Thông tin: 10 thành phần thực phẩm tồi tệ mà bạn nên tránh càng xa càng tốt!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi longsd, 23/4/2015.

  1. longsd

    longsd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2011
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    90% các sản phẩm trên kệ các cửa hàng tạp hóa/siêu thị hiện nay là các sản phẩm chế biến sẵn và ít dinh dưỡng. Sự thật là những thực phẩm này đang giết chết chúng ta một cách dần dần . Chúng gây nghiện và thường được che đậy bởi một loạt các chương trình quảng cáo sáng tạo nhằm đánh lạc hướng người tiêu dùng.
    Thực tế là tất cả chúng ta nghĩ mình kiểm soát 100% những gì chúng ta lựa chọn để đưa vào cơ thể. Nhưng không phải vậy, chúng ta cần được tư vấn để lựa chọn những thứ an toàn cho cơ thể.
    Để giúp bạn lấy lại sức mạnh của mình và giành lại quyền tự chủ về sức khỏe của bạn, dưới đây là một danh sách của 10 thành phần thực phẩm tồi tệ nhất chúng ta không bao giờ ăn thêm một lần nữa để đảm bảo bạn có một sức khoẻ tốt.

    1) Natri Benzoate
    Một chất bảo quản thực phẩm phổ biến có thể ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và nấm men gây hại. Khi kết hợp với vitamin C hoặc E, nó tạo ra chất có khả năng gây ung thư. Natri benzoate gây thiệt hại cho ty thể ( nguồn cung cấp năng lượng cho tế bào). Nó cũng liên quan đến bệnh tăng động ở trẻ em.
    Thành phần này có trong: Nước trái cây, dưa chua, nước ngọt, gia vị và nhiều loại thực phẩm đóng hộp do tác dụng bảo quản của nó!

    [​IMG]

    2) BHA và BHT (butylated hydroxyanisole và butylated hydroxytoluene)
    Đây là loại chất bảo quản có thể ngăn sự phân hủy của chất béo. Viện Y tế Quốc gia Mỹ nói rằng BHT / BHA "dự đoán là chất gây ung thư của con người." Một chất thay thế tự nhiên mà có chức năng bảo quản thực phẩm tương tự sẽ là vitamin E. Bạn có thể nhìn thấy vitamin E nhiều hơn trong các thực phẩm tự nhiên ở các cửa hàng, siêu thị thực phẩm hữu cơ/cao cấp.
    BHA và BHT thường có trong: khoai tây chiên, mỡ, bơ, ngũ cốc, khoai tây mới ngâm, bảo quản thịt, bia, đồ nướng, đồ uống và món tráng miệng khô hỗn hợp, kẹo cao su và các loại thực phẩm khác
    [​IMG]


    3) MSG (Bột ngọt)hay E621 trên bao bì
    MSG là một chất làm tăng cường vị, được biết là chất gây tổn hại trung tâm điều vị của não ( vùng dưới đồi), gây kháng Leptin và do đó loại bỏ những cảm giác "No". Nó được biết đến như một chất hóa học mà kích thích và gây nghiện giống ma túy. MSG cũng thúc đẩy viêm gan và chứng rối loạn sinh sản.
    MGS thường có trong: đồ hộp và súp đóng hộp, hỗn hợp súp khô, các thực phẩm đông lạnh, đồ ăn nhanh, thực phẩm Trung Quốc, món hầm, ớt, đậu đóng hộp, dầu trộn salad, bột nêm.

    [​IMG]

    4) Chất ngọt nhân tạo
    Chúng được sử dụng như là một chất thay thế cho đường tự nhiên, chất ngọt nhân tạo gần đây đã được tìm thấy tác hại là làm thay đổi điều kiện môi trường của vi khuẩn có trong ruột của chúng ta để có tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển, làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường và béo phì. Một nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng phụ nữ uống 2 lon soda mỗi ngày sẽ có trên 50% có nguy cơ bị bệnh liên quan đến tim mạch.
    Chất ngọt nhân tạo có trong: sữa chua ít năng lượng, nước ngọt pha chế, nước trái cây, kẹo cao su, nước ngọt ăn kiêng, thức ăn nhẹ. (Chất ngọt nhân tạo thông thường: Acesulfame kali, aspartame, glycerol, HSH, Isomalt, LACTITOL, Maltitol, POLYDEXTROSE, saccharin, sorbitol, sucralose)

    [​IMG]

    5) Kali Bromate
    Là một loại phụ gia thực phẩm được sử dụng trong sản xuất bánh mì để làm mềm và tẩy trắng bột mì. Kali bromat được cấm ở các nước như Canada, Brazil, Trung Quốc vì nó có thuộc tính gây ung thư. Nó đặc biệt được biết đến là nguyên nhân gây ung thư thận và tuyến giáp. Mặc dù hầu hết kali bromat bị phá vỡ trong quá trình nướng, nhưng các xét nghiệm đã xác nhận rằng một lượng nhỏ có thể còn tồn tại sau nướng.
    Kali bromate thường có trong: sandwich - thức ăn nhanh, pizza trước khi làm đông, bột làm bánh mỳ trộn sẵn, đồ nướng

    [​IMG]

    6) Acrylamide
    Acrylamide là một chất hóa học gây ung thư sinh ra do sản phẩm chế biến ở nhiệt độ cao.

    Acrylamide có trong: thức ăn nóng trên 120˚C. Các loại thực phẩm chiên như khoai tây khoai tây chiên. Khói thuốc lá cũng chứa acrylamide.
    [​IMG]
    7) Natri Nitrite hoặc Nitrate
    Natri Nitrite hoặc Nitrate sử dụng chủ yếu trong chế biến, bảo quản thịt, ngoài ra việc dùng phân URE và các loại phân chứa Nitrat/nitrit để kích thích phát triển cây trồng cũng dẫn tới hàm lượng các chất này cao đến mức nguy hiểm. Nitrat và nitrit có liên quan đến ung thư tuyến tụy( thí nghiệm ở chuột).

    Natri Nitrite hoặc Nitrate được tìm thấy trong: xúc xích, hot dog, jerkies, thịt xông khói, thịt ăn trưa và thậm chí cả các loại thịt trong các sản phẩm súp đóng hộp.

    [​IMG]

    8) Fructose Corn Syrup
    Là một loại đường chế biến và tinh chế chiết xuất từ ngô, góp phần gây ra bệnh tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, hình thành thủy ngân và nhiều hơn nữa. Người Mỹ tiêu thụ nhiều calo từ sản phẩm này hơn bất kỳ nơi nào khác.

    Có trong : nước ngọt, kẹo, thanh snack, nước trái cây, ngũ cốc chế biến, sirô cà phê, kem, gia vị.

    [​IMG]

    9) Dầu thực vật brom (BVO)
    BVO là một phụ gia thực phẩm mà giữ hương cam quýt từ tách trong soda và thể thao drinks.The phụ vẫn còn hợp pháp ở Mỹ, ngay cả khi nó bị cấm ở Liên minh châu Âu, Nhật Bản và Úc vì nó có chứa brom, theo các nghiên cứu thì có liên quan đến các vấn đề thần kinh. Đầu năm nay, Fanta, Mountain Dew và Gatorade tất cả các thông báo rằng họ sẽ loại bỏ BVO từ các sản phẩm của họ, nhưng một số nhãn hiệu nước ngọt chung vẫn sử dụng nó, vì vậy hãy nhìn kỹ vào danh sách thành phần. (Hoặc tốt hơn, bỏ qua những thức uống nàyvà thưởng thức một số nước lọc hoặc nước hoa quả tươi thay thế.)

    BVO có trong: nước uống tăng lực.

    [​IMG]

    10) Màu nhân tạo
    Những màu sắc nhân tạo màu xanh lam1 và 2, màu xanh lá cây 3, đỏ 3, và vàng 6(blue 1 and 2, green 3, red 3, and yellow 6) có liên quan đến ung thư tuyến giáp, tuyến thượng thận, bàng quang, thận và não.
    Chúng được tìm thấy trong: kẹo nhiều màu sắc, ngũ cốc, sô cô la, bánh Kraft, nước trái cây ép đóng lon, nước uống tăng lực.

    [​IMG]

    Lời khuyên chân thàn
    Một trong những cách tốt nhất để tránh tất cả những chất gây hại tiềm ẩn này là hãy sử dụng 100% thực phẩm hữu cơ. Sản xuất thực phẩm hữu cơ tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc đảm bảo thức ăn không chứa các chất phụ gia hóa học có hại. Mặc dù giá thực phẩm hữu cơ có thể cao hơn so với thực phẩm khác, nhưng bằng cách mua và sử dụng thực phẩm hữu cơ, bạn đang đảm bảo một chất lượng cuộc sống cao hơn, không có độc tố gây hại trong cơ thể của bạn, và những người than yêu của bạn. Hãy là người tiêu dùng thông minh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi longsd
    Đang tải...


  2. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Điểm danh vẫn dính một số chất như trong xúc xích, thịt hun khói,.. dưa chua.... Toàn món mình thèm và thích ăn thôi. Nhưng đổi lại cũng được cái là không thích ăn khoai tây chiên hay uống nước ngọt, nước đóng chai...
     
  3. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    mn giống ẻm hì, tội hay ăn bánh mỳ với xúc xích :)
     

Chia sẻ trang này