Kinh nghiệm: Mẹ Nên Cho Trẻ Uống Men Vi Sinh Vào Lúc Nào Để Đạt Hiệu Quả Nhất?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 14/9/2021.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những biện pháp phổ biến cha mẹ thường chọn để giúp trẻ tăng cường sức khỏe tiêu hóa và miễn dịch chính là bổ sung men vi sinh cho con. Vậy thì nên cho trẻ dùng men vi sinh khi nào?


    Thời điểm thích hợp nhất để cho trẻ bổ sung men vi sinh

    Mẹ nên cho bé uống men vi sinh vào ngay trước, trong hoặc ngay sau bữa ăn

    Axit dạ dày và dịch mật có thể tiêu diệt, khiến lượng lợi khuẩn có trong men vi sinh có thể di chuyển đến ruột an toàn bị suy giảm đáng kể. Cho trẻ uống men vi sinh khi đói khiến tốc độ bổ sung lợi khuẩn cũng bị sụy giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình điều trị các triệu chứng do loạn khuẩn đường ruột gây ra. Thời gian cho trẻ uống men vi sinh cách bữa ăn nhiều nhất không quá 2 giờ. Đó là thời điểm lượng axit dạ dày ở mức thấp nhất, hạn chế tác động, làm giảm số lượng lợi khuẩn có thể di chuyển đến ruột non.


    Khi cho trẻ uống men vi sinh mẹ tuyệt đối không pha với nước nóng, thức ăn có nhiệt độ trên 37 độ. Nhiệt độ cao cũng có thể tiêu diệt phần lớn lượng lợi khuẩn có trong sản phẩm. Khi đó hệ vi sinh không được bổ sung kịp thời lượng lợi khuẩn cần thiết, nhanh chóng lấy lại và duy trì tỉ lệ cân bằng.

    Tiêu chí chọn men vi sinh nào tốt cho bé?

    Các tiêu chí đánh giá chất lượng men lợi khuẩn cho trẻ gồm có:

    · Mang đầy đủ đặc tính của chi, loài, có thể xác định chủng đặc hiệu

    · Được các đơn vị uy tín chứng nhận về hiệu quả sử dụng

    · Được công nhận đạt tiêu chuẩn và an toàn với người dùng

    · Men vi sinh có chứa chủng lợi khuẩn có khả năng kháng axit dạ dày và dịch mật, an toàn di chuyển đến đường ruột để cư trú và làm tổ tại đó

    · Có tốc độ sinh sôi nhanh

    · Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cho phép lưu hành.

    · Bào chế dạng giọt đậm đặc để trẻ bổ sung đủ lợi khuẩn dễ dàng chỉ với một vài giọt dung dịch rất nhỏ, không tạo áp lực cho hệ tiêu hóa

    · Có hàm lượng lợi khuẩn cao, tối thiểu đạt 1 tỉ CFU mỗi liều uống

    · Được phân lập từ đường ruột của người khỏe mạnh

    Trẻ dùng men vi sinh trong tình huống nào?

    Men vi sinh là chế phẩm sinh học có hàm lượng lợi khuẩn cao, ít nhất 1 tỉ CFU mỗi liều uống. Hệ vi sinh đường ruột của trẻ có số lượng ít, chưa phong phú về chủng loại, rất dễ bị rơi vào trạng thái mất cân bằng gây loạn khuẩn đường ruột.

    Cho trẻ uống men vi sinh có tác dụng gì? Uống men vi sinh giúp trẻ nhanh chóng bổ sung đủ lượng lợi khuẩn cần thiết, giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng.

    Ngay khi nhận thấy trẻ có những dấu hiệu sau đây mẹ nên cho bé uống men vi sinh, tăng cường lợi khuẩn, nâng cao sức khỏe tiêu hóa:

    · Trẻ mắc bệnh phải điều trị bằng kháng sinh trong một thời gian dài

    · Trẻ mắc chứng dị ứng đạm sữa bò, chàm sữa, bất dung nập lactose

    · Trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, còi xương, suy dinh dưỡng

    · Trẻ bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột gây ra tình trạng táo bón, tiêu chảy, sống phân, trẻ đi ngoài phân có dịch nhầy hoặc máu, trẻ hay bị nôn trớ, chướng bụng, đầy hơi,...

    · Trẻ kém hấp thụ

    · Mẹ muốn phòng ngừa chứng rối loạn tiêu hóa, nâng cao sức khỏe tiêu hóa và miễn dịch ở trẻ.


    Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các mẹ những thông tin về trẻ dùng men vi sinh khi nào? Thời điểm bổ sung tốt nhất cho bé cũng như các tiêu chí chọn loại men vi sinh tốt nhất cho trẻ. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết các mẹ đã biết cách chọn thời điểm, sản phẩm men vi sinh bổ sung lợi khuẩn chất lượng tốt nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này