đầm nhẹ để mắt rễ của cỏ bám đất, đồng thời rải bổ sung đất tro ở những nơi còn thiếu.

    B8 Tưới nước đầm cỏ: có tác dụng như một bước kích hoạt, để phân, tro, cỏ hòa vào nhau, hỗ trợ nhau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangnguyen223
    Đang tải...


Chia sẻ trang này