Thông tin: Cập nhật tin tức kinh tế và giá vàng Việt Nam

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi fighting.8x, 1/3/2014.

  1. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Theo yêu cầu từ các mẹ, hôm nay em xin phép cập nhật thêm tin tức trong nước để các mẹ theo dõi

    <Để theo dõi tin tức quốc tế các mẹ vào topic : Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính năm 2014 >

    Giá vàng tăng 840.000 đồng trong tháng
    28/02/2014 14:28:04

    [​IMG]

    Chênh lệch giữa giá vàng trong và ngoài nước sáng nay về mức thấp nhất từ cuối năm ngoái, còn 2,2 triệu đồng.

    Đầu tháng 2, chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước là 3,3-3,4 triệu đồng, nay còn 2,2-2,3 triệu đồng

    Giá bán vàng SJC mở cửa sáng nay ở 36,2 triệu đồng tại Tập đoàn Doji. Mức giá này tăng 20.000 đồng so với cuối ngày hôm qua, nhưng nếu so với đầu giờ sáng thứ năm đã giảm 80.000 đồng. Chiều mua vào từ khách ở 36,15 triệu đồng mỗi lượng.

    Có giá bán ra cao hơn Doji 40.000 đồng, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận mua vào từ khách thấp hơn 30.000 đồng tính đến 8h47.

    Tại Hà Nội, Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý công bố mua - bán ở 36,15 - 36,20 triệu đồng mỗi lượng. So với đầu tháng, mỗi lượng vàng SJC tăng 840.000 đồng. Còn giá thế giới có thêm 75 USD mỗi ounce, tương đương 1,9 triệu đồng một lượng.

    Giá vàng trong nước đang ngày càng về sát thế giới. Lần đầu tiên trong nhiều tháng, chênh lệch giữa hai thị trường còn 2,2-2,3 triệu đồng, thay vì 2,4 triệu đồng cách đây vài ngày.

    Không những thế, giới doanh nghiệp còn cố gắng kích cầu bằng cách đưa giá bán ra về gần chiều mua vào, nhằm tạo cho khách hàng cảm giác "đỡ lỗ" mỗi khi mua.

    Những đợt giá tăng rồi giảm nhanh gần đây khiến nhà đầu tư vàng cho rằng giá chưa thể phục hồi một cách bền vững. Do đó, mỗi khi giá đi lên một mức nhất định, thị trường xuất hiện hiện tượng khách đi bán vàng chốt lời. Ví dụ tại Doji hôm thứ ba, trong số 4.300 lượng doanh nghiệp này giao dịch, có tới 60% là mua lại từ những người đi bán.

    Còn tại PNJ, lượng vàng khách mua trong ngày hôm qua cũng giảm 100 lượng so với hôm trước đó, còn 300 lượng vàng.

    vnexpress


    Dự trữ ngoại hối tăng thêm 4 tỷ USD
    28/02/2014 15:31:50

    [​IMG]

    Tuy nhiên, theo ông Bình dù thanh khoản khá tốt, nhưng các ngân hàng không dùng số tiền thừa này để “buôn” ngoại tệ, gây áp lực lên tỷ giá và thị trường ngoại hối.

    Báo cáo trước phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 sáng nay 28/2, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, chỉ trong 2 tháng đầu năm, kho dự trữ ngoại hối đã tăng thêm được 4 tỷ USD.

    Nguyên nhân dòng ngoại tệ được đổ mạnh về là kho do tỷ giá tương đối ổn định. Bên cạnh đó, NHNN vừa hút ngoại tệ vừa cung ứng một lượng tiền mặt ra nền kinh tế để đảm bảo thanh khoản. Con số được bơm ra trong tháng 1.2014 lên tới 150.000 tỉ đồng.

    Về tình hình lãi suất, Thống đốc Bình cho rằng, trong năm 2014, lãi suất cho vay có thể giảm thêm được từ 1 - 2%/năm. Tuy nhiên, vấn đề nan giải hiện tại nguồn tín dụng vẫn đang bị ách tắc khi tăng trưởng tín dụng 2 tháng đầu năm vẫn bị “âm” 1,6%. Trong khi đó, phía đầu vào lượng tiền gửi trong hệ thống ngân hàng vẫn tăng 0,83%.

    Ông Bình kiến nghị, NHNN cần thiết kế thêm một chương trình hỗ trợ cho tam nông. Theo đó, dành ra một khoản tiền nhất định để thí điểm cấp tín dụng phục vụ cho lĩnh vực ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp nông thôn; tín dụng cho các mô hình sản xuất mới trong nông nghiệp…

    Đặc biệt, cần có sự liên kết cho vay giữa ngân hàng - doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng thông qua các hợp đồng cho vay liên kết chặt chẽ. Sắp tới chương trình này sẽ thí điểm ở TP.HCM .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fighting.8x
    Đang tải...


  2. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật tin tức kinh tế và giá vàng Việt Nam

    Tỷ giá hạch toán USD tháng 3 vẫn là 21.036 đồng/USD

    [​IMG]

    Kho bạc Nhà nước vừa thông báo về tỷ giá hạch toán kế toán và báo cáo thu chi ngoại tệ tháng 3/2014, áp dụng thống nhất trên phạm vi cả nước.
    Theo đó, tỷ giá hạch toán giữa đồng Việt Nam với đôla Mỹ (USD) tháng 3/2014 là 1 USD = 21.036 đồng.

    Tỷ giá hạch toán giữa đồng Việt Nam với Euro là 28.830 đồng/EUR; với Bảng Anh là 35.088 đồng/GBP; với Yên Nhật là 207 đồng/JPY; với Franc Pháp là 2.832 đồng/FRF; với Nhân dân tệ của Trung Quốc là 3.409 đồng/CNY; với Kip Lào là 3 đồng/LAK; với Riel Campuchia là 5 đồng/KHR...

    Tỷ giá hạch toán trên được áp dụng trong các nghiệp vụ: Quy đổi và hạch toán thu, chi NSNN bằng ngoại tệ kể cả các khoản thu hiện vật có gốc bằng ngoại tệ; Quy đổi và hạch toán sổ sách kế toán của Kho bạc Nhà nước.

    THỜI BÁO NGÂN HÀNG


    Các ngân hàng bắt đầu hạn chế mua vàng

    Tương tự, lãnh đạo Southern Bank cho biết, ngân hàng đã đóng trạng thái huy động vốn bằng vàng đúng hạn.
    Biểu hiện qua số liệu nội bộ tại các ngân hàng cho thấy, nhu cầu vàng của các TCTD, kể cả những ngân hàng đang có nhu cầu vàng tất toán trạng thái dư nợ vàng không tăng.

    Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, dư nợ vàng của các ngân hàng trên địa bàn tính đến cuối tháng 2/2014 còn khoảng 100.000 lượng, giảm hơn 28.000 lượng so với cuối năm 2013. Trên thực tế, tuy không có hạn định cuối cùng cho việc tất toán trạng thái dư nợ bằng vàng, song NHNN yêu cầu các NHTM phải sớm hoàn tất việc đàm phán với khách hàng chuyển đổi dư nợ cho vay bằng vàng sang tiền đồng.

    Lãnh đạo Eximbank cho hay, do hợp đồng cho vay bằng vàng trước đây thường dài hạn và đến thời điểm này chưa kết thúc hợp đồng tín dụng nên khách hàng không chịu trả trước hạn. Mặt khác, lãi suất vay vàng trước đây khá thấp, nếu chuyển sang tiền đồng hiện nay lãi suất còn tương đối cao.

    Dư nợ vàng của Southern Bank còn khoảng 1.000 lượng và đang từng bước thương thảo khách hàng chuyển sang dư nợ bằng tiền đồng. Song, dư nợ cho vay bằng vàng đến nay vẫn khó giải quyết, cho dù ngân hàng đã ra sức động viên khách hàng xử lý.

    Nhưng gần đây, giải pháp chuyển đổi dư nợ từ vàng sang tiền đồng đã có tín hiệu tích cực. Theo lãnh đạo ACB, hiện giá vàng đã giảm, nếu chuyển dư nợ sang tiền đồng thì khách hàng cũng sẽ có lợi khi giảm được dư nợ vàng theo sự sụt giảm của giá vàng. Trên thực tế, nhiều khách hàng có dư nợ bằng vàng cũng đang nhìn thấy được điểm lợi khi giá vàng đã giảm nhiều so với trước đây nên đã chủ động chuyển đổi sang tiền đồng. Đơn cử như PNJ, trong quý III/2013, Công ty đã cơ cấu và tất toán các khoản vay vàng trị giá đến 567 tỷ đồng tại ACB và Sacombank để chuyển dư nợ sang tiền đồng…

    Song song với việc chuyển hướng trên, từ đầu năm đến nay, nhiều ngân hàng đã bắt đầu hạn chế mua vàng vào. Biểu hiện qua số liệu nội bộ tại các ngân hàng cho thấy, nhu cầu vàng của các TCTD, kể cả những ngân hàng đang có nhu cầu vàng tất toán trạng thái dư nợ vàng không tăng. Thay vào đó, có điểm giao dịch của ngân hàng còn từ chối mua vàng với lý do không thể kiểm định được bao bì. Trong khi, nếu khách hàng gửi thì ngân hàng vẫn giữ hộ.

    Giải thích hành động này, Tổng giám đốc một NHTMCP cho rằng, mua vàng trong thời điểm hiện nay tuy rủi ro không cao. Nhưng mặt khác, theo đánh giá của một chuyên gia tài chính, khả năng vàng sẽ còn điều chỉnh nếu kinh tế Mỹ dần hồi phục và Fed rút dần gói nới lỏng định lượng. Đây sẽ là cơ hội để ngân hàng giành được thành công trong việc thuyết phục khách hàng chuyển đổi các khoản dư nợ cho vay bằng vàng sang tiền đồng để ngân hàng có thể đóng trạng thái dư nợ bằng vàng.

    Điều này được thể hiện qua số liệu thống kê của NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, trạng thái mua - bán vàng miếng của các ngân hàng trên địa bàn thành phố trong năm qua và ngay cả tháng 1/2014 (khi giá vàng giảm) gần như cân bằng. Cụ thể, doanh số mua vàng của các ngân hàng năm 2013 là 6.528.7215 lượng thì doanh số bán ra cũng 6.042.293 lượng. Riêng trong tháng 1/2014, doanh số bán vàng ra còn cao hơn doanh số mua vào (các TCTD mua vào 206.037 lượng nhưng bán 217.538 lượng).

    Cũng theo chia sẻ của một đại diện NHNN, việc mua vàng vào liên tục luôn bộc lộ mặt tiêu cực của nó. Nếu các ngân hàng cứ đồng loạt mua vàng cũng sẽ phần nào tác động đến thị trường, ảnh hưởng lên giá. Như vậy, việc các ngân hàng chọn phương án chuyển hóa dư nợ vàng thành tiền đồng là hợp lý.

    Thời báo ngân hàng


    Vàng trong nước lên 36,38 triệu đồng/lượng

    Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đang được giao dịch ở mức 1.352 USD/oz.

    [​IMG]
    Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (1/3), Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 40.000 đồng/lượng.

    Tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,31 triệu đồng/lượng và 36,38 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán, tăng 40.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

    Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đang được giao dịch ở mức 1.352 USD/oz.

    Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank ngày hôm nay, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 2 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng tăng cao trong phiên giao dịch đầu tuần do giới đầu tư lo ngại rủi ro địa chính trị leo thang tại Ukraine, đặc biệt là tại Crimea và tìm nơi trú ẩn an toàn cho đầu tư vào vàng.

    Cập nhật lúc 6h10 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại 1.351 USD/oz, mức cao nhất của năm 2014.

    Trước đó, tại phiên giao dịch trên sàn Comex (Mỹ), giá vàng giao tháng 4 tăng 28,70 USD lên 1.350,30 USD/oz.

    Phát biểu trên Bloomberg, nhà phân tích Joel Crane thuộc ngân hàng Morgan Stanley ở Melbourne, Australia: “Vào những thời điểm có xung đột quân sự, thị trường thường có phản ứng tức thời, như những gì diễn ra trên thị trường vàng sáng nay”.

    "Rõ ràng, với tất cả các tình trạng hỗn loạn ở Crimea, vàng đã cơ bản tái khẳng định vai trò của nó như là một nơi trú ẩn an toàn," Jim Comiskey, điều hành tài khoản cao cấp của Archer Financial Services cho biết.

    VOV
     
  3. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật tin tức kinh tế và giá vàng Việt Nam

    Tỷ giá ổn định, giá bán phổ biến vẫn là 21.120 đồng/USD

    Sáng nay (5/3), hầu hết các ngân hàng đều giữ nguyên tỷ giá USD của mình như ngày hôm qua. Hiện, giá bán ra của các ngân hàng phổ biến vẫn là 21.120 đồng/USD

    Theo đó, sáng nay Vietcombank và BIDV vẫn giữ nguyên giá mua – bán đồng bạc xanh của mình là 21.080/21.120 đồng/USD, không thay đổi so với ngày hôm qua.

    Tương tự, VietinBank và Agribank cũng không thay đổi tỷ giá USD của mình là 21.065/21.120 đồng/USD.

    Với khối NHTMCP, Eximbank và ACB giữ nguyên giá mua – bán USD của mình như hôm qua, hiện vẫn là 21.060/21.120 đồng/USD.

    Tương tự, tỷ giá tại hai ngân hàng Sacombank và Techcombank sáng nay được ngân hàng niêm yết ở mức 21.060/21.130 đồng/USD, không thay đổi so với hôm qua.

    Còn tại LienVietPostBank, sáng nay ngân hàng này điều chỉnh tăng thêm 20 đồng ở chiều mua vào trong khi vẫn giữ nguyên giá bán ra, hiện là 21.060/21.120 đồng/USD.

    Tại DongABank, sáng nay ngân hàng này điều chỉnh tăng nhẹ cả giá mua vào và bán ra của mình thêm 5 đồng, hiện tỷ giá USD đang được ngân hàng niêm yết ở mức 21.085/21.120 đồng/USD.

    Như vậy, giá mua vào thấp nhất trên thị trường sáng nay là 21.060 đồng/USD, giá mua cao nhất là 21.085 đồng/USD. Trong khi giá bán thấp nhất là 21.1 đồng/USD, giá bán cao nhất là 21.130 đồng/USD.

    Sáng nay, tỷ giá bình quân liên ngân hàng vẫn được duy trì ổn định ở mức 21.036 đồng/USD; giá mua – bán của Sở Giao dịch NHNN cũng vẫn là 21.100/21.246 đồng/USD.


    Thời báo Ngân hàng
     
  4. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Cập nhật tin tức kinh tế và giá vàng Việt Nam

    Hôm qua tớ xem, giá vàng lại giảm rồi hay sao ý chứ
     
  5. blue82

    blue82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/1/2008
    Bài viết:
    1,786
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cập nhật tin tức kinh tế và giá vàng Việt Nam

    HÌ,mình ko buôn bán vàng nên tăng hay giảm cũng chẳng được bao nhiêu, nhưng có tăng vẫn hơn :D
     
  6. physics.hnue

    physics.hnue Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/7/2012
    Bài viết:
    7,401
    Đã được thích:
    1,832
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Cập nhật tin tức kinh tế và giá vàng Việt Nam

    bác yên tâm, dự là vàng sẽ lên theo ảnh hưởng giá vàng TG ah :D
     
  7. Hương Điệp

    Hương Điệp Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/11/2010
    Bài viết:
    9,976
    Đã được thích:
    2,984
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Cập nhật tin tức kinh tế và giá vàng Việt Nam

    Vàng vẫn cứ giảm dần, mỗi tội em ứ có tiền mua :)
     
  8. Vincent Tý

    Vincent Tý Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/10/2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cập nhật tin tức kinh tế và giá vàng Việt Nam

    vàng hqua giảm mà bác :D nếu ko có chiến tranh thì giá vàng TG chắc sẽ giảm nữa, còn nếu Ukraina xảy ra đánh nhau thì lại tăng tiếp
     
  9. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật tin tức kinh tế và giá vàng Việt Nam

    Giá vàng trong nước phản ánh xu hướng mua hàng của người Việt

    ANZ cho rằng vàng là một công cụ lưu trữ tài sản quan trọng ở Việt Nam nên sẽ là thước đo cảm tính tiêu dùng.

    Báo cáo niềm tin tiêu dùng tháng 8 của ANZ xem xét tác động của giá vàng ở Việt Nam và liệu niềm tin người tiêu dùng bị ảnh hưởng nhiều bởi giá vàng trong nước hay giá vàng quốc tế.

    Theo đó, vàng là một công cụ lưu trữ tài sản quan trọng ở Việt Nam nên sẽ là thước đo cảm tính tiêu dùng. Do tầm quan trọng của vàng là một trong những kênh lưu trữ tài sản, sự chuyển biến của giá vàng trong nước đóng vai quan trọng mang tính cấu trúc đối với chính sách kinh tế.

    Chính phủ thường xuyên báo cáo về tình hình giá vàng trong các báo cáo kinh tế. Trong vòng 8 tháng đầu năm, giá vàng đã giảm 13,8%, giảm 3,06% so với cùng kỳ năm ngoái. Để quản lý việc mua bán vàng trong nước, Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam được quy định là nhà nhập khẩu duy nhất của kim loại quý này. Công ty TNHH Một Thành Viên Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn (SJC) kiểm soát 90% thị trường bán lẻ trong nước. Vì vậy, giá vàng trong nước ít biến động hơn so với giá vàng trên thị trường quốc tế.

    Mặc dù giá vàng trong nước cao hơn, nhưng chỉ được giao dịch trong biên độ giá 1.370 – 1.510 USD mỗi ounce, trong khi đó giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế có khoảng dao động rộng hơn khoảng 1.180 – 1.420 USD mỗi ounce trong vòng 12 tháng qua.

    Tuy nhiên, giá vàng trong nước có xu hướng tăng/giảm theo giá vàng quốc tế, biến động giá được kiểm soát ở thị trường trong nước. Điều này cho thấy Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam tích cực quản lý giá vàng trong nước cũng như quản lý tiền Việt Nam đồng. Mức biến động thấp của giá vàng trong nước cũng có thể khuyến khích sử dụng vàng như một tài sản lưu trữ có giá trị.

    ANZ cho rằng giá vàng trong nước có liên quan trực tiếp đến chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở Việt Nam. Trong những trường hợp hy hữu như cao điểm của những sự việc ngoài ý muốn trong tháng 5, giá vàng trong nước đã tách ra khỏi xu hướng thị trường thế giới. Vào thời điểm đó, giá vàng trong nước đã tăng hơn 2% trong 10 ngày, trong khi giá vàng quốc tế giảm nhẹ.

    Hiện tại, ANZ nhận thấy niềm tin người tiêu dùng được hỗ trợ bởi sự ổn định của giá vàng trong nước trong thời kỳ bình lặng.

    ANZ nhận thấy rằng trong giai đoạn ổn định hơn, giá vàng trong nước phản ánh rõ hơn xu hướng mua hàng của người tiêu dùng. Ở quý 1, khi giá vàng trong nước giảm, khoảng cách số lượng người cho rằng hiện nay là thời điểm tốt để mua những vật dụng chính cho gia đình với những người cho rằng không phải là thời điểm tốt để mua những vật dụng chính cũng giảm.

    Từ tháng 6 đến tháng 8, xu hướng quyết định mua các vật dụng chính trong gia đình của người tiêu dùng di chuyển theo biến động của giá vàng trong nước. Điều này khẳng định lại nhận định của ANZ rằng vàng với vai trò lưu trữ tài sản phản ánh niềm tin người tiêu dùng Việt Nam.

    Tuy nhiên, cần tập trung vào giá vàng trong nước chứ không phải là giá vàng quốc tế khi đánh giá khả năng ảnh hưởng đối với niềm tin và xu hướng tiêu dùng, chuyên gia của ANZ Glenn Maguire lưu ý.
    Nguồn DVO
     

Chia sẻ trang này