Kinh nghiệm: 11 Cách Thiết Kế Web Bán Hàng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kimmy Unny, 9/6/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên mới

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Website bán hàng là công cụ không thể thiếu giúp bạn xây dựng thương hiệu, kết nối với nhiều khách hàng và bán nhiều sản phẩm hơn. Một website bán hàng có thiết kế tốt sẽ kết hợp đầy đủ các yếu tố font chữ, màu sắc, hình ảnh, từ ngữ, đồ họa … phù hợp để thuyết phục khách truy cập mua hàng. Thiết kế của website thương mại điện tử của bạn phải thu hút khách hàng tiềm năng, cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời từ đó thúc đẩy khách truy cập hành động và mua hàng. Dưới đây là 11 cách thiết kế web bán hàng hiệu quả để giúp bạn đưa website của mình lên một tầm cao mới.

    1. Thiết kế đơn giản

    Một trong những quy tắc hàng đầu bạn nên ghi nhớ trong cách thiết kế web bán hàng hiệu quả là “KISS” (Keep it simple and silly) - giữ cho thiết kế website đơn giản.

    Khi thiết kế một trang website bán hàng, sự đơn giản luôn quan trọng và tốt hơn. Nếu website của bạn có nhiều yếu tố như màu sắc, banner quảng cáo, hiển thị pop-ups … thì càng làm giảm điểm tổng thể của website, hạn chế việc khách chốt đơn mua hàng.

    Bạn không cần thêm nhiều yếu tố rườm rà làm phân tâm sự chú ý của người xem. Giữ cho thiết kế website của bạn rõ ràng, gọn gàng và đơn giản, tập trung vào việc bán hàng.

    2. Ưu tiên xây dựng thương hiệu

    Khi mua sắm trực tuyến, mọi người muốn mua hàng từ các thương hiệu đã có tên tuổi — không phải các trang web thương mại điện tử, website bán hàng vô danh, không ai biết.
    Nếu bạn muốn tạo dựng niềm tin cần thiết cho khách truy cập để thúc đẩy doanh số bán hàng, bạn cần phải suy nghĩ nghiêm túc về việc xây dựng thương hiệu của mình. Thương hiệu của bạn giúp xây dựng hình ảnh và nhận dạng của bạn. Đó là doanh nghiệp của bạn là ai? bạn hoạt động ở lĩnh vực gì? bạn khác biệt như thế nào với các đối thủ cạnh tranh? .. — Những yếu tố này đóng một phần rất lớn trong việc xây dựng kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh số.

    Để tận dụng tối đa thiết kế website bán hàng của mình, hãy dành thời gian để xác định thương hiệu của doanh nghiệp — và sau đó truyền thương hiệu đó vào thiết kế của bạn. Nếu bạn không chắc chắn thương hiệu của mình là gì? Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như:

    • Thương hiệu của tôi là gì? cá tính của thương hiệu là gì?
    • Màu sắc đặc trưng nhận dạng của thương hiệu là gì?
    • Nếu tôi phải mô tả thương hiệu của mình bằng ba từ, chúng sẽ là gì?
    • Điều gì làm cho thương hiệu của tôi khác biệt với các website bán hàng khác?
    • Doanh nghiệp của tôi làm gì tốt hơn bất kỳ đối thủ nào khác trên thị trường?
    Khi bạn biết mình là ai, bạn có thể đưa nó vào việc xây dựng thương hiệu cho trang web bán hàng của mình. Thương hiệu sẽ giúp xây dựng lòng tin với khán giả của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng.

    3. Hãy nghĩ như một người truy cập website

    Nếu bạn muốn thiết kế trang web bán hàng của mình kết nối với khách hàng, bạn cần phải suy nghĩ như khách hàng của mình. Khách hàng tiềm năng chỉ muốn 1 số điều cơ bản sau trong trải nghiệm khi mua sắm trên website đó là: một trang web dễ điều hướng, website được thiết kế tốt và giúp quá trình mua sắm trở nên dễ dàng, đơn giản và không phức tạp. Nếu bạn muốn cửa hàng thương mại điện tử của mình thành công, tốt hơn hết bạn nên cung cấp cho họ những điều đó.

    Trong quá trình thiết kế, hãy đặt mình vào vị trí của khách truy cập. Loại bố cục website nào sẽ giúp người xem điều hướng dễ dàng nhất? Cách bố trí các sản phẩm như thế nào để khách hàng dễ tìm nhất? Làm cách nào bạn có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán?
    Khi bạn nghĩ giống khách hàng của mình, bạn có thể đoán trước những gì họ muốn từ website bán hàng của bạn — và sau đó thiết kế trang web của bạn để đáp ứng những nhu cầu đó.

    4. Sử dụng màu sắc làm lợi thế của bạn

    Màu sắc là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ khi thiết kế website, và nếu bạn hiểu tâm lý đằng sau màu sắc, bạn có thể sử dụng nó để làm lợi thế của mình từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Bạn không nên chọn màu sắc cảm tính ví dụ như tôi thích màu đỏ thì biến cả website thành màu đỏ. Thường khi thiết kế website bạn nên chọn màu sắc theo các màu chủ đạo của logo thương hiệu, doanh nghiệp của bạn.

    Các màu sắc khác nhau có thể truyền cảm hứng, cảm xúc và hành động khác nhau cho mọi người — vì vậy, nếu bạn muốn trang web bán hàng của mình có nhiều chuyển đổi, bạn cần sử dụng những cảm hứng về màu sắc làm lợi thế của mình.

    Ví dụ: nếu bạn muốn mọi người mua hàng, hãy làm cho nút mua hàng nổi bật với màu sáng như màu đỏ. Theo tâm lý học màu sắc, màu đỏ truyền cảm hứng cho cảm giác phấn khích và đam mê, là những yếu tố thúc đẩy chi tiêu — và các nghiên cứu cho thấy rằng việc tạo một nút màu đỏ có thể tăng chuyển đổi lên tới 34%.

    Hoặc, nếu bạn muốn nâng cao uy tín của mình, hãy kết hợp màu xanh lam vào thiết kế web của bạn. Màu xanh lam không chỉ là một màu được yêu thích trên toàn thế giới mà nó còn được chứng minh là làm tăng cảm giác tin tưởng, khiến nó trở thành một màu sắc được ưa chuộng trong thế giới kinh doanh.

    Màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất khi thiết kế website — và nếu bạn biết cách sử dụng màu sắc đúng cách, nó có thể có tác động rất lớn đến thiết kế website bán hàng của bạn.

    5. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

    Trong thiết kế website, ai cũng biết rằng hình ảnh làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều đó càng đúng hơn khi nói đến thương mại điện tử. Không ai đi mua một sản phẩm không nhìn thấy. Nếu bạn muốn mọi người mua sản phẩm của mình, bạn cần cho họ thấy những gì họ cần mua thông qua hình ảnh sản phẩm chất lượng cao.

    Bạn cần có những hình ảnh chuyên nghiệp về tất cả các sản phẩm của bạn, chụp ở nhiều góc độ. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin và sự tin tưởng trong khách hàng một cách lâu dài. Nếu khách hàng cảm thấy tự tin rằng những hình ảnh bạn chụp là sản phẩm thật thì nhiều khả năng họ sẽ mua hàng. Nhưng nếu bạn không có bất cứ hình ảnh nào về sản phẩm khách muốn mua hoặc hình ảnh chất lượng thấp, khách sẽ cảm thấy do dự khi mua hàng. Kết quả là ảnh hưởng đến chuyển đổi của bạn. Hãy lưu ý là cần có nhiều hình ảnh chất lượng cao về bất cứ sản phẩm gì bạn đang bán trên trang web thương mại điện tử của mình. Bạn sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện.

    Bài viết còn khá dài, để xem hết 11 cách thiết kế website hiệu quả, xin xem tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny
    Đang tải...


Chia sẻ trang này