Top 10 Sàn Giao Dịch Tiền Điện Tử Lớn Nhất Thế Giới

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi vozer_net, 10/8/2023.

  1. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,877
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88
    Sàn giao dịch Binance

    Binance là một sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số phổ biến trên thế giới, được thành lập tại Thượng Hải, Trung Quốc bởi Changpeng Zhao – CEO công ty Beiji Technology. Một số cặp tiền tệ được mua bán nhiều nhất trên sàn Binance.com như: NEO/BTC, GAS/BTC, ETH/BTC và BNB/BTC. Trong đó đồng BNB là đồng coin được chính Binance phát hành trong sự kiện ICO gần đây nhằm tài trợ cho sự phát triển của Binance.

    Binance được biết đến với mức phí giao dịch thấp (0.1%) cũng như việc xử lý giao dịch nhanh chóng của nó. Công nghệ của sàn Binance có khả năng xử lý 1.4 triệu đơn đặt hàng mỗi giây, điều này giúp nó trở thành sàn giao dịch tiềm năng nhất trong tương lai về khối lượng giao dịch.

    Để đăng ký các bạn nhấp vào: Binance.com

    Sàn giao dịch Bitmex

    Bitmex là sàn giao dịch Bitcoin và các loại tiền điện tử phát sinh khác dựa trên Bitcoin. BitMEX cho phép bạn trade margin (Long/Short) với đòn bẩy lên tới 100 lần dành cho các nhà giao dịch chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Không giống như các sàn giao dịch khác, BitMEX chỉ cung cấp các hợp đồng đòn bẩy bằng Bitcoin (XBT – ký hiệu của Bitcoin trên BitMEX là XBT chứ không phải BTC nhé) không chấp nhận các Altcoin khác. Điều này có nghĩa rằng, không chỉ giao dịch bằng bitcoin mà ngay cả khi bạn đang giao dịch bằng altcoin, thì lợi nhuận hay thua lỗ bạn sẽ đều phải trả bằng Bitcoin. Vì vậy, có thể thấy rằng BitMEX dành cho các nhà giao dịch chứ không phải các nhà đầu tư.

    Link đăng ký: Bitmex.com

    Sàn giao dịch CoinEX

    CoinEx là sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử toàn cầu được thành lập vào tháng 12/2017 tại Vương quốc Anh, nhưng có trụ sở chính tại Hồng Kông. CoinEx có một đội ngũ phát triển ưu tú với nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực Blockchain, tài chính và dịch vụ.

    Với hệ thống thương mại độc quyền kết hợp trải nghiệm người dùng tuyệt vời, sàn CoinEx sẽ là một sàn giao dịch tiền điện tử an toàn, ổn định và hiệu quả cao cho người dùng toàn cầu. Và với tổng khối lượng giao dịch hàng ngày trên 1 tỷ USD của nó đã chứng minh phần nào cho điều đó.

    CoinEx hiện đang hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và cung cấp dịch vụ giao dịch trên toàn cầu ở gần 100 quốc gia / khu vực.

    Đăng ký miễn phí: CoinEx.com

    Sàn giao dịch Cex. Io

    CEXIO là một sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, DASH và Zcash hàng đầu tại Anh. Sàn được thành lập năm 2013 tại London, khi mới ra đời CEX được biết đến là nhà cung cấp thiết bị khai thác mỏ cloud đầu tiên sau đó đã chuyển sang dịch vụ mua bán cryptocurrency, đặc biệt là Bitcoin. CEX là một trong những sàn bitcoin uy tín nhất hiện nay.

    Để đăng ký các bạn nhấp vào: Cex. Io

    Sàn CEX. Io cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, trong đó họ cho phép người dùng mua bán Bitcoin bằng thẻ ghi nợ Visa, Mastercard và chuyển khoản ngân hàng trên khắp thế giới. Hiện tại, CEX cho phép giao dịch 5 đồng tiền ảo chính như tôi đã liệt kê ở trên: BTC, ETH, DASH, BCH và ZEC. Trước đây, CEX đã từng niêm yết Litecoin (LTC) nhưng sau đó họ đã ngừng cung cấp giao dịch đồng tiền này.

    Sàn giao dịch Cryptopia

    Cryptopia là một trang thương mại điện tử cho phép mua và bán rất nhiều mặt hàng khác nhau như thời trang, nội thất, thể thao, đồ công nghệ, game.. và cũng đồng thời là một sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số (tiền điện tử, tiền ảo hay tiền thuật toán) cho phép mua bán Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Dogecoin (DOGE). . và khoảng hơn 500 Altcoin khác nữa.

    Để đăng ký các bạn nhấp vào: Cryptopia. Co. Nz

    Sàn giao dịch Coinexchange

    Coinexchange là một sàn giao dịch tiền ảo kỹ thuật số khá phổ biến trong thời gian gần đây, nó hỗ trợ mua bán hơn 300 đồng Altcoin, trong đó một số coin bạn sẽ không thể tìm thấy trên các sàn lớn khác như Regalcoin (REC), Ethereum Dark (ETHD)

    Để đăng ký các bạn nhấp vào: Coinexchange. Io

    Với sàn Coinexchange. Io bạn phải nạp đồng Bitcoin, Ethereum hoặc Litecoin vào sàn rồi dùng chúng để mua các Altcoin khác, bạn cũng không thể mua bán coin bằng Visa, Master card hay Paypal. Sàn tiền tệ ảo này được đăng ký vào tháng 01/2016 tại Panama (một quốc gia thuộc Tây Ban Nha), lượng truy cập chủ yếu đến từ Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pháp và Tây Ban Nha.

    Sàn giao dịch Hitbtc

    HitBTC.com là một sàn giao dịch tiền điện tử khá lớn của Châu Âu, được thành lập từ đầu năm 2013 tại Anh. Sàn HitBTC hiện tại đang cung cấp dịch vụ mua bán các đồng tiền kỹ thuật số, Token và ICO như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin cash (BCC hay BCH), DASH, Litecoin (LTC), Ripple (XRP). . và một số coin phổ biến khác. Hitbtc.com cho phép chuyển đổi giữa tiền tệ kỹ thuật số và tiền tệ thông thường như USD, EUR, GBP.

    Để đăng ký các bạn nhấp vào: Hitbtc.com

    Phí giao dịch của sàn HitBTC sẽ tùy thuộc vào việc lệnh mua/bán của bạn được thực hiện ngay lập tức hay không, nếu lệnh mua/bán được thực hiện ngay lập tức thì phí sẽ là 0.1% còn nếu bạn đặt ở orderbook sẽ được giảm 0.01%. Khoản phí giao dịch của HitBTC cũng là điểm hấp dẫn nhất mà các nhà đầu tư đánh giá cao

    Sàn giao dịch Yobit

    Yobit là một sàn giao dịch cung cấp dịch vụ mua bán các đồng tiền ảo phổ biến như Ethereum, Bitcoin, Bitcoin Cash, Lisk, Waves, Regalcoin.. và rất nhiều Altcoin khác. Theo thông tin mà sàn Yobit.net đã đăng trên Bitcointalk thì sàn được thành lập năm 2015, đây là một sàn được rất nhiều nhà đầu tư trên toàn thế giới sử dụng và có khối lượng giao dịch rất lớn. YoBit.net hỗ trợ 3 ngôn ngữ là Anh, Nga và Trung Quốc.

    Để đăng ký các bạn nhấp vào đây: Yobit. Io

    Cách thức giao dịch trên sàn YoBit là khá dễ dàng kể cả với những người mới tìm hiểu. Việc bạn cần làm là chọn đồng tiền bạn muốn giao dịch (nằm ở phía bên trái của màn hình) rồi nhập vào thông tin mua/bán. Giao dịch tối thiểu mà YoBit cho phép là 0.0001 áp dụng cho tất cả các đồng coin.

    Sàn tiền ảo CoinBase

    Coinbase được ra mắt vào năm 2012 cũng là một trong những sàn giao dịch hàng đầu mà bạn có thể cân nhắc sử dụng. Hiện tại, Coinbase đã xuất hiện và cung cấp dịch vụ trên 35 quốc gia với hơn 12 triệu người dùng. Sàn giao dịch Coinbase thường bị nhầm lẫn với ví điện tử vì nền tảng này cho phép người dùng tạo và lưu trữ ví miễn phí. Đây cũng là nơi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và giao dịch BTC cũng như nhiều loại Altcoin khác.

    Coinbase có tính thanh khoản cao với lượng người dùng lớn và quan trọng nhất là có giao diện đơn giản và dễ sử dụng.

    Trang chủ: Coinbase.com

    Sàn bitcoin Kraken

    Sàn giao dịch Kraken được ra mắt vào năm 2011, được coi là sàn giao dịch có tuổi thọ cao và uy tín ổn định. Giống như nhiều sàn giao dịch khác, Kraken có đầy đủ các tính năng cần thiết để thực hiện các hình thức giao dịch khác nhau như Spot, Margin, OTC, Staking..

    Đặc điểm nổi bật của Kraken là dịch vụ chuyên nghiệp, tốc độ giao dịch nhanh, chi phí thấp và tính bảo mật cao.

    Trang chủ: Kraken.com

    Sàn tiền điện tử Kucoin

    Kucoin là một sàn giao dịch mới xuất hiện vào năm 2017 và đang được yêu thích ở Trung Quốc. Tổng khối lượng giao dịch hàng ngày trên sàn này có thể đạt 2 tỷ USD/ngày. Tại đây bạn có thể được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, giao diện đẹp và bảo mật cao.

    Tuy nhiên, khi sử dụng sàn giao dịch này, bạn cần lưu ý rằng các giao dịch bằng cặp coin – fiat (USD, EUR hoặc VND) sẽ không được hỗ trợ, bạn cũng như không thể mua coin bằng Visa/Mastercard hoặc Paypal. Bạn sẽ cần chuyển sang tiền xu để tạo cặp tiền xu. Tất nhiên, ngoài BTC, nền tảng này còn hỗ trợ giao dịch với một loạt các Altcoin khác.

    Trang chủ: Kucoin.com

    Sàn tiền mã hóa Bitfinex

    Bitfinex từng được xếp hạng là sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới với hơn 10% giao dịch vào năm 2014. Nền tảng này được vận hành và sở hữu bởi iFinex Inc. Nền tảng này cũng có chi phí giao dịch tương đối rẻ, khoảng 0, 1% cho người khởi tạo đơn hàng và 0, 2 % để khớp lệnh. Khối lượng giao dịch của bạn càng lớn, phí sẽ càng thấp.

    Trang chủ: Bitfinex.com

    Sàn giao dịch toàn cầu Huobi

    Huobi thường được người dùng mới ưa thích vì giao diện thân thiện với người dùng, tốc độ giao dịch nhanh và tính bảo mật cao, với hơn 98% tài sản của người giao dịch được lưu trữ trong ví lạnh đa chữ ký. Ngoài ra, Huobi còn có thế mạnh về dịch vụ khách hàng, hỗ trợ giao dịch ký quỹ và hệ sinh thái toàn diện để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư các dự án ICO. Huobi cho phép giao dịch giữa USDT với Bitcoin và nhiều altcoin khác. Hiện tại, nền tảng này được sử dụng ở hơn 130 quốc gia.

    Trang chủ: Huobi.com

    Sàn tiền thuật toán Coincheck

    Đây cũng là một trong những sàn giao dịch lớn của các sàn giao dịch CEX được sử dụng phổ biến nhất ở Châu Á. Ra mắt vào năm 2014, số lượng giao dịch mỗi ngày tại Coincheck tiếp tục tăng lên mỗi ngày. Coincheck có nhiều kênh thanh toán và luôn sẵn sàng trợ giúp người dùng với các câu hỏi thường gặp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nền tảng này cũng có giấy phép giao dịch hợp lệ do cơ quan dịch vụ tài chính FSA tại Nhật Bản cấp, hỗ trợ vô số giao dịch với BTC và nhiều loại Altcoin khác.

    Trang chủ: Coincheck.com

    Sàn tradecoin Bittamp

    Bitstamp đã hoạt động kinh doanh từ năm 2011 với lịch sử lâu đời và nổi tiếng trong thế giới tiền điện tử nhờ phí giao dịch thấp và khả năng rút tiền ngay lập tức và nhanh chóng. Bitstamp hỗ trợ nền tảng cho phiên bản web và ứng dụng điện thoại thông minh với iOS và Android. Hơn nữa, nền tảng này cũng chấp nhận tiền gửi Astropay qua Rippe. Bitstamp đã được cấp phép hoạt động tại Luxembourg (kể từ tháng 4 năm 2016) cũng như 28 quốc gia EU.

    Trang chủ: Bitstamp.com

    Sàn giao dịch Crypto.com

    Crypto.com cũng là một nền tảng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới với chi phí giao dịch thấp và chuyển đổi tiền tệ dễ dàng. Cụ thể, nền tảng này cung cấp dịch vụ giao dịch cho người dùng ở hơn 90 quốc gia với hơn 100 loại tiền điện tử. Ra mắt vào năm 2016 tại Hồng Kông và được quản lý bởi MFSA (Cơ quan Dịch vụ Tài chính Malta), nền tảng này có thể đảm bảo sự an toàn và bảo mật đáng tin cậy cho tài khoản và tài sản của bạn.

    Hơn nữa, nền tảng này còn có nhiều sản phẩm hữu ích, trong đó, ứng dụng Crypto.com có thể cho phép bạn kiếm tới 12% mỗi năm bằng cách gửi Stablecoin. Để tìm hiểu thêm về nền tảng này, bạn có thể tham khảo tại đây.

    Trang chủ: Crypto.com

    Sàn trade coin Bybit

    Đây là nơi bạn có thể tự do giao dịch các công cụ phái sinh bằng tiền điện tử. Nền tảng của Bybit hiện nằm trong top 5 sàn giao dịch phái sinh theo khối lượng giao dịch. Sàn giao dịch Bybit có thiết kế khá đơn giản với nhiều sản phẩm được phát triển để nâng cao trải nghiệm người dùng. Ở đây bạn không bắt buộc phải KYC để có thể giao dịch. Chi phí giao dịch trên sàn giao dịch này khá thấp. Bạn có thể sử dụng Bybit rất dễ dàng với trang web hỗ trợ tiếng Việt. Tuy nhiên, hiện tại Bybit không có bất kỳ giao dịch nào liên quan đến OTC.

    Trang chủ: Bybit.com

    Sàn trao đổi OKEx

    Đó là một sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng ở Hồng Kông thuộc sở hữu của OkCoin.com – một công ty Bitcoin khổng lồ. Trong đó, OKCoin tập trung vào việc thực hiện các giao dịch liên quan đến tiền tệ fiat, trong khi Okex chịu trách nhiệm về các loại tiền điện tử và hợp đồng thông minh khác. OKEx hỗ trợ nhiều đồng tiền và mã thông báo khác nhau, từ Bitcoin cho đến vô số Altcoin khác. Tại đây, khối lượng giao dịch trong 24 giờ khá lớn do tốc độ giao dịch nhanh, nhiều cặp coin và phí giao dịch không quá cao.

    Trang chủ: Okex.com

    Các sàn giao dịch phi tập trung

    DEX hoặc Sàn giao dịch phi tập trung là một sàn giao dịch phi tập trung, được xây dựng trên chuỗi khối với các hợp đồng thông minh và mạng ngang hàng. Tại đây bạn hoàn toàn có thể quản lý và kiểm soát tài sản của mình bằng cách kết nối ví để giao dịch trực tiếp. Vì cung cấp nền tảng miễn phí hơn CEX nên việc sử dụng DEX cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức hơn để tránh các rủi ro như mua phải token giả, token không mong muốn. Để mua bán coin trên sàn này, bạn không cần tạo tài khoản gì cả, chỉ cần đăng nhập vào ví được sàn hỗ trợ là có thể giao dịch. Bạn có thể tham khảo một số sàn giao dịch DEX uy tín dưới đây.

    Uniswap V3

    Uniswap ra đời vào cuối năm 2018 với AMM (Automated Market Maker) – nhà tạo lập thị trường đánh dấu một cuộc cách mạng mới cho giao dịch phi tập trung. Uniswap V3 là phiên bản mới nhất của nền tảng này với khả năng xử lý khối lượng giao dịch lên tới 135 tỷ USD. Ngoài ra, còn nhiều lý do khác khiến Uniswap V3 đáng tin cậy và nằm trong danh sách các sàn giao dịch DEX hàng đầu như tính thanh khoản cao, nhiều loại phí, Oracle dễ tích hợp với chi phí thấp..

    PancakeSwap V2

    Pancakeswap là một DEX thuộc Binance Smart Chain. Cũng giống như Uniswap, Pancakeswap V2 là một nền tảng DEX sáng tạo với các thay đổi AMM cho sàn giao dịch này. Với bản cập nhật V2, các vấn đề liên quan đến bảo mật hay chuyển đổi hợp đồng thông minh được đảm bảo tốt hơn. Hiện tại, Pancakeswap nắm giữ một số lượng lớn các giao dịch Defi và có hơn 2, 9 tỷ USD tài sản thế chấp và khoảng 6, 44 tỷ USD trong 7 ngày giao dịch.

    Sàn swap dYdX

    DYdX là một DEX được xây dựng trên mạng Ethereum với các sản phẩm như giao dịch giao ngay, Future, Margin - giao dịch ký quỹ. Tại đây, bạn có thể giao dịch vô thời hạn trên lớp 2 với đòn bẩy lên tới 25 lần và giao ngay/ký quỹ trên lớp 1 với khối lượng giao dịch và tính thanh khoản cao nhất. Hơn nữa, bạn còn có thể vay và cho vay lớp 1 với nhiều hỗ trợ hấp dẫn. DYdX có đội ngũ phát triển dự án bao gồm những người có nhiều kinh nghiệm về công nghệ blockchain và phần mềm như Antonio Juliano, Brendan Chou, Zhuoxun Yin, Bryce Neal và vô số nhà đầu tư hàng đầu như Polychain Capital, Andreessen Horowitz..

    Sàn Biswap

    Biswap được xây dựng trên mạng BNB Chain với phí giao dịch thấp và cho phép giao dịch bằng mã thông báo BEP-20 tiêu chuẩn. Điểm đặc biệt của nền tảng này là mang đến một hệ sinh thái DeFi rộng lớn với nhiều tiện ích như đặt cược, canh tác, cung cấp thanh khoản, thu nhập NFT, trò chơi chơi để kiếm tiền, v. V. các chương trình có phần thưởng hấp dẫn như Phần thưởng giới thiệu trang trại và Phần thưởng giới thiệu Launchpools với 5% lợi nhuận trang trại của người bạn giới thiệu thành công và Trao đổi phần thưởng giới thiệu với hoa hồng nhận được khi người đó được tài trợ.

    Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có được những kiến thức cơ bản liên quan đến các sàn giao dịch Bitcoin uy tín và an toàn nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng đồng thời CEX và DEX để tận dụng tối đa lợi ích mà mỗi loại mang lại. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn sàn giao dịch uy tín, bạn cũng cần suy nghĩ kỹ khi lựa chọn ví điện tử, cũng như có chiến lược đầu tư thông minh để giảm thiểu rủi ro và đạt được lợi nhuận lớn nhất có thể.

    Chúc bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vozer_net
    Đang tải...


Chia sẻ trang này