Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tình Trạng Trẻ Bị Táo Bón Với Chuối?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 25/4/2023.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh khá non nớt và dễ bị tổn thương do con vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Một trong những vấn đề tiêu hóa xảy ra phổ biến ở trẻ chính là táo bón. Tìm hiểu các cách giảm táo bón trong bài viết dưới đây.


    KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TRẺ BỊ TÁO BÓN VỚI CHUỐI

    Khi dùng chuối để hỗ trợ giảm táo bón cho trẻ, mẹ cần nhớ:

    Loại chuối chữa táo bón tốt nhất là chuối tiêu, mẹ có thể cho con ăn trực tiếp hay làm sinh tố cho bé uống.

    Trẻ từ 8 tháng - 5 tuổi có thể ăn 1 quả chuối chín cỡ trung bình trong 2-3 ngày và uống đủ nước là được.

    Hàm lượng đường trong chuối cũng rất cao, ăn quá nhiều không tốt cho trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi.

    Dùng chuối chín (chuối chín trứng quốc), thịt chuối mềm, mịn, thành phần giàu chất xơ để cho trẻ dùng. Không cho trẻ ăn chuối xanh.

    Với trẻ ăn ít chất xơ từ các thực phẩm khác, mẹ có thể cho trẻ ăn nhiều chuối hơn nhưng không nhiều hơn 1.5 quả chuối chín/ngày để giúp kích thích nhu động ruột của trẻ, thúc đẩy sự lưu thông của phân trong ruột già và giúp bé đi ngoài dễ hơn.

    Không cho trẻ ăn quá nhiều chuối, lạm dụng ăn chuối vì chất xơ này sẽ tích tụ trong ruột, làm phân trẻ cứng hơn và làm cho táo bón trầm trọng hơn.

    Ngoài việc thiết lập lại chế độ dinh dưỡng đa dạng và khoa học, ba mẹ có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh cho trẻ táo bón. Men vi sinh sẽ giúp nạp một hàm lượng lớn lợi khuẩn đường ruột cho trẻ, hỗ trợ tăng cường tiêu háo, ổn định hệ khuẩn ruột cũng như cải thiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu, táo bón của con nhanh chóng. Bố mẹ hãy duy trì cho con dùng men vi sinh đều đặn cũng giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ tốt hơn.

    GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA CHUỐI VỚI SỨC KHỎE CỦA BÉ

    Chuối là loại hoa quả có giá trị dinh dưỡng cao, quen thuộc và rất dễ tìm mua trong các chợ và siêu thị. Quả chuối chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, B6, sắt, kali, i-ốt và nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt ở trẻ nhỏ.

    Trong đó, thành phần trong chuối gồm:

    Kali: Trong 100gr thịt chuối chứa tới 396mg kali, giúp duy trì huyết áp ổn định. Lượng kali trong chuối còn giúp ngăn chặn sự bài tiết canxi trong nước tiểu, giảm nguy cơ sỏi thận, tăng cường hoạt động trí não.

    Vitamin nhóm B và Canxi: Có tác dụng điều hòa, ổn định đường huyết, tập trung trí tuệ, hỗ trợ cho sự phát triển hệ xương và răng của trẻ vững chắc.

    Sắt: Trong 100gr chuối có tới 0.31mg sắt, kích thích sản sinh huyết tố cầu, cải thiện tình trạng thiếu máu.

    Chất xơ và pectin: Giúp nhuận tràng, chống táo bón, bảo vệ niêm mạc ruột, cân bằng dưỡng chất cho hoạt động của dạ dày.

    Với nguồn dinh dưỡng dồi dào và lành tính, nhiều mẹ thường kết hợp thêm chuối vào thực đơn dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, nhiều mẹ băn khoăn liệu cho trẻ ăn chuối có trị được táo bón không?

    TRẺ ĂN CHUỐI CÓ GIÚP TRỊ TÁO BÓN KHÔNG?

    Có nhiều tranh cãi trong cách giảm táo bón cho bé bằng chuối. Theo cách chuyên gia dinh dưỡng, chuối là thực phẩm nhuận tràng, rất tốt cho trẻ nhỏ bị táo bón, rối loạn đường ruột. Các vitamin, chất xơ trong chuối hỗ trợ kích thích nhu động ruột, thúc đẩy cảm giác muốn đi ngoài.

    Chuối cũng giàu chất xơ và pectin, giúp làm mềm, thay đổi kích thước phân và kích thích bài tiết chất thải dư thừa ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn. Do đó, dùng chuối là biện pháp đơn giản và hiệu quả mẹ có thể giúp trẻ hồi phục tốt chức năng đường ruột, khắc phục tình trạng táo bón trẻ đang mắc phải. Mẹ hoàn toàn có thể dùng chuối để hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này