Kinh nghiệm: Mẹ Bầu Có Nên Đi Bộ Thường Xuyên Vào Những Tháng Đầu Thai Kì

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Thang máy Đông Đô, 17/11/2023.

  1. Thang máy Đông Đô

    Thang máy Đông Đô Nét thăng hoa cho không gian sống hiện đại

    Tham gia:
    19/10/2021
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có thể khó tin nhưng trong tất cả những bài tập thể dục cho bà bầu thì đi bộ lại được các bác sĩ tư vấn cho mẹ bầu là bài tập đơn giản và hiệu quả nhất. Đi bộ không chỉ giúp mẹ bầu khỏe mạnh mà còn để thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn, giúp quá trình sinh nở trở lên dễ dàng. Bài viết dưới đây, thang máy Đông Đô sẽ giải đáp cho các mẹ bầu về thắc mắc Mẹ bầu có nên đi bộ thường xuyên vào những tháng đầu thai kì không nhé!

    1. Lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ khi mang thai

    Đi bộ là hoạt động thể chất dễ dàng thực hiện được kể cả với những mẹ bầu không thích vận động. Việc đi bộ giúp mẹ bầu có được sự dẻo dai, có lợi cho hoạt động của hệ tim mạch và giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe trong suốt quá trình thai kỳ. Ngoài ra đi bộ còn giảm đau lưng, táo bón, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kì, kiểm soát được cân nặng,… Hàng ngàn những lợi ích như này nghe thôi đã muốn đi bộ rồi đúng không nào!

    2. Mẹ bầu có nên đi bộ thường xuyên vào những tháng đầu thai kì

    Theo tư vấn của bác sĩ sản khoa, tuy việc đi bộ đem lại nhiều lợi ích nhưng mẹ bầu cũng nên lưu ý là chỉ nên đi bộ khi tình hình sức khỏe ổn định và chế độ đi bộ cũng cần phù hợp với mỗi giai đoạn mang bầu.

    Theo chuyên gia, 3 tháng đầu của thai kì, các chuyên gia khuyên rằng mẹ bầu chỉ nên đi bộ nhẹ nhàng từ 10-15 phút mỗi ngày. Vì những tháng đầu thai kì là giai đoan nhạy cảm, mẹ bầu cần hạn chế vận động mạnh hoặc vận động liên tục trong thời gian dài.

    Khi mang thai tháng 4, mẹ bầu có thể đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày từ 20-30 phút. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, từ tháng thứ 4 là thời điểm vàng để mẹ bầu duy trì thói quen đi bộ thường xuyên để nâng cao sức khỏe, giảm thiểu các bệnh lí trong quá trình mang thai.

    Tuy nhiên với những mẹ bầu có tiền sử sảy thai hay dọa sảy thai trước đó nên tham khảo bác sĩ để được tư vấn cụ thể trước khi duy trì thói quen này.

    3. Lưu ý cho bà bầu khi đi bộ trong thai kì

    Để việc mang thai trở nên dễ dàng và an toàn hơn, mẹ bầu cần lưu ý một số điều sau đây:

    · Trong quá trình đi bộ không cần đi bộ quá nhanh, hãy đi với tốc độ mà mẹ bầu cảm thấy thoải mái nhất. Tuy nhiên tùy vào sức khỏe mẹ bầu, nếu mẹ có thể đi bộ nhanh thì hãy cố gắng. Đi bộ nhanh giúp cho hoạt động của tim phổi hoạt động hiệu quả, không gây tổng thương đến đầu gối và mắt cá chân.

    · Với những mẹ bầu không hay thường xuyên vận động khi mới bắt đầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau nhức các cơ. Tuy nhiên mẹ bầu nên cố gắng duy trì thói quen này một thời gian để cơ thể có thể quen dần và thích nghi được với việc đi bộ.

    · Các mẹ mang thai nên cẩn trọng trong quá trình đi bộ bởi thai nhi ngày càng lớn dần nên cũng là trọng tâm dồn về phần dưới nhiều hơn

    Trên đây là những giải đáp về Mẹ bầu có nên đi bộ thường xuyên vào những tháng đầu thai kì. Thang máy Đông Đô hy vọng mẹ bầu sẽ tích lũy những kinh nghiệm về việc đi bộ trong giai đoan thai kì này nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thang máy Đông Đô
    Đang tải...


Chia sẻ trang này