Kinh nghiệm: Nhuộm Tóc Bao Lâu Thì Nên Gội Đầu? Bí Quyết Giữ Màu Tóc Đẹp, Lâu Phai

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Bách Hóa CC, 29/1/2024.

  1. Bách Hóa CC

    Bách Hóa CC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2023
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhuộm tóc là một trong những cách làm đẹp được chị em ưa chuộng nhất là những dịp tết đến xuân về. Thay đổi màu tóc có thể làm thay đổi diện mạo của một người tuy nhiên nhuộm tóc chỉ giữ được tạm thời sau đó sẽ bị phai màu. Làm sao để có thể giữ màu nhuộm lâu phai mà không làm hư tổn tóc? Hiểu những nỗi lo lắng của các chị em, Bách Hóa CC Shop sẽ giúp bạn có cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai giữ cho tóc luôn mềm mượt, óng ả. Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

    Mục lục nội dung

    Tại sao tóc nhuộm lại nhanh phai?
    Nhuộm tóc không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ. Có người sẽ có xu hướng nhuộm những màu tóc nhẹ nhàng tuy nhiên nhiều người lại chọn những màu sắc nổi bật phù hợp với cá tính. Tính chất các màu nhuộm chỉ có thể tồn tại trên đầu lâu nhất là 3 tháng sau đó sẽ bị chuyển màu so với bản gốc đặc biệt tốc độ phai màu sẽ nhanh hơn nếu không có cách chăm sóc tóc nhuộm phù hợp. Có nhiều nguyên nhân khiến tóc nhuộm nhanh phai:

    • Tác động của môi trường: Tóc nhuộm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UV, nước hồ bơi, nước biển,… có thể khiến màu tóc bị phai màu nhanh chóng.
    • Tác động nhiệt: Nhiệt từ máy sấy tóc, máy uốn tóc, máy duỗi tóc có thể làm tóc khô xơ và làm phai màu tóc nhuộm.
    • Chất lượng thuốc nhuộm: Chất lượng thuốc nhuộm kém có thể khiến màu tóc phai nhanh hơn.
    • Tình trạng tóc: Tóc yếu, hư tổn có thể khiến màu tóc phai nhanh hơn.
    [​IMG]
    Tóc nhuộm nhanh bay màu do thói quen hàng ngày làm tổn hại màu tóc
    Ngoài ra, một số thói quen hàng ngày cũng có thể khiến tóc nhuộm nhanh phai, bao gồm:

    • Gội đầu quá thường xuyên: Gội đầu quá thường xuyên có thể làm trôi đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc, khiến tóc bị khô xơ và màu tóc phai nhanh hơn.
    • Sử dụng dầu gội có chứa sulfate: Sulfate là một loại chất tẩy rửa mạnh có thể làm khô tóc và làm phai màu tóc nhuộm nếu bạn chọn không đúng loại dầu gội tình trạng tóc nhanh phai sẽ ngày càng nhanh.
    • Không dưỡng tóc thường xuyên: Dưỡng tóc thường xuyên sẽ giúp tóc khỏe mạnh và giữ màu tóc nhuộm lâu phai hơn.
    8 Cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai chuẩn Salon giúp tóc luôn mềm mại, suôn mượt
    Chúng ta đã tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc để có một màu tóc ưng ý chính vì thế cần chú trọng đến quá trình chăm sóc tóc để giữ màu tóc lâu phai hơn, giảm tổn thương trên tóc. Dưới đây là 7 cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai có thể sẽ giúp ích cho bạn:

    1. Không gội đầu sau 48-72 giờ sau khi nhuộm tóc
    Chúng ta thường được khuyên rằng không nên gội đầu sau 48-72 giờ nhưng chắc hẳn không ai biết được tại sao lại như vậy. Thực chất, khi nhuộm tóc, hóa chất tẩy và thuốc nhuộm tóc làm nở các lớp biểu bì của sợi tóc làm xóa đi các tế bào melanin tạo màu tóc đen và cho phép màu nhuộm tóc được ngấm vào từng sợi tóc khiến tóc thay đổi màu tạm thời. Để màu tóc có thể được giữ lâu hơn, không bị phai nhanh chóng thì việc để lớp biểu bì này đóng lại cần một khoảng thời gian.

    [​IMG]
    Không gội đầu sau 48-72 giờ sau khi nhuộm tóc
    Vậy nên, để tránh làm tổn thương tóc, giữ màu nhuộm tóc lâu trôi hơn bạn không nên gội đầu ngay mà phải để yên trong khoảng 48h đến 72h. Để tóc không bị dơ và ẩm trong thời gian này, bạn hãy tránh những hoạt động mạnh gây tiết mồ hôi, hạn chế đụng nước lên tóc để tóc được mềm mượt, luôn ở trạng thái khô ráo nhất có thể. Thực hiện cách giữ màu nhuộm lâu phai này bạn sẽ có mái tóc nhuộm đẹp, bền bỉ với thời gian.

    2. Gội đầu bằng nước lạnh
    Tắm bằng nước lạnh là một trong những cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai nhưng không phải ai cũng biết. Với những dầu tóc nhuộm, có sử dụng hóa chất nếu gội đầu bằng nước nóng sẽ làm cho các lớp biểu bì tóc bị nở ra, màu nhuộm từ đó nhanh bị phai hơn. Bên cạnh đó, khi gội đầu bằng nước nóng, các lỗ chân lông bị to hơn, làm thất thoát đi lượng dầu nhờn tự nhiên làm cho da đầu dễ bị khô, tóc trở nên xơ hơn.

    [​IMG]
    Cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai là hãy gội đầu bằng nước lạnh kết hợp với loại dầu gội phù hợp
    Vậy nên gội đầu bằng nước lạnh là cách tốt nhất tránh những tổn thương cho tóc. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể gội đầu bằng nước lạnh bởi khi thời tiết trở nên lạnh hơn, việc gội đầu bằng nước lạnh sẽ trở thành một cực hình. Những lúc như thế này, gội đầu bằng nước ấm là cách tốt nhất. Bạn hãy gội đầu bằng nước ấm trước sau đó gội lại bằng nước lạnh để bảo vệ tóc.

    Xem thêm: Kem Ủ Tóc Fino Premium Touch 230g – Nhật Bản

    3. Hạn chế số lần gội đầu
    Thông thường chúng ta thường được khuyên không nên gội đầu quá nhiều lần trong tuần, chỉ nên gội tối đa từ 3 đến 4 lần. Tuy nhiên, khi nhuộm tóc chúng ta cần giảm số lần này lại, không nên gội quá nhiều lần để tránh làm phai màu tóc. Tốt nhất nên gội từ 2 đến 3 lần/tuần, nếu da đầu không bị đổ quá nhiều dầu, không bị bết thì không cần phải gội quá nhiều lần. Trong trường hợp tóc bị bết, hãy sử dụng dầu gội khô để thay thế.

    [​IMG]
    Hạn chế số lần gội dầu, sử dụng dầu gội khô để thay thế – cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai hiệu quả, giữ màu bền hơn
    4. Sử dụng dầu gội đầu không chứa Sulfat, bạc hà, clarifying
    Các thành phần như Sulfat, bạc hà, clarifying là những thành phần tẩy mạnh có tác động không tốt đến tóc. Các thành phần này có thể làm loại bỏ đi các phân tử thuốc nhuộm trên sợi tóc đồng thời có thể làm khô da đầu và gây kích ứng cho da.

    • Sulfate: Sulfate là một loại chất hoạt động bề mặt anion, có tác dụng tạo bọt và làm sạch da đầu. Tuy nhiên, sulfate cũng có thể làm khô tóc và làm phai màu tóc nhuộm. Khi sulfate tiếp xúc với tóc, chúng sẽ làm trôi đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc, khiến tóc bị khô xơ và dễ gãy rụng. Ngoài ra, sulfate cũng có thể làm hòa tan các hạt màu nhuộm trong tóc, khiến màu tóc phai nhanh hơn.
    [​IMG]
    Cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai sử dụng loại dầu gội phù hợp, bảo vệ nền tóc
    • Bạc hà: Bạc hà có tác dụng làm mát và thư giãn da đầu. Tuy nhiên, bạc hà cũng có thể làm khô tóc và làm phai màu tóc nhuộm. Bạc hà có chứa các chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của các gốc tự do. Tuy nhiên, bạc hà cũng có thể làm khô tóc và khiến tóc dễ gãy rụng. Ngoài ra, bạc hà cũng có thể làm hòa tan các hạt màu nhuộm trong tóc, khiến màu tóc phai nhanh hơn. Các chuyên gia không ưu tiên thành phần này trong dầu gội cho tóc nhuộm.
    • Clarifying: Clarifying là một loại dầu gội chuyên dụng giúp loại bỏ các tạp chất tích tụ trên da đầu và tóc, chẳng hạn như dầu thừa, bụi bẩn, và sản phẩm tạo kiểu tóc. Clarifying có thể chứa các thành phần tẩy rửa mạnh như sulfate, có thể làm khô tóc và làm phai màu tóc nhuộm. Ngoài ra, clarifying cũng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc, khiến tóc dễ gãy rụng.
    [​IMG]
    Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc cung cấp dinh dưỡng cho mái tóc mềm mượt
    Vì vậy, để có cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai, bạn nên tránh sử dụng các loại dầu gội có chứa sulfate, bạc hà, và clarifying. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại dầu gội không chứa sulfate, có thành phần dưỡng ẩm và bảo vệ màu tóc.

    Xem thêm các loại dầu gội an toàn cho tóc nhuộm:

    Dầu Gội Mỡ Ngựa Kumano Shampoo (600ml) – Nhật Bản

    Chai Dầu Gội Kích Thích Mọc Tóc Ogx Biotin & Collagen Shampoo 385ml – Mỹ

    5. Hạn chế sử dụng nhiệt lên tóc
    Tóc nhuộm thường đã bị tổn thương do quá trình nhuộm. Khi tiếp xúc với nhiệt, các sợi tóc sẽ bị mất đi nhiều độ ẩm hơn, khiến tóc bị khô xơ và dễ gãy rụng. Ngoài ra, nhiệt cũng có thể làm hòa tan các hạt màu nhuộm trong tóc, khiến màu tóc phai nhanh hơn. Để giữ màu tóc nhuộm lâu phai, bạn nên hạn chế sử dụng nhiệt lên tóc. Nếu cần sử dụng nhiệt, bạn nên sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt, chẳng hạn như kem dưỡng tóc hoặc serum hoặc thực hiện tạo kiểu tóc bằng những cách không nhiệt như dùng lô uốn,…

    [​IMG]
    cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai – không sử dụng nhiệt quá nhiều lên tóc nhuộm
    Trong trường hợp bắt buộc phải dùng nhiệt để tạo kiểu tóc bạn hãy dùng nhiệt ở mức độ thấp, kết hợp với các loại sản phẩm chăm sóc tóc như serum để hạn chế những tổn thương, làm phai màu tóc. Hãy để cho tóc được nghỉ ngơi sau khi dùng nhiệt trong vài ngày, đây là cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai tốt nhất, hạn chế tổn thương.

    6. Hạn chế tiếp xúc tối đa với nắng
    Tóc nhuộm cần tránh nắng vì ánh nắng mặt trời có thể làm phai màu tóc nhanh chóng. Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm phá vỡ các liên kết giữa các hạt màu nhuộm trong tóc, khiến màu tóc bị phai màu. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng có thể làm tóc khô xơ và dễ gãy rụng. Tóc nhuộm thường đã bị tổn thương do quá trình nhuộm, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tóc sẽ bị tổn thương thêm, khiến tóc dễ gãy rụng và màu tóc phai nhanh hơn.

    [​IMG]
    Búi tóc trước khi ra ngoài, bảo vệ tóc nhuộm khỏi ánh nắng mặt trời
    Để giữ màu tóc nhuộm lâu phai, bạn nên tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu cần phải ra ngoài nắng, bạn nên thực hiện cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai bằng cách che chắn tóc bằng mũ, ô, hoặc khăn quàng. Bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như kem chống nắng dành cho tóc.

    7. Tránh tiếp xúc với nước biển hoặc nước bể bơi
    Nước biển và nước bể bơi đều có chứa các hóa chất có thể làm phai màu tóc nhuộm. Trong nước biển có chứa muối một thành phần có thể làm khô tóc và làm phai màu tóc nhuộm. Muối có thể làm hòa tan các hạt màu nhuộm trong tóc, khiến màu tóc phai nhanh hơn. Không kém cạnh, nước trong bể bơi cũng chứa chất không tốt cho tóc. Nước bể bơi có chứa Clo, một thành phần tẩy mạnh có thể làm phai màu tóc nhuộm, khiến tóc trở nên khô xơ và dễ gãy rụng.

    [​IMG]
    Tránh tiếp xúc với nước biển hoặc nước bể bơi – Cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai
    Để giữ màu tóc nhuộm lâu phai, bạn nên tránh tiếp xúc với nước biển hoặc nước bể bơi sau khi nhuộm tóc. Nếu cần phải tiếp xúc với nước biển hoặc nước bể bơi, bạn nên đội mũ bơi và sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tác động của nước, chẳng hạn như kem dưỡng tóc hoặc serum.

    Phần kết
    Chăm sóc tóc sau nhuộm không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đang sở hữu một màu tóc nhuộm hãy thực hiện ngay cách giữ màu tóc nhuộm đẹp lâu phai để có thể chăm sóc tóc nhuộm tốt nhất. Ngoài ra, lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh để cung cấp dưỡng chất cho tóc, giúp tóc chắc khỏe. Bách Hóa CC Shop hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc thực hiện cách chăm sóc tóc nhuộm đẹp lâu phai luôn mềm mượt.

    Có thể bạn cũng quan tâm:

    7 Cách Chăm Sóc Tóc Hư Tổn Tại Nhà Đơn Giản Trong Những Ngày Mưa

    Bị rụng tóc là do đâu? Top 5 cách giảm gãy rụng tóc bạn nên biết để có mái tóc dày, đẹp

    Giải cứu mái tóc bết nhanh chóng với 5 mẹo đơn giản, dễ thực hiện

    Nguyễn Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bách Hóa CC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này