Trong lớp học của Mỹ

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi webmaster, 9/11/2011.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Trong lớp học của Mỹ khi cô giáo muốn các bạn thi đua thì phân lớp thành 2 nhóm: nhóm nam và nhóm nữ trả lời thật nhanh các câu hỏi của cô.

    Cuối cùng đội thắng cô thưởng cho bằng cách được hô câu "We are American, we do our best" (Chúng ta là mgười Mỹ, chúng ta cố gắng làm tốt nhất)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. ANDIEU

    ANDIEU Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trong lớp học của Mỹ

    Em thấy anh là người muốn tiên phong phương pháp giáo dục Mỹ đối với con cái chúng ta. Có một chương trình trên VTV 1 gần đây em thấy họ nói về phương pháp giáo dục học từ xa của anh áp dụng với cậu con trai của mình. Theo em đó là một phương pháp không mới trên thế giới, đặc biệt là trong những gia đình nổi tiếng hay phải di chuyển, chuyện học hành cuả con cái không thể cố định một nơi được, và họ vẫn đáp ứng đầy đủ các chương trình học cũng như bằng cấp mong muốn giống những người khác, nhưng lại rất mới mẻ đối với Việt Nam, có lẽ ngoại trừ một số con cái của các Đại sứ sang Việt Nam công tác không hoà nhập được ở môi trường giáo dục Việt Nam thì có lẽ em đồ rằng con anh là trường hợp đầu tiên sử dụng phương pháp học tại nhà này. Bên cạnh nhưng ưu điểm như đã nêu thì chắc chắn vẫn còn những khó khăn, em hy vọng rằng con anh sẽ là trường hợp tiên phong, mở ra một quan điểm khác về môi trường giáo dục tại Việt Nam. Chúc anh và bé thành công!
     
  3. bkis.edu

    bkis.edu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/9/2012
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Trong lớp học của Mỹ

    Từ câu nói "We are American, we do our best" đã cho thấy người mỹ tự hào về quốc tịch họ như thế nào rồi.Cách giáo dục phương tây bao giờ nó cũng mang tính chất tư duy độc lập hơn mình,tuy nhiên một số khi áp dụng ở việt nam thì không thật sự thành công vì văn hoa việt nam mình quá nhiều năm theo một hướng khác rồi.Ví dụ như khi học phổ thông theo phương pháp như các trường nội trú quốc tế thì trẻ rất tự lập và thoải mái nhưng nếu về kiến thức thì lại nhẹ hơn so với học trường công lập rất nhiều.Khi đó nếu trẻ muốn thi các trường đại học với đề thi theo giáo trình công lập thành ra học sinh các trường nội trú với phương pháp dạy đó thường bị thiệt thòi.Tuy nhiên khi đi ra các trường học nước ngoài thì họ lại lợi thế.
     
  4. sexyshop

    sexyshop giám đốc xilip

    Tham gia:
    8/12/2008
    Bài viết:
    986
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Trong lớp học của Mỹ

    Nói chung là còn phải học ở nước ngoài nhiều lắm về cách giáo dục. Vì sau nền giáo dục sẽ đưa ra xã hội và cứ xem cách họ cư xử với nhau là biết văn hóa họ cao hay lùn rồi . Chẳng biết đến bao giờ VN mới thay đổi được
     
  5. minhpapa

    minhpapa Banned

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Trong lớp học của Mỹ

    Cách dạy học của Người Mỹ hay đó chứ nhỉ
     

Chia sẻ trang này