Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Đi Phượt Núi Hòn Bà Nha Trang Cực Đã Cho Du Lịch Thủ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trekking52hz, 2/2/2023.

  1. trekking52hz

    trekking52hz 52Hz - Trekking Cùng Những Người Bạn Độc Thân

    Tham gia:
    12/10/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ở Nha Trang có một nơi người ta gọi là Đà Lạt mang tên núi Hòn Bà. Vùng đất như chốn thần tiên có hồ nước xanh, có suối uống lượn, có rừng nguyên sinh cùng bầu không gian trong lành. Nếu bạn là muốn có một chuyến Đi Phượt bụi thì bỏ túi ngay kinh nghiệm Du Lịch núi Hòn Bà Nha Trang cực đã cho phượt thủ.
    [​IMG]

    Kinh nghiệm Đi Phượt núi Hòn Bà Nha Trang 2023
    thông báo chung về núi Hòn Bà
    • Vị trí: Núi Hòn Bà Nha Trang nằm giữa hai xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh & xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
    Núi có độ cao: 1.578 m so với mặt nước biển

    Điểm lưu ý khí hậu, thời tiết quanh năm ở Hòn Bà: Độ cao and thời tiết ẩm quanh năm đã kiến tạo nên một “Đà Lạt của Khánh Hòa” khí hậu mát rượi, độ ẩm vừa phải.

    Nên tới núi Hòn Bà vào thời hạn nào? Thời điểm đẹp để tìm hiểu Hòn Bà
    Do đc ca ngợi là Đà Lạt ở Nha Trang nên thời tiết đẹp quanh năm nóng sốt, thoải mái nên chúng ta cũng có thể đi mọi thời hạn trong năm đều cân xứng.

    mặc dù vậy theo hoạch toán thì núi Hòn Bà trong năm có tới 252 ngày mưa nên bạn phải sẵn sàng tinh thần đối diện với sóng gió trong suốt chuyến đi. Theo kinh nghiệm Đi Phượt Hòn Bà để chắc ăn thì bạn nên tránh mùa mưa Có nghĩa là từ thời điểm tháng 10 tới tháng 11 hàng năm.

    Lưu ý: Nếu chẳng may bạn gặp mặt phải tình huống này, các “phượt thủ” chớ nên tiếp tục lên đỉnh mà nên dừng chân ở khu Đi Phượt Suối Nguồn, cách Hòn Bà khoảng 19 km, và đợi xem thực trạng thời tiết ngày hôm sau có thuận lợi để tiếp tục tìm hiểu phần sót lại của Hòn Bà.

    [​IMG]

    chỉ dẫn đường lên núi Hòn Bà
    đặc điểm chung của đường lên núi Hòn Bà:

    – Núi Hòn Bà cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Tây mất khoảng hơn 1 tiếng chạy xe nên bạn hoàn toàn có thể đi về trong ngày.

    – Từ quốc lộ 1A bạn rẽ vào đường đi xã Suối Cát huyện Cam Lâm ==> đi đc chừng 1km thì bạn chạm mặt cây cột mốc số đầu tiên báo đường tới Hòn Bà còn 37km thì bạn liên tục đi thẳng là tới nơi

    – Đường đi khá nguy hại nhưng chúng ta có thể tranh thủ chiêm ngưỡng cảnh đẹp bên đường cùng theo với núi non hùng vĩ. Càng lên rất cao khí hậu càng lạnh ngắt cảnh vật hoang sơ với tiếng chim hót, tiếng suối chảy…

    Lưu ý:

    trên đoạn đường đi mày mò Hòn Bà bạn nên hãy nhờ rằng không có cây xăng nào nhé nên dù trên đỉnh núi có chỗ dừng chân nhưng cũng không có dịch vụ đổ xăng luôn do vậy bạn cần sẵn sàng đủ xăng cho lộ trình cả đi lẫn về hơn 100km đó.

    [​IMG]

    Đi Phượt Hòn Bà Nha Trang có gì hay? Cảnh đẹp ở núi Hòn Bà
    Hồ Suối Dầu

    Hồ Suối Dầu nằm ngay chân núi Hòn Bà, thuộc huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, là một trong những điểm nhất định bạn cần phải ghé qua khi đến với Hòn Bà Nha Trang. Hồ Suối Dầu thật ra là 1 hồ nước nhân tạo được xây nên nhằm đáp ứng nhu cầu tưới tiêu của người dân Quanh Vùng, hay có cách gọi khác là khu công nghiệp Hồ Suối Dầu.Hồ khá rộng and có màu xanh da trời ngát đẹp lung linh, một vị trí không tồi check-in để ban đầu chuyến đi. Chỉ nên chụp ảnh check-in thôi, đừng nên tắm do nước hồ khá sâu & khi thường xuyên theo đường lên đỉnh khoảng 16 km nữa là chạm mặt thác.

    Thác Suối Nguồn

    Thác Suối Nguồn là ngọn thác dọc đường lên Hòn Bà, khoanh vùng đầu nguồn suối Đá Yang, cách đỉnh Hòn Bà khoảng 19 km. Hiện tại Khu Vực này đang đc gọi là khu Du Lịch Suối Nguồn, giá vé vào cổng tham khảo 10.000 VND / người. Tuy gọi là khu Đi Phượt nhưng thật ra không tồn tại công trình nhiều, chỉ có một trong những lán, chòi để nghỉ ngơi được xây gần thác & dịch vụ ăn uống đơn giản, còn sót lại vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của thác.

    Nhà bác sĩ Alexandre Yersin

    [​IMG]

    Vị bác sĩ người Pháp Alexandre Yersin sẽ là người đã bắt gặp ra đc Hòn Bà vào năm 1913 khi ông “dọn” nhà lên đây ở. Sau nhiều năm nghiên cứu, ông phát hiện thời tiết ở Hòn Bà rất phù hợp để trồng cây canh ki na, là nguyên vật liệu chính bào chế ra thuốc ký ninh trị bệnh sốt rét cho dân ta lúc bấy giờ, chính vì như thế, ông đã thiết kế một ngôi nhà gỗ lớn để sinh sống & thao tác làm việc cũng như âu yếm vườn thuốc của ông tại đây.

    Rừng nguyên sinh

    Hòn Bà Nha Trang nằm tại phần cao, khí hậu lạnh mát quanh năm có mưa liên tiếp nên thực vật nơi đây phát triển vô cùng đa dạng và phong phú. Sắc đẹp nguyên sinh của vùng rừng núi bảo tồn nơi đây cũng là 1 trong những Lý Do mà những “phượt thủ” thường nhất định phải chinh phục đỉnh Hòn Bà cho bằng đc. Khi trekking qua khu rừng rậm, ngoài chiêm ngưỡng và ngắm nhìn sự hùng vĩ and đa chủng loại của thực vật, bạn còn đc nghe bản nhạc của rừng già với tiếng lá xào xạc qua từng làn gió, tiếng chim muông cất lên tiếng hót, tiếng động vật trong môi trường xung quanh sống tự nhiên và thoải mái.

    Ẳn uống gì ở Hòn Bà? Những nhà hàng quán ăn ngon ngay sát bên Hòn Bà
    Khi đi Du Lịch Hòn Bà bạn có thể tranh thủ ghé qua một số trong những nhà hàng quán ăn gần đó để nghỉ ngơi and nạp năng lượng nhé.

    • nhà hàng Thủy Triều: Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa

    • hải sản Bãi Dài Nha Trang: Địa chỉ: Bãi Dài Cam Ranh, Đinh Tiên Hoàng, Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa

    • Quán Đồng Xoài: Địa chỉ: 2 Bãi Giếng – Trung Hiệp, Cam Hải Tây, Cam Lâm, Khánh Hòa
    bên trên đó là kinh nghiệm Du Lịch núi Hòn Bà Nha Trang cực đã cho du ngoạn thủ hi vọng bạn có thêm điểm dừng chân trong chuyến ghé thăm thành phố biển sắp đến. 52hz chúc bạn luôn chạm mặt nhiều màu đỏ may mắn bên trên mọi nẻo đường.

    #honbanhatrang52hz #honbanhatrangodau52hz #honba52hz #52hz #trekking52hz #xuantien52hz
    Xem Thêm:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trekking52hz
    Đang tải...


Chia sẻ trang này