Top 10 Loại Sữa Hạt Dinh Dưỡng Tốt Nhất Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mibaseedsfood, 9/12/2023.

  1. mibaseedsfood

    mibaseedsfood Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/12/2023
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dưới đây là top 10 loại sữa hạt dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của bạn
    1. Sữa hạt hạnh nhân

    Sữa hạnh nhân là một loại thực phẩm cực yêu thích của Mỹ . Tuy so với hạnh nhân nguyên hạt thì sữa hạnh nhân mất đi khá nhiều chất xơ vì được nấu và pha trà.

    Nói như vậy không đồng nghĩa sữa hạnh nhân không có giá trị dinh dưỡng, if tỉ lệ hạnh nhân cao, thì hàm lượng vitamin vẫn còn dồi dào, Nếu 72g gam hạnh nhân bạn có thể thu được 1 đá sữa 262g, một tỷ lệ khá phù hợp để giữ nguyên chất dưỡng.

    [​IMG]

    2. Sữa hạt điều
    Điều là vua của các loại hạt, nó cung cấp rất nhiều dưỡng chất, hàm lượng dinh dưỡng rất cao, giàu omega 3, chất chống oxy hoá. và vitamin,... hơn nữa, nó lành tính với mọi người.

    Theo Tổ chức Nutrition Australia (Úc), các loại sữa hạt như: sữa hạt điều , sữa hạt điều…còn là nguồn dinh dưỡng tối ưu và an toàn đặc biệt với những người dị ứng với sữa động vật, vì góp phần mang đến cho bạn những dưỡng chất cần thiết sau đây

    [​IMG]

    3. Sữa hạt Macca
    Cũng như các loại sữa hạt khác, sữa hạt macca có béo đặc trưng và gần như khác quen thuộc với tất cả mọi người. Macca có rất ít chất béo và tốt cho sức khỏe tim mạch .

    Bên cạnh đó, hàm lượng cao protein, hạt macca là một trong những loại protein thực vật được nghĩ đến ngay đối với người ăn chay, hoặc những người dị ứng với động vật protein.

    [​IMG]

    4. Sữa hạt đậu nành
    Rất quen thuộc với mọi người, sữa đậu nành có mặt từ rất sớm từ nửa cuối thế kỷ 20. Đậu nành có hàm lượng chất béo thấp, 100g đậu nành chỉ có 1,61g chất béo nhưng lại cung cấp đến 7,9kCal.

    Sữa đậu nành lành tính hơn sữa bò hay các loại sữa từ động vật , do đó hầu như phù hợp với mọi người, mọi litoi tuổi .

    Đậu nành còn có hàm lượng estrogen tương đối giống hormone sinh dục ở nữ, nhờ đó được coi là người bạn tốt của chị em phụ nữ.

    .[​IMG]

    5. Sữa hạt sen
    Sen như là quốc hoa của Việt Nam, một loài thực vật hầu như được sử dụng tất cả các bộ phận. Như sữa bắp, sữa sen được tạo ra ra qua việc nghiền nhỏ và xay nhuyễn hạt sen, sau đó cho thêm nước và sữa, lọc lại nhiều lần và bỏ hạt hạt.

    Hạt sen giàu protein, kali, phốt pho, giảm lượng mỡ hòa, cholesterol xấu . Trong nghiên cứu, kết quả cho thấy cứ 100gr hạt sẽ chứa 350 calo, 65gr carbohydrate, 17gr protein…4

    TÌM HIỂU THÊM MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ SỮA HẠT VÀ BÁNH HẠT

    6. Sữa đậu đỏ, đậu xanh
    Sữa đậu đỏ có rất nhiều lợi ích tự nhiên suy nghĩ hạn chế cân nặng, cung cấp hàm lượng vitamin, protein giúp tăng cường sức khỏe, duy trì cơ bắp khỏe mạnh .

    Cực kỳ phù hợp với người tiểu đường. Đậu đỏ, đậu xanh rất tốt cho tim mạch vì giàu chất xơ, vitamin B, folate, magie và kali.

    7. Sữa hạt bí
    Sữa hạt không chỉ có những loại hạt thơm đỏ như hạnh nhân, chó chó,.. hạt bí cũng rất quen thuộc, và là một trong những loại sữa tốt cho sức khỏe.

    Hàm lượng vitamin B dồi dào, beta-carotene, vitamin E, kẽm, hợp chất L-tryptophan, phytosterol… cung cấp lượng cần thiết cho cơ thể, giảm lo lắng, kháng khuẩn, hay thậm chí có khả năng sảng khoái thư.

    8. Sữa yến mạch
    Yến mạch là thực phẩm rất tốt cho những người có chứng bệnh tiểu đường, và hầu như luôn là thực phẩm được đề xuất trong thực đơn của bệnh nhân ngâm đường.

    Trong yến mạch có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B6, B12,... cực kỳ phù hợp với người ăn kiêng nhưng vẫn cung cấp năng lượng cho một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

    Sữa yến mạch tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch đặc biệt tốt cho trẻ em và người cao tuổi . Một lợi ích được các chị em nghĩ ngay đó là giúp da sâu, săn chắc, còn giữ vệt cân đối nữa chứ.

    9. Sữa hạt mè
    Hạt mè hay còn gọi là hạt vừng là một loại thực phẩm khá quen thuộc với người Việt Nam, mè thường xuất hiện trong các loại bánh món, tuy nhiên sữa hạt mè cũng rất tuyệt đấy.

    Hạt mè là nguồn cung cấp vitamin E, B canxi tốt cho cơ thể, tăng cường phát triển xương ở trẻ nhỏ. Không những thế nào, nó còn có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp, giúp da săn chắc, trẻ trẻ, hỗ trợ làm đen và tốt cho hệ tiêu hóa .

    10. Sữa hạt kê
    Hạt kê là thức ăn dân dã, không quá xaxốc như chó nhưng công dụng thì rất tuyệt vời. Có kể xem đây là chị đại của nhóm các thực phẩm lành tính.

    Cung cấp vitamin B1, B2, A,E, Protein cùng hàm lượng khoáng chất phopho mangan, sắt, nhiều hơn nữa với các loại thực phẩm khác.

    Hạt kê có melatonin, giúp ổn định tinh thần, tốt cho giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu và ngủ đủ giấc hơn . Không những thế, hạt kê còn giàu chất sắt, hỗ trợ quá trình tái tạo máu, axit amin và silic nên giúp các phụ thuốc liều sẩy thai và tình trạng nôn tỉnh,..

    Liên hệ với chúng tôi:
    Website: Thực phẩm Miba Seeds
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mibaseedsfood
    Đang tải...


Chia sẻ trang này