Thông tin: Làm Thế Nào Bạn Có Thể Tính Toán Lượng Calo Cần Thiết Cho Cơ Thể?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi webtintuc, 21/12/2023.

  1. webtintuc

    webtintuc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2023
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lượng calo hoặc năng lượng do thức ăn cung cấp hoặc lượng calo và trọng lượng. Đây là những gì chúng ta nghĩ đến khi chúng ta ăn và khi chúng ta biết nó chứa những gì trong calo và sự lo lắng bắt đầu về lượng này, vì vậy cần phải biết cách tính toán lượng calo mà cơ thể cần… Nhưng làm thế nào?

    Vấn đề rất đơn giản ở đây là bạn sẽ tìm ra cách tính toán lượng calo cần thiết cho cơ thể, sau khi xác định được lượng này thì bạn sẽ có ý thức kiểm soát cân nặng của mình và bạn sẽ có thể đạt được mục tiêu là đạt được cân nặng lý tưởng và thân thể.

    [​IMG]
    Tính toán lượng calo cần thiết cho cơ thể.
    1 – Tại sao cơ thể phải đếm calo?
    Tại sao bạn nên tính toán lượng calo cần thiết cho cơ thể?

    Calo là nhiên liệu đảm bảo khả năng thực hiện các công việc và hoạt động thể chất khác nhau như tập thể dục, đi bộ, ngủ, làm việc và suy nghĩ, và calo là thứ đảm bảo hoạt động và chức năng của các cơ quan và hệ thống khác nhau của cơ thể như tim, thở và đi cầu.

    Nếu không có đủ lượng cơ thể cần, nó sẽ không thể tiếp tục thực hiện công việc trước đó, và các hệ thống của cơ thể sẽ không thể hoạt động như bình thường, và ngoài việc phụ thuộc vào các nguồn dự trữ năng lượng, nó có thể đạt đến mức nơi cơ thể phụ thuộc vào sự tiêu thụ cơ thậm chí.

    Vì vậy, chúng tôi thấy rằng cần phải tính toán lượng calo mà cơ thể cần để có thể đảm bảo chúng.

    2 – Làm thế nào để tính toán lượng calo cần thiết cho cơ thể?
    Cơ thể tiêu thụ calo trong mọi hoạt động trí tuệ hoặc thể chất bên cạnh công việc của các cơ quan nội tạng và quá trình đốt cháy thức ăn, vì vậy việc tính toán lượng calo mà cơ thể cần cũng giống như tính lượng tiêu thụ hàng ngày vậy. mà trên cơ sở này, lượng calo thích hợp được thu được.

    Như vậy, bạn có thể tính toán lượng calo cần thiết cho cơ thể bằng cách xác định như sau:

    Tính toán BMR – tỷ lệ trao đổi chất cơ bản
    Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản chỉ đơn giản là lượng năng lượng mà cơ thể tiêu thụ khi ở trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn (nghĩa là không có bất kỳ hoạt động trí óc hoặc thể chất nào). Nói cách khác, đó là lượng năng lượng hoặc calo mà nó dành để đảm bảo hoạt động và liên tục của các hệ thống bên trong cơ thể (nhịp tim – điều hòa và tiếp tục quá trình thở – và những người khác…).

    BMR là khoảng 75% – 80% tổng lượng calo cơ thể cần trong ngày và lượng này bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố: trọng lượng cơ thể – giới tính – tuổi tác – nội tiết tố – di truyền – khối lượng cơ – khối lượng chất béo – và những yếu tố khác …

    Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (số lượng calo mà cơ thể cần cho hoạt động của các cơ quan mỗi ngày) có thể được tính toán thông qua các bài tập toán học sau:

    Đối với nữ: (0,9 kcal) + (trọng lượng cơ thể tính bằng kg) + (24 giờ).

    Đối với nam: (1 kcal) + (trọng lượng cơ thể tính bằng kg) + (24 giờ).

    Hoạt động thể chất và trí tuệ
    Ngoài tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, hoạt động thể chất và trí tuệ chiếm khoảng (15-25)% BMR, và lượng này được thêm vào lượng trước đó và kết quả là tính toán lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày.

    Số tiền này bị ảnh hưởng bởi mức độ hoạt động mà một người thực hiện và có thể ước tính gần đúng: 15% đối với những người hoạt động thấp làm việc tại văn phòng và 25% đối với những người hiếu động thường xuyên tập thể dục và ở giữa tùy thuộc vào hoạt động.

    Nó cũng có thể được ước tính chính xác bằng cách biết những gì một người đốt cháy (tiêu thụ) mỗi hoạt động mà một người thực hiện. Ví dụ, mỗi giờ thực hiện các bài tập sau đây sẽ tiêu thụ calo:

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa.
    Bài tập thể dục nhịp điệu mạnh mẽ khoảng 533 calo – bài tập thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng là 365 calo.

    Khiêu vũ 219 calo – nhảy mực 861 calo – máy chạy bộ 657 calo.

    Bơi lội 423 Kcal – Bóng đá 584 Kcal.

    Hoạt động thể chất không chỉ là thể thao và các bài tập, cơ thể tiêu thụ calo trong mọi hoạt động nó làm, các hoạt động sau đây được tiêu thụ:

    Ăn uống: Cứ sau 10 phút bạn tiêu thụ 18 calo.

    Ngồi (xem TV – lướt net): mỗi 10 phút 11 calo.

    Đọc sách: Cứ sau 10 phút bạn tiêu thụ 15 calo.

    Kéo dài với một cá nhân: cứ sau 10 phút bạn tiêu thụ 30 calo.

    Ngủ: Cứ sau 10 phút bạn đốt cháy 10 calo.

    Trao đổi chất và tương tác thức ăn
    Quá trình tiêu hao calo (chuyển hóa) cũng tiêu hao calo, nhưng lượng này là một lượng rất nhỏ so với tốc độ đốt cháy cơ bản và hoạt động thể chất, trí tuệ nên hay bị bỏ qua và không tính đến khi tính toán lượng calo mà cơ thể cần hàng ngày.

    Xem thêm: trangtinmang.com/lam-the-nao-ban-co-the-tinh-toan-luong-calo-can-thiet-cho-co-the.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webtintuc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này