Kinh nghiệm: Kinh nghiệm du lịch VÂN ĐỒN - CÔ TÔ 2014

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Ren Chân Ngắn, 28/7/2014.

  1. Ren Chân Ngắn

    Ren Chân Ngắn Thành viên mới

    Tham gia:
    26/10/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Tuần vừa rồi em vừa đi Vân Đồn, Cô Tô vìa, có vài kinh nghiệm muốn chia sẻ với các mẹ ạ ^^ Hy vọng sẽ bổ ích cho mẹ nào đang lên lịch trình đi Cô Tô thời gian tới.

    Nhóm em có 5 người nên trước khi đi em cũng tìm hiểu trước về lịch trình trên các diễn đàn, kết quả là chốt đi 2 ngày 3 đêm. Bọn em bắt xe Đức Phúc, khởi hành từ bến xe Lương Yên lúc 17h30 chiều thứ 5 :D Giá 150k/ người chạy thẳng từ Hà Nội ra ngã 3 bưu điện Vân Đồn. Đến nơi là 22h30. Sau đó bọn em ở Khách sạn Hải Dương (đã gọi điện đặt phòng trước, sđt: 0333796359, giá 400k/phòng rộng thênh thang :D ).

    Ngoài ra, mọi người cũng nên đặt trước khách sạn ở Cô Tô, vì cuối tuần khá là đông và sợ hết phòng, thấy feedback về khách sạn Thành Trung tốt, nhưng em gọi thì hết phòng nên em ở nhà nghỉ Ngọc Nhàn, phòng ốc tạm được, sạch sẽ, có điều hòa, ngay gần bến cảng, khoảng 500k phòng 1 giường, 600k phòng 2 giường vào ngày cuối tuần, ngày thường 350-400k. SĐT: 0333.889.012.

    Tới Vân Đồn bọn em may mắn bắt được taxi ngay, đi về KS hết có 5 phút. Ks này gần bến cảng Cái Rồng, đêm đó ngủ ở Vân Đồn, sáng hôm sau bọn em ra bến cảng xếp hàng sớm để mua vé tàu cao tốc. Tàu cao tốc ra Cô Tô có 2 chuyến 1 ngày, chuyến sáng (Vân Đồn - Cô Tô): 7h30, chuyến chiều (Cô Tô -Vân Đồn): 13h30. Thấy mọi người bảo mua vé tàu cao tốc khó lắm nên hôm đó bọn em dậy từ 5h để ra xếp hàng, hôm đó có chuyến tăng cường nên mua được vé lúc 10h30. Nếu định đi Cô Tô mọi người nên tra cứu thông tin để đặt vé trước nha :D . Giá vé tàu: 200k. (ở bến cảng có Cò, Cò thì bán giá khoảng 220-230k/vé). Chia sẻ với các mẹ vài bức hình em chụp trong chuyến đi này:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cập bến Cô Tô ​

    Đi tàu cao tốc ra Cô Tô mất khoảng 1 tiếng, ra đến Cô Tô có đội xe ôm ở ngay bến cảng. Em may mắn gặp được em xe ôm sn 91 tên Trung rất nhiệt tình, đi xe ôm 1 tour từ nhà nghỉ đến Hải Đăng Cô Tô và bãi Vàn Chảy (khoảng chục cây) cả đi cả về hết 140k/xe. Hôm sau em đi xe ôm ra bến đò để đi Cô Tô Con hết 100k/xe ^^ Ẻm miễn phí chở đi mua vé tàu về lại Vân Đồn và đón ra bến tàu mà hem lấy thêm tiền, chỉ dẫn rất nhiệt tình, chu đáo. SĐT của ẻm: 0167 542 7821, 094 336 9516. Ăn ở đảo Cô Tô thì có nhà hàng Úy Thanh nổi tiếng lừng danh rồi, đồ ăn tươi, rẻ phục vụ chu đáo và chế biến khá ngon.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trên hải đăng Cô Tô

    [​IMG]

    Bãi Vàn Chảy, sóng lặng, biển vô cùng đẹp, tắm thích, thuê sạp mất 50k, thuê tủ đồ hết 20k :D Nước uống, đồ ăn cũng k quá chát chúa đâu ạ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trên đường đi xuồng ra Cô Tô con​

    Đến Cô Tô là phải đi Cô Tô Con nha :"> Đẹp vô cùng Tổ Quốc ta ơi, biển xanh ngát một màu, trong vắt thấy được cả đáy, đảo Cô Tô con vẫn còn rất hoang sơ và bãi tắm thì cực kỳ đẹp, làm khi em quay về Vân Đồn đi Bãi Dài thấy xấu gì đâu :"> Tiền xuống ra Cô Tô Con cả đi, cả về là 500k, có thể được 12 người, em bảo em xe ôm đặt luôn cho :D

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sau ngày thứ 6 và thứ 7 khám phá Cô Tô, chiều thứ 7 cả nhóm em quay lại Vân Đồn mà vẫn thòm thèm :D Ngủ tại Vân Đồn 1 đêm, tối đó bọn em có bắt taxi lên Chùa Cái Bầu và Bãi Dài - Bái Tử Long của Vân Đồn chơi, sau đó tiện đường sang Cửa Ông, cơ mà đã đi Cô Tô rồi thì mấy chỗ này cũng thường thôi, không có gì đặc sắc.

    [​IMG]

    Bãi Dài đây ạ!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thiền Viện Trúc Lâm - chùa Cái Bầu​


    Sáng hôm sau 9h, bọn em bắt xe Đức Phúc ở ngã 3 bưu điện Vân Đồn về Hà Nội, kết thúc chuyến đi. Theo cảm nhận của em, du lịch Vân Đồn - Cô Tô hợp với các bạn trẻ, các gia đình trẻ chưa có trẻ nhỏ, vì di chuyển khá nhiều và khá mệt, sợ các bé sẽ không chịu được :D Tổng thiệt hại chuyến đi của nhóm em hết 2tr5/người :D em nghĩ cũng không quá đắt mà vui lắm.

    Ai chưa đi thì hãy cố sắp xếp đi Cô Tô nhanh nhanh nha \:D/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ren Chân Ngắn
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 29/7/2014

Chia sẻ trang này