Trang Trí Cây Mai Tết Ấn Tượng Nhất Và Thu Hút Ánh Nhìn

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi trankhoa856325, 15/4/2024.

  1. trankhoa856325

    trankhoa856325 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/3/2024
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trang trí cây mai Tết ấn tượng nhất và thu hút ánh nhìn

    Việc trang trí cây mai Tết ở miền Nam không chỉ là một công việc; đó là một sở thích. Hiểu điều này làm nổi bật cách mà người dân trong vùng này chăm sóc và trang trí cây mai một cách tỉ mỉ, coi nó như một kho báu quý giá. Như những người ở phía Bắc trân trọng hoa đào vào dịp Tết, với những người ở miền Nam, cây mai vàng tươi tượng trưng cho sự phồn thịnh. Hãy cùng khám phá sở thích này và nghệ thuật trang trí cây mai Tết trong bài viết sau

    1. Trang trí cây mai vàng - mang lại sự phồn thịnh

    Trong văn hóa Việt Nam, Tết là thời điểm mà trời đất hòa quyện, cũng là lúc cây cối nảy mầm, mang lại một cuộc sống mới, tươi mới để chào đón năm mới. Từ niềm tin này, sở thích cắm hoa xuất hiện, và hình ảnh những cành đào lấp lánh và xem giá mai vàng không chỉ là để mắt mà còn mang theo một ý nghĩa sâu sắc hơn: mang lại sự phồn thịnh cho gia đình.

    Khí hậu lạnh của miền Bắc phù hợp với hoa đào, trong khi ánh nắng ấm áp của miền Nam hoàn hảo cho cây mai phát triển. Đối với người dân miền Nam, nhìn thấy cây mai vàng là nhìn thấy chính Tết, và chứng kiến mỗi nhà trang trí cây mai tượng trưng cho sự xuân về.

    Theo các chuyên gia làm vườn, cây mai ban đầu là cây rừng rụt lá vào mùa đông và nảy hoa vào mùa xuân. So với cây đào, cây mai có cành mềm mại hơn, và những bông hoa màu vàng rực rỡ của nó, với những cánh hoa mảnh mai và tinh tế, tượng trưng cho màu sắc của ánh nắng ban mai, sự trong sáng và niềm vui.

    Người dân miền Nam bắt đầu trang trí cây mai rất sớm. Một số hộ gia đình bắt đầu lập kế hoạch chăm sóc cây mai từ đầu tháng Mười hai, tính toán từng ngày và giờ để đảm bảo rằng cây mai nở hoa vào thời điểm linh thiêng nhất của mùa.

    Người miền Nam bán mai vàng bến tre một cách tỉ mỉ. Họ quan sát từng mầm trên các cành, xác định những nụ nào là nụ tròn với những nhụy ẩn sẵn sàng nở hoa đầy đủ, hoặc ngưỡng mộ những mầm dài tín hiệu cho thấy sự xuất hiện gần kề của những lộc mới.

    Trang trí cây mai đòi hỏi sự khéo léo từ những người mê cây cảnh. Họ hiến dâng tất cả những nỗ lực của mình cho cây quý này vào những ngày cuối năm. Bạn có thể không biết, nhưng đối với những người yêu cây mai, họ biết rõ từng cây mai, từng cành, sẽ nở hoa với những bông hoa vàng vào thời điểm nào.

    [​IMG]

    Ví dụ, một trong những bí mật của việc chăm sóc cây mai Tết là quá trình cắt tỉa lá phức tạp.

    Nhìn trời, đất, mây, người miền Nam chăm sóc cây mai một cách tỉ mỉ trước Tết để đảm bảo hoa đẹp đúng lúc. Thông thường, nếu thời tiết bình thường, việc cắt tỉa lá cần thiết trước ngày 15 Tết, nghĩa là cây mai sẽ nở hoa vào ngày 29, 30 hoặc mùng 1 Tết. Nếu thời tiết nóng trong những ngày cuối năm, việc cắt tỉa lá nên được xem xét sau ngày Lễ Tản Nhiên Đan vào ngày 23 tháng Chạp, để đảm bảo cây mai nở hoa đúng vào Tết, tránh việc cắt tỉa lá sớm và nở hoa sớm. Và khi những ngày cuối năm lạnh, việc cắt tỉa lá nên được thực hiện sớm hơn để đảm bảo nở hoa vào Tết.

    2. Cách trang trí cây mai Tết ấn tượng

    Ngoài mua bán mai vàng thật sự, còn có các chậu giả làm từ nhựa, giấy, v.v., cũng rất đẹp mắt. Tùy thuộc vào điều kiện, mỗi gia đình có thể chọn các chậu mai khác nhau cho mình. Tuy nhiên, khi trưng bày các chậu mai trong nhà vào dịp Tết, các gia đình cần chú ý cách trang trí để làm cho chúng thu hút ánh nhìn. Dưới đây là 8 cách thông thường và mẹo để giúp bạn trang trí cây mai của mình để làm cho nó trở nên thu hút nhất, hãy cùng nhau xem:

    2.1. Sử dụng bao lì xì để trang trí cây mai Tết

    Kết hợp hoa mai vàng với bao lì xì màu đỏ là một cách trang trí cây mai Tết rất ấn tượng. Đây là hai màu tượng trưng cho sự may mắn và phồn thịnh trong Tết truyền thống của người Việt. Hơn nữa, treo bao lì xì màu đỏ trên cây mai tạo ra một không gian ấn tượng trong nhà bạn. Thậm chí, nếu gia đình bạn có nhiều trẻ nhỏ, bạn có thể chọn treo bao lì xì trên cây mai để chơi trò "bao lì xì may mắn" vào đầu năm mới, đảm bảo rằng các em sẽ rất hào hứng.

    2.2. Trang trí cây mai Tết với đèn giả lửa giấy

    Vào dịp Tết, chúng ta thường nghe câu "Heo, mỡ, dưa hấu, đôi lời chúc - Cây nêu, đèn đỏ, bánh chưng xanh," đề cập đến những điều cần thiết cho Tết Nguyên Đán, đánh dấu sự bắt đầu của một năm mới. Tuy nhiên, "đèn giả lửa" hiện nay đã bị cấm, vì vậy chúng ta chỉ có thể sử dụng các loại đèn giả lửa giấy khác nhau (thường được sử dụng cho sinh nhật) với các màu sắc khác nhau để trang trí cây mai Tết.

    Đèn giả lửa giấy là biểu tượng của niềm vui, vì vậy chúng rất phù hợp khi đặt cạnh cây mai - biểu tượng của cuộc sống mới. Một ghi chú nhỏ là tùy thuộc vào kích thước của cây mai trong nhà, chọn kích thước phù hợp của đèn giả lửa giấy, và cũng kết hợp các màu sắc khác nhau của đèn giả lửa giấy để làm cho chậu mai sáng bóng hơn.

    2.3. Trang trí cây mai Tết với cặp đôi câu đối

    Là một trong những biểu tượng không thể thiếu của Tết Việt, câu đối hiện có nhiều loại với các thiết kế đa dạng. Đối với những cặp đôi có kích thước lớn, các gia đình nên treo chúng ở cả hai bên của bàn thờ vào dịp Tết, trong khi cặp đôi có kích thước nhỏ hơn có thể được sử dụng để trang trí cây mai. Đặc biệt, với cây mai giả (làm từ nhựa, giấy, v.v.), sự hiện diện của các cặp đôi sẽ làm cho cây mai sáng bóng hơn.

    2.4. Trang trí cây mai Tết bằng các thiệp tự làm

    Các thiệp tự làm do các thành viên trong gia đình tạo ra kèm theo những món quà nhỏ treo trên cây mai vào dịp Tết rất thú vị. Những thiệp tự làm này có thể chứa những lời chúc năm mới hoặc những lời chúc đơn giản cho người nhận (khách, trẻ em đến chúc Tết). Vì vậy, nếu bạn có thời gian vào dịp Tết này, hãy lên kế hoạch cho cả gia đình làm các món đồ thủ công để trang trí cây mai. Hãy yên tâm, cây mai của bạn sẽ trở nên độc đáo, thú vị và gây ngạc nhiên so với nhiều cây mai khác!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trankhoa856325
    Đang tải...


Chia sẻ trang này