Kinh nghiệm: 06 Tips dành cho Shop chuẩn bị đóng gói hàng dễ vỡ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi globalexpress, 8/9/2015.

  1. globalexpress

    globalexpress Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/8/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trước khi gửi hàng cho đơn vị giao hàng, Shop cần chuẩn bị bao gói để bảo vệ đơn hàng, nhất là đối với hàng dễ vỡ.

    06 Tips dưới đây sẽ đảm bảo đơn hàng của bạn được an toàn khi vận chuyển.

    [​IMG]

    1.Chọn hộp cứng nhưng có trọng lượng nhẹ

    Hộp chứa hàng cần đủ cứng và khỏe để sản phẩm trong hộp không bị va đập hay bóp méo khi bị va đập bởi lực bên ngoài tác động vào. Và chất liệu nhẹ để tiết kiệm chi phí vận chuyển cho bạn.

    Chiếc hộp cần lớn hơn sản phẩm bên trong, tối thiểu mỗi chiều cách sản phẩm là 5 cm để đủ nhét phụ liệu lót chống sốc.

    2.Lót đệm chống sốc

    Đệm chống sốc giúp cố định sản phẩm nằm trong khoảng an toàn bên trong hộp, không bị va đập, tác động bên ngoài.

    Bọt khí là phụ liệu tốt nhất để bạn đệm chống sốc cho sản phẩm. Và sau khi bọc sản phẩm, bạn nên sử dụng giấy báo, bao bì cũ, làm nhàu chúng đi để trở nên mềm hơn, và lót xung quanh sản phẩm

    3. Đảm bảo đơn hàng đã được đóng dấu niêm phong và tem đơn vị giao hàng/ bưu chính

    Bạn cần chứng kiến nhân viên giao hàng niêm phong và dán tem bưu chính lên đơn hàng của bạn. Điều này giúp bạn chắc chắn đơn hàng được giao đi nguyên vẹn và bạn giữ lại chứng từ giao nhận

    4. Ký hiệu hàng dễ vỡ bên ngoài bao gói

    Bạn cần minh bạch khi gửi hàng và giúp Người giao hàng biết đơn hàng của bạn thuộc loại hàng dễ vỡ. Bạn có thể dùng bút ghi “hàng dễ vỡ” hoặc in ký hiệu hàng dễ vỡ và dán trên nhiều mặt của đơn hàng giúp Người giao hàng chú ý và nhận biết dễ dàng

    5. Kiểm tra lại lần nữa địa chỉ gửi hàng

    Sau khi hoàn tất đóng gói, bạn nên kiểm tra lại lần nữa địa chỉ khách hàng. Bạn không nên ghi theo một địa chỉ chung chung, gây khó khăn cho người Giao hàng gửi đơn hàng tới tay khách hàng. Địa chỉ nhận hàng cần có số tầng, số nhà, đường, quận, thành phố… một cách rõ ràng và chính xác.

    6. Thêm địa chỉ hoàn trả hàng

    Bạn đừng quên ghi rõ số nhà, địa chỉ và số điện thoại của Shop trên đơn hàng, địa chỉ hoàn trả hàng là rất quan trọng giúp người giao hàng hoàn trả trong trường hợp xảy ra sự cố với đơn hàng được giao.

    Và nếu bạn muốn nhận lại hàng tại một kho khác, bạn có thể ghi rõ “Địa chỉ nhận hàng hoàn trả” giúp người giao hàng tránh nhầm lẫn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi globalexpress
    Đang tải...


Chia sẻ trang này