10+ Bài Hát Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non Dễ Thuộc Và Vui Nhộn

Thảo luận trong 'Học tập' bởi daotaosedu, 8/9/2022.

  1. daotaosedu

    daotaosedu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/9/2022
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trẻ mầm non là những đối tượng trong độ tuổi bắt đầu học ngôn ngữ và tiếp thu rất dễ dàng, nhanh chóng. Đây chính là thời điểm vàng cho quá trình bắt đầu đan xen ngôn ngữ mới cho trẻ, việc học ngoại ngữ sau này cũng trở nên đơn giản, ít khó khăn hơn. Trong đó, phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ nhất là học qua các bài hát. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Sedu xin chia sẻ cho các bạn 10+ bài hát tiếng Anh cho trẻ mầm non dễ thuộc và vui nhộn nhất nhé!


    [​IMG]



    1. Bài hát bảng chữ cái
    Bảng chữ cái là một trong những yếu tố đầu tiên và cơ bản nhất khi tiếp cận với bất kỳ ngoại ngữ mới nào, không chỉ riêng với ngôn ngữ Anh. Vì vậy, để trẻ mầm non có sự tiếp cận dễ dàng với tiếng Anh, bố mẹ hoặc cô giáo nên lựa chọn bài hát Alphabet Song. Bài hát là sự kết hợp bởi những giai điệu vui nhộn với tiết tấu nhanh tươi vui giúp kích thích sự chú ý và hoạt động não bộ của trẻ, nhờ đó mà việc tiếp thu ngôn ngữ mới được dễ dàng ghi sâu hơn.



    Sự tương tác với giai điệu bài hát qua các điệu nhảy, Alphabet song có thể là một phương pháp học chữ cái tiếng Anh cho trẻ mầm non hiệu quả.





    2. Bài hát cảm xúc và cảm xúc cho trẻ em
    Trong quá trình tìm hiểu hình thành kiến thức cơ bản cho trẻ, các cảm xúc của con người bao gồm vui, buồn, đói, buồn ngủ, … sẽ được biểu thị dưới bài hát vui nhộn bằng tiếng Anh. Điều này không những giúp trẻ có thể nhận biết được biểu hiện của các cảm xúc mà còn biết thêm từ vựng cảm xúc đó tiếng Anh như thế nào.









    Xem Thêm: 10 lời khuyên của chuyên gia về cách dạy trẻ học tiếng Anh tại nhà

    Xem Thêm: Tips học tiếng Anh qua phim - học thú vị lại hiệu quả

    3. Đầu Vai Đầu gối và Ngón chân
    Các từ vựng tiếng Anh chủ đề bộ phận trên cơ thể được trình bày dựa theo một giai điệu vui nhộn giúp các bé có thể sử dụng ngôn ngữ hình thể để ghi nhớ các từ vựng mới đó hiệu quả. Nhân vật trong bài hát được thiết kế với những con vật dễ thương nhảy múa có thể tạo hiệu ứng cho các bé múa theo.





    4. Twinkle Twinkle Little Star
    Đây là một trong những bài hát tiếng Anh phổ biến nhất mà bất kỳ ai cũng đã từng nghe qua, có nguồn gốc từ nước Anh. Bài hát có giai điệu nhịp nhàng dễ nhớ, hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi trẻ mầm non.





    5. Có mấy ngón tay?
    Bài hát này có nội dung liên quan đến các con số từ 1 đến 10, hỗ trợ cho khả năng nhận diện số và học số đếm cơ bản. Với trình độ mầm non, các bé sẽ dễ dàng hơn trong việc học tập những nền tảng kiến thức trước khi các bé vào lớp 1. Ngoài ra, việc học số đếm thông qua bài hát tiếng Anh, các bé có thể “bật chế độ” linh hoạt trong ngôn ngữ, phát triển trí não của trẻ.





    6. Năm chú vịt con
    Bên cạnh bài hát “How many fingers?” thì bài hát “Five little ducks” cũng là một lựa chọn khác cho trẻ mầm non học số đếm tiếng Anh. Bài hát nói về vịt mẹ cùng đàn vịt con đáng yêu cùng giai điệu được lặp đi lặp lại đơn giản dễ nghe, các bé có thể dễ dàng thuộc lòng.





    7. Xin chào
    Dạy trẻ học cách giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh thì bài hát “Hello” là một sự lựa chọn hàng đầu. Bài hát không chỉ dạy cho các bé cách chào hỏi bằng tiếng Anh mà còn dạy cho các bé về phép lịch sự trong giao tiếp với người khác.







    Xem Thêm: Đề thi thử IELTS miễn phí sát với đề thi thật mới nhất 2022

    Xem Thêm: Tại sao nên chọn học tiếng Anh tại Sedu Academy?

    8. Bye, bye, Goodbye
    Nếu bài hát bên trên dạy các bé về cách chào hỏi trong giao tiếp, thì bài hát “Bye, bye, Goodbye” là bài hát dạy các bé về cách tạm biệt mọi người. Chào hỏi và tạm biệt là hai yếu tố cơ bản nhất trong giao tiếp xã hội, được học hỏi ngay từ lứa tuổi mầm non là cách dạy trẻ các kỹ năng sống tốt nhất, là hành trang ứng xử cho trẻ sau này. Bài hát có giai điệu vui nhộn, kích thích trẻ ghi nhớ và hoạt động ngôn ngữ hình thể hiệu quả.





    9. Bốn mùa
    Bài hát Four Seasons có nội dung bao gồm các từ vựng giới thiệu cho các bé về 4 mùa trong năm bằng tiếng Anh cho các bé. Kiến thức mới về thế giới xung quanh là chủ đề mà các bé ở độ tuổi mầm non rất yêu thích và hiếu kỳ được học hỏi. Vừa được chiêm ngưỡng những hiện tượng thời tiết theo mùa trong năm mà còn có thể tiếp thu được những từ vựng tiếng Anh mới.





    10. Màu sắc yêu thích của bạn là gì?
    Ngoài các chủ đề về khoa học tự nhiên, thì chủ đề màu sắc, các bức tranh là chủ đề ở bậc mầm non luôn được các cô giáo dạy và được sự yêu thích của các bé. Ở chủ đề màu sắc, các bé có thể tự do sáng tạo, nâng cao trí tưởng. Màu sắc được giới thiệu hết sức thu hút trong bài hát cùng từ ngữ được sắp xếp theo giai điệu bài hát hết sức bắt tai.





    Học từ vựng tiếng Anh qua bài hát được xem là phương pháp học có tỷ lệ đạt hiệu quả cao, nhất là đối với lứa tuổi mầm non. Trên đây là danh sách 10+ bài hát tiếng Anh cho trẻ mầm non quen thuộc mà bố mẹ, cô giáo nào cũng nên lưu lại cho con trẻ của mình. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này có thể giúp các bé có thể học tiếng Anh đơn giản hơn.

    CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
    Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 035 354 7680
    Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
    Website: http://sedu.edu.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi daotaosedu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này