Những Loại Nước Ép Giúp Chữa Trị Cho Trẻ Bị Táo Bón Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi lylylll, 25/4/2023.

  1. lylylll

    lylylll Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/4/2023
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hệ tiêu hóa của trẻ khá non nớt và dễ bị tổn thương do con vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Một trong những vấn đề tiêu hóa xảy ra phổ biến chính là táo bón. Tình trạng này khiến con khó chịu, mệt mỏi và có thể gây ra nhiều hệ quả tiêu cực đối với sức khỏe của trẻ. Vậy mẹ nên làm nước ép giảm táo bón bằng cách gì để nhanh chóng cải thiện sức khỏe?


    CÁC LOẠI NƯỚC ÉP PHÙ HỢP CHO TRẺ BỊ TÁO BÓN MẸ CẦN BIẾT

    Mẹ có thể tham khảo các cách làm nước ép giảm táo bón cho bé đơn giản với các loại nguyên liệu sau đây:

    Khắc phục táo bón đơn giản với nước chanh

    Nước chanh có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị táo bón, bởi chanh có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa giúp thêm nước vào ruột, nhờ đó, lượng nước trong ruột tăng lên để làm mềm phân và kích thích nhu động ruột.

    Để thêm nước ép chanh vào thực đơn cho trẻ, mẹ hãy lấy nửa quả chanh pha với nước ấm, thêm chút đường và cho trẻ dùng là được.

    Nước ép mận tăng cường sorbitol giúp trẻ nhanh đi ngoài

    Nước ép giảm táo bón cho trẻ không thể bỏ qua nước ép mận. Nước ép mận được coi là thức uống có lợi cho trẻ táo bón là bởi có chứa phần lớn nước, chất xơ tốt cho hoạt động của ruột. Bên cạnh đó, sorbitol có trong nước ép mận giúp làm mềm phân để đẩy phân ra khỏi cơ thể dễ dàng. Mẹ nên cho trẻ nhỏ bị táo bón uống nước ép mận thường xuyên.

    Để làm nước ép mận, mẹ hãy ngâm cho mận mềm ra và ép với một số loại quả khác cho dễ uống. Hoặc một cách khác là đun mận khô với nước sôi, sau đó bỏ hạt, cho vào máy xay mịn và lấy nước cho con uống.

    Trị táo bón cho trẻ bằng nước ép táo

    Táo là loại quả có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả bởi quả táo có chứa nhiều chất xơ và sorbitol. Táo cũng giàu các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C và canxi cùng nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Thành phần pectin trong táo là chất xơ hòa tan trong nước, giúp thúc đẩy nhu động ruột, giảm táo bón nhanh.

    Mẹ có thể ép nguyên trái táo để lấy nước cho con uống hoặc thêm nước ép táo vào các loại sinh tố khác. Lưu ý để giữ được lượng chất xơ nhiều nhất của quả táo, mẹ nên ép táo cả vỏ.


    Tăng cường sử dụng men vi sinh cho trẻ táo bón cũng là cách nhiều phụ huynh lựa chọn khi muốn giúp trẻ khắc phục các vấn đề tiêu hóa, đặc biệt với những trẻ bị táo bón do rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột gây ra. Dùng men vi sinh là cách tăng cường thêm lợi khuẩn cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, hỗ trợ tăng sức đề kháng giúp trẻ mau khỏi bệnh cũng như phòng tránh bệnh tái phát.

    LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ÉP TRÁI CÂY VỚI BỆNH TÁO BÓN CỦA TRẺ

    Sử dụng nước ép giảm táo bón là biện pháp nhiều bố mẹ áp dụng cho con nhằm tăng cường dinh dưỡng cho con, hỗ trợ nhuận tràng. Một số lợi ích trong việc dùng nước ép trái cây cho trẻ táo bón gồm có:

    Cung cấp nhiều nước: Mất nước là một trong những nguyên nhân gây ra táo bón và làm cho tình trạng táo bón của trẻ nặng hơn. Hệ thống tiêu hóa cần nhiều nước để lượng chất thải di chuyển dễ dàng và đào thải ra ngoài. Nếu trẻ không được bổ sung đủ nước sẽ làm phân bị cứng, vón cục và khó di chuyển trong hệ tiêu hóa. Dùng nước trái cây giúp trẻ tăng cảm giác ngon miệng và chăm uống nước hơn.

    Hàm lượng chất xơ cao: Nước trái cây dạng lỏng giúp tăng cường đủ chất xơ và bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Mẹ có thể tăng cường nhiều loại nước trái cây cho trẻ như đào, mận, mơ, táo, lê..

    Có chứa sorbitol: Sorbitol là chất hấp thu nước vào ruột già, chất này có trong nhiều loại hoa quả. Khi bổ sung nước trong ruột, phân sẽ mềm hơn và di chuyển dễ dàng qua hệ tiêu hóa, giúp trẻ đi ngoài dễ dàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lylylll
    Đang tải...


  2. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    trẻ bị táo bón uống nước diếp cá hoặc ăn thanh long cũng tốt đó các mom
     

Chia sẻ trang này