10 Điểm Du Lịch Hà Nội Siêu Thú Vị Với Giá 0 Đồng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi dinhminh, 29/8/2020.

  1. dinhminh

    dinhminh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2020
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Để ăn chơi giá 0 đồng ở Hà Nội là điều hoàn toàn có thể cho bất cứ ai chịu khó lùng sục từng ngóc ngách nhỏ của thành phố cổ kính này. Tôi đảm bảo với bạn đấy nhé, vì đây chính là kinh nghiệm lượm lờ khắp mọi nẻo đường của tôi ở Hà thành. Để xem với 0 đồng thì có thể đi đến điểm du lịch Hà Nội nào nhé!

    1. Hồ Gươm
    Nằm giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, có thể nói Hồ Gươm là biểu tượng, là đại diện cho điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nhất của thành phố này, nơi mà bất cứ ai khi tới Hà Nội cũng đều muốn ghé thăm một lần. Giữa hồ là Tháp Rùa, Cầu Thê Húc đỏ và đền Ngọc Sơn.

    Bạn có thể đi loanh quanh hồ để hóng gió và ngắm nhìn khung cảnh, chưa hết bạn còn có thể lên cầu Thê Húc chụp ảnh; hoàn toàn miễn phí đấy nhé. Bạn chỉ tốn khoảng 10.000 VND nếu muốn vào tham quan đền Ngọc Sơn thôi, còn không thì tất cả chỉ là 0 VND nha.

    Vị trí của Hồ Gươm cũng khá thuận lợi, nằm giữa khu phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ khá tiện lợi cho bạn đi thăm thú, mua sắm, nghịch ngợm sau khi ngắm nhìn hồ.

    2. Hồ Tây
    Hồ Tây là hồ lớn nhất nằm ở phía Tây Bắc Nội thành Hà Nội; ngoài cái tên này hồ còn được biết tới với cái tên hồ Mù Sương, hồ Trâu Vàng, đầm Xác Cáo. Với đường vòng quanh hồ dài 17km, Hồ Tây dẫn bạn tới những góc độc đáo rất riêng mang đậm sắc màu Hà Nội.

    Với tôi, hồ Tây chính là một bức tranh xinh đẹp, yên bình giữa lòng Hà Nội, giữa cuộc sống xô bồ, tấp nập ồn ã. Ở một góc nhìn khác, hồ Tây rộng lớn giống như một “bà mẹ” hiền từ ôm trọn lấy bất kể âu lo, buồn bực từ những “đứa con”.

    Bạn có thể tới đây vào sáng sớm hoặc chiều tà để cảm nhận rõ nhất không gian tĩnh lặng, tinh khiết cũng như những trải nghiệm nho nhỏ mà tôi vừa đề cập ở trên.

    3. Đền Bạch Mã
    Đền Bạch Mã là một trong Thăng Long Tứ Trấn, nơi trấn phương Đông của thành Thăng Long và thờ thần Long Đỗ. Ngôi đền này gắn liền với sự tích lịch sử dời đô của vua Lý Thái Tổ. Bạn có thể tìm tới địa chỉ 76 – 78 phố Hàng Buồm, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để ghé thăm ngôi đền này. Đền mở cửa từ 8:00 – 11:00 và 13:00 – 17:00.

    Tôi đã nghe tới ngôi đền này và đi ngang qua từ lâu nhưng chỉ thực sự bước vào đền dịp ra Hà Nội đầu tháng 12 vừa rồi. Trải qua giai đoạn lịch sử dựng nước và giữ nước dài đằng đẵng và đầy cam go, tôi khá ngạc nhiên về sự nguyên vẹn của ngôi đền này, vẫn 3 gian hai trái, vẫn những thiết kế tỉ mỉ của thế kỉ trước.

    Giữa phố phường Hà Nội cổ kinh rêu phong, giữa những con nhà ngói đỏ nhỏ nhắn giữa phố hàng Buồm, đền Bạch Mã quả là một điểm nhấn đặc biệt làm nên sự hoàn chỉnh của bức tranh phố cổ Hà thành.

    4. Đền Voi Phục
    Rời đền Bạch Mã rồi để tiếp tục cuộc hành trình tham quan các điểm du lịch Hà Nội thì hãy ghé qua đền Voi Phục – trấn giữ phía Tây kinh thành Thăng Long xưa. Ngôi đền này nằm trong khuôn viên của Công viên Thủ Lệ, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

    Có lẽ đây là ngôi đền lớn nhất trong Thăng Long Tứ Trấn. Bước qua cổng chính bạn sẽ bắt gạp tượng voi bằng đá nằm hai bên. Sau đó, bạn sẽ phải đi một đoạn đường khoảng 500m để vào tới cửa nhỏ dẫn tới các gian trong đền.

    Ban đầu tôi khá loay hoay để tìm cửa vào đền bởi ngôi đền này có tới hai cửa, 1 cửa chính để khách vào lễ hay thăm quan và 1 cửa phụ để cho những người quản đền đi lại. Để không tốn thời gian như tôi, bạn hãy tìm tới cổng trên phố Kim Mã nhé!

    5. Đền Kim Liên
    Đây là ngôi đền mới nhất trong Thăng Long Tứ Trấn, nơi trấn giữ phía Nam thành ngày xưa. Ngoài cái tên gọi đền Kim Liên, nơi đây còn một số cái tên khác như Đền Cao Sơn hay Đình Kim Liên.

    Theo những gì tôi được biết, ngôi đền này được xây dựng trên gò đất cao của đầm Kim Liên xưa. “Sinh sau đẻ muộn” nhưng không có nghĩa là ngôi đền này thiếu đi vẻ đẹp văn hoá xưa, từng ngóc ngách trong đền đều được trang trí và điêu khắc tỉ mỉ chẳng kém gì 3 ngôi đền còn lại. Cạnh đền còn có Giếng Ngọc Mắt Rồng với gần 1000 năm tuổi.

    Bạn có thể tìm tới địa chỉ 139 Kim Hoa, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội để thăm đền Kim Liên nhé.

    6. Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên được xem là người bạn lâu đời, người anh em chí cốt của những người dân Hà Nội suốt nhiều thập kỉ qua, từ những ngày bom đạn tới ngày hoà bình tự do. Chẳng thế mà người ta vẫn cứ lên cầu vẫn cứ tìm mọi lí do để yêu thương, gắn bó với cây cầu già nua này.

    Cũng chính vì vậy mà bạn không cần quá ngạc nhiên nếu lên đây và bắt gặp những đôi vợ chồng chụp ảnh cưới, những người già tập thể dục, những gánh hàng rong ruổi hay cả những bạn trẻ đứng tán gẫu với nhau.

    Thật ra thì vài lời sẽ chẳng thể nào tả hết được xúc cảm của tôi, hay của bất cứ người Hà Nội nào dành cho cây cầu này. Vậy nên bạn hãy cứ mạnh dạn tìm tới địa chỉ Cầu Long Biên, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội để cảm nhận bằng chính những suy nghĩ của mình nhé!
    Tags: chụp phóng sự cưới tphcm | chụp ảnh phóng sự cưới tphcm | chụp hình phóng sự cưới đẹp | dịch vụ chụp ảnh phóng sự cưới | chụp ảnh áo dài tết ở tphcm | chụp ngoại cảnh đà lạt | chụp hình phóng sự cưới chuyên nghiệp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dinhminh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình mới đi được 2 cái đầu và 1 cái cuối trong khi ở Hà Nội 3 năm rồi
     

Chia sẻ trang này