Kinh nghiệm: Nên Chọn Sữa Nước Hay Sữa Công Thức? Top 5 Sữa Nước Cho Bé Từ 1 Tuổi Phát Triển Toàn Diện

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Bách Hóa CC, 23/11/2023.

  1. Bách Hóa CC

    Bách Hóa CC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2023
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Khi bé bước sang 1 tuổi, mẹ có thể cân nhắc lựa chọn sữa nước hoặc sữa công thức cho bé. Tuy nhiên mỗi loại sữa đều có những ưu nhược điểm riêng , vậy nên chọn sữa nước hay sữa công thức? Sữa nước mang đến nhiều tiện lợi hơn cho mẹ, dưới đây là 5 loại sữa nước cho bé từ 1 tuổi giúp bé phát triển toàn diện, cùng Bách Hóa CC Shop tham khảo bài viết dưới đây.

    Mục lục nội dung

    Nên chọn sữa công thức dạng bột hay sữa nước cho bé 1 tuổi?
    Sữa công thức dạng bột và sữa nước (sữa công thức pha sẵn) đều là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ. Nhiều mẹ thường cho rằng sữa công thức có nguồn dinh dưỡng nhiều hơn sữa nước liệu có đúng? Thật ra, cả sữa công thức và sữa nước cho bé từ 1 tuổi đều có nguồn dinh dưỡng ngang nhau trong cùng một loại, tùy vào từng loại sữa mà có thể có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên, những loại sữa này đều mang nhiều ưu và nhược điểm rõ rệt:

    Sữa công thức
    Sữa công thức không còn quá xa với các bà mẹ có con nhỏ. Sữa công thức được ví giống như sữa mẹ có thể thay thế một phần hoặc thay thế hoàn toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, sữa công thức phù hợp với nhiều độ tuổi sử dụng có thể dùng cho trẻ sơ sinh hoặc dùng cho trẻ trên 1 tuổi. Các thành phần phần trong sữa công thức được điều chế có thành phần giống công thức hóa học của sữa mẹ nên rất được ưa chuộng.

    Đặc biệt hơn, sữa công thức dạng bột còn có giá thành khá rẻ, nếu so sánh giữa sữa công thức dạng bột và sữa công thức pha sẵn cùng loại thì chắc chắn sữa công thức dạng bột rẻ hơn nhiều. Bên cạnh đó, thời hạn sử dụng của sữa công thức dạng bột lâu hơn, nếu chưa mở nắp có thể bảo quản được từ 1 đến 2 năm, khi mở nắp sử dụng tốt nhất trong vòng 1 tháng.

    [​IMG]
    Sữa công thức dạng bột đáp ứng yêu cầu về chất lượng giúp bé phát triển toàn diện
    Tuy có nhiều ưu điểm nổi trội nhưng cũng không thể bỏ qua những mặt hạn chế của dòng sản phẩm này. Sữa công thức bột mẹ cần phải chủ động trong việc tìm hiểu liều lượng cũng như cách pha sữa. Công thức pha cần đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho trẻ cũng như không làm biến chất những giá trị vốn có trong sữa.

    Ngoài ra, nếu lựa chọn dạng sữa bột mẹ phải đảm bảo an toàn về vấn đề vệ sinh, nguồn nước để mang đến nguồn sữa chất lượng nhất, an toàn nhất cho sức khỏe của trẻ. Tuy vẫn có nhiều hạn chế nhưng đây là loại sữa được rất nhiều mẹ tin dùng.

    Xem thêm: Top 5 Sữa Bột Nhập Khẩu Mỹ Cho Bé Từ 1 Tuổi Được Nhiều Mẹ Việt Nam Tin Dùng

    Sữa công thức pha sẵn (sữa nước)
    Sữa nước cho bé từ 1 tuổi cũng là loại sữa được nhiều mẹ lựa chọn dành cho trẻ trên 1 tuổi. Loại sữa này được đánh giá cao về tính tiện lợi, sữa được pha sẵn theo công thức nhà sản xuất, mẹ không cần phải tự cân đo lượng nước hay kiểm tra chất lượng sữa trước khi sử dụng. Sữa được tiệt trùng và đóng gói theo tiêu chuẩn với hàm lượng dinh dưỡng cao, bé có thể dùng trực tiếp, không mất thời gian pha chế, dùng được ở mọi nơi và mọi lúc.

    [​IMG]
    Sữa nước cho bé từ 1 tuổi tiện lợi với công thức chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ
    Điểm hạn chế của loại sữa này là thời hạn sử dụng ngắn hơn, mẹ cần kiểm tra thời hạn sử dụng trước khi mua bất kỳ loại sữa nào trước khi cho bé uống. Khi chưa sử dụng, sữa nước có thể bảo quản được từ 6 đến 8 tháng tuy nhiên khi đã mở nắp, chỉ cho bé uống trong khoảng 1 giờ ở nhiệt độ thường và 2 giờ trong ngăn mát tủ lạnh. Chi phí để mua sữa nước sẽ mắc hơn so với sữa công thức tuy nhiên tùy vào từng điều kiện mẹ có thể lựa chọn cho con mình loại sữa phù hợp.

    Vậy, nên chọn sữa công thức hay sữa nước?

    Cả hai loại sữa này đều có công thức và thành phần dinh dưỡng tương tự nhau, tùy vào từng loại sữa sẽ có công thức dinh dưỡng riêng biệt, tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Để biết được nên chọn loại sữa công thức chưa pha hay pha sẵn phải tùy thuộc vào điều kiện cũng như nhu cầu sử dụng. Nếu mẹ ưa thích sự tiện lợi có thể chọn sữa nước tuy nhiên, nếu mẹ muốn tự điều chỉnh lượng sữa, tự tay pha sữa cho con có thể lựa chọn sữa bột.

    [​IMG]
    Nên chọn sữa công thức dạng bột hay sữa nước cho bé 1 tuổi?
    Top 5 sữa nước cho bé từ 1 tuổi giúp bé cao lớn, tăng cân và phát triển toàn diện
    Sữa nước cho bé từ 1 tuổi giúp mẹ tiện lợi hơn rất nhiều trong việc chăm sóc con cái, giúp mẹ có thêm thời gian trong việc chăm sóc bản thân và gia đình. Đây là loại sữa pha sẵn theo công thức có hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao và dễ sử dụng để mang theo mọi lúc mọi nơi. Nếu mẹ đang phân vân không biết nên lựa chọn loại sản phẩm nào dưới đây là 5 sữa nước cho bé từ 1 tuổi giúp bé phát triển khỏe mạnh, thông minh hơn, cao lớn hơn.

    1. Sữa nước cho bé từ 1 tuổi Enfagrow Neuro Pro Nutritional 237ml
    Enfagrow Neuro Pro Nutritional là loại sữa công thức pha sẵn đến từ thương hiệu Enfagrow của Mỹ nổi tiếng. Sữa được nghiên cứu và phát triển theo công thức tiêu chuẩn quốc tế mang đến dòng sữa chất lượng, đạt giá trị dinh dưỡng cao, dồi dào. Được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, NON-GMO, Enfagrow Neuro Pro cung cấp 24 dưỡng chất thiếts yếu cho sức khỏe của bé, cùng với các vitamin, omega 3, DHA, các probiotics tốt cho sự phát triển toàn diện từ chiều cao, thể lực đến trí não,…

    Nguồn dinh dưỡng vượt trội, là công thức sữa nước số 1 được nhiều mẹ lựa chọn mang đến giá trị dinh dưỡng cho con mình. Sữa nước pha sẵn cho bé 1 tuổi sẽ là tiền đề tốt giúp mẹ chăm sóc bé tốt hơn trong những năm tháng đầu đời từ đó bé khỏe hơn, thông minh hơn và phát triển tốt hơn.

    [​IMG]
    Sữa nước cho bé từ 1 tuổi Enfagrow Neuro Pro Nutritional 237ml
    Ưu điểm:

    • Thành phần dinh dưỡng được nghiên cứu phù hợp với trẻ từ 1 tuổi với công thức được chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch, NON-GMO đạt quy chuẩn quốc tế với đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết như A, C, D, E, vitamin nhóm B, canxi, sắt, kẽm, magie,… tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.
    • Kết hợp độc quyền giữa DHA và MFGM – hợp chất vàng cho não bộ, trí thông minh và khả năng tư duy của bé.
    • Sữa béo nhẹ, hương vị vani quen thuộc dễ uống, thơm ngon được rất nhiều bé yêu thích.
    • Tiện lợi cho mẹ khi chăm sóc con, mẹ không cần phải tốn thời gian pha sữa cho bé mà có thể sử dụng ngay.
    Mua nhanh: Thùng 24 Chai Sữa Nước Enfagrow Neuro Pro Nutritional (237ml)

    Nhược điểm: Chỉ dùng cho trẻ trên 1 tuổi.

    2. Hộp sữa nước cho bé từ 1 tuổi Horizon Organic Whole Milk
    Horizon Organic Whole Milk là thương hiệu sữa hữu cơ hàng đầu tại Mỹ được rất nhiều mẹ ưa chuộng trong đó có Việt Nam. 1 tuổi là độ tuổi bé phát triển tốt nhất, rất cần sự chăm sóc kỹ lưỡng trong việc cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho trẻ để bé thỏa sức khám phá những điều mới lạ. Sữa nước cho bé từ 1 tuổi Horizon Organic Whole Milk là sữa đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, không biến đổi gen, không dư lượng kháng sinh hay chất hóa học, phân bón, thuốc trừ sâu, hormone tăng trưởng,… đảm bảo an toàn cho bé.

    [​IMG]
    Hộp sữa nước cho bé từ 1 tuổi Horizon Organic Whole Milk
    Công thức dinh dưỡng thân thiện với cơ thể, ngoài cung cấp canxi, vitamin D, sữa sữa công thức dạng nước cho bé 1 tuổi Horizon Organic còn bổ sung nhiều vi khoáng chất, vitamin A, protein, chất béo,… giúp bé tăng cường miễn dịch, hỗ trợ xương, răng và phát triển toàn diện. Với hương vị thơm ngon, vị ngọt, béo tự nhiên đây chắc chắn là dòng sữa đáp ứng yêu cầu của mẹ trong chăm sóc con.

    Ưu điểm:

    • Đến từ thương hiệu sữa hữu cơ hàng đầu thế giới đạt chuẩn chất lượng quốc tế về độ an toàn, không biến đổi gen, không dư lượng kháng sinh hay chất hóa học, phân bón, thuốc trừ sâu, hormone tăng trưởng,…
    • Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé, hỗ trợ phát triển chiều cao, thị lực, trí não, hỗ trợ hệ tiêu hóa cũng như giúp xương, răng chức khỏe,…
    • Sữa nước tiện lợi đáp ứng khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày, bé hoàn toàn có thể mang theo đến bất kỳ đâu để sử dụng.
    • Hương vị thơm ngon, không quá béo hay quá ngọt phù hợp khẩu vị của trẻ.
    Nhược điểm: Chỉ dùng cho bé trên 1 tuổi.

    Mua nhanh: Thùng 18 Hộp Sữa Nước Horizon Organic Whole Milk

    Xem thêm: Sữa Tươi Dạng Bột Horizon Organic (870g)

    3. Sữa Pediasure nước cho bé 1 tuổi
    Sữa nước Pediasure Mỹ cho bé 1 tuổi có chứa nguồn dưỡng chất dồi dào từ DHA, Omega 3 cùng Taurin, Choline hay các loại vitamin,… cung cấp đầy đủ năng lượng cho các hoạt động thể chất, trí tuệ và sức khỏe của bé. Đến từ thương hiệu Abbott của Hoa Kỳ, Pediasure Mỹ hương vani được nhiều mẹ tin dùng cung cấp nguồn dinh dưỡng cân đối và đầy đủ, giúp bổ sung kịp thời sự thiếu hụt của bữa ăn từ đó giúp bé cao lớn, khỏe mạnh.

    [​IMG]
    Sữa Pediasure nước cho bé 1 tuổi phát triển toàn diện
    Ưu điểm:

    • PediaSure giàu đạm, Canxi và Vitamin D, nay được bổ sung thêm Arginin và Vitamin K2 tự nhiên giúp phát triển chiều cao cho bé, bé cao lớn hơn.
    • Công thức bổ sung Probiotic (vi sinh vật có lợi) và Prebiotic FOS/ chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng chống lại bệnh tật giúp bé thỏa sức khám phá, phát triển.
    • Tăng cường dinh dưỡng giúp bé hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, hạn chế biếng ăn.
    • Tiện lợi cho mẹ trong quá trình chăm sóc bé.
    Nhược điểm: Không dùng cho trẻ bị bệnh Galactosemia, không dành cho trẻ dưới 1 tuổi.

    4. Sữa nước cho bé từ 1 tuổi Nestlé NAN OPTIPRO Kid 180ml
    Sữa dinh dưỡng pha sẵn Nestlé NAN OPTIPRO Kid là một trong các loại sữa nước cho bé trên 1 tuổi có công thức dinh dưỡng đột phá mới từ Thuỵ Sỹ. Sản phẩm bổ sung các vitamin & khoáng chất thiết yếu như Vitamin A, Vitamin D, Canxi, Omega 3,… giúp bé hấp thu tốt, đề kháng khoẻ, mang đến nền tảng vững vàng cho con phát triển toàn diện. Nhất là ở độ tuổi 1 tuổi trở lên, bé cần một nhu cầu dinh dưỡng nhiều hơn để khám phá thế giới tự nhiên, phát triển toàn diện.

    [​IMG]
    Sữa nước cho bé từ 1 tuổi Nestlé NAN OPTIPRO Kid 180ml
    Ưu điểm:

    • Thành phần tự nhiên là tổ hợp các vitamin & khoáng chất thiết yếu như Vitamin A, Vitamin D, Canxi, Omega 3,… cung cấp đầy đủ năng lượng cho bé vui chơi hoạt động.
    • Công thức dinh dưỡng bổ sung HMO 2’-FL giúp bé hấp thu tốt, đề kháng khỏe.
    • Hương vị ngọt tự nhiên, nhẹ nhàng, không thêm đường Sucrose (đường mía tinh luyện), chỉ dùng đường tự nhiên có trong sữa (Lactose), cho vị sữa thanh nhẹ thích hợp với khẩu vị của bé.
    • Đặc biệt với những trẻ biếng ăn, chậm lớn, đây chắc chắn là loại sữa nước cho bé từ 1 tuổi mẹ nên lựa chọn để giúp bé phát triển, cao lớn và thông minh hơn.
    Nhược điểm: Sử dụng cho bé từ 1 tuổi trở lên

    5. Sữa nước Abbott Grow Gold Hương Vani 180ml
    Với những mẹ đang tìm kiếm loại sữa nước cho bé từ 1 tuổi an toàn, chất lượng thì chắc chắn không thể bỏ qua sữa nước Abbott Grow Gold Hương Vani. Đây là thức uống dinh dưỡng dành cho bé từ 1 tuổi trở lên với hàm lượng dinh dưỡng cao, bổ sung vitamin, DHA, taurin, các acid béo omega 3, 6 & 9, GOS, canxi, vitamin D với tỷ lệ canxi/phốt pho thích hợp theo khuyến cáo của Hoa Kỳ hỗ trợ tốt cho việc phát triển toàn diện của bé từ chiều cao, trí não, hệ tiêu hóa, xương khớp,…

    [​IMG]
    Sữa nước cho bé 1 tuổi Abbott Grow Gold Hương Vani 180ml
    Ưu điểm:

    • Cung cấp các dưỡng chất hỗ trợ bé phát triển xương và chiều cao.
    • Hỗ trợ bé tăng cân, tăng trưởng tốt và phát triển khoẻ mạnh nhờ có Protein chất lượng cao (đặc biệt giàu lysin).
    • Giúp trẻ phát triển trí não và thị giác nhờ các thành phần DHA, taurin, các acid béo omega 3, 6 & 9.
    • Công thức bổ sung GOS giúp bé tiêu hoá tốt, tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng.
    • Tiện lợi cho bé sử dụng, mang theo khi ra ngoài.
    Nhược điểm: Không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.

    Xem thêm: Sữa Bột Enfagrow Enspire *Hồng* Toddler Lactoferin trẻ 1 tuổi ( 680g)

    Tiêu chí lựa chọn sữa nước cho bé từ 1 tuổi an toàn
    Sữa nước pha sẵn cho bé từ 1 tuổi là một nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên giúp bé phát triển tốt, thông minh hơn, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa nước khác nhau với nhiều thương hiệu, thành phần và giá cả khác nhau. Điều này khiến các bậc phụ huynh băn khoăn không biết lựa chọn loại sữa nào phù hợp với con mình. Vậy nên, Bách Hóa CC Shop sẽ mách mẹ một số tiêu chí lựa chọn sữa nước cho bé từ 1 tuổi an toàn:

    • Lựa chọn sữa phù hợp với lứa tuổi của bé: Sữa nước được sản xuất với nhiều loại dành cho các độ tuổi khác nhau, từ 1-3 tuổi, 3-6 tuổi, 6-12 tuổi,… Các bậc phụ huynh cần lựa chọn loại sữa phù hợp với lứa tuổi của bé để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.
    • Chú ý thành phần dinh dưỡng: Công thức sữa nước cho bé từ 1 tuổi phải có đủ các dưỡng chất cần thiết cho trẻ như chất đạm, chất béo, Carbohydrate, các loại vitamin và khoáng chất,… Ngoài ra, các mẹ cũng cần lưu ý đến các thành phần khác như chất xơ, prebiotic, probiotic,… Các chất này có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể của trẻ.
    [​IMG]
    Tiêu chí lựa chọn sữa nước cho bé từ 1 tuổi an toàn, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng
    • Không chứa chất bảo quản hãy chất độc hại: Sữa nước cho bé từ 1 tuổi không chứa chất bảo quản sẽ an toàn hơn cho sức khỏe của trẻ, cần lựa chọn những sản phẩm đáp ứng yếu tố này, xem xét bảng thành phần để lựa chọn sao cho phù hợp nhất.
    • Nguồn gốc xuất xứ: Chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, từ các thương hiệu uy tín, điều này sẽ giúp đảm bảo chất lượng và an toàn của sữa.
    • Giá cả: Giá cả của sữa nước cũng là một yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn. Nên lựa chọn các loại sữa có giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.
    Phần kết
    Trên đây là tổng hợp 5 loại sữa nước cho bé từ 1tuổi tiện lợi, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Mẹ cần lưu ý lựa chọn những loại sữa chất lượng nhất đến từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ an toàn để đảm bảo sức khỏe cho bé. Lưu ý, sữa sữa nước có thời hạn sử dụng ngắn hơn dạng bột mẹ cần lưu ý khi mua và trong quá trình sử dụng, không dùng quá 1 giờ sau khi mở nắp.

    Bách Hóa CC Shop hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp mẹ nhẹ nhàng hơn trong việc chăm sóc con và có thời gian chăm sóc bản thân và gia đình tốt nhất.

    Có thể bạn cũng quan tâm:

    Có nên đổi sữa cho trẻ sơ sinh? Cách đổi sữa cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

    Mách Mẹ Cách Tính Lượng Sữa Cho Trẻ Sơ Sinh Theo Cân Nặng Chuẩn Nhất

    Trẻ nhỏ có được sử dụng chỉ nha khoa không? Hướng dẫn mẹ cách dùng chỉ nha khoa cho bé

    Nguyễn Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bách Hóa CC
    Đang tải...


  2. putrisela

    putrisela Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/10/2023
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/z2svRTPChR0
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/07uXucFyqlM
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/JWkKJOG3SGA
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/VOmKDXw34T8
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/JsDVibSgYUc
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/GyUkC3UNgQI
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/jrSulh4oynM
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/PEflq-RhK5A
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/2u_BUa3Fti0
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/YUGkVxQeeuk
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/I5uzm61onYE
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/e9jUqJga3xQ
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/D3dwJKh1oxw
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/CrNFT0KThPo
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/wlya6qVMW8g
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/OdWnZnH7w_k
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/k_iCoQWhpoY
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/hHnTLLM25Vo
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/UQkItBp6isc
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/yeVZ4PqPHKc
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/JtzixGj5fKI
    https://groups.google.com/g/rec.arts.tv/c/3ORBtwPp0Ak
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/D3qhY8jr1V0
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/8oSjWbBW7KQ
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/oqsCcY-m7Sw
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/mi7VcwH8ngU
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/v2NG3zsVQs0
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/PF7enrxMWmI
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/0OcJLaHAmPE
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/dmyLZw-_duo
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/JyQVmdGfHnY
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/ngYVoVS9Rdc
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/Vv11DpVOCN8
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/izBjNpWUqsE
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/11i5lFGWOqQ
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/nRU_E6MoEAM
    https://groups.google.com/g/comp.os.vms/c/fC9EfX0tHug
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/4iJ5SzXR8N4
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/uUXl-Uta6Qg
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/5J-GBgxxQjs
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/r0_oRYLEP18
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/atTJp9y6cY0
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/num3vgnRg5M
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/EUOYWDbKVz4
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/HGzPBnR3kLc
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/a6nT4AZo-js
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/7mqFZCPI8vk
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/4lnmRkLz9z4
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/lEUGj_iGNHQ
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/XnRA7LOkC-w
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/FPzTwwGw3H4
    https://groups.google.com/g/comp.text.tex/c/VJUX8FB9YJs
    https://groups.google.com/g/comp.lang.verilog/c/PIkdX6fOT8E
     
  3. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    các mom cho uống kết hợp cả 2 cũng đều đc mà. ngày cho bé uống 2 hộp sữa tiệt trùng, tối đi ngủ uống 1 cốc sữa công thức là ok nhé
     

Chia sẻ trang này