Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Điều Trị Viêm Tuyến Tiền Liệt Không Dùng Thuốc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phuongbdm, 9/11/2020.

  1. Phuongbdm

    Phuongbdm Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Kiểm soát căng thẳng
    Trong cuộc sống ngày nay, con người luôn phải đối mặt với nhiều thách thức và áp lực từ đó gây nên sự căng thẳng trong tâm lý. Yếu tố này là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiều loại bệnh như rối loạn tiêu hóa, tim mạch, rối loạn nội tiết,…Căng thẳng còn làm suy giảm khả năng miễn dịch khiến cơ thể dễ bị bệnh tật tấn công hoặc làm trầm trọng thêm căn bệnh đang tiềm tàng. Hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm là hệ quả của việc cơ thể bị suy giảm đề kháng, các tế bào miễn dịch không đủ “khỏe” để ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm nhập vào niệu đạo khiến việc viêm nhiễm này lặp đi lặp lại gây ra tình trạng viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

    Vậy nên, việc giải tỏa stress, điều hòa cảm xúc nên được ưu tiên hàng đầu. Có nhiều cách để con người thư giãn và biện pháp được nhiều người áp dụng hiện nay là Thiền. Thiền giúp cơ thể và tâm trí con người luôn được thư thái, giảm tình trạng lo âu, sợ hãi, bất an, giúp giải tỏa căng thẳng từ đó giúp nâng sức khỏe và đề kháng cơ thể.

    2. Biến thực phẩm thành thuốc và thay thế thuốc bằng thực phẩm
    Đối với những bệnh mãn tính, lạm dụng thuốc sẽ gây hại rất nhiều đến cơ thể, hơn nữa việc kháng thuốc kháng sinh sẽ xảy ra bất cứ lúc và gây nên hậu quả không thể lường trước được. Vì vậy, hãy biến thực phẩm thành thuốc vì thực phẩm là phương thuốc hiệu nghiệm và an toàn nhất giúp chữa lành cơ thể. Dưới đây là một số loại thực phẩm bảo vệ tuyến tiền liệt:

    + Rau xanh: rau họ cải, mầm súp lơ xanh, bí đỏ, bắp cải, cà chua, cà rốt,…các loại rau này giàu hàm lượng vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa, carotenoid cao có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tăng đề kháng cơ thể, giúp lưu thông máu, ngăn chặn được cả nguyên nhân lẫn triệu chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

    + Hoa quả tươi: đu đủ, xoài, kiwi, nho, dưa vàng, việt quất, mâm xôi, anh đào, bưởi, dưa hấu, cà chua,…các loại quả này chứa nhiều vitamin A, B, C, E,…giúp chống lại quá trình oxy hóa, cải thiện tình trạng sưng đau do viêm tuyến tiền liệt gây ra, đặc biệt có tác dụng rất tốt trong ngăn ngừa ung thư.

    + Thực phẩm giàu omega 3: cá hồi, cá trích, hàu, hạt chia, cá thu, dầu đậu nành,…chứa nhiều omega 3, cung cấp chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe, đặc biệt giảm sưng đau ở tuyến tiền liệt.

    + Sữa chua: trong sữa chua có nhiều hợp chất có ích đối với những người viêm tuyến tiền liệt. Đặc biệt probiotics trong sữa chua giúp cơ thể tạo ra nhiều vi khuẩn có lợi chống lại các vi khuẩn có hại từ đó tăng đề kháng, ngừa chặn và cải thiện tình trạng viêm nhiễm đáng kể.

    + Thực phẩm giàu kẽm: hạt bí ngô, hạt vừng, nấm, hạt thông, hạt điều, hạt hạnh nhân, các lọa ngũ cốc nguyên hạt,…đây là những loại thực phẩm chứa nhiều kẽm. Kẽm là chất rất tốt đảm bảo tuyến tiền liệt hoạt động khỏe mạnh từ đó giúp ổn định đường tiểu.

    Một số thực phẩm có thể làm cho các triệu chứng bệnh của bạn tồi tệ hơn: rượu bia, cafe, nước ngọt có gas, thịt đỏ (thịt chứa chất đạm cao như thịt bò, ngựa, dê, bê…), đồ cay nóng (hương vị mù tạt, hạt tiêu, cải ngựa…), phô mai, đồ chế biến sẵn (thịt xông khói, pizza, xúc xích,…), đồ đông lạnh, đồ biến đổi gen, dầu ăn, mỡ,…
    3. Uống tối thiểu 2l nước mỗi ngày
    Điều bắt buộc trong chữa viêm tuyến tiền mãn tính và mọi loại bệnh khác là nên uống nước thường xuyên để giúp cơ thể loại bỏ độc tố và đào thải vi khuẩn có hại ra ngoài. Việc uống ít nước có thể gây ra tình trạng vi khuẩn xâm nhập ngược vào gây viêm nhiễm tuyến tiền liệt.

    Có thể thay thế nước lọc bằng việc uống trà xanh vì thức uống này có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm, chống oxy hóa vì trong trà xanh chứa các hợp chất có lợi cho cơ thể như vitamin A, B, C, E, alkaloid, flavonoid,…Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống trà xanh hàng ngày có thể giúp cải thiện tình trạng viêm tuyến tiền liệt. Tuy nhiên không nên uống trà xanh vào buổi tối vì có thể gây mất ngủ.

    Ngoài ra, có thể dùng thêm cả nước ép hoa quả tươi để thanh lọc và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Nên uống 3 cốc mỗi ngày, mỗi cốc khoảng 200ml. Cần chia đều thời uống sẽ giúp cơ thể bạn tiếp nhận mọi dưỡng chất tan trong nước mà không bị quá tải chất dinh dưỡng. Nếu uống tất cả cùng lúc bạn sẽ bài tiết rất nhiều vitamin tan trong nước và đánh mất mọi lợi ích có trong nước ép.
    Tìm hiểu thêm 4 cách điều trị không dùng thuốc tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phuongbdm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Có nhiều cách để con người thư giãn và biện pháp được nhiều người áp dụng hiện nay là Thiền.
     

Chia sẻ trang này