Khác: Tiêm Phòng Trước Khi Mang Thai Có Thực Sự Cần Thiết?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi meyeucon23, 5/10/2017.

  1. meyeucon23

    meyeucon23 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/2/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều chị em băn khoăn lo lắng khi không biết CO NEN TIEM PHONG TRUOC KHI MANG THAI? Không tiêm phòng thì có nguy hiểm gì cho thai nhi sau này không?,…Tiêm phòng trước khi mang thai là khi chị em phụ nữ dự định mang thai thì sẽ đi tiêm phòng các bệnh có nguy cơ sảy ra trong thời gian mang thai. Đây là việc làm cần thiết để làm tăng sức đề kháng của cơ thể mẹ để có thể kháng lại bệnh trong thời gian mang thai.

    [​IMG]
    cần tiêm phòng trước khi mang thai không?

    Theo như con số thống kê của Bộ Y Tế cho thấy, cứ 100 trẻ sinh ra thì có đến 4 trẻ mang trong mình dị tật. Và nguyên nhân của tình trạng này chủ yêu là trong thời gian mang thai mẹ mắc một số bệnh như cảm cúm, thủy đậy, sởi,…

    Khi mẹ bầu mang thai là khoảng thời gian cơ thể mẹ hụt đi một phần lớn năng lượng, cùng với sự mệt mỏi, cơ thể yếu. Lúc này sẽ là thời điểm thuận lợi cho các bệnh xâm nhập cơ thể một cách dễ dàng. Nếu sức đề kháng của mẹ yếu thì rất dễ bị các virus bệnh chi phối, làm hại đến thai nhi của bạn. Do đó, chị em nên tiêm phòng trước khi mang thai để có thể chuẩn bị một “ tổ ấm” vững trãi trước khi thai kỳ hình thành.

    Sinh con dị tật là nỗi lo của bất cứ cặp vợ chồng nào. Tuy nhiên, nguy cơ này ngày càng được giảm thiểu nhờ sự phát triển của y học và các dịch vụ y tế. Điều quan trọng là các bậc cha mẹ tương lai có sẵn sàng tiếp cận các dịch vụ này và tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để tiếp nhận dịch vụ một cách hiệu quả.

    Rubella và cúm là 2 bệnh đặc biệt nguy hiểm với bà mẹ mang thai. Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu nếu bị nhiễm 1 trong 2 bệnh này trẻ sinh ra có thể bị mù, điếc bẩm sinh, tim bẩm sinh hoặc bị dị tật khác trên cơ thể. Điều đáng ngại là các nguy cơ này lên tới 90%. Với bệnh thủy đậu, nếu bà mẹ chưa có miễn dịch mà nhiễm bệnh khi mang thai, trẻ sẽ bị nhiễm bệnh cùng với mẹ, đặc biệt nếu bị nhiễm trong 2 tháng cuối của thời kỳ thai dễ bị suy thai.

    [​IMG]
    Tất nhiên, không hẳn là không tiêm phòng trước khi mang thai thì bé sinh ra sẽ không khỏe mạnh. Có rất nhiều trường hợp mẹ không tiêm phòng trước khi mang thai sinh bé ra phát triển khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, đây là những em bé may mắn bởi tỉ lệ xác suất mắc phải dị tật ở trẻ do mẹ không tiêm phòng không phải là thấp. Hàng năm có khoảng 10% dân số thế giới, tức là khoảng 600 triệu người mắc bệnh cúm. Và từ 6 - 11% người trưởng thành có nguy cơ cảm nhiễm Rubella, trong đó có tới 50% mắc mà không có biểu hiện lâm sàng.

    Vậy để trả lời câu hỏi: có nên tiêm phòng trước khi mang thai không? Thì lời khuyên cho chị em là nếu dự định mang thai thì chị em nên đi tiêm phòng trước khi mang thai. Các chị em nên đi khám, xét nghiệm và tiêm phòng tại các cơ sở ý tế chuyên khoa sản.

    CHÚC MẸ BẦU VÀ BÉ LUÔN ĐƯỢC KHỎE MẠNH!.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meyeucon23
    Đang tải...


Chia sẻ trang này