Kinh nghiệm: Sự Thật Phổ Tai Là Gì? Cách Chế Biến Các Món Ăn Ngon Với Phổ Tai

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Trần Lê Na, 4/8/2023.

  1. Trần Lê Na

    Trần Lê Na Xin chào các bạn!

    Tham gia:
    17/7/2023
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chi tiết tham khảo tại: https://tiem1996.com/pho-tai-la-gi-cach-che-bien-pho-tai/

    Phổ Tai là gì? Phổ tai là một loại hải sản gốc thực vật, còn được gọi là rong biển khô. Phổ Tai là một loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Phổ Tai được biết đến như một món ăn tuy lạ nhưng lại rất quen, được sử dụng rất trong rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.
    [​IMG] Phổ Tai là gì?
    Phổ Tai bản chất là một loài hải sản gốc thực vật, hay còn được gọi là một loại rong biển với những tên gọi sau: rong phổ tai, rong biển phổ tai, phổ tai rong biển,…

    Phổ tai tươi có màu xanh lá cây đậm, có hình dạng là mỏng bề ngang khoảng 50cm và chiều dài có thể lên đến hàng vài mét. Phổ tai tươi có ở rất nhiều vùng biển nước ta đặc biệt vùng biển các tỉnh phía miền trung và miền nam. Quy trình khai thu hoạch Phổ tai tươi cũng khá đơn giản. Hiện nay được sơ chế thành Phổ Tai khô và bán rất nhiều trên thị trường.

    [​IMG]
    Phổ tai khô có màu nâu đất, khi đem ngâm với nước, phổ tai sẽ nở dần ra, mềm hơn và có màu xanh nâu. Khi chế biến thành món ăn, phổ tai ăn có vị giòn dai, sật sật và có hương vị rất đặc trưng.

    Bạn có thể sử dụng Phổ tai để chế biến thành các món ăn, các món ăn chế biến từ phổ tai cũng rất đa dạng và tùy vào món ăn mà bạn có thể sử dụng ở dạng tươi hoặc khô. Vậy là qua mục này chúng ta đã trả lời thấu đáo cho câu hỏi Phổ tai là gì? Chúng ta tiếp tục tìm hiểu Phổ tai có tác dụng gì? qua mục tiếp


    [​IMG] Hàm lượng dinh dưỡng của Phổ Tai

    Như chúng ta đã biết, Phổ tai không là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Hàm lượng dinh dưỡng có trong Phổ tai rất dồi dào, theo các chuyên gia thì trong 100gram Phổ tai tươi có chứa các chất dinh dưỡng như sau:

    • Năng lượng: 43Kcal
    • Chất béo: 1gram
    • Carbohydrate: 10gram
    • Protein: 2gram
    • Vitamin K 80%RDI, vitamin A, C, E, B, B12
    • Một hàm lượng lớn polysacarit sunfat (sPS) nguồn gốc từ thực vật.
    • Các chất khoáng như: Iod 65%RDI, Mg 180%RDI, mangan 70%RDI, natri 70%RDI, folate 50%RDI, sắt 20%RDI, calo 45%RDI, canxi… các acid béo omega 3 và 6, choline, alkane mannitol, fertile clement…
    • Chất xơ
    Đối với Phổ tai khô thì một phần Protein sẽ bị hao hụt đi. Tuy nhiên, các vitamin A, C, B1, B12, các khoáng chất canxi, sắt, photpho… vẫn sẽ được bảo toàn. Đặc biệt sắt và canxi có trong phổ tai nhiều gấp 10 lần so với bơ và sữa.

    [​IMG] Phổ Tai có tác dụng gi?

    Ở mục trên chúng ta đã được các chuyên gia chỉ rõ hàm lượng dinh dưỡng rất dồi dào mà Phổ tai có chứa. Vậy Phổ tai có tác dụng gì với sức khỏe con người? Và cũng theo các nghiên cứu của các chuyên gia thì Phổ tai có rất nhiều tác dụng, lợi ích với sức khỏe con người, một số tác dụng của phổ tai với sức khỏe như sau:

    Hỗ trợ tiêu hoá, giúp thanh lọc cơ thể

    Chất xơ và một số hoạt chất thiết yếu có trong phổ tai có khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày trước những tác động xấu của acid hay những gốc tự do. Nhờ vậy, hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa những cơn đau dạ dày cũng như giảm táo bón. Bên cạnh đó, thành phần đường mannitol giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, thanh lọc và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, giúp lợi tiểu, thanh nhiệt.

    Công dụng của phổ tai: Bảo vệ tim mạch

    Trong phổ tai chứa nhiều kali, canxi có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch và duy trì sự dẻo dai cho cơ thể. Các chất oxy hóa đi kèm với omega giúp kích thích chuyển hóa cholesterol xấu ở gan, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, điều hòa huyết áp, phòng ngừa nhồi máu cơ tim.

    Phổ tai hỗ trợ giảm cân an toàn

    Phổ tai chứa hàm lượng calo rất thấp nhưng có khả năng làm tăng cảm giác no. Bên cạnh đó, trong thực phẩm còn chứa nhiều chất xơ, ngăn chặn sự hình thành các chất béo tích tụ trong cơ thể. Việc kết hợp phổ tai với thực đơn giảm cân hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cân.

    Chống oxy hoá và ngăn ngừa lão hoá da

    Phổ tai chứa hàm lượng lớn khoáng chất, các vitamin, canxi… Trong đó, vitamin C góp phần quan trọng trong việc tạo ra các collagen, mô liên kết và làm tăng độ đàn hồi cho da. Các khoáng chất có trong thực phẩm còn có tác dụng tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, tạo hàng rào bảo vệ cơ thể với các yếu tố bất lợi bên ngoài, làm chậm quá trình lão hóa da.
    Chi tiết tham khảo tại: https://tiem1996.com/pho-tai-la-gi-cach-che-bien-pho-tai/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Lê Na
    Đang tải...


Chia sẻ trang này