Kinh nghiệm: Nguyên Tắc Và Cách Chọn Nguyên Liệu Làm Sữa Hạt

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi fangxing, 17/6/2021.

  1. fangxing

    fangxing Thành viên mới

    Tham gia:
    21/8/2020
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sữa hạt - có mom nào đã nghe đến nó?

    Sữa hạt là loại sữa nấu từ các loại đậu hạt, không những bổ sung các chất dinh dưỡng từ thực vật mà còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư, tai biến...đặc biệt rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

    Tuy nhiên để có thể mix đúng các loại hạt theo nguyên tắc đúng thì trước tiên cần phải nắm rõ từng loại hạt về cấu trúc, về dinh dưỡng, đối tượng nào là phù hợp khi dùng hạt này hoặc hạt kia thì cần nắm rõ nguyên tắc cơ bản trước khi nấu sữa, và trước hết là khâu chọn nguyên liệu.

    [​IMG]

    HaPi muốn chia sẽ đến chị các cách chọn nguyên liệu làm sữa hạt sao cho đúng và cách mix các loại hạt với nhau làm sao để sữa hạt không chỉ là 1 thức uống giải khát mà còn có thể giúp hỗ trợ thêm cho mình trong quá trình giảm cân và tăng cân theo ý mình.

    Để có thể hiểu đúng và mix đúng các hạt thì trước tiên cần hiểu về các nguyên liệu làm sữa hạt là gì? Hạt mình đang dùng có tên gọi và cấu trúc như thế nào? Do đó HaPi xin chia sẻ đôi điều về các hạt làm sữa trước. Nếu như mom nào đã biết rồi thì có thể tham khảo thêm.

    Nguyên liệu làm sữa hạt thì rất nhiều và hầu như hạt nào cũng có thể dùng để nấu sữa. Nhưng để nấu sữa ngon, sữa nấu ra không gặp tình trạng như "tách nước", "phân tầng" hay "lợn cợn" khó uống thì cần chú ý về cấu trúc của từng hạt.

    Hạt được chia ra nhiều nhóm khác nhau như:
    - nhóm hạt có dầu: óc chó, hạnh nhân, hạt điều....
    - nhóm hạt không dầu: quinoa, hạt kê, nếp cẩm...
    - hạt họ đậu: đậu xanh, đậu đen.....
    - và các loại khác như: các loại rau củ quả
    - nhóm hạt kị hạt không kị nhau
    - và lưu ý gì khi dùng hạt nấu sữa ho mẹ bầu và trẻ nhỏ..

    Do bài viết chi tiết thì khá dài, để xem chi tiết hơn thì các mom vào xem bài viết tại đây nhé.

    Bài viết chỉ là 1 phần nhỏ kiến thức mà HaPi đúc kết lại được từ kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình. Hy vọng nó có thể giúp được chị trong quá trình làm sữa.

    Bài viết tiếp theo sẽ là về vấn đề ngâm hạt. Để có thể tích lũy được kinh nghiệm từ đó cho ra những công thức sữa hỗ trợ giảm cân hay tăng cân thì cần phải nắm rõ được hết những điểm này.

    HaPi cũng hy vọng các mom nào yêu thích hay quan tâm sữa hạt có thể đóng góp thêm ý kiến bên dưới, cũng như chia sẻ thêm về kiến thức cũng như cách nấu sữa hiện tại của mình để HaPi cũng có thể học hỏi thêm.

    Nếu các mom có thắc mắc gì hay đang quan tâm đến công thức sữa hạt nào mà còn chưa biết nên làm cách nào thì hãy liên hê Fanpage nhé.

    Hiện trên Shopee của HaPi có các chương trình Flash Sale - Ưu đãi giá cho các sản phẩm, đặc biệt là từ ngày 21 - 30/6. Mom nào cần các loại hạt dinh dưỡng hay hạt làm sữa thì có thể tham khảo thêm nhé.

    Chúc các mom 1 ngày tốt lành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fangxing
    Đang tải...


Chia sẻ trang này