Phim Hay Mỗi Ngày

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi sunkul, 23/2/2015.

  1. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    [SOI & giới thiệu phim] The Man From U.N.C.L.E. (2015): Những năm sáu mươi đong đưa
    Năm 2015, các nhà sản xuất khiến những khán giả mê mệt dòng phim hành động – điệp viên được thỏa thích với rất nhiều tác phẩm hàng chục triệu đô la: tháng Một có Kingsman, tháng Bảy có Mission Impossible, tháng Mười Một hứa hẹn có Spectre, đấy là chưa kể phim hành động hài Spy với cô diễn viên chính mập mạp lúc tháng Sáu. Vì vậy The Man From U.N.C.L.E., cũng là phim thể loại điệp viên, phải tìm cho mình một lối đi mới để không bị chìm nghỉm trong những siêu phẩm kia.
    [​IMG]
    Bìa một cuốn truyện tranh màu xuất bản năm 1965, “ăn theo” bộ phim truyền hình The Man From U.N.C.L.E. Đây là một series phim truyền hình dài tập cực kỳ ăn khách của đài NBC vào những năm sáu mươi ở Mỹ và Anh. Cái độc đáo của nó là ở cốt truyện một điệp viên Mỹ và một điệp viên Liên Xô hợp tác với nhau để chống lại một tổ chức tội phạm muốn thống trị thế giới, khi mà trên thực tế tại thời điểm đó căng thẳng giữa hai cực chính trị Liên Xô – Hoa Kỳ đang bị đẩy lên tột độ. Series phim này đã tạo ra một trào lưu tiểu thuyết, truyện tranh dựa theo nó và ảnh hưởng mạnh mẽ đến văn hóa đại chúng như âm nhạc, chương trình truyền hình hay trò chơi điện tử với hình ảnh điệp viên thời hiện đại, vũ khí công nghệ cao.
    Đội ngũ làm phim The Man From U.N.C.L.E. (2015) có lợi thế là tiếng tăm của bản gốc rất vang dội, nhiều người biết đến nhưng đồng thời là khó khăn vì mấy chục năm rồi mà chưa ai dám dựng thành phim vì sợ nó không hay như bản truyền hình. Đạo diễn Guy Ritchie được mời tham gia do ông vốn nổi tiếng với dòng phim hành động điều tra. Người ta thường biết đến Guy Ritchie (như trên các poster quảng cáo) là đạo diễn của hai phim Sherlock Holmes mới đây nhưng ông còn làm những phim khác như Lock, Stock and Two Smoking Barrels cũng rất hay. Phim U.N.C.L.E có một điểm khác biệt hẳn với những phim điệp viên cùng ra lò năm 2015 là ở thời gian: những năm sáu mươi của thế kỷ trước nên có vô vàn thứ để khai thác.
    [​IMG]
    Tất cả các lời giới thiệu của nhà sản xuất, quảng cáo của rạp chiếu phim, trailer của phim trên Youtube đều xoáy vào đề tài Chiến tranh lạnh. Phần mở đầu phim vẫn chỉ thấy một màu đỏ lòm với những bài báo chạy qua chạy lại nào John F. Kennedy, Winston Churchill, Russia vs America và nước Đức chia cắt với Berlin – một điểm nóng của Chiến tranh lạnh. Chủ đề điệp viên thời Cộng Sản đã khiến ngày công chiếu phim ở Nga thành công vang dội và thu về hơn ba triệu đô.

    Đàn ông thì mê xe, gái và chính trị còn phụ nữ thì chỉ thích các anh đẹp trai, súng ống dài và nam tính là chủ yếu. Tuy nhiên có thể một số bạn nam sẽ thất vọng vì trong phim không có siêu xe, lại không hề có cảnh nóng kể cả hôn nhau luôn (Tây họ gắn mác 13+), công nghệ cao lại càng không vì mới năm 60 thôi mà. Các thanh niên dẫn bạn gái đi rạp xem phim cũng không cần lo lắng rằng chuyện phim chính trị phức tạp quá làm bạn mình không hiểu nổi vì trong phim chẳng có tí chính trị nào đâu.

    Phim bắt đầu ở Berlin lúc tường vừa xây xong với cảnh rượt đuổi của hai chiếc xe Đông Đức huyền thoại là Trabant và Wartburg trên những con phố lạnh lẽo, lồi lõm, ẩm ướt của Đông Berlin. Xem cảnh xe bung hết ốc vít mà vẫn chạy ngoắt ngoéo, phanh kin kít, mài đường tóe lửa, khối người lại thán phục đồ của Đông Đức cứ phải gọi là bền số một thế giới, nhưng thực ra nhà làm phim đã phải thay hết bên trong bằng động cơ Volvo, Volkswagen và Suzuki cũng như độ khung, độ bánh rất nhiều. Thế rồi phần Chiến tranh lạnh… chỉ có vậy! Đến đây thì mình biết rằng phim chỉ treo đầu dê, bán thịt chó khi mà hầu hết chuyện phim diễn ra ở Ý, nơi người ta rất giỏi giang trong việc làm ra cái đẹp, ít nhất là hơn người Đức nhiều.
    [​IMG]
    Bên trái là Armie Hammer, vào vai điệp viên Illya Kuryakin người Nga, bên phải là Alicia Vikander vào vai Whilst Gabby – cô gái là đầu mối để thâm nhập tổ chức tội phạm. Bối cảnh đằng sau là Rome: nắng vàng đẹp, khách sạn đẹp, phố phường đẹp, xe cộ đẹp và quần áo người đi đường rất đẹp.

    Không súng ống xịn, không cảnh làm tình thì làm phim điệp viên kiểu gì? Câu trả lời rất rõ ràng: đẹp đẽ và quyến rũ. Những năm sáu mươi là đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh nhưng mặt khác lại là đỉnh cao của thời trang và nghệ thuật hiện đại. Thế giới phương Tây bắt đầu chuyển mình sau Thế chiến thứ hai, với thế hệ trẻ phóng khoáng, đổi mới tư tưởng, phá bỏ lề lối và sáng tạo hết mình trong thiết kế. Nhà sản xuất và đạo diễn rất khôn ngoan, họ biết rằng cốt truyện và kịch tính trong phim họ sẽ chẳng là gì hết trong thời buổi tràn ngập phim điệp viên này, nên đã khéo léo dùng lợi thế “phim cổ trang” của mình để chiêu đãi khán giả một bữa tiệc tinh tế và thời thượng.

    Swinging sixties là cụm từ giới nghệ thuật nói chung và giới thời trang nói riêng ưu ái dành cho thập niên sáu mươi. Mình tạm dịch swingingđong đưa bởi hai từ này cùng đa nghĩa như nhau. Hippies, thuốc tránh thai và cách mạng tình dục, đấu tranh đòi nữ quyền, quyền cho người đồng tính, phản đối chiến tranh Việt Nam, kết thúc kỷ nguyên vàng của Hollywood… hệ quả của tất cả những sự thay đổi và xáo trộn đó là một thế hệ trẻ bùng nổ, sôi động với những quan điểm mới về cái đẹp. Thời trang những năm sáu mươi rất sặc sỡ, độc đáo và hấp dẫn.
    [​IMG]
    Bên trái là Henry Cavill trong vai Napoleon Solo – điệp viên Mỹ, bên phải là Elizabeth Debicki đóng vai bà trùm xã hội đen cực kỳ quyến rũ Victoria Vinciguerra. Điệp viên Mỹ thì lúc nào cũng tóc bóng mượt, thanh lịch, điển trai và hút hồn phái nữ. Khổ thân anh người Nga, dù vẫn đẹp trai, mắt xanh tóc vàng nhưng phải vào vai vừa nóng tính vừa khô như ngói (nhát gái) lại còn nói tiếng Anh đặc giọng Nga, ăn mặc thì Bolshevik, đầu đội flat cap, trong khi ngoài đời là người Mỹ, chỉ gốc Nga thôi, lại còn là chắt của tỷ phú dầu mỏ, trùm tư bản Mỹ.

    Phim đã rất thành công ở việc tạo được ra một không khí hoài cổ từ màu phim cho đến bối cảnh nhưng không hề xưa cũ mà trái lại, rất mới mẻ, hiện đại. Quần áo của các nhân vật được thiết kế dựa trên phong cách 1960s nhưng hoàn toàn có thể trở thành mốt cho mùa xuân sang năm. Thiết kế phục trang cho phim là Joanna Johnston. Bà là nhà thiết kế chuyên về trang phục cho phim trong đó có những phim nổi tiếng như Forrest Gump, Love Actually… và một Đề cử Phục trang xuất sắc nhất cho phim Lincor ở Oscar 2013.

    Joanna Johnston cho biết bà đã ăn gian một tí khi lấy mẫu ở nửa cuối thập niên 60 chứ không phải nửa đầu như chuyện phim, tuy nhiên đạo diễn Guy Ritchie đã đồng ý và cho bà thoải mái sáng tác vì ông chỉ cần trông các diễn viên “cool and sexy” là được. Chuyện diễn ra ở Ý với những lâu đài cổ kính, tượng Phục Hưng cẩm thạch nên nhà thiết kế lấy cảm hứng từ Emilio Pucci và Pierre Cardin. Bộ phim là minh chứng cho câu Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân. Cô Gabby vừa ở Đông Đức, đầu quấn khăn mỏ quạ, áo quần công nhân cơ khí xám xịt thế mà sang đến Ý thay quần áo như tắc kè hoa, mũ mềm rộng vành, váy ngắn trông khác hẳn. Không chỉ quần áo, xe pháo kiểu Ý cũng rất ổn, xe đua, xe địa hình, xe máy phân khối lớn, canô tuy cổ nhưng không chán vì đều được chăm chút bóng lộn.
    [​IMG]
    Victoria Vinciguerra đi cùng chồng là Alexander, người phụ nữ này mới là người thực sự nắm quyền kiểm soát tổ chức, tay chồng cả phim chỉ biết lái xe rồi chết ngoẻo. Nhân vật phản diện mặc quá đẹp, tất cả các bộ chỉ có hai màu đen trắng, đeo giầy Roger Vivier mà ngày nay vẫn còn bán ngoài hiệu. Elizabeth Debicki đóng vai này trông rất già dặn dù diễn viên người Úc này sinh năm 1990. Khăn quấn và trang sức của nhân vật Victoria làm nhiều lúc liên tưởng đến Audrey Hepburn.

    Như đã trình bày thì nội dung phim không có gì đặc sắc lắm, kịch bản đơn giản, nhẹ nhàng nếu không muốn nói là chán phèo. Nhưng phim lại thú vị ở nhiều chi tiết, mình thì hơi khó tính nhưng khán giả trong rạp có vẻ dễ tính hơn nhiều, cười như nắc nẻ do có rất nhiều tình huống gây hài bởi hai anh chàng điệp viên luôn luôn phải đề phòng và ghét nhau trối chết này.

    Trong phim còn cố nhét thêm một ngôi sao nổi tiếng vào vì dàn diễn viên chính đều trẻ và chưa tên tuổi nhiều, đó là Hugh Grant.Ông này mặt vốn đã nhàu, đóng vai sếp của tổ chức U.N.C.L.E. trông lại càng già nua thảm hại mà vai trò thì mờ nhạt dù không có không được.Như các báo Anh nhận xét là đã đem thêm phong cách Anh vào phim, mình thì không thấy chất Anh đâu cả ngoài mỗi câu “Well done, chaps”.
    [​IMG]
    Bộ ba ăn ý ở cảnh cuối cùng trong phim. Váy ngắn chữ A, đặc biệt loại sát nách là một biểu tượng của cách tân thời trang thập niên 60. Diễn viên Thụy Điển da nâu Alicia Vikander này đang là người mẫu cho Louis Vuitton, cách ăn mặc của nhân vật Gabby trong phim với khuyên tai màu mè của Marni, túi xách Delvaux và kính râm Thierry Lasry thể hiện rõ sự trẻ trung, năng động đối lập với bà trùm Victoria. Xem phim xong thấy rằng thời trang Việt Nam so với Tây thời đó giống hệt như Triều Tiên so với ta thời nay vậy!

    Thập niên sáu mươi cũng là kỷ nguyên cách mạng trong âm nhạc với sự lên ngôi của một loạt các thể loại mới và The Beatles. Nhạc phim rất cầu kỳ, từng trường đoạn đều có sự tính toán kĩ và đúng kiểu cổ điển với tiếng nhạc nhiều hơn tiếng súng đạn, những đoạn cao trào thì dùng tiếng trống (hình như kiểu châu Phi) hay hơn beat điện tử nhiều.

    Quên chưa giải thích U.N.C.L.E. là viết tắt của United Network Command for Law and Enforcement (tạm dịch: Mạng lưới liên kết bảo vệ và thực thi pháp luật), đặt loằng ngoằng thế cho nó kêu, với lại còn ám chỉ Uncle Sam và Liên Hợp Quốc (UN). Hết phim mới thấy giải thích tên tổ chức, chắc có ý rằng chúng tôi đang rục rịch làm phần tiếp theo đây! Một bộ phim lịch sự, sạch sẽ và gây cười chắc sẽ là một hương vị tươi mát cho ngày cuối tuần để chúng ta cùng chuẩn bị tạm biệt một mùa hè bỏng cháy.
    ĐT
    __________
    Tổng hợp danh sách các phim hiện có trong đây lần 1:
    45- Âm Mưu Hoàng Tộc (2012)
    44- PK (2013)
    43 Gone With The Wind (phiên bản 1939) - Cuốn theo chiều gió
    42 Enemy At The Gates (2001)
    41 Ruby Sparks (2012)
    40 Lolita (phiên bản 1997)
    39 Step Up 1 (2006)
    38 Đại gia Gatsby (2013)
    37 Kagemusha (1980)
    36 Rob B Hood (2006) - Kế hoạch Baby
    35 Speedy Scandal (2008) - Ông ngoại tuổi 30
    34 Ông bà Smith (2005)
    33 Leap Year (2010) - Năm nhuận
    32 My Girlfriend Is An Agent (2009) - Nữ thám tử xinh đẹp
    31 Cyrano Agency (2010) - Trung tâm mai mối
    30 Priceless (2006)
    29 The Skin I Live In (2011)
    28 A Walk to Remember (2002)
    27 Awake (2007)
    26 Catch Me If You Can (2002)
    25 The Rise Of The Planet Of The Apes (2011) và The Dawn Of The Planet Of The Apes (2014)
    24 Cleopatra (phiên bản 1963) - Nữ hoàng Cleopatra
    23 City of Angels ( 1998 )
    22 Metro (2013)
    21 Kỷ nguyên Elysium (2013)
    20 Fear (1996)
    19 We Are What We Are (2013) Kinh dị
    18 Edge Of Tomorrrrow (2014)
    17 Phim bộ DEXTER
    16 Home Alone 1 và 2 (1990 & 1992) - Ở nhà một mình
    15 50 First Dates (2004)
    14 The King and the Clown (2005)
    13 Phim bộ BREAKING BAD
    12 Hercules (2014)
    11 Tân câu chuyện cảnh sát (2004)
    10 Just Married (2004) - Yêu là cưới
    09 Chained (2012) - Xiềng xích
    08 Diệp Vấn - Trận chiến cuối cùng ( 2013)
    07 Tiếng chim hót trong bụi mận gai (phiên bản 1993)
    06 TROY (2004)
    05 The Notebook (2004)
    04 The Time Traveler's Wife (2009)
    03 Gone Girl (2014)
    02 The Butterfly Effect (2004)
    01 The Curious Case of Benjamin Button ( 2008 ) ​
    Các phim được đề cử - nhưng chủ topic bận chưa đăng lên
    (Đa phần đợt đề cử đấy là phim Châu Á sau khi nhiều thành viên thấy Topic toàn phim Mỹ)
    • Sự im lặng của bầy cừu
    • Thập diện mai phục (House Of Flying Daggers)
    • Hoàng kim giáp (Curse of the Golden Flower)
    • Huyết yến (The Last Supper)
    • Dạ yến (The Banquet)
    • Triple Tap
    • Swordsmen
    • Pursuit of Happiness
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sunkul
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 1/9/2015
    khoaimebo thích bài này.
  2. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Đôi lời cần trình bày:

    Do diễn đàn vừa thay áo, có nhiều cài đặt thay đổi so với "áo cũ" , cụ thể là mình gặp lỗi "bài viết quá dài, yêu cầu viết ngắn hơn" nên mình [chủ topic] đành lập [lại] đề tài "Phim hay mỗi ngày" - bình mới nước cũ thôi chứ không có gì thay đổi - mục đích trung tâm là giúp anh chị em trong diễn đàn tiết kiệm thời gian vàng bạc, thưởng thức các bộ phim đã qua chọn lọc.
    Sang năm mới, hy vọng chủ đề "Phim hay mỗi ngày" sẽ được anh/chị/em/ quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình hơn hơn nữa.
    Cuối dòng, chúc anh chị em có những giờ phút thư giãn giải trí an lành, vui vẻ.

    Sunkul
    _____________________________
    Điều kiện chia sẻ: Nên là Phim nhựa, và riêng đối với phim nước ngoài nên có điểm IMBd trên 6,5. Nếu có thể có trailer, poster, nội dung film, bình luận phim của 1 số thành viên khác (hoặc là bạn sưu tầm được) thì càng tốt, càng dễ cho những thành viên khác lựa chọn phim hợp ý thích hơn

    Hiện tại topic "Phim hay mỗi ngày" đã có hơn 50 phim được đề cử bởi mình và nhiều thành viên trong diễn đàn, mình sẽ để ảnh poster/ link phim dưới dạng [cuộn ngược] thứ tự từ cao đến thấp cho các bạn dễ theo dõi.
    Ngoài ra để đỡ phải đọc quá nhiều thông tin trên trang nhất, mình sẽ chỉ để: Tên gốc - tên tiếng Việt của phim - thể loại phim - điểm IMBd


    P.s: Các phim đang được đề cử và cập nhật dần dần, các bạn chịu khó rê chuột xuống để xem nhé. Xin cảm ơn.
    ____________________
    Phim đề cử số 45: ÂM MƯU HOÀNG TỘC (2012)

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên quốc tế: The Guillotines (2012)
    Tên hồng kông: Xue di zi
    Tiếng phồn thể: 血滴子 (Hán tự dịch từng từ: Huyết - Trích - Tử)
    Tên tiếng Việt: Âm mưu hoàng tộc, Huyết trích tử, ...
    Điểm IMDb: 4,8 (bản thân mình cho 7,0)
    Phim bị xếp hạng R "nhẹ"
    Đạo diễn: Wai-Keung Lau (Lưu Vĩ Cường)
    Diễn viên: Huang Xiaoming (Huỳnh Hiểu Minh), Ethan Ruan (Nguyễn Kinh Thiên), Shawn Yue (Dư Văn Lạc), Li Yuchun (Lý Vũ Xuân), ...
    Thể loại phim: Cổ trang - Hành động - Tâm lý
    Thời lượng: 122 phút
    Quốc gia: Hồng Kông, Trung Quốc và Haiti
    Vốn đầu tư thuộc hàng bom tấn Trung Quốc năm 2012: 15.000.000 $

    Nội dung phim:
    [​IMG]
    Trong thời nhà Thanh cai trị, hoàng đế Ung Chính (Emperor Yong Zheng) đã thành lập một đội siêu sát thủ tuyệt mật được gọi dưới tên "Huyết - Trích - Tử" - nhiệm vụ của nhóm là bảo vệ hoàng đế, tiêu diệt các mối nguy hiểm đến ngài. Sau khi đã có được sự ủng hộ của toàn dân và các quần thần, Ung Chính cho dừng hoạt động của đội sát thủ này và Huyết Trích Tử cũng không được sử dụng nữa, cho đến khi Càn Long kế vị. Để củng cố quyền lực của mình, Càn Long lại cho Huyết Trích Tử “tái xuất giang hồ”, mà nguy hiểm hơn là loại vũ khí này càng trở nên lợi hại khi có sự kết hợp của công nghệ Tây phương.

    Trailer:
    Link xem phim HD 720 - có thể download về:
    http://www.phimmoi.net/phim/huyet-trich-tu-am-muu-hoang-toc-2524/xem-phim.html
    ____________________________
    Phim đề cử số 44: PK "ngây thơ" (2014)
    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên gọi khác: PK ngây thơ, Peekay, Anh chàng ngố ...
    Đạo diễn: Rajkumar Hirani
    Kịch bản phim: Rajkumar Hirani, Abhijat Joshi
    Điểm IMDb: 8,7
    Quốc gia: Ấn Độ
    Năm: 2014
    Ngày phát hành: 19/12/2014
    Thời lượng: 153 phút
    Thể loại: Phim viễn tưởng, Phim hài hước
    Công ty SX:Rajkumar Hirani Films, Vinod Chopra Productions
    Nội dung phim:
    (Dịch bừa theo ngu ý nhà Sunkul)
    Chuyện kể về một anh chàng người ngoài hành tinh xa xôi, bỡ ngỡ đặt chân lên đất Ấn Độ (Trái Đất) để ... "thăm dò". Anh ta lang thang khắp Ấn Độ chỉ để hỏi những câu hỏi mà tất cả mọi người dân nơi đây không thể nào trả lời được, hoặc đỏ mặt lảng tránh nó một cách vụng về... Anh ta được dân xứ này đặt cho một cái tên viết tắt bởi từ "Ngây thơ" trước những câu hỏi cực kỳ vô tư và hôn nhiên như trẻ nhỏ của mình - PK (tên đầy đủ: Pee.Kay).
    Cuộc hành trình của Peekay "vô tội ưa tò mò" này sẽ đi về đâu, liệu anh chàng có thể tránh được các rắc rối, những tình huống dở khóc dở cười bởi các câu hỏi, các hành động của mình ?!
    Hy vọng 1 bộ phim trung tuần được đề cử vào ngày thứ 4 này giúp các bạn của diễn đàn LCM có những giây phút xem phim, thư giãn thoải mái nhưng vẫn rút ra ý nghĩa, giá trị nào đó thông qua bộ phim....

    [​IMG]
    Trailer
    Link xem phim HD 720:
    http://www.phimmoi.net/phim/ngay-tho-2258


    Phim số 43 do thành viên maihuongth đề cử:
    CUỐN THEO CHIỀU GIÓ (1939)
    [​IMG]

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên gốc: Gone With The Wind (1939)
    Thể loại phim: Tâm Lý - Tình Cảm - Chiến Tranh
    Đạo diễn: Victor Fleming
    Diễn viên: Thomas Mitchell, Barbara O'Neil, Vivien Leigh, Evelyn Keyes, Ann Rutherford ...
    Phim được lọt vào Top 250 bộ phim hay nhất thế kỷ với điểm
    IMDb: 8,2 và Top 30 phim kinh điển các bạn nên xem do 1 tạp chí uy tín bình chọn.
    Phim có 11 lần đoạt giải trong đó phần nhiều là giải Oscar (8/11 lần)


    Link xem phim HD 720:
    http://phim3s.net/phim-le/cuon-theo-chieu-gio_1397/xem-phim/

    _________________________​

    Phim số 42 do thành viên Oanhoanh4558 đề cử:
    Enemy At The Gates (2001)
    [​IMG]
    Thông tin phim sơ qua:
    Tên phim tiếng Việt: Kẻ Thù Trước Cổng, Quân Thù Trước Cửa, và một vài tên na ná khác ...
    Thể loại phim: Phim chiến tranh - tâm lý - hành động
    Thời lượng: 131 phút
    Điểm IMDb: 7,6
    Phim có xếp hạng R - do có thể vì là phim tái hiện lại chiến tranh nên sẽ có rất nhiều cảnh khốc liệt, và bạo lực, không phù hợp với trẻ em. Cha mẹ nào đang định xem, hãy cân nhắc khi có trẻ nhỏ ngồi đó.
    Đường link coi phim HD (Có thể 720)
    http://www.phimmoi.net/phim/quan-thu-truoc-cua-1080/xem-phim.html
    _________________________________

    Phim đề cử số 41: Ruby Sparks (2012)
    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Thể loại: Phim Tình cảm - Hài, viễn tưởng
    Thời lượng: 104 phút
    Công ty SX: Fox Searchlight Pictures, Bona Fide Productions
    Điểm IBMd: 7,2
    Thông tin xem thêm về nội dung/ trailer và các bình luận khác về phim hay cô nàng Ruby Spark này:

    Link phim HD (có thể là 720)
    http://www.phimmoi.net/phim/co-gai-trong-mo-2463/xem-phim.html

    _____________________________
    Phim số 40 do thành viên Oanhoanh4558 (Well-known Member) đề cử:
    LOLITA (đề cử phiên bản:1997)
    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Thể loại: Phim Tình cảm - Tâm Lý (thiên dòng tâm lý hơn)
    Điểm IMDb: 7,0 - Phim bị xếp hạng R
    Link xem phim HD 720: http://phimhd.vn/xem-phim/nang-lolita-lolita-1997.html
    _________________________
    Phim đề cử số 39:
    STEP UP (2006)


    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên gốc: Step Up (2006)
    Tên tiếng Việt: Bước nhảy đường phố
    Thể loại: Phim Âm Nhạc - Vũ Đạo - Tình Cảm
    Điểm IMDb: 6,5
    Phim có dán nhãn PG-13
    Xem thông tin chi tiết, trailer, link phim tại đây:

    ____________________
    Phim đề cử số 38:
    ĐẠI GIA GATSBY (2013)
    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên gốc: The Great Gatsby (2013)
    Các tên tiếng Việt khác: Gatsby vĩ đại
    Thời lượng: 143 phút
    Điểm IMDb: 7,3
    Thể loại phim: Tình Cảm - Tâm Lý (Thiên về Tâm Lý hơn)
    Phim đã giành được
    45 giải thưởng "siêu lớn" cùng 60 lần đề cử ở các hàng mục từ nhạc phim, biên kịch, hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo phim, đạo diễn, diên viên phụ xuất sắc nhất, diễn viên chính xuất sắc nhất , v...v... trong đó có 2 giải thưởng vàng từ OSCAR
    phim cũng được lọt vào top 500 phim xuất sắc nhất thế kỷ

    Link xem phim HD (Có thể là 720 hoặc 1080): http://www.phimmoi.net/phim/dai-gia-gatsby-gatsby-vi-dai-11/xem-phim.html
    Chi tiết nội dung thông tin phim:
    _____________________________________
    Phim đề cử số 37: Kagemusha (1980)
    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên tiếng Việt: Người thay thế, Võ sĩ thế thân
    Thời lượng: 180 phút
    Thể loại: Phim Tâm Lý, phim cổ trang - võ thuật
    Quốc gia: Nhật Bản
    Năm sản xuất: 1980

    Điểm IMDb: 8,0 (Riêng mình thì cho 8,7)
    Phim đã được rất nhiều lời khen tích cực từ phía các nhà chuyên môn, hội đồng thẩm định quốc tế từ kịch bản phim xuất sắc, hiệu ứng âm thanh hiệu quả, cho đến diễn xuất có chiều sâu ... Kết quả của những lời khen ngợi này, chắt lọc thành tinh hoa - nở ra 1 giải Cành Cọ Vàng, 2 lần đề cử ở kỳ Oscar 1981, và thêm 20 lần xướng danh hiệu liên tiếp ở các kỳ liên hoan phim Quốc Tế khác ... - quả là 1 thành quả xứng đáng cho Masato Ide và A.Kurosawa sau 4 năm liền cố gắng đưa từ kịch bản lên thành phim điện ảnh.
    Không những thế, Phim đã trở thành hiện tượng "Nhật Bản", trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất và kinh điển nhất ở Nhật.
    Link phim [Có thể là HD 720] hoặc SD:
    http://vkool.net/watch/vo-si-the-than-367395.html
    Chi tiết phim ở đây:


    ________________

    Phim đề cử số 36: Kế Hoạch Baby (2006)

    [​IMG]

    Thông tin phim:

    Tên gốc: Bo bui gai wak
    Tên tiếng Anh: Rob B Hood
    Đạo diễn: Benny Chan,
    Diễn viên: Thành Long, Louis Koo, Micheal Hui, Charlene Choi,
    Quốc gia: Hongkong - Trung Quốc
    Thể loại: Tình Cảm, Võ thuật - Hài Hước

    Điểm IBMd: 6,7


    Kế Hoạch Baby là một bộ phim điện ảnh nói về 3 người đàn ông suốt ngày không chịu làm việc mà chỉ lo phá khóa,khoét vách để trộm tiền của người khác, đến một ngày chính họ cũng bị cướp, họ liền nảy ra ý định "đánh cắp" đứa trẻ mới sinh của 1 gia đình giàu có bậc nhất Hongkong để bù vào số tiền mà chính họ vừa bị cướp. Và mọi chuyện bắt đầu từ ý tưởng điên rồ này, nhiều tình huống dở khóc dở cười sẽ được mang đến cho các bạn trong diễn đàn những tràng cười vui vẻ.

    Link phim HD 720: http://phim3s.net/phim-le/ke-hoach-baby_5063/xem-phim/
    _________________
    Phim đề cử số 35: ÔNG NGOẠI TUỔI 30 ( 2008 )

    [​IMG]

    Thông tin phim:

    Tên gốc: 과속스캔들
    Tên tiếng Anh: Speedy Scandal, Scandal Makers hoặc Kwasok scandle
    Thể loại phim: Gia đình - Hài - Tình cảm
    Thời lượng: 108 phút
    Bộ phim có sự góp mặt của nam diễn viên nổi tiếng Cha Tae-hyun vào vai nhân vật chính. Đây là phim có doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc năm 2008.

    Điểm IBMd: 7,8

    Nội dung phim bắt đầu mở đầu bằng 1 người đàn ông hơn 30 tuổi, Nam Hyeon Su (do Cha Tae Hyun thể hiện) hiện là một DJ trên đài phát thanh địa phương (trước đây khi Hyeon Su còn trẻ anh đã là thần tượng của giới trẻ ) Một ngày, cô gái trẻ Hwang Jeong Nam (Park Bo Yeong đóng) đột nhiên xuất hiện và nói rằng anh là cha của cô. Hơn nữa, Jeong Nam còn nói cho Hyeon Su biết rằng giờ đây anh đã là ông của cậu con trai nhỏ Ki Dong của cô. Jeong Nam luôn bám theo bất cứ nơi đâu mà Hyeon Su đi đến. Những tin đồn rắc rối bắt đầu bùng nổ
    Link phim HD 720: http://ssphim.com/Speed-Scandal-Ong-Ngoai-Tuoi-30-2008-_5795_0.html

    Hoặc các bạn có thể vào Youtube qua đây


    _____________________
    Phim đề cử số 34: Ông bà Smith (2005)

    [​IMG]

    Thông tin phim

    Tên gốc: Mr. & Mrs. Smith (2005)
    Đạo diễn: Doug Liman,
    Quốc gia:Mỹ,
    Năm:2005
    Thời lượng:120 phút
    Diễn viên: Brad Pitt, Angelina Jolie, ...

    Điểm IMBd: 6,5

    Nội dung phim

    Mối tình của họ bắt đầu tình cờ khi John và Jane gặp nhau ở sảnh một khách sạn lớn. Jane gặp chút rắc rối với cảnh sát và John xuất hiện cứu nguy cho người đẹp. Sau đó họ bắt đầu hẹn hò, đi ăn, đi nhảy cùng nhau và cuối cùng là cưới nhau.
    Hai người làm việc cho những tổ chức bí mật, nhưng bà Smith lại ngụy trang bằng một công việc ở ban biên tập một tạp chí thời trang còn ông Smith thì ra dáng một doanh nhân quản lý công việc kinh doanh của gia đình. Họ nhận lệnh từ những người chủ khác nhau nhưng lại có nhiệm vụ giống nhau - cùng ám sát một người. Người này không hề biết gì về công việc của người kia cho đến khi họ cố truy tìm đối tượng thì họ trở thành đối thủ của nhau...

    Link xem phim HD 720: http://www.phimmoi.net/phim/ong-ba-smith-2190/xem-phim.html
    ______________________

    Phim đề cử số 33: Năm nhuận (2010)


    [​IMG]

    Thông tin phim:

    Tên gốc: Leap Year
    Tên tiếng Việt: Năm Nhuận (tên phim lấy từ bản dịch HBO), Cô gái đi tìm tình yêu (lấy từ bản dịch của các website xem phim chùa)
    Đạo diễn: Anand Tucker
    Diễn viên: Amy Adams, Matthew Goode, Adam Scott
    Thể loại phim: Hài, Tình cảm, Tâm lý (ý mình là Tâm lý hài :rolleyes:)
    Thời lượng: 100 phút

    Điểm IBMd: 6,4

    Nội dung phim:

    Câu chuyện phim xoay quanh chuyến du lịch của Anna đến Dublin, Ireland để cầu hôn bạn trai Jeremy vào ngày 29/2, ngày của năm nhuận. Bởi theo truyền thuyết của người Ireland thì người đàn ông nào được hoặc bị cầu hôn vào ngày nhuận phải chấp nhận lời cầu hôn đó. Khi máy bay trên đường đến Dublin thì có một cơn bão to, phi công phải hạ cánh tại Cardiff. Anna nhận được sự giúp đỡ của một chủ quán trọ nhỏ - Declan - thực hiện chuyến hành trình xuyên lục địa để đến nơi cầu hôn đúng vào ngày nhuận. Nhưng khi mọi chuyện diễn ra theo kế hoạch, Anna lại tự đặt dấu chấm hỏi về tình yêu của mình.
    Ban đầu Jeremy - chàng bác sĩ chuyên khoa tim giỏi giang - có vẻ là người đàn ông hoàn hảo của Anna, còn Declan - anh chủ quán cáu bẳn, cộc cằn nơi phố huyện - là mẩu nam châm trái dấu với cô. Anna vui vẻ, giàu có, xinh đẹp đang nóng lòng tìm hạnh phúc trong khi Declan, sau lần bị người yêu cũ phản bội, đã mất lòng tin vào tình yêu, theo giúp Anna chỉ để kiếm tiền trả nợ. Hai con người đối lập có chuyến hành trình đáng nhớ với những cãi vã, trả đũa... để từ đó nhận ra con người thật của nhau.


    Link phim HD 720: http://phim3s.net/phim-le/co-gai-di-tim-tinh-yeu_4942/xem-phim/

    ____________________________

    Phim đề cử số 32: Nữ Thám Tử Xinh Đẹp( 2009 )

    [​IMG]

    Thông tin phim

    Tên bản quốc tế: My Girlfriend Is An Agent
    Tên Hàn [gốc]: 급 공무원 (Chilgeup gongmuwon)
    Đạo diễn: Terra Shin
    Diễn viên: Kim HaNeul, Kang Ji-Hwan, Ryu Seung-ryong, ...
    Thể loại phim: Hài - Hành động - Tình cảm
    Thời lượng: 112 phút

    Điểm IBMd: 6,5

    Nội dung phim:

    Cải trang là một nhân viên du lịch, Suji thật sự lại là một điệp viên với sáu năm kinh nghiệm, người không thể để lộ thân phận của mình cho bạn trai Jae Joon biết. Sau những lần nói dối, Jae Joon quyết định nói lời chia tay, rời xa Suji đến Nga học và để cô một mình với nỗi buồn.
    Ba năm sau, từ Nga trở về, dưới thân phận là một kế toán viên quốc tế, anh đã tham gia vào NIS (tổ chức mật quốc gia) thuộc chi nhánh nước ngoài. Anh là lính mới, nhưng có quyết tâm cao. Ngay nhiệm vụ đầu tiên là theo dõi một tổ chức tội phạm Nga, anh đã gặp lại Suji. Anh bất ngờ khi thấy cô giờ đã trở thành "nhân viên lau dọn", nhưng tình cảm của anh dành cho cô vẫn sâu đậm như trước đây.


    [​IMG]

    Link phim HD 720: http://phim3s.net/phim-le/nu-trinh-tham-xinh-dep_5014/

    _________________________

    Phim đề cử số 31: Trung Tâm Mai Mối (2010)

    [​IMG]

    Thông tin phim:

    Tên gốc: 시라노 ; 연애조작단 (Si-ra-no;Yeon-ae-jo-jak-do)
    Tên quốc tế: Cyrano Agency
    Đạo diễn:Kim Hyun-seok
    Diễn viên: Uhm Tae-woong, Lee Min-jung,Choi Daniel, Park Shin-hye ...
    Thể loại: Hài - Tình cảm
    Thời lượng: 119 phút

    Điểm IMDb: 6,7

    Nội dung phim:

    Bộ phim Cyrano Agency của đạo diễn Kim Hyun Suk lấy ý tưởng từ tác phẩm điện ảnh của Pháp với tựa đề Cyrano de Bergerac, tuy nhiên dựa trên ý tưởng là 1 chuyện và từ ý tưởng thực hiện thành phim lại là 1 chuyện hoàn toàn khác, sự sáng tạo của đạo diễn đã mang tới 1 nội dung hoàn đậm chất "kim chi".
    Mở đầu phim là một nhóm các thành viên chuyên tư vấn, sắp xếp [sắp đặt] cách bày tỏ tình yêu kiếm lời "chân chính", và từ đây câu chuyện của "Trung tâm mai mối" bắt đầu...

    Link xem phim HD 720: http://phim3s.net/phim-le/trung-tam-mai-moi_5749/xem-phim/
     
    Sửa lần cuối: 1/9/2015
  3. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Phim đề cử số 30: Priceless (2006)
    [​IMG]

    ______________________________________

    Phim đề cử số 29: The Skin I Live In (2011)

    [​IMG]

    Thông tin phim:
    Tên tiếng Việt: Tôi sống trong tôi
    Đạo diễn: Pedro Almodóvar,
    Quốc gia:Tây Ban Nha
    Thời lượng:120 phút
    Thể loại: Tâm lý "biến thái" - Kinh dị "ám ảnh"

    Điểm IMDb:7.6
    Phim có dán nhãn R (20+)

    Link phim HD 720: http://www.phimmoi.net/phim/toi-song-trong-toi-2272/xem-phim.html
    ___________________________________________________
    Phim đề cử số 28: A Walk to Remember (2002)

    [​IMG]

    Thông tin phim:
    Tên tiếng Việt: Bước ngoặt đáng nhớ, Mối tình kỳ diệu, Nhớ về một tình yêu ...
    Đạo diễn: Adam Shankman
    Diễn viên: Shane West, Mandy Moore
    Thể loại phim: Tâm lý - Tình cảm - Lãng mạn
    Thời lượng: 101 phút
    Điểm IBMd: 7,4
    Phim có dán nhãn PG


    Link phim HD 720: http://phim3s.net/phim-le/buoc-ngoat-dang-nho_1224/xem-phim/
    _______________________________________________
    Phim đề cử số 27: AWAKE (2007)

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên gốc: Awake (2007)
    Tên tiếng Việt: Thức tỉnh, Sau Cơn Mê, ...
    Đạo diễn: Joby Harold
    Biên kịch: Joby Harold
    Diễn viên: Hayden Christensen, Jessica Alba, Terrence Howard, Lena Olin ...
    Thể loại phim: Tâm Lý
    Nhà sản xuất: Deutsch/Open City Films, Greenestreet
    Nhà phân phối: MGM
    Thời lượng: 84 phút
    Năm sản xuất: 2007
    Điểm IBMd: 6,5
    Phim có dán nhãn R


    Link phim HD 720: http://phim3s.net/phim-le/thuc-tinh_2644/xem-phim/

    _______________________________________________
    Phim đề cử số 26: CATCH ME IF YOU CAN (2002)

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên gốc: Catch me if you can (2002)
    Tên tiếng Việt: Hãy bắt tôi nếu có thể
    Đạo diễn: Steven Spielberg
    Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tom Hanks, Jennifer Garner, Martin Sheen, Christopher Walken
    Thể loại: Hài Hước - Tâm lý (ý mình là Tâm lý "hài")
    Điểm IMDb: 8,0
    Phim nhận được 2 lần đề cử giải Oscar năm 2003 cùng 13 lần tôn vinh ở các giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước khác ...

    Link phim HD 720: http://phim3s.net/phim-le/bat-toi-neu-co-the_4473/xem-phim/

    Để xem thêm thông tin của phim trong diễn đàn xin mời đi theo link sau:

    _______________________________
    Đồng để cử 2 phim số 25:
    1- RISE OF THE PLANET OF THE APES (2011)

    2- DAWN OF THE PLANET OF THE APES (2014)


    PHẦN I

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên phim tiếng Việt: Sự Trỗi [nổi] Dậy Của Hành Tinh Khỉ, Sự Nổi Loạn Của Bầy Khỉ ...
    Thể loại: Hành động/ viễn tưởng
    Đạo diễn Rupert Wyatt
    Dựa trên: Hành tinh khỉ của Pierre Boulle
    Diễn viên James Franco, Freida Pinto, John Lithgow, Brian Cox, Tom Felton, Andy Serkis
    Độ dài: 105 phút.
    Quốc gia: Mỹ
    Kinh phí : ~93 triệu USD
    Doanh thu : ~481.800.873 USD
    Điểm IBMd: 7,6

    Link xem phim HD 720
    Bản thuyết minh: http://www.phimmoi.net/phim/su-troi-day-cua-hanh-tinh-khi-937/xem-phim.html
    Bản phụ đề: http://phim3s.net/phim-le/su-noi-day-cua-loai-khi_8/


    PHẦN II

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên phim tiếng Việt: Bình Minh Hành Tinh Khỉ, Sự Khởi Đầu Của Hành Tinh Khỉ
    Thể loại: Hành động/ viễn tưởng
    Đạo diễn Matt Reeves
    Dựa trên: Hành tinh khỉ của Pierre Boulle
    Diễn viên Andy Serkis, Jason Clarke, Gary Oldman, Keri Russell, Toby Kebbell và Kodi Smit-McPhee, ...
    Độ dài: 131 phút.
    Quốc gia: Mỹ
    Kinh phí : ~170 triệu USD
    Doanh thu:~ 509,484,803 USD (thông kê tính tới thời điểm tháng 8 năm 2014)
    Điểm IBMd: 8,1
    Link phim HD 720: http://www.phimmoi.net/phim/su-khoi-dau-cua-hanh-tinh-khi-1321/xem-phim.html
    Tìm hiểu thêm thông tin bộ phim trong diễn đàn: http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1561393-Phim-Hay-Mỗi-Ngày/page16

    _____________________________________________
    Phim đề 24 do thành viên @Ngannguyen78 đề cử : CLEOPATRA (1963) - 1 bộ phim siêu cổ [điển]

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn "The Life and Times of Cleopatra" của nhà văn kiêm nhà báo người Ý, Carlo Maria
    Tên tiếng Việt: Nữ hoàng Cleopatra
    Đạo diễn: Joseph L. Mankiewicz
    Diễn viên: Elizabeth Taylor, Richard Burton, Rex Harrison
    Quốc gia: Mỹ - Anh
    Thời lượng: 192 Phút
    Phim giành được rất nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải Oscar (1963) và cả giải Quả cầu vàng (1963) cho nhiều hạng mục.
    Điểm IBMd: 7,0
    Link coi phim (có thể không phải là HD)
    Link phần 1: http://movies.hdviet.com/phim-nu-hoang-cleopatra-phan-1-cleopatra-part-i.html
    Link phần 2: http://movies.hdviet.com/phim-nu-hoang-cleopatra-phan-2-cleopatra-part-ii.html

    _____________________________________________
    Phim số 23 [vẫn tiếp tục] được thành viên Nganguyen78 đề cử: City of Angels ( 1998 )

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Thời lượng: 114 phút
    Năm phát hành: 1998
    Thể loại phim: Phim Tâm Lý
    Nghệ sĩ: Nicolas Cage Meg Ryan Dennis Franz Andre Braugher Colm Feore
    Đạo diễn: Brad Silberling
    Nhà sản xuất: Wim Wenders Peter Handke
    Quốc gia sản xuất: Mỹ
    Phim có 1 đề cử tranh giải quả cầu vàng, và có thêm 10 - 11 các giải thưởng lớn nhỏ khác từ trong nước đến quốc tế.
    Phim có gắn mác PG-13
    Điểm IBMd: 6,7
    Link phim (có thể không phải là HD 720)

    http://movies.hdviet.com/phim-thanh-pho-cua-nhung-thien-than-city-of-angels.html

    ______________________________________________
    Phim "hay mỗi ngày" số 22 do thành viên @Sakho đề cử: METRO (2013)

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên tiếng Việt: Thảm Họa Tàu Điện Ngầm
    Phim nước Nga
    Thể loại: Hành Động, Kinh dị
    (Trẻ dưới 16 không nên xem - khán giả nên cân nhắc trước khi xem do phim có nhiều cảnh dung tục + bảo lực)
    Thời lượng: 131 phút
    Điểm IBMd: 6,6


    Nội dung phim xoay quanh chuyến 1 nhóm khủng bố đã tống công vào hệ thống tầu điện ngầm nước này và các nhân vật chính sẽ phải xoay xở ra sao trước tình cảm thảm khốc, tang thương này (Phim lấy bối cảnh là ở Moscow) ...
    Link phim

    (Vì là phim Nga nên không biết khả năng dịch Sub liệu có sát và hay bằng Sub tiếng Anh không - cái này chủ topic để các thành viên còn lại đánh giá)

    http://phim3s.net/phim-le/tham-hoa-tau-dien-ngam_5600/
    ___________________________________________________
    Phim đề cử số 21: ELYSIUM (2013)

    [​IMG]

    Tên tiếng Việt: Kỷ nguyên Elysium (2013)
    Điểm IMBD: 6,7
    Đạo diễn: Neill Blomkamp
    Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng
    Sản xuất: TriStar Pictures, Alpha Core, Media Rights Capital
    Thời lượng: 109 Phút
    Quốc gia: Mỹ
    Link phim HD 720: http://phim3s.net/phim-le/ky-nguyen-elysium_6077/
    _____________________________________
    PHIM ĐỀ CỬ SỐ 20: FEAR (1996)

    [​IMG]

    "Together forever or else"

    Tên tiếng Việt: Nỗi sợ hãi (1996)
    Ngày phát hành: 12/04/1996
    Điểm IMDb: 6,2 - Xếp loại R
    Đạo diễn: James Foley
    Kịch bản: Christopher Crowe
    Diễn viên chính: Mark Wahlberg, Reese Witherspoon, William Petersen
    Quốc gia: Mỹ
    Thể loại: Giật gân, Kinh dị, Tâm lý
    Thời lượng: 97 phút

    Link phim HD 1080 (có mất phí): http://pubvn.tv/bar/threads/18447-Fear-Noi-So-Hai-1996-HD-Online-Phu-de-Anh.html
    _________________________________________
    Phim đề cử số 19: WE ARE WHAT WE ARE (2013)

    [​IMG]

    "We are what we are" là 1 trong top 10 bộ phim kinh dị - tâm lý nổi bật nhất của điện ảnh Mỹ trong năm 2014.

    Thể loại phim: Kinh dị - Tâm lý - Ám ảnh
    Tên tiếng Việt: Là Chính Mình (2013)
    Điểm IMBd: 5,8 (còn riêng mình thì cho 6,5 :) )
    Phim nhận được nhiều lời khen từ các trang điện ảnh cũng như có tỉ lể đoạt giải khá cao"8 lần đề cử và 7 lần nâng cúp" ở các kỳ liên hoan phim khác nhau cho thể loại phim Kinh dị - Tâm lý, lý, đặc biệt trong đó có 3 giải thưởng danh giá đến từ liên hoan phim ở Toronto (2013) dù không có ngôi sao nào tham gia.
    Độ dài: 166 phút
    Phim được dán mác R - Tức dạng phim không dành cho người dưới 16 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng do có thể gây hoảng loạn hoặc ảnh hưởng xấu đến tư duy, đạo đức của trẻ em.
    Đạo diễn: Jim Mickle
    Diễn viên chính: Bill Sage, Ambyr Childers, Julia Garner , ....

    Link xem phim HD 720:
    http://phim3s.net/phim-le/la-chinh-minh_6563/xem-phim/

    ________________________________________________________
    Phim số 18 do thành viên @Nguyenvantinnuce đề cử : Edge Of Tomorrrrow (2014)

    Như đúng với tiêu chí ban đầu mình đề ra: "mỗi ngày 1 phim hay", và phim hay hôm nay mình giới thiệu không chỉ là 1 bộ phim "hành động - giả tưởng" đơn thuẩn, mà sâu trong đó còn có 1 ý nghĩa riêng cho sự tồn tại của Phim ở đây - trong Topic này. Các bạn hãy cùng khám phá xem cái ý nghĩa riêng của phim - để nó có thể được đề cử ở đây là gì nhé. Cuối cùng, chúc các bạn xem phim vui vẻ. Nice day!~

    [​IMG]

    Thông tin phim:
    Tên tiếng Việt: Cuộc chiến luân hồi (2014)
    Thể loại: Phim hành động - Phim viễn tưởng - Phim chiếu rạp - Phim lẻ
    Diễn viên: Tom Cruise, Emily Blunt, Bill Paxton,...
    Phim có gắn mác PG-13 (Tức các bậc cha mẹ đặc biệt chú ý, phim có nhiều nội dung không phù hợp với trẻ dưới 13 tuổi)

    Điểm IBMd: 8,0


    Link phim HD 720: http://www.phimmoi.net/phim/cuoc-chien-luan-hoi-bien-gioi-cua-ngay-mai-1015/xem-phim.html
    ____________________________________________________
    Phim đề cử số 17: DEXTER

    [​IMG]

    Diễn viên: Michael C. Hall, Jennifer Carpenter, Lauren Vélez
    Thể loại: Phim Hành Động, Phim Phiêu Lưu, TV Show, Phim bộ nhiều phần (8 Phần - mỗi phần gồm 12 tập)
    Phim được 173 lần đề cử, thắng 40 giải trong đó có 2 giải đắt giá ở "Quả cầu vàng".

    Điểm IMBd: 9,0
    Link phim HD 720:

    http://phim3s.net/phim-bo/dexter-2_2170/

    Thông tin chi tết hơn về bộ phim cũng như link các phần của khác phim:
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1561393-Phim-Hay-Mỗi-Ngày?p=31369271#post31369271

    ___________________________________________________________
    Phim số 16 do @maimai2207 (Well-Know member) đề cử: Home Alone (1990)
    Phim cuối tuần cả gia đình quây quần.


    [​IMG]

    Với phiên bản năm 1990, phim đã tạo nên một sức hấp dẫn vô cùng khi luốn cuốn từ trẻ em đến người lớn. Phim thắng lớn 10 giải trong đó bao gồm cả 2 lần đề cử Oscar.
    Điểm số IMBd: 7,4
    Bộ phim Ở nhà một mình là phim có doanh thu cao nhất thứ ba của mọi thời đại, theo kênh truyền hình HBO. Tổng cộng, doanh thu của bộ phim thu về khoảng 476,684,675 đôla trên toàn thế giới (trong khi kinh phí đầu tư thì chỉ ~ 18 triệu $)
    Link phim HD 720:
    http://www.phimmoi.net/phim/o-nha-mot-minh-1-2034/
    Thông tin chi tết hơn về bộ phim cũng như link các phần của khác phim: http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1561393-Phim-Hay-Mỗi-Ngày/page9

    Phim số 15 do MeBaoDuc TCT family (Thành viên 4 sao) đề cử: 50 FRIST DATES


    [​IMG]

    Thông tin phim:
    50 First Dates (chữ Date là danh từ, nghĩa là "buổi hẹn hò")
    Tựa tiếng Việt: 50 Lần Hẹn Hò Đầu Tiên
    Đạo diễn: Peter Segal
    Kịch bản: George Wing
    Diễn viên chính: Adam Sandler, Drew Barrymore, Rob Schneider, Sean Astin, Lusia Strus
    Sản xuất: Happy Madison Productions, Anonymous Content, Flower Films
    Phát hành: Columbia Pictures
    Kinh phí: 75 triệu USD
    Thời lượng: 99 phút
    Điểm IMDb: 6.8

    Link xem phim HD 720:
    http://phim3s.net/phim-le/50-lan-hen-dau-tien_5362/xem-phim/
    ____________________________________________________________
    Phim đề cử số 14 The King and the Clown (2005)


    [​IMG]

    Thông tin phim:
    Nước sản xuất: Hàn Quốc (Nam Triều Tiên)
    Tên tiếng việt: Đức vua và chàng hề, Nhà vua và anh hề, vv..v.. (Đại loại có "vua" và có "hề")
    Đạo diễn: Joon-ik Lee
    Biên kịch: Seok-Hwan Choi, Tae-woong Kim
    Điểm IMBd: 7,6


    Phim giành được nhiều giải thưởng quan trọng bậc nhất ở các lễ giao giải điện ảnh uy tín ở Hàn Quốc như Baeksang Arts Awards, Chunsa Film Art Awards, Grand Bell Awards, Blue Dragon Film Awards, Korean Film Awards hay tại liên hoan Deauville American Film (2007) với 40 lần đề cử và 14 lần đoạt giải.
    Phim cũng được xếp thứ 6 trong top các bộ phim "cháy phòng cháy vé" năm 2006 (có hơn 12,3 triệu lượt vé được bán ra thời điểm ấy)

    Nhiều nhà bình luận còn ví von đây là là “Brokeback Mountain của Hàn Quốc” tuy nhiên khác với "Brokeback Mountain" -phiên bản gốc, "The King And The Clown không có những cảnh quay táo bạo, trái lại phim còn mang đậm phong vị nhẹ nhàng, lãng mạn vốn có của điện ảnh Á Đông, khi đề cập đến một vấn đề nhạy cảm.

    [​IMG]

    Youtube HD 720:


    Link phim bản HD 720:
    http://phim14.net/xem-phim/nha-vua-va-chang-he_the-king-and-the-clown.4128.html

    Chi tiết phim cũng như bình luận phim của các thành viên khác, xem tại đây: http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1561393-Phim-Hay-Mỗi-Ngày/page7
    _______________________
    Phim số 13 do thành viên oanhoanh4558 (Contributor 3 sao) đề cử: BREAKING BAD

    Cùng với lời chia sẻ như sau:

    [​IMG]
    Phim gồm 5 phần (62 tập) kéo dài từ 2008 - 2013, mỗi phần trung bình gồm khoảng 12-13 tập. Phần nào của BREAKING BAD chiếu lên truyền hình đều nhận được sự hoan nghênh rộng rãi và tích cực của khán giả, cũng như nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía chuyên gia, các bình luận phim, cánh nhà báo.
    Hiện tại theo IMBd và một số bảng xếp hạng khác trên thế giới: "Đây là phim truyền hình hay nhất mọi thời đại"
    Phim được 193 lần đề cử, thắng ngoạn mục 114 giải trong đó có 2 giải đắt ở "Quả cầu vàng".
    Điểm IMBd cao nhất từ trước tới nay: 9,5

    Phim có bị dính đùa mác S - tức là dễ bị nhiễm độc (Spoiler) ^^
    Tên phim tiếng Việt: Biến Chất, Nhúng Chàm.
    Diễn viên: Bryan Cranston, Aaron Paul, Anna Gunn, ...

    Link phim phần 1: http://movies.hdviet.com/phim-re-trai-phan-1-breaking-bad-season-1.html

    Để đọc thêm chi tiết về phim cũng như link 4 phần còn lại, các bạn click theo link này: http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1561393-Phim-Hay-Mỗi-Ngày?p=31272010#post31272010
    __________________________________________
    Phim đề cử số 12: Hercules (2014)


    [​IMG]
    Phim bị gắn mác: PG-13
    Công ty SX: Paramount Pictures
    Đạo diễn: Brett Ratner
    Diễn viên: Dwayne Johnson, John Hurt, Ian McShane và các diễn viên khác ...
    Điểm IMBd: 6,6


    Link phim HD 720:
    http://www.phimmoi.net/phim/hercules-1428/
    _________________________________________________________________

    Phim số 11 được đề cử bởi thành viên @Camerahanoi86 : Tân câu chuyện cảnh sát (2004)

    Tên tiếng Anh: New Police Story
    Tên tiếng Trung: 新警察故事
    Tên tiếng Quảng Đông: San ging caat goo si
    Điểm IMBd: 7,0


    [​IMG]

    Xem phim trên Youtube:



    Link xem phim HD:
    http://ssphim.com/New-Police-Story-Tan-Cau-Chuyen-Canh-Sat-2004-_5608_0.html
    Sunkul bình luận phim: http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1561393-Phim-Hay-Mỗi-Ngày?p=31236871#post31236871
    ______________________________________________
    Phim đề cử số 10: JUST MARRIED (2003)


    [​IMG]


    Phim thì chỉ đạt có IMBd 5,4 và có dán mác PG-13 nhé nên có con nhỏ xem cùng các mẹ phải cân nhắc đấy.

    Tên phim tiếng Việt: Yêu là cưới.

    Link phim HD 720:
    http://ssphim.com/Just-Married-Yeu-La-Cuoi-2003-_5573_0.html
    ___________________________________________
    Phim đề cử số 9: Chained (2012)


    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên phim tiếng Việt: Xiềng xích
    Dạng phim tâm lý-kinh dị ám ảnh. (17+, trẻ em vị thành niên nên cân nhắc trước khi xem phim do trong phim có nhiều cảnh bạo lực - Còn mình nghĩ phim này nên liệt luôn vào hàng 18+)

    Phim được IMDb đánh giá: 6,5.

    Phim trên Youtube (Bản 360p)

    Link phim bản đẹp (720 HD trở lên)
    http://ssphim.com/Chained-Xieng-Xich-2012-Movie-18-HD-Online-PDVN_6154_0.html
    __________________________________________
    Phim số 8 do thành viên trangmoon110 đề cử: DIỆP VẤN


    [​IMG]
    Điểm Imdb: 6,0
    Nơi sản xuất: Hồng Kông
    Đạo diễn: Herman Yau
    Diễn viên: Hoàng Thu Sinh, Chung Hân Đồng, Tăng Chí Vĩ, v...v...
    Link phim:
    Phụ đề:
    http://ssphim.com/Diep-Van-Tran-Chien-Cuoi-Cung-IP-MAN-THE-FINAL-FIGHT-2013_6961_0.html
    Thuyết minh:

    Các phiên bản phim về Diệp Vấn khác (Do mẹ Đỗ Hương chia sẻ): http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1561393-Phim-hay-mỗi-ngày/pag
    ________________________________
    Phim số 7 do @Hoa quả sạch DH : Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai (phiên bản 1993)



    [​IMG]
    Link xem online: http://phim14.net/xem-phim/tieng-chim-hot-trong-bui-man-gai_the-thorn-birds.4405.html
    _______________________________________
    Phim số 6 do thành viên @ME KEANU (Contributor 5 sao) đề cử: TROY (2004)


    [​IMG]
    Phần đánh giá riêng của ME KEANU:
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/198472-Em-mê-phim-Mỹ

    Tên phim tiếng Việt: Cuộc chiến thành Troy (2004)
    Phim được lọt vào top 500 phim "hấp dẫn nhất mọi thời đại" của IMDb với số điểm là 7,2

    Đạo diễn: Wolfgang Petersen
    Diễn viên: Brad Pitt, Eric Bana, Orlando Bloom, ...
    Thể loại: Phim Hành Động, Phim Chiến Tranh
    (Trong phim có một số cảnh bảo lực và khỏa thân, ace diễn đàn cân nhắc khi cho trẻ nhỏ coi cùng nhé - Phim được đánh dấu là PG-13 đấy)

    Link xem phim:
    http://ssphim.com/Troy-Directors-Cut-Cuoc-Chien-Thanh-Troy-2004-_2904_0.html


    _______________________________________________
    Phim số 5 do thành viên @September Silk đề cử: THE NOTEBOOK (2004)


    [​IMG]
    Tên tiếng việt: Nhật ký tình yêu (2004), Yêu là mãi mãi (2004), ...
    Điểm IMDb: 8,0
    Phim đoạt thắng lớn 11 giải và có 7 lần được đề cử tại các kỳ liên hoan phim khác nhau ...
    Độ dài: 123 phút
    Link phim:
    http://phim3s.net/phim-le/nhat-ki-tinh-yeu_4853/xem-phim/

    ___________________________________________
    Phim đề cử số 4: The Time Traveler's Wife (2009)


    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên tiếng Việt phổ biến: Chồng ảo (tựa của Galaxy cinema và một số trang web coi phim chùa), Vợ người du hành thời gian (tựa của HBO đặt lại),
    Điểm IMDb: 7,1

    Link phim
    http://ssphim.com/The-Time-Travelers-Wife-Chong-Ao-2009-_3190_0.html
    ________________________________________
    Phim số 3 do thành viên Lợn Bay (Thành viên có 1 sao vàng) đề cử: GONE GIRL (2014)





    [​IMG]

    Thông tin phim:
    Tên tiếng Việt: Cô Gái Mất Tích
    Thể loại: Kịch tính (Phim dán mác R - Restricted - tức Phim có giới hạn người xem)

    Thời lượng: 149 phút
    Điểm trên IMDb: 8.4

    Link phim HD720 có phụ đề chuẩn Tiếng Việt:
    http://phim3s.net/phim-le/co-gai-mat-tich_8160/xem-phim/
    Bình luận của chị em trong diễn đàn cũng như thông tin chi tiết của bộ phim:
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1561393-Phim-hay-mỗi-ngày/page2

    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1561393-Phim-hay-mỗi-ngày/page3
    ___________________________________________________
    Phim đề cử số 2: The Butterfly Effect (2004)


    [​IMG]

    Tên tiếng việt: Hiệu ứng cánh bướm (phần 1), Hiệu ứng cánh bướm (phiên bản 2004), Hiệu ứng nhân quả, trước năm 2005 thì có một số rạp gọi phim này là "Ác mộng"
    Điểm IMDb: 7,7 - Xếp loại R (trẻ em không được xem)


    Link phim: Do phim có 2 - 3 phiên bản kết thúc khác nhau nên mình cũng xin để 2 link phim với 2 phiên bản khác nhau nhé.
    Phiên bán 1:
    http://ssphim.com/The-Butterfly-Effect-Hieu-Ung-Canh-Buom-2004-_3146_0.html
    Phiên bản 2 (mình thì thích phiên bản này hơn):
    http://www.phim4v.com/xem-phim/46891/hieu-ung-canh-buom.html


    _____________________________________________
    Phim đề cử số 1 The Curious Case of Benjamin Button ( 2008 )


    Tên tiếng việt: Dị nhân Benjamin; Người trẻ hóa
    Điểm IMDb: 7,8

    Phim đoạt 3 giải Oscar năm 2009, 66 giải thưởng lớn nhỏ khác cùng 107 lần đề cử.
    Độ dài: 166 phút
    Phim được dán mác PG-13

    Đạo diễn: David Fincher
    Diễn viên chính: Brad Pitt, Cate Blanchett, ...

    [​IMG]

    Link phim
    http://phim3s.net/phim-le/di-nhan-benjamin_4957/
     
    Sửa lần cuối: 1/9/2015
    khoaimebo thích bài này.
  4. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    [Số 10 chọn lọc] Top những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại

    Phim hoạt hình, là cụm từ thường được dùng để mô tả những bộ phim dành riêng cho các khán giả ở lứa tuổi thiếu nhi. Nhưng ngày nay dường như khái niệm đó đã không còn phù hợp, bằng chứng là có rất nhiều những bộ phim hoạt hình làm say đắm cả những khán giả ở lứa tuổi trưởng thành, những cái tên như Lion King, Ice Age, Big Hero, Despicable me..có thể khiến bất cứ ai, bất cứ khán giả ở lứa tuổi nào cũng trỡ nên thích thú, bởi những gì mà các bộ phim này mang lại.

    Những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại

    Xuất hiện từ những thập kỷ đầu tiên từ thế kỷ 20, phim hoạt hình đã mau chóng chiếm được cảm tìm cũng như sự đón nhận của các khán giả trẻ. Từ những kỹ thuật sơ khai ban đầu, nền công nghiệp sản xuất phim hoạt hình đã có những bước tiến vượt bậc, dưới sự hỗ trợ tối đa của công nghệ sản xuất và nghe nhìn, phim hoạt hình ngày nay đã đạt được những đỉnh cao vô cùng vĩ đại và trở thành một phần không thể thiếu, trong đời sống văn hóa, giải trí của con người chúng ta. Trong bài viết này, Kyxaodienanh.com xin giới thiệu sơ lược đến quý độc giả, những tác phẩm quen thuộc được đánh giá xuất sắc nhất của dòng phim hoạt hình từ những năm đầu của thế kỷ 20, cho đến những năm gần đây, từ những tác phẩm sơ khởi của buổi đầu tiên với những bản phác thảo trên bàn xoay, cho đến khi xuất hiện vai trò của máy tính và những công nghệ cũng như các trình ứng dụng thiết kế chuyện nghiệp, với những quy trình sản xuất hiện đại như chúng ta đang thấy.
    _____________________________________________________________

    Những phim ở trong đây đa phần đều là những phim đã có phụ đề hoặc thuyết minh cho trẻ nhỏ, các bố/mẹ có thể chạy ra các cửa hàng mua băng đĩa trên toàn quốc để mua nhé. Giá không đắt lắm đâu. Ưu tiên và khuyến khích mua đĩa thật, đĩa xịn.
    1- Lợi cho mắt điện tử đọc đĩa trong đầu (Nếu các bạn không muốn cái đầu đĩa hay laptop bị hỏng sớm)
    2- Dùng được lâu dài hơn, do đấy là đĩa lòng trắng, lòng vàng có độ bền cao hơn rất nhiều lần so với đĩa lậu.

    Sunkul
    ________________________________________________________________

    10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại

    Đây là bảng danh sách đánh giá 10 bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại tính từ năm 1920 cho đến năm 2015 này.

    #1 Toy Story (1995) - Câu chuyện đồ chơi
    [​IMG]

    #2 Pinocchio (1940) - Cậu bé Pinocchio

    [​IMG]

    #3 Cinderella (1950) - Lọ lem

    [​IMG]

    #4 The Little Mermaid (1989) - Nàng tiên cá (hồi nhỏ)

    [​IMG]

    #5 The Lion King (1993) - Vua sư tử

    [​IMG]
    #6 Aladdin (1992) - A-la-đanh và cây đèn thần

    [​IMG]
    #7 My Neighbor Totoro (1988 ) - Bạn tốt Totoro
    [​IMG]
    #8 Finding Nemo (2003) - Đi tìm Nemo
    [​IMG]
    #9 Bami (1942) - Chú nai Bami
    [​IMG]
    #10 Snow white and the Seven Dwarfs (1937) - Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn
    [​IMG]


    Chúc các bạn có thể tìm lại những khoảnh khắc in đậm dấu ấn của một thời thơ bé, thông qua những câu chuyện những nhân vật hoạt hình, đã đi sâu vào tiềm thức trong mỗi con người chúng ta
    Có gì mình sẽ cập nhật chi tiết từng giai đoạn riêng lẻ khoảng 10, 20 năm một - một cách kỹ càng hơn để mọi người có kho tàng chọn phim hoạt hình cho con được phong phú hơn.
    Cuối cùng là "ĐỀ CỬ NHỮNG PHIM HOẠT HÌNH HAY"
    ________________________
    TARZAN (1999)

    [​IMG]

    Trailer Tarzan phiên bản 1999


    Trailer Tarzan phiên bản 2014

    (cá nhân mình không thích lắm nhưng có khi mn lại thích, hình ảnh đẹp hơn, âm thanh tốt hơn)

    _____________________
    GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN (2004)
    [​IMG]
    Tên tiếng Anh: The Incredibles(2004)
    Xem phim này có cả gia đình làm siêu nhân nên cũng đầy đủ vấn đề gia đình, vừa xem vừa huých chồng, ôm con, cười nói vui vẻ. Phim hay mà nhẹ nhàng, ý nghĩa duy nhất trong phim mình rút ra được là "Chồng đừng có giấu vợ, gia đình ta là 1 đại đoàn kết - phải liên kết thì mới vững vàng đánh bại mọi kẻ thù - dù là siêu nhân hay bình dị" . Công nhận nhà đông con vừa vui vừa mệt. ^^
    _______________________
    Phim đề cử số 3: CÂU CHUYỆN ĐỒ CHƠI 3
    Tên tiếng Anh: Toy Story 3

    [​IMG]

    Trong các phiên bản Toy Story thì mình thích phiên bản số 3 nhất (Toy Story 2010), phim rất được lòng trẻ em cũng như người lớn về cốt truyện hay - có ý nghĩa - dạy trẻ em nhiều bài học và việc làm tử tế thông qua các nhân vật trong phim . Phim có 2 giải Oscar + 56 các giải thưởng lớn nhỏ khác, đây là bộ phim mình thấy được nhiều nghệ sĩ Hollywood hạng A lồng tiếng cho (Chả biết có phải ưu ái Walt Disney không) như Tom Hank, Tim Allen, Joan Cusack, Don Rickles, Wallace Shawn, ...v...v...Điểm IBMd cho phim là 8,4 ( Phim hiện đang xếp thứ 75 trong top 250 phim hay nhất IMBd)
    p.s: Mình thích nhất phim ở điểm, sau khi xem phim xong, bé bắt đầu có nhận thức kiểu đồ vật đều có sinh mệnh, phải biết yêu thương và nhẹ nhàng thì đồ vật mới được đẹp và ... quý mình lâu dài. ^^
    _________________________
    ROBIN HOOD (1973)
    Trong các phim hoạt hình thì đây là bộ phim mình thích nhất, rất anh hùng, hào hiệp. Phim lấy bối cảnh ở Nottingham, dân thì nghèo ơi là nghèo rồi mà thái tử John vẫn cứ tham lam tăng thuế nọ thuế kia ... và thế là Robin Hood xuất hiện. ^^

    [​IMG]
    ____________________
    CÔNG CHÚA TÓC MÂY (2010)
    Tên tiếng Anh: Tangled (2010)


    [​IMG]

    Hoạt cảnh đẹp nhất trong phim
    [​IMG]
    __________________
    PHI ĐỘI GÀ BAY (2000)
    Tên tiếng Anh: Chicken Run (2000) [tên theo nghĩa Anh - Anh thì là "trại gà"]

    Phim này tạo hình nhân vật hơi xấu nhưng được cái cốt truyện hay, đầy thú vị nếu các con có thể bỏ qua vấn đề tạo hình nhân vật, có lẽ bên Anh nó khách với bên Mỹ về xu hướng tạo hình 1 nhân vật.
    Nội dung phim kể câu chuyện hài hước về một đàn gà tìm cách trốn khỏi trang trại chăn nuôi của ông Tweedy và bà vợ độc đoán của ông ta. Biết vợ chồng Tweedy âm mưu biến mình thành nhân bánh bao, lũ gà vô cùng hốt hoảng và lên kế hoạch tẩu thoát khỏi trang trại. Tuy nhiên, kế hoạch của phi đội gà đã gặp phải bao tình huống dở khóc dở cười


    [​IMG]
    ___________________
    UP (2009)

    [​IMG]
    Phim làm mình ấn tượng vì đoạn mở đầu rất ... lãng mạn. Với mình phim hợp cho cả trẻ nhỏ lẫn người lớn khi phim rất "khôn ngoan" lồng ghép 2 cuộc phưu lưu vào trong 1 chuyến hành trình tới Nam Mỹ
    1 cho chú bé 8 tuổi Russell và 1 cho ông lão 78 tuổi Carl với hành trình tìm đến Happy Land - nơi vợ chông ông cả đời ước mơ đến.
    Đây dù sao cũng là diễn đàn LCM, nên mình đăng cái đoạn mình thích nhé, còn trailer cho các con, các mẹ "ới anh Gu Gồ" là ra ý mà

    _______________
    MR. BEAN.

    [​IMG]


    P.s: Khi nào rảnh mình lại đăng thêm những phim hoạt hình đã được chọn lọc, mình sẽ cố tìm phim nào có thuyết minh và đã bán ở quầy cửa hàng để các mẹ có thể mua chúng được dễ dàng hơn. Ưu tiên và khuyến khích các mẹ mua đĩa xịn nhé. ^^

    Lưu ý thêm 1 cái nữa cho các bố mẹ là nếu chưa xem phim hoạt hình nhiều thì không nên chọn phim của Nhật Bản trừ những phim bố mẹ đã biết rõ, vì Nhật Bản là cái nơi mình thấy phim hoạt hình được sản xuất nhiều nhất quả đất, có rất nhiều phim hoạt hình Nhật Bản "lợi hại + khả năng gây nghiện cao" cho cả người lớn, vị thành niên hay trẻ nhỏ...
     
    Sửa lần cuối: 17/8/2015
  5. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    [Số 10 chọn lọc] Phim bom tấn doanh thu cao nhất mọi thời đại
    [​IMG]
    Một bộ phim được xem là thành công cần phải hội đủ rất nhiều các yếu tố, với con mắt của các nhà phê bình, những tác phẩm được mệnh danh là Phim bom tấn này phải thỏa mãn các yêu cầu về nội dung kịch bản, diễn xuất, ánh sáng, âm nhạc.hiệu quả hình ảnh đặc biệt. Còn ngược lại đối với các nhà đầu tư mà cụ thể là các Hãng phim, điều họ cần đầu tiên chính là hiệu ứng phòng vé, để tạo ra một tác phẩm điện ảnh mà thỏa mãn đủ cả 2 nhu cầu Nghệ thuật và thương mại, không phải là điều đơn giản. Nhưng họ đã làm được và không những thế họ đã làm rất tốt, bằng chứng là họ đã mang về hàng tỉ Dollar từ phòng vé và những bộ phim ấy cũng đã mang về hàng chục bức tượng Oscar đầy danh giá.
    ____________________
    Top 10 Phim bom tấn có doanh thu cao nhất mọi thời đại


    Sunkul xin mượn bài viết của anh Tuấn Minh mà chia sẻ lại với anh em diễn đàn, trên đây chỉ là đánh giá và tổng hợp cá nhân của anh em chúng tôi: Danh sách 10 siêu phẩm Hollywood có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại tính tới thời điểm này. Và vị trí trên bảng tổng sắp này sẽ tiếp tục thay đổi trong tương lai, bởi những bộ phim bom tấn với phần tiếp theo đang chuẩn bị được giới thiệu đến khán giả trong mùa hè năm nay (2015), hứa hẹn sẽ mang đến những thành công mới cho các Hãng phim ở Hollywood.

    ______________________
    01. AVATAR– Năm sản xuất 2009 – Doanh thu $ 2,782,275,172

    [​IMG]

    Một siêu phẩm 3D với sức lan tỏa mà các nhà phê bình Điện ảnh ví như một loài virus với mức độ lây lan khủng khiếp, đã có những con người cảm thấy môi trường mà họ đang sống quá vô nghĩa sau khi xem xong Avatar. Một thế giới siêu thực, được xây dựng vượt quá cả trí tưởng tượng phong phú nhất của con người, được thực hiện bởi nhà thù thủy số 1 của điện ảnh thế giới James Cameron. Vâng vẫn cái tên đó, cái máy in tiền của Hollywood, người đã mang về cho siêu phẩm Titanic một đội bóng Oscar (11 tượng) và nhét đầy Dollar vào két sắt của các Hãng phim.

    Để rồi 12 năm sau,một lần nữa James Cameron đã khiến các nhà sản xuất phải phá bỏ những chiếc két đó, không phải để tuyên bố phá sản, mà họ buộc phải mua những cái két khác lớn hơn. Với doanh thu gần 3 tỉ Dollar, Avatar sẽ là một tượng đài rất khó bị đánh bại trong bảng danh sách 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Biết đâu đó trong tương lai, James Cameron lại một lần nữa phá kỷ lục của chính mình.

    02. TITANIC– Năm sản xuất 1997
    Doanh thu $ 2,186,772,302

    [​IMG]

    Ngày ấy trên trong các rạp chiếu phim trên khắp thế giới, khán giả đều đã bật khóc sau khi xem những giây phút cuối cùng của 2223 con người trên con tàu Titanic định mệnh giữa Đại tây dương lạnh giá. Có thể nói Titanic là một tác phẩm điện ảnh kinh điển về mọi mặt, từ khía cạnh nghệ thuật tới quy mô đầu tư cho đến những thành công trong lĩnh vực thương mại.

    Giành 11 giải Oscar, Titanic đã trở thành ngôi sao thứ 2 dành 11 bức tượng vàng danh giá, trong lịch sử của 86 năm tồn tại của giải thưởng Oscar. Nhân kỷ niệm 100 thảm họa Titanic 1912 – 2012, Các nhà sản xuất phim đã phát hành lại bộ phim Titanic dưới dạng 3D và lần trở lại này đã Titanic 3D đã nhân được sự đón trào nồng nhiệt của khán giả, với phiên bản 3D Titanic đã mang về cho nhà sản xuất thêm hơn 300 triệu Dollar doanh thu từ phòng vé.

    03. The Avengers– Năm sản xuất 2012
    Doanh thu $ 1,511,757,910

    [​IMG]

    Nỗ lực chống lại các thế lực bóng tối muốn tôn tinh trái đất để chiếm đoạt nguồn năng lượng dồi dào và biến con người thành Nô lệ, với sự hợp tác của 6 công ty chuyên xây dựng hiệu quả hình ảnh đặc biệt hàng đầu của Hollywood, đã tạo nên một The Avenger với những trận đánh, mà quy mô và sự hoành tráng vượt xa trí tưởng tượng của khán giả.

    Song song với sự hỗ trợ rầm rộ của các công ty hậu kỳ, The Avenger còn có sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi hàng đầu, như Robert Downey Jr, Scarlett Johansson, Chris Evans…Siêu phẩm The Avenger đã trở thành một bộ phim có doanh thu trên 1 tỉ Dollar từ phòng vé, nhanh nhất trong lịch sử của điện ảnh Hollywood

    04. Harry Potter and the Deathly Hallows – Part II– Năm sản xuất 2013 – Doanh thu $ 1,341,511,219

    [​IMG]

    Tập phim đánh dấu sự trở lại của cậu bé phù thủy Harry Portter, không thể diễn tả hết được tâm trạng mà giới hâm mộ Harry Potter trên khắp thế giới đã kỳ vọng thế nào vào cậu bé phù thủy của họ. Sau 10 năm với 7 cuốn sách và 8 bộ phim về nhân vật đã gắn liền với tuổi thơ của trẻ em và cả của rất nhiều người lớn. Và bộ phim này đã làm tốt hơn những gì mà giới phê bình và người hôm mộ chờ đợi về kết thúc của một bộ phim đã trở thành huyền thoại trên cả hai lĩnh vực điện ảnh và văn học.


    05. Iron Man 3– Năm sản xuất 2013 – Doanh thu $ 1,214,583,156

    [​IMG]

    Bộ phim mang đến cho các bạn những trải nghiệm thú vị, mà nơi đó bạn có thể nhìn thấy sức mạnh của công nghệ, với những ý tưởng mang tính định hướng cho nền tảng của tương lai. Bộ phim được xây dựng theo thể loại khoa học viễn tưởng với phong cách và hình tượng về một siêu anh hùng. Với phần 3 này Iron Man đã trở thành bộ phim doanh thu cao thứ 2 trong danh sách những bộ phim hay nhất năm 2013

    06. Frozen– Năm sản xuất 2013 – Doanh thu $ 1,106,323,079

    [​IMG]

    Được sản xuất bởi ông trùm về lĩnh vực phim hoạt hình thế giới Wald Disney Animation Studios, chính vì thế ở Frozen khán giả yêu thích phim hoạt hình có thể cảm nhận được trọn vẹn nhất những cảm xúc qua những hình ảnh về nàng công chúa xinh đẹp trên hành trình gian khó đi tìm người Chị gái với mong muốn thuyệt phục Chị mình dùng quyền năng để xóa bỏ đi lời nguyền khiến Vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu. Bộ phim Frozen đã mang về cho Walt Disney 2 giải Oscar dành cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất và Ca khúc hay nhất.

    07. Transformers: Dark of The Moon– Năm sản xuất 2011 – Doanh thu $ 1,123,746,996


    [​IMG]
    Những cái tên như Michael Bay, Transformers và Optimus Prime, đã trở nên quen thuộc trong các rạp chiếu phim trên khắp thế giới, nó là hình ảnh tiêu biểu cho một xu hướng mới trong lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh của Hollywood, nơi người nhìn thấy những hiệu quả tuyệt vời mà máy tính mang đến cho loài người nói chung và lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh nói riêng. Một bộ phim có thể nói là hoàn hảo về mặt kỹ thuật mà cụ thể là hiệu quả hình ảnh đặc biệt, nó đã tạo ra cho khán giả sự lôi cuốn không thể cưỡng lại, trong câu chuyện về những cỗ máy Robot khổng lồ. Với kinh phí chỉ 195 triệu Dollar, cỗ máy in tiền Transformers với phần mềm Michael Bay đã mang về hơn 1 tỉ Dollar mỹ, và phần 3 của series Transformers với tựa đề Drak of the Monn đã trở thành siêu phẩm có doanh thu cao thứ 2 trong năm 2011.

    08. The Lord of The Rings: The Return of the King – Năm sản xuất 2003 – Doanh thu $ 1,119,929,521


    [​IMG]
    Không có gì ngạc nhiên bởi những gì mà Series siêu phẩm The Lord of The Rings mang đến cho khán giả về một trong những tác phẩm điện ảnh nói về chủ đề Thần thoại xuất sắc nhất. Nhưng với những thành công trong phần 3, cũng là phần cuối cùng của loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn với tựa thề The Return of the King đã chính thức đi vào lịch sử của điện ảnh thế giới với một chiến thắng thuyết phục khi mang về 11/11 đề cử của Giải Oscar, do Viện hàn lân, khoa học và điện ảnh Hoa kỳ trao tặng và trở thành bộ phim thứ 3 trong lịch sử 86 năm của Oscar, giành được 11 giải thưởng. The Return of The King còn trở thành tác phẩm điện ảnh giả tưởng đầu tiên giành giải Oscar ở hạng mục đề cử Phim hay nhất

    09. Skyfall – Năm sản xuất 2012 – Doanh thu $ 1,108,561,013

    [​IMG]

    Bất cứ ai dù ở đâu, thuộc nền văn hóa hay tôn giáo nào, khi yêu mến môn nghệ thuật thứ 7 đều không thể không biết tới cái tên 007 với nhân vật siêu điệp viên James Bond, 007 là một trong những Series phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Thế giới. Trong tập 23 của series phim huyền thoại này, siêu phẩm Skyfall đã mang về cho nhà sản xuất vị trí thứ 2 trong bảng tổng sắp những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2012 và xuất sắc mang về 2 giải Oscar dành cho ca khúc hay nhất và biên tập âm thanh xuất sắc nhất.

    10. The Dark Knight Rises – Năm sản xuất 2012 – Doanh thu $1,084,439,099
    [​IMG]

    Phần 3 của loạt Series phim của đạo diễn lừng danh Hollywood và thế giới Christopher Nolan, lấy cảm hứng từ nhân vật truyện tranh nổi tiếng – Batman. Sau 4 năm chờ đợi kể từ khi siêu phẩm The Dark Kningt ra đời, The Dark Kningt Rises “Kị sĩ bóng đêm trỗi dậy”, đã cho khán giả trên hâm mộ nhân vật siêu anh hùng mỹ trên khắp thế giới, đi tới tận cùng của cảm xúc khi được thưởng thức một siêu phẩm chứa đựng đầy sự kịch tính. Dù bị lu mờ đôi chút trong ngày công chiếu tại thị trường nội địa sau vụ xả súng ở thành phố Aurora, tiểu bang Colorado khiến 12 người thiệt mạng. Nhưng Siêu phẩm The Drak Knight Rises vẫn trở thành một bộ phim rất thành công trong phòng vé của hãng phim Warner Bros Pictures
     
    Sửa lần cuối: 17/8/2015
    khoaimebo thích bài này.
  6. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    [Số 10 chọn lọc] Phim bom tấn doanh thu cao nhất mọi thời đại
    [​IMG]
    Một bộ phim được xem là thành công cần phải hội đủ rất nhiều các yếu tố, với con mắt của các nhà phê bình, những tác phẩm được mệnh danh là Phim bom tấn này phải thỏa mãn các yêu cầu về nội dung kịch bản, diễn xuất, ánh sáng, âm nhạc.hiệu quả hình ảnh đặc biệt. Còn ngược lại đối với các nhà đầu tư mà cụ thể là các Hãng phim, điều họ cần đầu tiên chính là hiệu ứng phòng vé, để tạo ra một tác phẩm điện ảnh mà thỏa mãn đủ cả 2 nhu cầu Nghệ thuật và thương mại, không phải là điều đơn giản. Nhưng họ đã làm được và không những thế họ đã làm rất tốt, bằng chứng là họ đã mang về hàng tỉ Dollar từ phòng vé và những bộ phim ấy cũng đã mang về hàng chục bức tượng Oscar đầy danh giá.
    ____________________
    Top 10 Phim bom tấn có doanh thu cao nhất mọi thời đại


    Sunkul xin mượn bài viết của anh Tuấn Minh mà chia sẻ lại với anh em diễn đàn, trên đây chỉ là đánh giá và tổng hợp cá nhân của anh em chúng tôi: Danh sách 10 siêu phẩm Hollywood có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại tính tới thời điểm này. Và vị trí trên bảng tổng sắp này sẽ tiếp tục thay đổi trong tương lai, bởi những bộ phim bom tấn với phần tiếp theo đang chuẩn bị được giới thiệu đến khán giả trong mùa hè năm nay (2015), hứa hẹn sẽ mang đến những thành công mới cho các Hãng phim ở Hollywood.

    ______________________
    01. AVATAR– Năm sản xuất 2009 – Doanh thu $ 2,782,275,172

    [​IMG]

    Một siêu phẩm 3D với sức lan tỏa mà các nhà phê bình Điện ảnh ví như một loài virus với mức độ lây lan khủng khiếp, đã có những con người cảm thấy môi trường mà họ đang sống quá vô nghĩa sau khi xem xong Avatar. Một thế giới siêu thực, được xây dựng vượt quá cả trí tưởng tượng phong phú nhất của con người, được thực hiện bởi nhà thù thủy số 1 của điện ảnh thế giới James Cameron. Vâng vẫn cái tên đó, cái máy in tiền của Hollywood, người đã mang về cho siêu phẩm Titanic một đội bóng Oscar (11 tượng) và nhét đầy Dollar vào két sắt của các Hãng phim.

    Để rồi 12 năm sau,một lần nữa James Cameron đã khiến các nhà sản xuất phải phá bỏ những chiếc két đó, không phải để tuyên bố phá sản, mà họ buộc phải mua những cái két khác lớn hơn. Với doanh thu gần 3 tỉ Dollar, Avatar sẽ là một tượng đài rất khó bị đánh bại trong bảng danh sách 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Biết đâu đó trong tương lai, James Cameron lại một lần nữa phá kỷ lục của chính mình.

    02. TITANIC– Năm sản xuất 1997
    Doanh thu $ 2,186,772,302

    [​IMG]

    Ngày ấy trên trong các rạp chiếu phim trên khắp thế giới, khán giả đều đã bật khóc sau khi xem những giây phút cuối cùng của 2223 con người trên con tàu Titanic định mệnh giữa Đại tây dương lạnh giá. Có thể nói Titanic là một tác phẩm điện ảnh kinh điển về mọi mặt, từ khía cạnh nghệ thuật tới quy mô đầu tư cho đến những thành công trong lĩnh vực thương mại.

    Giành 11 giải Oscar, Titanic đã trở thành ngôi sao thứ 2 dành 11 bức tượng vàng danh giá, trong lịch sử của 86 năm tồn tại của giải thưởng Oscar. Nhân kỷ niệm 100 thảm họa Titanic 1912 – 2012, Các nhà sản xuất phim đã phát hành lại bộ phim Titanic dưới dạng 3D và lần trở lại này đã Titanic 3D đã nhân được sự đón trào nồng nhiệt của khán giả, với phiên bản 3D Titanic đã mang về cho nhà sản xuất thêm hơn 300 triệu Dollar doanh thu từ phòng vé.

    03. The Avengers– Năm sản xuất 2012
    Doanh thu $ 1,511,757,910

    [​IMG]

    Nỗ lực chống lại các thế lực bóng tối muốn tôn tinh trái đất để chiếm đoạt nguồn năng lượng dồi dào và biến con người thành Nô lệ, với sự hợp tác của 6 công ty chuyên xây dựng hiệu quả hình ảnh đặc biệt hàng đầu của Hollywood, đã tạo nên một The Avenger với những trận đánh, mà quy mô và sự hoành tráng vượt xa trí tưởng tượng của khán giả.

    Song song với sự hỗ trợ rầm rộ của các công ty hậu kỳ, The Avenger còn có sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi hàng đầu, như Robert Downey Jr, Scarlett Johansson, Chris Evans…Siêu phẩm The Avenger đã trở thành một bộ phim có doanh thu trên 1 tỉ Dollar từ phòng vé, nhanh nhất trong lịch sử của điện ảnh Hollywood

    04. Harry Potter and the Deathly Hallows – Part II– Năm sản xuất 2013 – Doanh thu $ 1,341,511,219

    [​IMG]

    Tập phim đánh dấu sự trở lại của cậu bé phù thủy Harry Portter, không thể diễn tả hết được tâm trạng mà giới hâm mộ Harry Potter trên khắp thế giới đã kỳ vọng thế nào vào cậu bé phù thủy của họ. Sau 10 năm với 7 cuốn sách và 8 bộ phim về nhân vật đã gắn liền với tuổi thơ của trẻ em và cả của rất nhiều người lớn. Và bộ phim này đã làm tốt hơn những gì mà giới phê bình và người hôm mộ chờ đợi về kết thúc của một bộ phim đã trở thành huyền thoại trên cả hai lĩnh vực điện ảnh và văn học.


    05. Iron Man 3– Năm sản xuất 2013 – Doanh thu $ 1,214,583,156

    [​IMG]

    Bộ phim mang đến cho các bạn những trải nghiệm thú vị, mà nơi đó bạn có thể nhìn thấy sức mạnh của công nghệ, với những ý tưởng mang tính định hướng cho nền tảng của tương lai. Bộ phim được xây dựng theo thể loại khoa học viễn tưởng với phong cách và hình tượng về một siêu anh hùng. Với phần 3 này Iron Man đã trở thành bộ phim doanh thu cao thứ 2 trong danh sách những bộ phim hay nhất năm 2013

    06. Frozen– Năm sản xuất 2013 – Doanh thu $ 1,106,323,079

    [​IMG]

    Được sản xuất bởi ông trùm về lĩnh vực phim hoạt hình thế giới Wald Disney Animation Studios, chính vì thế ở Frozen khán giả yêu thích phim hoạt hình có thể cảm nhận được trọn vẹn nhất những cảm xúc qua những hình ảnh về nàng công chúa xinh đẹp trên hành trình gian khó đi tìm người Chị gái với mong muốn thuyệt phục Chị mình dùng quyền năng để xóa bỏ đi lời nguyền khiến Vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu. Bộ phim Frozen đã mang về cho Walt Disney 2 giải Oscar dành cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất và Ca khúc hay nhất.

    07. Transformers: Dark of The Moon– Năm sản xuất 2011 – Doanh thu $ 1,123,746,996


    [​IMG]
    Những cái tên như Michael Bay, Transformers và Optimus Prime, đã trở nên quen thuộc trong các rạp chiếu phim trên khắp thế giới, nó là hình ảnh tiêu biểu cho một xu hướng mới trong lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh của Hollywood, nơi người nhìn thấy những hiệu quả tuyệt vời mà máy tính mang đến cho loài người nói chung và lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh nói riêng. Một bộ phim có thể nói là hoàn hảo về mặt kỹ thuật mà cụ thể là hiệu quả hình ảnh đặc biệt, nó đã tạo ra cho khán giả sự lôi cuốn không thể cưỡng lại, trong câu chuyện về những cỗ máy Robot khổng lồ. Với kinh phí chỉ 195 triệu Dollar, cỗ máy in tiền Transformers với phần mềm Michael Bay đã mang về hơn 1 tỉ Dollar mỹ, và phần 3 của series Transformers với tựa đề Drak of the Monn đã trở thành siêu phẩm có doanh thu cao thứ 2 trong năm 2011.

    08. The Lord of The Rings: The Return of the King – Năm sản xuất 2003 – Doanh thu $ 1,119,929,521


    [​IMG]
    Không có gì ngạc nhiên bởi những gì mà Series siêu phẩm The Lord of The Rings mang đến cho khán giả về một trong những tác phẩm điện ảnh nói về chủ đề Thần thoại xuất sắc nhất. Nhưng với những thành công trong phần 3, cũng là phần cuối cùng của loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn với tựa thề The Return of the King đã chính thức đi vào lịch sử của điện ảnh thế giới với một chiến thắng thuyết phục khi mang về 11/11 đề cử của Giải Oscar, do Viện hàn lân, khoa học và điện ảnh Hoa kỳ trao tặng và trở thành bộ phim thứ 3 trong lịch sử 86 năm của Oscar, giành được 11 giải thưởng. The Return of The King còn trở thành tác phẩm điện ảnh giả tưởng đầu tiên giành giải Oscar ở hạng mục đề cử Phim hay nhất

    09. Skyfall – Năm sản xuất 2012 – Doanh thu $ 1,108,561,013

    [​IMG]

    Bất cứ ai dù ở đâu, thuộc nền văn hóa hay tôn giáo nào, khi yêu mến môn nghệ thuật thứ 7 đều không thể không biết tới cái tên 007 với nhân vật siêu điệp viên James Bond, 007 là một trong những Series phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Thế giới. Trong tập 23 của series phim huyền thoại này, siêu phẩm Skyfall đã mang về cho nhà sản xuất vị trí thứ 2 trong bảng tổng sắp những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2012 và xuất sắc mang về 2 giải Oscar dành cho ca khúc hay nhất và biên tập âm thanh xuất sắc nhất.

    10. The Dark Knight Rises – Năm sản xuất 2012 – Doanh thu $1,084,439,099
    [​IMG]

    Phần 3 của loạt Series phim của đạo diễn lừng danh Hollywood và thế giới Christopher Nolan, lấy cảm hứng từ nhân vật truyện tranh nổi tiếng – Batman. Sau 4 năm chờ đợi kể từ khi siêu phẩm The Dark Kningt ra đời, The Dark Kningt Rises “Kị sĩ bóng đêm trỗi dậy”, đã cho khán giả trên hâm mộ nhân vật siêu anh hùng mỹ trên khắp thế giới, đi tới tận cùng của cảm xúc khi được thưởng thức một siêu phẩm chứa đựng đầy sự kịch tính. Dù bị lu mờ đôi chút trong ngày công chiếu tại thị trường nội địa sau vụ xả súng ở thành phố Aurora, tiểu bang Colorado khiến 12 người thiệt mạng. Nhưng Siêu phẩm The Drak Knight Rises vẫn trở thành một bộ phim rất thành công trong phòng vé của hãng phim Warner Bros Pictures
     
    Sửa lần cuối: 1/3/2015
  7. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Sunkul
     
    Sửa lần cuối: 28/2/2015
    Nivara22 thích bài này.
  8. Nivara22

    Nivara22 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2013
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    khổ thân mẹ nó, yêu phim như thế mà ko dc cống hiến cho các mẹ.
    nhân tiện vào topic của mẹ nó e xin giơi thiệu phim The perks of being a wallflower. Một bộ phim về tuổi mơis lớn rất đáng xem.
     
  9. tra.xanh

    tra.xanh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/12/2012
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    497
    Điểm thành tích:
    223
    Ôi em thấy cũng còn nhiều chủ đề kiểu dạng này ở dưới nè, nhưng top của bác làm công phu ghê. Hi vọng BQT không gỡ bỏ bất thình lình hehee
     
  10. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Mình và những người bạn của mình cùng làm đấy. Cảm ơn @tra.xanh đã quan tâm, mình có thử coi qua Superman ... rồi, mình thấy bạn là 1 con người rất trẻ trung, năng động, lại có vẻ hiểu biết nhiều về dòng phim Hàn Quốc, bạn cứ đề cử thêm các dòng phim hài Hàn nhé, dòng Sitcom cũng được, cho chủ đề trẻ trung ra, chứ mình chỉ xem những bộ phim thập niên 90, đầu 2000 đổ về và thể thoại thường là dòng tâm lý xã hội FEAR 1996, Sự im lặng của bầy cừu 1991, hoặc kiểu tình học trò thời 7x 8x như phim "Xin hãy tin em",
     
    tra.xanh thích bài này.
  11. tra.xanh

    tra.xanh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/12/2012
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    497
    Điểm thành tích:
    223
    Em trẻ mà bác ơi :)) những kiểu phim ý em thích có người cùng ngồi xem cơ, chứ xem 1 mình em chỉ có nghiền chương trình HQ thôi hê hê
     
  12. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Hồi trước mình có được xem 1 bộ phim sitcom của Hàn, phim rất trẻ trung tên là All My Love có Jokwon và Gain đóng.
    Còn phim bộ Hàn thì cũng xem không ít dù không ấn tượng gì nhiều sau đó, đa phần thời gian bị xem là tầm giờ buổi trưa với sau giờ cơm tối trên VTV): Giày Thủy Tinh, Phía Đông Vườn Địa Đàng, Trái Tim Mùa Thu/ Mùa Đông, Nấc Thang Lên Thiên Đường, Gia Đình Đá Quý, Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly Xinh, Nhất- Chi- Mai, mới đây nhất thì là Vườn Sao Băng, Vì Đâu [Sao] Mang Anh Tới với Hoàng Tử Gác Xép hay Hoàng Tử Mái Bằng thì phải ...
    Chương trình Hàn Quốc khác với Chương trình phim truyện hàn quốc hoặc sitcom hài của Hàn đúng không @tra.xanh ? Chương trình Hàn Quốc là kiểu như Bố ơi! mình đi đâu thế hả ?
     
    tra.xanh thích bài này.
  13. tra.xanh

    tra.xanh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/12/2012
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    497
    Điểm thành tích:
    223
    oh đúng rồi bác ơi, kiểu như gameshow thực tế ý mà hehee
     
  14. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Các vai diễn của LEONARDO DICAPRIO trong tôi.

    Số 1: Jack Dawson trong Titanic (1997)
    [​IMG]

    Số 2: Calvin J. Candie trong Django Unchained (2012)
    [​IMG]
    [​IMG]

    Một "Thằng cha da trắng" độc ác bệnh hoạn và mắt dạy​

    Số 3: Romeo Montague trong Romeo + Juliet (1996)

    [​IMG]
    Số 4: Jay Gatsby trong The Great Gatsby (2013)
    [​IMG]
    [​IMG]

    Số 5: Frank Abagnale trong Catch Me If You Can (2002)

    [​IMG] [​IMG]
    Số 6: Danny Archer trong Blood Diamond (2006)
    [​IMG]
    Số 7: Richard trong The Beach (2000)
    [​IMG]

    Số 8: J. Edgar Hoover trong J. Edgar (2011)

    [​IMG]
    Số 9: Andrew Laeddis trong Shutter Island (2010)
    [​IMG]
    Số 10: King Louis XIV trong The Man in the Iron Mask (1998)
    [​IMG]
    ______________________
    Ngoài ra còn có vai Dominick Cobb trong Inception (2010) , vai Roger Ferris trong Body of Lies (2008), vai Toby Wolff trong This Boy’s Life (1993), vai Billy Costigan trong The Departed (2006)
     
    Sửa lần cuối: 3/3/2015
  15. vuthaiht83

    vuthaiht83 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/8/2014
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    50 Sắc Thái – Fifty Shades of Grey 2015 Uncut ( không cắt )

    --------------

    Sẽ nhanh chóng cập nhật VietSub cho các bạn.

    ---------------

    Là một người có tuổi thơ đầy bóng tối, tỷ phú trẻ Christian Grey luôn bị ám ảnh bởi tình dục. Anh không thể yêu theo cách bình thường và có sở thích đến với các cô gái theo lối quan hệ thể xác BDSM.


    Với Grey, tình dục không có gì là sai trái. Đó là chuyện bình thường và đầy sáng tạo giữa hai con người với nhau sau cánh cửa căn phòng riêng. Càng thành công trên thương trường, Christian Grey càng mê đắm lao vào những cuộc phiêu lưu không ánh sáng. Vẻ ngoài điển trai đến mê hồn, Grey luôn đóng vai người cai trị, kẻ áp đặt với bạn tình. Với Grey, các cô gái chỉ là "Người phục tùng". Chính vì thế, không ai có thể ở lại lâu bên chàng tỷ phú. Các luật chơi anh đặt ra chỉ biến anh thành kẻ bệnh hoạn đáng ghê sợ trong mắt họ.


    Nhưng từ khi cô sinh viên vừa tốt nghiệp Anna Steelee đến với cuộc đời Grey, sự trong trắng, thật thà, thơ ngây và bản chất không tuân phục của cô khiến những luật lệ cố hữu của Grey bị chao đảo. Thế giới trong sáng, an toàn của Steele cũng chao đảo. Sức công phá của cô khi va vào Steele có thể ví như khối thiên thạch lớn va vào trái đất. Hậu quả mà nó để lại là những vết thương chằng chịt trong tâm hồn của cả hai. Grey đã dẫn dắt Steele - từ một cô gái đoan chính và không biết gì - vào mê lộ của nhục cảm.


    Trên mê lộ ấy, Steele cũng dần dần phát hiện ra được những mảnh quá khứ buồn thảm của người cô yêu, những điều đã khiến anh hành xử kỳ quặc suốt cuộc đời trai trẻ. Nhiều lúc, độc giả chỉ thấy mọi vấn đề giữa họ chỉ được giải quyết bằng sex. Nhưng ở tận cùng nỗi tuyệt vọng, và khi thân xác đã rã rời, hai con người trẻ tuổi nhận ra họ còn phải học cách yêu nhau, bằng trái tim chứ không chỉ bằng nhục cảm...

    50 Sắc Thái – Fifty Shades of Grey Không cắt ( Uncut) Bản CAM Full HD dành cho các bạn muốn xem trọn vẹn những gì tác giả muốn biểu đạt

    [​IMG]
     
  16. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    VTV3 đang chiếu "Yêu lại từ đầu"...

    [​IMG]
    Với tôi, khi thước phim phát sóng hơn 1/3 nội dung của "nó" thì cũng là lúc những thước phim đắt giá đã được phô diễn ra... nhạc cụ đã tự hòa tấu, trống gõ nhịp nhàng, đàn celo, đàn violon thi nhau hưởng ứng, giai điệu càng lúc càng rực rỡ rõ ràng hơn ...trong ... trí tưởng tượng của nhà sản xuất âm nhạc "bất cần"

    Thông tin qua qua về bộ phim:
    Diễn viên: Keira Knightley, Adam Levine, Mark Ruffalo
    Đạo diễn: John Carney
    Điểm IMDb: 7.6
    Thể loại phim: Tình cảm - Hài - Âm nhạc

    Đây là link phim HD 720 cho ai đó muốn thưởng thức phim mà không có thuyết minh như trên VTV3, phim có tiết tấu vừa phải, nhẹ nhàng, 1 bộ phim cuối tuần mang tính giải trí rất thoải mái.
    http://www.phimmoi.net/phim/yeu-cuong-si-yeu-lai-tu-dau-1603/xem-phim.html
     
    Sửa lần cuối: 1/3/2015
  17. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Phim đề cử số 1 The Curious Case of Benjamin Button ( 2008 )

    Tên tiếng việt: Dị nhân Benjamin; Người trẻ hóa
    Điểm IMDb: 7,8

    Phim đoạt 3 giải Oscar năm 2009, 66 giải thưởng lớn nhỏ khác cùng 107 lần đề cử.
    Độ dài: 166 phút
    Phim được dán mác PG-13

    Đạo diễn: David Fincher
    Diễn viên chính: Brad Pitt, Cate Blanchett, ...

    [​IMG]

    Câu chuyện kỳ lạ về Benjamin Button chuyển thể từ cuốn truyện kỳ cục của F. Scott Fitzgerald. Tác giả này đã tưởng tượng ra một cậu bé chào đời với ngoại hình ông già 80, biết hút xì gà trong khi người ta thay tã cho cậu. Benjamin đóng vai chính kiêm người quan sát trong một cuộc đời đảo ngược, và khán giả được mời chứng kiến cả cuộc phiêu lưu kỳ thú này.
    Benjamin và Daisy biết rằng họ sinh ra để dành cho nhau ngay lần đầu gặp gỡ, khi mới mười mấy tuổi. Nhưng chàng thì ngày càng trẻ ra và tràn đầy sức sống, còn nàng lại tuân theo thuyết tiến hóa như mọi người. Do đạo diễn David Fincher thực hiện (Se7en, Zodiac, The Fight Club), dựa trên một kịch bản hấp dẫn của Eric Roth (Forrest Gump), bộ phim đi theo con đường của nhiều tác phẩm cùng thể loại viễn tưởng/tâm lý, thể hiện nỗi gian truân của nhân vật có một số phận kỳ lạ. Bị cha mẹ bỏ rơi bên cổng một dưỡng đường ở New Orleans, cậu bé có ngoại hình xấu xí được người đứng đầu nơi này nuôi dưỡng và coi như con đẻ.
    Năm tháng qua đi, Benjamin ngày càng trẻ ra và kết bạn với cô bé Daisy, cháu gái của một thành viên trong dưỡng đường. Khi 16 tuổi, cậu rời khỏi ngôi nhà duy nhất, khát khao được bay trên chính đôi cánh của mình và bước ra ngoài khám phá thế giới. Benjamin tìm được việc làm trên một chiếc tàu kéo trên biển. Dù Benjamin có đi ngược lại thuyết tiến hóa, cuộc sống quanh anh và ngay cả tâm hồn anh vẫn xuôi theo dòng chảy cuộc đời. Những đứa trẻ lớn lên, yêu nhau và đốt cháy đam mê.
    Người ta phát hiện ra tình yêu cũng như thảm kịch trong số phận của mình: một người trẻ ra, còn người kia lại già đi. Câu chuyện phim giúp người xem không để ý tới thời gian đang trôi qua, mà chú tâm theo dõi những biến đổi về ngoại hình của nhân vật chính, sự thay đổi của bối cảnh xã hội trong một khoảng thời kỳ thuộc thế kỷ 20. Một bộ phim cuốn hút, khiến người ta mủi lòng và đôi khi rớt nước mắt, với những nét hài hước và tình yêu chân thành. Câu chuyện còn đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật bày tỏ tình cảm với lần gặp gỡ của Benjamin già cỗi và Daisy thời niên thiếu, khi tiếng sét ái tình giáng xuống.
    Tuy nhiên, cả hai vẫn phải đợi đến tuổi có thể đến được với nhau, trong khi phải chứng kiến một sự kỳ quặc phi thường: Benjamin thì trẻ ra, còn Daisy lại già đi. Sự trái khoáy đó khiến người xem hồi hộp tự hỏi, liệu Daisy có đủ vẻ trẻ trung để tạo thành một cặp xứng đôi với Benjamin ? Liệu chàng còn yêu nàng khi chàng ngày càng trẻ trung và tràn đầy sinh lực? Cũng giống nhiều câu chuyện cho trẻ em hay nhiều bộ phim Mỹ khác, Dị nhân Benjamin chỉ ra điểm khác biệt và đặc biệt, sự độc lập về cảm xúc đối với vẻ bề ngoài: đẹp hay xấu, trẻ hay già hay điều gì khác nữa, thì vẻ đẹp và sự trẻ trung trong tâm hồn mới tạo nên tình yêu, và đó mới là tình cảm đích thực và bền vững.
    Nhiều khoảnh khắc trong phim được thể hiện dưới dạng câu chuyện cổ tích, ít nhiều mang tính triết lý. Brad Pitt và Cate Blanchett tạo thành một cặp xứng đôi: chàng mang vẻ đẹp hoàn hảo, còn nàng xinh đẹp và đầy cá tính. Với một diễn viên như Brad Pitt, biến thành một ông già 60 đồng nghĩa với những lớp hóa trang và hiệu ứng đặc biệt, có thể khiến các vị giám khảo của Viện hàn lâm và điện ảnh Mỹ hài lòng. Dị nhân Benjamin mang về 13 đề cử Oscar 2009, trong đó có hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc và Nam diễn viên chính xuất sắc.


    Trailer phim:


    Link phim
    http://phim3s.net/phim-le/di-nhan-benjamin_4957/

    _________
    Phim ma ám ảnh kiếm hơi khó, nhưng mình tin phim này cũng thuộc dòng phim kinh dị ăn khách, riêng việc nó bị dán nhãn R mác đỏ trong loạt phim tâm lý - kinh dị cũng đủ hiểu nó ám ảnh ra người xem ra sao. Nếu @sallyboutique chưa xem thì có thể thử dành thời gian để xem phim này.. Và tốt nhất, xem xong hẵng đọc bình luận - tránh tình trạng biết trước phim, người khác rút ý nghĩa thay mình.
    ______________________
    Phim đề cử số 2:
    The Butterfly Effect (2004)

    [​IMG]

    Tên tiếng việt: Hiệu ứng cánh bướm (phần 1), Hiệu ứng cánh bướm (phiên bản 2004), Hiệu ứng nhân quả, trước năm 2005 thì có một số rạp gọi phim này là "Ác mộng"
    Điểm IMDb: 7,7 - Xếp loại R (trẻ em không được xem)
    Phim đã đoạt 1 giải vàng tại Liên hoan phim quốc tế Brussels (2004), và 4 đề cử khác ở các giải thưởng quốc tế khác như: Golden Trailer Awards (2004), "Phim giả tưởng hay nhất năm 2005" do Viện hàm lân điện ảnh Mỹ trao tặng (2005), Teen Choice Awards (2004), Người viết kịch bản phim thuộc thể loại giả tưởng xuất sắc nhất nước Mỹ (2005).
    Độ dài: 113 phút
    Đạo diễn: Eric Bress, J. Mackye Gruber
    Người viết kịch bản phim: J. Mackye Gruber, Eric Bress
    Diễn viên: Ashton Kutcher, Amy Smart, Melora Walters cùng các diễn viên khác ...
    Trailer:
    Link phim: Do phim có 2 - 3 phiên bản kết thúc khác nhau nên mình cũng xin để 2 link phim với 2 phiên bản khác nhau nhé.
    Phiên bán 1:
    http://ssphim.com/The-Butterfly-Effect-Hieu-Ung-Canh-Buom-2004-_3146_0.html
    Phiên bản 2 (mình thì thích phiên bản này hơn):
    http://www.phim4v.com/xem-phim/46891/hieu-ung-canh-buom.html

    Nội dung phim:
    Evan Treborn sinh ra và lớn lên ở một thị trấn nhỏ cùng người mẹ. Anh đôi lúc bị bất tỉnh ngắn hạn và khi tỉnh dậy thì nhận ra mình ở một chỗ nào đó xa lạ. Bạn bè và mẹ Evan không tin anh, cho rằng đó là cái cớ để trốn tránh tội vì khi anh bất tỉnh thì mọi việc tồi tệ luôn diễn ra với người xung quanh. Evan giữ thói quen viết nhật kí từ năm 7 tuổi để ghi nhớ những gì diễn ra. Một ngày kia, khi đã là một sinh viên đại học, Evan đọc lại cuốn nhật kí của mình và bỗng nhiên anh thấy mình xuất hiện trong con người mình ở độ tuổi trong nhật ký, và anh có quyền sửa chữa những gì đã xảy ra. Tuy anh đã phải trả một cái giá rất đắt, vì càng sửa chữa thì cuộc đời của anh lại càng tệ hơn..


    _________

    Phim đề cử số 3: GONE GIRL (2014)

    03. GONE GIRL (2014)
    [​IMG]

    Thông tin phim:
    Tên tiếng Việt: Cô Gái Mất Tích
    Phim hiện đang là 1 trong Top 250 bộ phim xuất sắc nhất do IMDb bầu chọn, ngoài ra tính đến nay (24.12.14) phim đoạt được 23 giải thưởng lớn nhỏ cùng 53 lượt đề cử, trong đó có 4 đề cử của Giải Quả Cầu Vàng.
    Đạo diễn: David Fincher
    Diễn viên: Ben Affleck, Rosamund Pike, Neil Patrick Harris, Tyler Perry, Carrie Coon, Kim Dickens
    Thể loại: Kịch tính (Phim dán mác R - Restricted - tức Phim có giới hạn người xem)
    Thời lượng: 149 phút
    Điểm trên IMDb: 8.4

    Nội dung phim:

    Vào ngày kỷ niệm 5 năm ngày cưới Amy Dunne biến mất một cách khó hiểu. Với tất cả những chứng cứ và hành động khả nghi, Nick Dunne là nhân vật bị nghi ngờ ra tay sát hại vợ mình. Những bí ẩn dần được hé lộ đằng sau cuộc sống gia đình hạnh phúc. Với rất nhiều câu hỏi đặt ra, ai là kẻ sát nhân thực sự và ai là nạn nhân của kịch bản mất tích.
    [​IMG]


    Trailer phim:
    Trailer 1 (Có vietsub)

    Trailer 2 (Có vietsub)


    Trailer phụ ngoài (Đoạn "Who're you ? - Đây là cuộc đối thoại đầu tiên giữa hai con người trẻ tuổi, đầy đam mê, tò mò và khao khát tìm hiểu lẫn nhau. Đoạn phim tuy ngắn nhưng thể hiện được ít nhiều nét dặc biệt trong tính cách của Amy và Nick. Amy là người rất thích thách thức người khác với những câu hỏi, và người chinh phục được trái tim cô phải là người đàn ông thông minh đủ sức tìm ra câu trả lời. Liệu điều này có tiết lộ gì về sự mất tích kỳ lạ của cô? Thông điệp mà nhà làm phim muốn gửi gắm trong đoạn phim này là gì?)

    Link phim HD720 có phụ đề chuẩn Tiếng Việt:
    http://phim3s.net/phim-le/co-gai-mat-tich_8160/xem-phim/

    Với riêng bộ phim này, Sunkul - tôi, xin phép không đăng lên các bài bình luận để người xem có một cái nhìn độc lập hơn.

     
    Sửa lần cuối: 17/8/2015
  18. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Phim đề cử số 4: The Time Traveler's Wife (2009)

    04. The Time Traveler's Wife (2009)

    [​IMG]

    Thông tin phim:
    Tên tiếng Việt phổ biến: Chồng ảo (tựa của Galaxy cinema và một số trang web coi phim chùa), Vợ người du hành thời gian (tựa của HBO đặt lại), ...
    Đạo diễn: Robert Schwentke
    Diễn viên: Eric Bana, Rachel McAdams, Ron Livingston
    Thể loại: Viễn tưởng - Lãng mạn (Phim dán mác PG-13)
    Thời lượng: 107 phút
    Điểm trên IMDb: 7.1

    Lời dẫn mở đầu một câu chuyện:
    Cô ví mình là Penelope, mãi mãi chờ đợi Odysseus. Cô mải miết chờ, chờ đến mòn mỏi. Suốt những năm tháng thanh xuân, thấp thỏm trong quãng thời quan hạnh phúc ngắn ngủi được ở bên anh, và gần 50 năm cuối cuộc đời mình.

    [​IMG]

    Nội dung phim:

    Phim dựa theo cuốn tiểu thuyết “The Time Traveler’s Wife” được xuất bản tại Mỹ vào tháng 09-2003 và vào tháng 01-2004 tại Anh, là tiểu thuyết đầu tay của nữ tác giả người Mỹ có tên Audrey Niffenegger. Đó là câu chuyện nói về Henry, một người đàn ông mang trong người một loại gen đột biến có thể làm anh di chuyển vượt thời gian khi anh cảm thấy stress và anh không thể kiểm soát được khả năng kỳ lạ của mình. Song song đó, câu chuyện còn nói về vợ của Henry, một nữ nghệ sĩ điêu khắc, người phải luôn đối diện với sự vắng mặt thường xuyên không báo trước của Henry cũng như lo lắng trước những nguy hiểm mà Henry có thể gặp mỗi lần anh di chuyển vượt thời gian.
    Tất cả, tât cả ... đều xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa chàng thủ thư Henry và nàng Clare, liệu tình yêu đầy đam mê của họ có thể vượt qua biển cả thời gian và không gian chăng ?! ...

    Trailer:

    Link phim
    http://ssphim.com/The-Time-Travelers-Wife-Chong-Ao-2009-_3190_0.html
    _________
    Phim đề cử số 5: THE NOTEBOOK (2004)

    05. THE NOTEBOOK (2004)
    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên tiếng việt: Nhật ký tình yêu (2004), Yêu là mãi mãi (2004), ...
    Điểm IMDb: 8,0
    Phim đoạt thắng lớn 11 giải và có 7 lần được đề cử tại các kỳ liên hoan phim khác nhau ...
    Độ dài: 123 phút
    Đạo diễn: Nick Cassavetes
    Diễn viên chính: Gena Rowlands, James Garner, Rachel McAdams, ...

    Nội dung phim:
    Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks, The Notebook là bộ phim tình cảm lãng mạn được nhắc đến nhiều nhất trong thập niên vừa qua. Câu chuyện tình yêu giữa Noah và Allie xảy ra tại một vùng quê yên bình ở miền Nam nước Mỹ những năm 40, khi đó chàng là một công nhân nghèo còn nàng là một tiểu thư thành thị kiêu kỳ.

    Tình yêu giữa họ đã phải trải qua biết bao thử thách, gian nan, hiểu lầm để rồi đến khi bên nhau trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời, tình cảm mà Allie và Noah dành cho nhau vẫn như thưở ban đầu. "Phía sau mỗi tình yêu vĩ đại là một câu chuyện tình vĩ đại" - lời tựa của bộ phim đã nói lên ý nghĩa. Với The Notebook, khán giả như được đắm mình vào một chuyện tình lãng mạn mà rất mãnh liệt qua từng trang nhật ký tình yêu của hai nhân vật chính Noah và Allie.


    [​IMG]

    Trailer:

    Link phim:
    http://phim3s.net/phim-le/nhat-ki-tinh-yeu_4853/xem-phim/

    p.s: Điều hài hước khi tôi đăng bộ phim thứ 5, thì tôi thấy 2/5 bộ phim tôi giới thiệu đều có cô diễn viên Rachel McAdams.
    __________
    Phim số 6 do thành viên ME KEANU (Well-known Member): TROY (2004)

    06. TROY (2004)
    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên tiếng việt: Cuộc chiến thành Troy
    Điểm IMDb: 7,2
    (Trong phim có một số cảnh bảo lực và khỏa thân, ace diễn đàn cân nhắc khi cho trẻ nhỏ coi cùng nhé - Phim được đánh dấu là PG-13 đấy)
    Phim thắng lớn 3 giải và có 18 lần được đề cử trong các kỳ liên hoan phim khác nhau, đặc biệt có 1 lần được đề cử tại kỳ Oscar danh giá 2005
    Độ dài: 163 phút
    Đạo diễn: Wolfgang Petersen
    Diễn viên chính: Brad Pitt, Eric Bana, Orlando Bloom, ...
    Thể loại phim: Hành Động - Chiến Tranh - Lịch Sử - Cổ Trang - Tình Cảm
    Quốc gia sản xuất: Mỹ
    Nội dung phim:
    Một câu chuyện sử thi thần thoại hoành tráng, khắc họa sống động hình ảnh của người anh hùng nổi tiếng Achilles (Asin) - 1 trong những chiến binh dũng mãnh nhất mọi thời đại của thần thoại Hy Lạp. Những chiến tích của anh gắn liền với cuộc chiến thành Troia (Troy) - cuộc chiến huyền thoại đã đi vào 2 trường ca nổi tiếng Iliad và Odyssey (Homer). Một cuộc chiến bắt nguồn chỉ từ 1 người phụ nữ - nàng Helen, nhưng đã kéo theo hàng chục vạn quân lính Hy Lạp, những vị vua hùng mạnh và những chiến binh mạnh nhất của toàn cõi Hy Lạp vượt biển Aegea đối địch với hàng vạn quân Troia dưới sự chỉ huy tài ba của người hùng thành Troia - Hector.
    [​IMG]

    Trailer:

    Link phim:
    http://ssphim.com/Troy-Directors-Cut-Cuoc-Chien-Thanh-Troy-2004-_2904_0.html
    P.s: (Theo ý kiến cá nhân), nếu bạn nào thích xem phim TROY này với phiên bản Việt Nam thì có thể xem "Bụi đời chợ lớn" - kịch bản, cốt truyện, nội dung và vài chi tiết đắt giá trong phim cũng khá giống "bản gốc": Quyến rũ được vợ người khác về làm vợ mình, ông chồng bị mọc sừng tức khi đi trả thù + toan tính chuyện chiếm lãnh thổ luôn, ông chồng có "đôi đàn em hùng hậu" song vẫn chưa đủ mạnh, lực lượng vẫn cần thêm 1 người "chiến sĩ huyền thoại" .v.v..v...
    __________
    Phim số 7 do thành viên Hoa quả sạch DH (Active Member) đề cử:
    TIẾNG CHIM HÓT TRONG BỤI MẬN GAI (1983)

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên gốc: The Thorn Birds (Tv Mini - Series)
    Đạo diễn: Daryl Duke
    Kịch bản: Carmen Culver (screen), Colleen McCulough (novel)
    Diễn viên: Richard Chamberlain, Rachel Ward, Christopher Plummer...
    Thể loại: Tình cảm
    Phim thắng lớn 4 giải quả cầu vàng năm 1984 và được xướng tên lẫn vinh danh 11 lần ở các giải thưởng lớn nhỏ khác.
    Điểm IMDb: 8,0

    Nội dung phim:

    Nếu anh là cha Ralph
    Em sẽ là Meggie bé bỏng
    Bằng con tim với niềm ước vọng
    Giành lại anh từ tay đức chúa trời
    Có một loài chim như thế anh ơi!
    Không chịu sống một cuộc đời tẻ nhạt
    Mà phải sống với niềm khao khát
    Dù phải lao mình vào bụi mận gai…

    Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó rời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hót vừa lịm dần đi, và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả sơn ca và họa mi phải ghen tị. Bài ca duy nhất có một không hai, bài ca phải đổi bằng tính mạng mới có được. Nhưng cả thế gian lặng đi lắng nghe, và Chúa trên cao cũng phải mỉm cười. Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại…

    Con chim đi tìm cây mận gai để lao ngực vào chính là nhân vật Meggie trong truyện. Và Meggie thì đại diện cho những người phụ nữ có những khát khao đam mê và yêu thương mãnh liệt nhưng đã bị những định kiến cổ lỗ của xã hội chà đạp lên số phận, trở thành người phụ nữ bất hạnh. Tuy nhiên nó cũng là tiếng nói thức tỉnh người ta phải nhìn nhận lại về người phụ nữ và quan niệm của xã hội về người phụ nữ. Số phận cô gái Meggie, số phận con chim ấy thật bi thương nhưng... đẹp và cao cả.

    Tiếng chim hót trong bụi mận gai là câu chuyện tình giữa Meggie Cleary và vị cha xứ Ralph de Bricassart. Meggie cố quên đi tình cảm của mình bằng cách kết hôn với Luke O’Neill – một người làm công cho gia đình cô, nhưng chẳng bao lâu sau cô và cha Ralph lại đoàn tụ, cuộc tình của họ đã gây ra nhiều bi kịch…

    Trailer:


    Link xem online: http://phim14.net/xem-phim/tieng-chim-hot-trong-bui-man-gai_the-thorn-birds.4405.html
     
    Sửa lần cuối: 17/8/2015
  19. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823

    Phim số 8 do thành viên trangmoon110 (Active member) đề cử: DIỆP VẤN

    [​IMG]
    Trước khi bình luận về phim, cho mình - Sunkul mạn phép thêm chữ [Ông] thay chữ [Thầy] - Master hoặc ngài [mr] trước danh từ chỉ tên [Diệp Vấn]
    Chủ đề phim xoay quanh [ông]"DIỆP VẤN" luôn là phim mang tính giáo dục và giải trí rất cao cho bản thân mình cũng như con trẻ, phim về [ông] "DIỆP VẤN" luôn làm mình thích thú với kiểu riêng, hoàn toàn khác xa so với các phim bom tấn "Siêu Anh Hùng" Tây Châu - Mỹ quốc: pháo nổ ngợp trời, bay lượn xuyên thiên hà, súng bắn xối xả hay những kỹ xảo đánh nhau ảo chỉ có thể là ... bật Tivi!
    Với mình, phim về "Diệp Vấn" luôn đề cao tư cách làm người tử tế, đạo đức sống lên trên hết, người chính trực luôn làm việc chính nghĩa, biết làm người tử tế rồi thì mới biết đâu đúng đâu sai, đâu là thước đo lường tiêu chuẩn tâm tính con người.
    Sau cùng mới bàn về võ thuật và cách thức nói chuyện trong phim: văn mình yếu và thiêu nên chỉ có thể nói vài dòng ngắn gọn: Rất giản dị - Rất hướng nội, từng cử chỉ từng lời nói - đều súc tích cô đọng - đủ thâm thúy và ý nghĩa.
    Tất nhiên luyên thuyên nãy giờ thì cũng phải nói trong nhiều phim nhựa về [ông] Diệp Vấn, phim mình thích nhất vẫn là phần II của Yip Man: The Final Fight (2013) [Tên tiếng Việt: Trận Chiến Cuối Cùng]
    Có vài trích đoạn mình rất thích trong phim như lúc cách Diệp Vấn dạy học trò, cách nói chuyện với người đến xin tỉ thí võ cùng: "Phàm người ai cũng già yếu, thế giới này sao có người đánh giỏi nhất? già rồi nên đổi tính, đánh cũng chậm lại" ... hay có 1 đoạn ở phần I lúc ông cha xứ chào [ông] Diệp Vấn là "Chào Vấn Diệp", ông ý bảo lại với ông cha xứ đại ý người Trung Quốc nói họ trước tên sau "Tên con là Diệp Vấn"
    _____________________________
    Thông tin phim:
    Nơi sản xuất: Hồng Kông
    Đạo diễn: Herman Yau
    Diễn viên: Hoàng Thu Sinh, Chung Hân Đồng, Tăng Chí Vĩ, v...v...
    Điểm Imdb: 6,0

    [​IMG]

    Trailer phim:

    Trailer đánh nhau tứ tung cả, xem phim thì yên bình, bình dị hơn nhiều, võ thuật cũng rất mộc mạc. Mình cũng không hiểu sao phim này bị dán mác PG-13

    Link phim:
    Phụ đề:
    http://ssphim.com/Diep-Van-Tran-Chien-Cuoi-Cung-IP-MAN-THE-FINAL-FIGHT-2013_6961_0.html

    Thuyết minh:

    Các bộ phim liên quan đến IP man khác (dạng phim nhựa)
    Diệp Vấn 1

    Diệp Vấn 2


    Diệp Vấn - Nhất đại tông sư (Lương Triều Vỹ)
    Phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Chương Tử Di
     
    Sửa lần cuối: 17/8/2015
  20. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Phim đề cử số 9: Chained (2012)

    [​IMG]
    Thông tin phim:
    Tên phim tiếng Việt: Xiềng xích
    Dạng phim tâm lý-kinh dị ám ảnh. (17+, trẻ em vị thành niên nên cân nhắc trước khi xem phim do trong phim có nhiều cảnh bạo lực - Còn mình nghĩ phim này nên liệt luôn vào hàng 18+)
    Phim được IMDb đánh giá: 6,5.
    Đạo diễn: Jennifer Chambers Lynch
    Kịch bản phim: Damian O'Donnell , Jennifer Chambers Lynch
    Diễn viên:
    Vincent D'Onofrio — Bob (Tên Killer lái taxi)
    Julia Ormond — Sarah Fittler (Mẹ Thỏ)
    Jake Weber — Brad Fittler (Bố Thỏ)
    Eamon Farren - Thỏ "lúc lớn" (Thỏ là tên nickname bị tên Bob đặt cho, nhân vật có tên thật là Tim Fitler)
    Evan Bird — Thỏ "lúc bé"
    Gina Philips — Marie
    Conor Leslie — Angie

    __________________________
    Tóm tắt phim: Bob là một tài xế taxi nhưng ẩn đằng sau chính là một tên giết người hàng loạt, hàng ngày Bob tìm kiếm con mồi trên đường cùng với người "phụ tá" miễn cưỡng của mình, người đang cố đấu tranh tiếp tục theo con đường của Bob hay trốn thoát khỏi sự điều khiển của ông ta ...

    Trailer:


    Link phim bản đẹp (720 HD trở lên)
    http://ssphim.com/Chained-Xieng-Xich-2012-Movie-18-HD-Online-PDVN_6154_0.html
    __________
    Phim đề cử số 10: JUST MARRIED (2003)

    [​IMG]

    Hôm qua mình đề cử phim tâm lý ám ảnh thì hôm nay mình để phim tình cảm hài lãng mạn (Mình xem cách đây gần 10 năm, cũng chưa xem lại, thời đó thấy hay - cười chảy nước mắt, giờ mà thành hài nhảm, các bạn đừng chê cười mình nhé vì sau 10 năm cách nhìn nhận đánh giá nhiều thứ cũng khác rồi)
    Phim thì chỉ đạt có IMBd 5,4 và có dán mác PG-13 nhé nên có con nhỏ xem cùng các mẹ phải cân nhắc đấy.
    Tên phim tiếng Việt: Yêu là cưới.
    Phim được đạo điễn bởi Shawn Levy, kịch bản phim: Sam Harper, và hai diễn viên (được đánh giá là diễn viên triển vọng thời 2003) Ashton Kutcher và Brittany Murphy.
    Khi phim được ra chiếu rạp, đã là làm nổ tung các phòng vé, cháy vé diễn ra ở nhiều nơi. Phim đoạt doanh thu toàn cầu là 101,564, 935$ và riêng ở thị trường Mỹ là 56.127.162$ với 4 tuần liên tiếp lọt trong top 10 phim ăn khách. 1 thành công quá lớn cho 1 bộ phim tình cảm hài với mức đầu tư chỉ vài chục triệu đô.
    Phim Just Married chính là bước đệm cho sự nghiệp của nam diễn Ashton Kutcher sau này,và nếu các bạn để ý kỹ trong các phim mình từng ứng cử, thì anh ấy ở ngay phim đề cử số 2 "Hiệu Ứng Cánh Bướm phiên bản năm 2004", sau này anh ta cũng tham gia nhiều phim khác, mới đây nhất và tần suất nhiều nhất trên TV là vai đóng Steve Jobs - Chủ tịch và CEO, Apple Inc.

    Tóm tắt nội dung phim:
    Just Married (Yêu Là Cưới) là câu chuyện vui nhộn về tuần trăng mật giữa một cặp vợ chồng mới cưới. Nàng là con gái cưng của một gia đình giàu có, còn chàng là phát thanh viên chương trình thể thao và giao thông. Họ gặp nhau, bị tiếng sét ái tình và kết hôn chớp nhoáng khi chưa kịp hiểu nhiều về nhau. Tuần trăng mật tại Châu Âu của họ đã nảy sinh biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười và họ chia tay nhau ngay sau khi trở về Mỹ. Nhưng điều họ không bao giờ ngờ tới khi trở về la họ thật sự cảm thấy mình không thể sống thiếu người kia. Nhưng liệu mọi thứ có quá trễ không? ...

    Trailer phim:

    Link phim HD 720:
    http://ssphim.com/Just-Married-Yeu-La-Cuoi-2003-_5573_0.html
    ____________

    Phim đề cử số 11: Tân câu chuyện cảnh sát (2004)

    [​IMG]

    Thông tin phim:
    Tên tiếng Anh: New Police Story
    Tên tiếng Trung: 新警察故事
    Tên tiếng Quảng Đông: San ging caat goo si
    Điểm
    IMBd: 7,0

    Tân câu chuyện cảnh sát là một bộ phim hình sự - hành động Hồng Kông do đạo diễn Trần Mộc Thắng thực hiện, công chiếu năm 2004, phim đạt được rất nhiều lời khen từ các nhà chuyên môn, cũng như đạt được kha khá giải thưởng, trong đó có những đề cử quan trọng tại giải liên hoan phim uy tín nhất Hongkong Kim Mã lần thứ 41 (Golden Horse). Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Thành Long, Ngô Ngạn Tổ, Tạ Đình Phong, Trái Thác Nghiên, Vương Kiệt.

    Tóm tắt nội dung phim:
    Bị người cha là thanh tra trưởng ngược đãi từ nhỏ nên Joe (Ngô Ngạn Tổ) mang trong lòng nỗi hận thù cao độ với cảnh sát. Hắn cùng một băng cướp năm người liên tục tấn công các ngân hàng. Và sau khi cướp xong, chúng cố ý nhấn chuông báo động dụ cảnh sát tới và nã súng vào họ xem như một trò vui.

    Trong một lần bắt tin nơi ẩn nấp của bọn cướp chúng, đội cảnh sát của thanh tra Wing (Thành Long đóng) gồm 9 người lọt bẫy và hi sinh, chỉ có anh thoát được. Cảm thấy có lỗi với đồng đội, Wing tìm kiếm sự "giải thoát" trong sự say xỉn tối ngày của mình.

    Phá được vô số vụ án lớn, Wing là một huyền thoại trong giới cảnh sát, được rất nhiều đàn em ngưỡng mộ, trong đó có Frank (Tạ Đình Phong). Tình cờ gặp thần tượng của mình say bí tỉ ngoài đường, Phong đưa Wing về nhà và giúp anh lấy lại sự tự tin. Hai người tạo thành một cặp ăn ý, cùng nhau họ quyết tâm tiêu diệt băng cướp vô cùng nguy hiểm của Joe.

    [​IMG]

    Trailer:


    Xem phim trên Youtube:

    Link xem phim HD:

    http://ssphim.com/New-Police-Story-Tan-Cau-Chuyen-Canh-Sat-2004-_5608_0.html

     
    Sửa lần cuối: 17/8/2015

Chia sẻ trang này