Tranh luận: Cho Con Ăn Phomai Sao Cho Đúng?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support5, 28/10/2016.

By support5 on 28/10/2016 lúc 3:01 PM
  1. support5

    support5 Moderator

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,737
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Phomai có nguồn gốc từ sữa, nó chứa nhiều protein, canxi, kẽm, phốtpho, magie, vitamin A, B2, B12. Không những vậy, mùi vị của phomai khá thơm ngon nên được các con yêu thích.

    Ngày nay, phomai không còn lạ lẫm với các bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Nhất là những bé đang trong độ tuổi ăn dặm thì việc cho con ăn phomai là việc làm dường như không thể thiếu của các mẹ. Tuy nhiên, hẳn các mẹ sẽ không khỏi lăn tăn câu hỏi: Cho con ăn phomai sao cho đúng? Bao giờ con ăn được phomai?

    [​IMG]
    Khi nào con có thể bắt đầu ăn phomai?

    Khi con sang tháng thứ 6, bước vào giai đoạn ăn dặm, ngoài các thức ăn chính thì phomai cũng đã được các mẹ đưa vào thực đơn của con. Thông thường, các mẹ sẽ sử dụng phomai trộn vào đồ ăn dặm cho con như cháo, súp,... Hoặc với các bé lớn hơn thì con có thể cầm cả miếng phomai để ăn.

    Việc cho con sử dụng phomai ngay từ khi bắt đầu ăn dặm (6 tháng tuổi) là khá phổ biến. Tuy nhiên, để an toàn, mẹ nên cho con sử dụng phomai sau 8 tháng tuổi.

    Có những loại phomai nào?


    - Phomai tươi: Loại có hạn sử dụng chỉ vài ngày.
    - Phomai thường: Loại được đóng gói thành nhiều miếng/viên hình thù khác nhau, hạn sử dụng lâu hơn phomai tươi. Đây là loại phomai khá phổ biến với các mẹ Việt.

    Thêm phomai vào đồ ăn như thế nào?


    Với phomai các mẹ có thể trộn chung vào đồ ăn dặm của con (món ăn chín, tắt bếp, để nguội 1 chút rồi cho phomai vào) hoặc cho con ăn trực tiếp nếu bé có kỹ năng nhai, nuốt khá tốt. Nhưng các mẹ lưu ý trong phomai có khá nhiều chất béo, do đó các mẹ điều chỉnh lượng dâu/mỡ cho vào đồ ăn dặm của con sao cho cân bằng với lượng phomai.

    Những lưu ý khi cho con ăn phomai?


    - Phomai có nguồn gốc từ sữa, nếu bé bị dị ứng sữa, mẹ có thể chọn phomai là phương pháp thay thế bổ sung vào thực đơn của con.
    - Phomai chứa nhiều chất béo và đạm. Do đó, khi cho con ăn kèm phomai, mẹ nên lưu ý tới lượng thịt, cá, dầu, mỡ,... Tránh tình trạng thừa cả đạm và chất béo.
    - Không chỉ phụ thuộc vào phomai với mục đích cung cấp thật nhiều canxi cho con. Bởi ngoài phomai, mẹ hoàn toàn có thể cho con bổ sung canxi bằng các loại thức ăn như: Tôm, cua,...
    - Phomai chứa nhiều chất dinh dưỡng, do đó không nên cho con ăn phomai trước bữa ăn chính hay trước khi đi ngủ. Bởi như thế hoặc sẽ làm trẻ no bụng không muốn ăn bữa chính, hoặc sẽ làm trẻ khó tiêu và đậy bụng gây khó ngủ.
    - Có một số bé bị dị ứng với cả phomai. Khi con bị dị ứng mẹ không nên cố cho con ăn bằng mọi cách.

    Ngoài những vấn đề kể trên, các mẹ cũng hết sức cẩn trọng khi mua phomai cho con. Cần mua sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như hạn sử dụng. Và không quên đừng lạm dụng phomai, ép con ăn khi con không thích vì cho rằng nó cung cấp nhiều chất dinh dương, canxi,... Hãy để con được ăn những gì con thích và bổ sung các loại thực phẩm đa đạng khác.​

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

    Thảo luận thêm tại:

    Nên Cho Con Ăn Dặm Theo Phương Pháp Nào?
    Có Nên Cho Muối Ăn Vào Đồ Ăn Dặm Của Bé?
    Bé 8 Tháng Bỏ Không Chịu Ăn Uống Gì. Hãy Cùng Chia Sẻ!
    Cho Con Ăn Phomai Sao Cho Đúng?
    Con Biếng Ăn, Kém Hấp Thu, Chậm Tăng Cân - Vấn Đề Khiến Bố Mẹ Đau Đầu?
    Khi Con Biếng Ăn, Mẹ Phải Làm Gì?


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support5
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support5, 28/10/2016.

    1. thanhthanh2015
      thanhthanh2015
      kinh nghiệm hay
      support5 thích bài này.
    2. vuvanhanh84
      vuvanhanh84
      Phô mai là một trong những món ăn “đa chất”, bổ dưỡng, thơm ngon và cực kỳ dễ kết hợp thành những món ăn dặm cho trẻ. Theo đó, mẹ có thể làm những món ngon từ phô mai sau cho trẻ:

    3. mật ong thiên nhiên số 1
      mật ong thiên nhiên số 1
      t chưa có con nhưng cũng sẽ tham khảo kinh nghiệm của các mẹ

Chia sẻ trang này