Kinh nghiệm: Mở Shop Hoa Tươi Cần Những Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi damvantk, 17/9/2020.

  1. damvantk

    damvantk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/9/2020
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chắc hẳn các bậc cha mẹ trên đây cũng có nhiều bạn có cùng sở thích và niềm đam mê giống mình đó là mở shop hoa tươi để kinh doanh cũng như thỏa sức niềm đam mê với hoa cũng như cây cảnh đúng không nào?

    Chính vì vậy trong bài viết này mình muốn giới thiệu và chia sẻ đến các bậc cha mẹ bài viết giới thiệu về những phụ kiện mở shop hoa tươi từ một người đã có kinh nghiệm kinh doanh nhiều năm trong lĩnh vực này. Hy vọng với bài viết này đã góp một phần nhỏ giúp bạn có thể có cái nhìn tổng quát hơn trước khi bước vào con đường kinh doanh.

    [​IMG]

    1. Kệ trưng bày

    Phần lớn các tiệm hoa bây giờ không quá chú trọng tới việc trưng bày hoa, nên chỉ lựa chọn một khuôn mẫu kệ trưng bày duy nhất hoặc khá lỗi thời. Hãy lựa chọn những kệ có kiểu dáng mới, độc đáo và giúp trưng bày hoa một cách đẹp nhất.

    2. Xô, chậu giỏ đựng hoa

    Nếu đã có kệ trưng bày thì không thể thiếu những chậu, giỏ để đựng hoa rồi. Hãy lựa chọn những sản phẩm có sự tương đồng về chất liệu với kệ hoa bạn nhé.

    3. Bình xịt nước

    Việc lựa chọn bình xịt với dung tích hợp lí cũng là một phần quan trọng, mình đã từng chọn 1 bình có dung tích khá nhỏ và cái kết là phải đổ 10 lần mới xịt hết tất cả hoa trong của hàng.
    [​IMG]

    4. Máy pos tính tiền

    Máy pos tính tiền là công cụ cần thiết cho hầu hết các cửa hàng kinh doanh ngày nay. Với máy này, bạn có thể dễ dàng quản lý thu chi, quản lý thông tin khách hàng mà không sợ thất thoát như việc dùng máy tính tay và 1 quyển sổ như trước đây nữa.

    5. Ruột mây để trang trí cấm hoa

    6. Thanh tre cố định hoa, cấm bảng thông điệm của khách

    Nhiều cửa hàng sử dụng thanh tre tự chế, hoặc sử dụng bất kì 1 thanh cây nào miễn có thể cố định được hoa. Nhưng mình thấy việc này khá mất thẩm mỹ. Do đó, bạn nên đầu tư những thanh tre được bán ngoài thị trường, giá cũng rất mềm.

    7. Giấy vân long nhiều màu

    Phần này thì bạn có thể mua trước 1 cuộn 1 màu có thể sử dụng được nhiều lần. Sau đó theo dõi nhu cầu thị hiếu quanh khu vực bạn để những lần mua sau sẽ tập trung mua vào nhóm màu thịnh.

    8. Ruy băng

    Bạn có thể buộc nơ trước vài mươi cái. Trong nhiều trường hợp khách cần lấy hàng gấp, hoặc có nhiều đơn mà bạn làm không kịp thì lúc này nơ buộc sẵn sẽ là trợ thủ đắc lực dành cho bạn.

    Ngoài ra nếu cửa hàng hoa của bạn có thêm các sản phẩm đặc thù như hoa cưới thì nên có thêm tay cầm cô dâu,...

    Trên đây chỉ là 8 trong số những phụ kiện mà shop hoa của mình thường xuyên sử dụng cũng như có vai trò quan trọng nhất trong kinh doanh hoa tươi. Hy vọng với bài viết chia sẽ kinh nghiệm này bạn đã có được những thông tin cần thiết và kinh nghiệm mở shop hoa tươi cho riêng mình nhé.

    Đừng quên để lại bình luận để cập nhật thêm phần 2 trong thời gian tới của mình nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi damvantk
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    ôi ai yêu hoa và có vốn mới làm được
     

Chia sẻ trang này