Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Khắc Phục Tình Trạng Giảm Ham Muốn Ở Nam Giới?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi BachPhuongsuckhoe247, 23/1/2024.

  1. BachPhuongsuckhoe247

    BachPhuongsuckhoe247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2023
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đời sống tình dục không chỉ là sợi dây gắn kết vợ chồng mà còn là thước đo bản lĩnh của nam giới. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà ham muốn của đàn ông bị suy giảm. Nếu bỗng một ngày đàn ông không ham muốn? Nếu bỗng một ngày đàn ông không còn hừng hực trước đối tác nóng bỏng thì phải làm sao? Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng giảm ham muốn ở nam giới? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Nguyên nhân làm suy giảm ham muốn ở nam giới

    Suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới là tình trạng nam giới không còn hoặc giảm ham muốn tình dục. Ở mỗi người bệnh khác nhau sẽ gặp phải tình trạng này khác nhau, dưới đây là một số nguyên nhân khiến suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới nghiêm trọng hơn.

    1.1. Hormone Testosterone trong cơ thể thấp

    Testosterone là hormone nội tiết tố của nam đóng vai trò rất quan trọng, chủ yếu tham gia vào quá trình sản xuất tinh trùng, phát triển xương và cơ bắp. Mức độ ham muốn tình dục ở nam giới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nồng độ hormone Testosterone.

    Bình thường, nồng độ hormone Testosterone sẽ thay đổi thường xuyên theo từng thời kỳ và chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Để cải thiện tình trạng này, cần bổ sung Testosterone phù hợp và sử dụng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

    1.2. Sử dụng một số loại thuốc

    Đã có báo cáo chứng minh tác dụng phụ của một số loại thuốc sử dụng có thể khiến nam giới giảm ham muốn tình dục như:

    • Thuốc huyết áp: thuốc ức chế men, thuốc chẹn beta làm giảm ham muốn và giảm sự cương cứng.

    • Thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

    • Thuốc Corticosteroid.

    • Sử dụng hóa xạ trị để điều trị ung thư.

    • Thuốc giảm đau opioid (Oxycodone hoặc Morphin).

    • Thuốc chống trầm cảm.

    • Thuốc tăng khối lượng cơ bắp (Anabolic Steroid).

    • Thuốc chống trào ngược dạ dày thực quản và chống ợ nóng.

    1.3. Trầm cảm

    Theo các nhà nghiên cứu, những người bị trầm cảm sẽ giảm hoặc mất hoàn toàn những hứng thú mà họ từng thích, trong đó bao gồm cả ham muốn tình dục. Đây cũng là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, thường gặp nhiều nhất ở giới trẻ.

    Ngoài ra, việc sử dụng thuốc trầm cảm trong nhiều năm cũng mang lại những tác dụng phụ cho cơ thể.

    1.4. Mắc các bệnh lý mãn tính

    Khi nam giới mắc phải các bệnh lý mãn tính như: Tiểu đường, béo phì, cao huyết áp, ung thư, cholesterol tăng cao,... sẽ khiến cho nhu cầu tình dục xuống thấp. Ngoài ra, việc sản xuất hormone nam Testosterone cũng bị ảnh hưởng nhiều khi người bệnh sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh lý mãn tính.

    1.5. Vấn đề tâm lý

    Theo ý kiến của một số nhà chuyên gia cho rằng việc nam giới thiếu tự tin, kỹ năng tình dục kém, vẻ đẹp cơ thể, tự trọng về bản thân,.... đều có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của vợ chồng. Theo thời gian những vấn đề về tâm lý này còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tâm thần gây lo âu quá mức, trầm cảm, lạm dụng rượu bia hay chất kích thích,...

    1.6. Sử dụng rượu và ma túy

    Những chất kích thích có hại cho cơ thể như rượu bia, thuốc lá, ma túy,.... đều làm giảm sản xuất Testosterone, dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Ngoài ra, việc hút thuốc lá cũng tác động tiêu cực đến quá trình này, hơn nữa còn làm giảm chất lượng tinh trùng và nghiêm trọng có thể dẫn tới vô sinh.

    2. Các cách khắc phục giảm ham muốn ở nam giới

    Làm thế nào để lấy lại ham muốn? Làm sao để vực dậy ham muốn sinh lý ở đàn ông? Đó là câu hỏi của rất nhiều người khi đối diện với vấn đề tế nhị này. Dưới đây là những gợi ý giúp hỗ trợ tăng nội tiết tố Testosterone, khắc phục tình trạng giảm ham muốn, lấy lại hứng thú tình dục ở nam giới.

    2.1. Thiết lập chế độ sinh hoạt lành mạnh

    Muốn có sức khỏe tốt và đời sống tình dục viên mãn, việc trước tiên nam giới cần làm là thay đổi những thói quen không tốt mỗi ngày. Hãy ăn uống đúng giờ và tuyệt đối không bỏ bữa. Nên đi ngủ trước 23 giờ và ngủ ít nhất 7 tiếng. Bữa ăn và giấc ngủ là hai yếu tố quan trọng, giúp duy trì và bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, nam giới cần đặc biệt lưu ý những điều này.

    2.2. Giảm căng thẳng, Stress

    Nếu bạn đang phải chịu quá nhiều căng thẳng, mệt mỏi từ cuộc sống, công việc thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến ham muốn tình dục. Vì thế, việc đầu tiên là bạn nên loại bỏ hết những ý nghĩ tiêu cực, hãy lạc quan và ngủ đủ giấc, sắp xếp công việc với giải trí sao cho hợp lý để có thể cân bằng được cuộc sống. Điều này sẽ giúp bạn thấy hạnh phúc hơn và sẽ nhiều ham muốn hơn.

    2.3. Hạn chế những thói quen không lành mạnh

    Uống quá nhiều rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích,... đều khiến sức khỏe tình dục của nam giới giảm sút. Việc từ bỏ những thói quen không lành mạnh này không chỉ giúp tăng ham muốn tình dục mà sức khỏe của bạn cũng được duy trì tốt hơn.

    2.4. Tăng cường thực phẩm bổ thận tráng dương

    Thiếu hụt dinh dưỡng là một trong các nguyên nhân tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh lý. Nam giới nên thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm bổ thận tráng dương, rau tăng cường sinh lý, tăng Testosterone nội sinh như: thịt bò, thịt lợn, hải sản, trứng, rau hẹ, măng tây, hành tây…

    Tuy nhiên, cũng cần chú ý sử dụng với lượng vừa phải, không ăn quá nhiều dẫn đến phản tác dụng. Bên cạnh đó, nam giới yếu sinh nên tiết giảm đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh.

    2.5. Trao đổi với bạn tình

    Rất nhiều cặp vợ chồng dần mất đi cảm giác thăng hoa khi sinh hoạt tình dục do không trao đổi thẳng thắn và cởi mở với nhau về những vấn đề trong đời sống tình dục. Bạn hay giao tiếp nhiều hơn, nói về những sở thích và những việc bạn không muốn người ấy làm, như thế cả 2 sẽ thoải mái hơn và kết nối cảm xúc tốt hơn. Từ đó, thúc đẩy ham muốn tình dục cũng như kéo dài thời gian cương cứng cho nam giới.

    2.6. Đổi mới đời sống tình dục

    Nhiều cặp vợ chồng không còn ham muốn tình dục nữa là do không còn cảm giác mới mẻ và khoái cảm khi sinh hoạt tình dục với nhau. Bạn hãy thử thay đổi thử những tư thế mới ở những nơi không gian mới mẻ hơn,... Ngoài ra, bạn hãy trao đổi với bác sĩ nam khoa hoặc các bác sĩ tâm lý để được tư vấn và thăm khám về tình trạng suy giảm ham muốn tình dục cũng như cách điều trị phù hợp.

    2.7. Tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng thuốc điều trị bệnh

    Nhiều loại thuốc điều trị bệnh khi sử dụng khiến người dùng suy giảm ham muốn tình dục. Đồng thời chúng gây ra các vấn đề sinh lý khác. Điển hình như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Vì thế, nam giới cần tham khảo ý kiến bác sĩ để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực. Trong trường hợp này, bạn có thể được thay đổi thuốc thay vì ngưng đột ngột để đảm bảo hiệu quả điều trị.

    2.8. Lấy lại ham muốn bằng các môn thể thao tăng cường sinh lý

    Nam giới yếu sinh lý nên tập môn thể thao nào? Các gợi ý hàng đầu cho các quý ông là bóng đã, bóng chuyền, aerobic, cardio… Ngoài tác dụng tăng ham muốn, nâng cao sức khỏe, thể thao còn giúp cánh mày râu có thể hình cân đối, săn chắc. Từ đó cảm thấy tự tin hơn trước người bạn đời.

    Tuy nhiên, khi luyện tập các môn thể thao tăng cường sinh lý, các anh nên chú ý không tập quá sức. Nên hạn chế những môn cần sử dụng sức bền như chạy marathon, đạp xe đường trường…

    3. Biện pháp phòng tránh suy giảm ham muốn ở nam giới

    Cùng với tuổi tác, suy giảm ham muốn ở cả nam và nữ là điều tất yếu. Tuy nhiên, nếu biết cách phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe từ khi còn trẻ, nam giới sẽ hạn chế được tình trạng này.

    Theo khuyến cáo, chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là điều nam giới nên thực hiện thường xuyên. Nên giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài.

    Ngoài ra, một chế độ vận động phù hợp cũng giúp quý ông phòng tránh những vấn đề rối loạn sinh lý. Trong đó có suy giảm hứng thú tình dục.

    Bên cạnh đó, cánh mày râu cũng nên tìm hiểu các sản phẩm bổ thận tráng dương, giúp kích thích cơ thể sản xuất Testosterone nội sinh. Từ đó giúp duy trì sức khỏe toàn thân và hạn chế những biểu hiện của quá trình mãn dục.

    Giới Thiệu đến bạn : King Seal® -Vua Hải Cẩu Khẳng định bản lĩnh đàn ông

    King Seal® -Vua Hải Cẩu là sự kết hợp giữa các vật dược và thảo dược quý hiếm từ vùng Nam Mỹ và các vitamins, muối khoáng, đặc biệt bổ sung thêm hàm lượng axit amin L-Arginine và các protein tinh chất đặc hiệu chiết xuất từ loài hải cẩu (chó biển) cung cấp sự cường tráng, bản lĩnh, dẻo dai và phong độ hoạt động của quý ông. Với gần 20 thành phần các hoạt chất có tác dụng hiệp đồng cộng hưởng trong sản phẩm King Seal®-Vua Hải Cẩu tạo ra tác dụng thần diệu là nhờ các nghiên cứu, thử nghiệm chặt chẽ và được sản xuất trên quy trình nghiêm ngặt về chất lượng hàng đầu ở Mỹ.

    ► Tác dụng của King Seal – Vua Hải Cẩu.

    – Khẳng định bản lĩnh đàn ông: rồi loạn cương dương, xuất tinh sớm

    – Chống mãn dục nam: suy giảm sinh lý, béo phì, nhược cơ, tiểu đường…

    – Tái tạo Testosterone nội sinh, cân bằng hóc môn, tăng cường miễn dịch

    – Bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, cơ bắp cường tráng

    – Phòng và chữa chứng tiểu đêm do phì đại tiền liệt tuyến

    – Vô sinh – hiếm muộn nam: tăng số lượng và chất lượng tinh trùng

    – Chống lão hoá: trì trệ, suy giảm trí tuệ, khả năng tư duy chậm, giảm trí nhớ

    – Tăng cường chức năng thận, gan, lợi mật, bệnh lý đường hô hấp, xương khớp người già

    – Phòng chống các bệnh lý tim mạch, biến chứng bệnh tiểu đường

    – Nâng cao sức khỏe tổng hợp, cả thể chất lẫn tinh thần

    – Căng thẳng, stress, áp lực công việc, quản lý, tài chính…

    >>>Chi tiết sản phẩm xem tại: King Seal® -Vua Hải Cẩu Khẳng định bản lĩnh đàn ông

    Hotline tư vấn: 0962 876 060 - 0968 805 353 - 0978 307 072
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BachPhuongsuckhoe247
    Đang tải...


Chia sẻ trang này