Kinh nghiệm: 12 Loại Đồ Uống Giảm Đau Đầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi educationclv, 30/7/2021.

  1. educationclv

    educationclv Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mặc dù các triệu chứng của một đợt có thể rất khác nhau, nhưng cơn đau nửa đầu thường đủ nghiêm trọng để ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày của bạn. Không có cách chữa trị chứng đau nửa đầu, điều này làm cho việc điều trị, thay đổi lối sống và chế độ ăn uống là những cách quan trọng để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

    Hôm nay, VMC muốn giới thiệu 9 thức uống có tác dụng làm giảm cơn đau đầu một cách nhanh chóng.

    1. Cà phê khử caffein
    Mặc dù quá nhiều caffeine có thể gây ra các cơn đau nửa đầu ở một số người, nhưng việc từ bỏ tách cà phê hàng ngày của bạn có thể là một thách thức. Đổi cà phê thông thường của bạn sang một phiên bản decaf có thể hữu ích.


    Hãy nhớ rằng các công ty cà phê được phép dán nhãn sản phẩm của họ là “decaf” với 97,5% caffeine đã được loại bỏ, theo American Migraine Foundation.

    2. Trà xanh
    Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho cà phê decaf hoặc cà phê thông thường, với một phương tiện tốt về hàm lượng caffeine, hãy cân nhắc pha trà xanh.


    Giống như các loại trà đen và ô long, trà xanh được làm từ lá của cây Camellia sinensis , và nó được quảng cáo là có chất chống oxy hóa.


    Mặc dù trà xanh được cho là giúp giảm đau đầu, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm để xem liệu nó có thể ngăn ngừa các cơn đau nửa đầu cho tất cả mọi người hay không.

    3. Trà Feverfew
    Feverfew là một loại thảo dược có nguồn gốc từ một nhà máy hoa đó được phát hiện có khả năng giúp làm giảm bớt các triệu chứng của cơn đau nửa đầu, bao gồm đau, nhạy cảm ánh sáng, và buồn nôn, theo NCCIH .

    4. Trà bạc hà
    Được biết đến với tác dụng giảm đau, dầu bạc hà thường được sử dụng trong y học thay thế như một phương pháp điều trị tại chỗ cho chứng đau đầu do căng thẳng, NCCIH cho biết .

    Có thể có lợi khi uống bạc hà ở dạng trà và hít thở hương thơm đối với cơn đau nửa đầu - đặc biệt nếu bạn đang bị đau nhói ở đầu.


    Theo một Đánh giá nghiên cứu năm 2006, trà bạc hà có tác dụng giảm đau trong các nghiên cứu trên động vật. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm để xác định xem uống nó có thể giúp giảm các cơn đau nửa đầu hay không.


    Trà bạc hà không chứa caffein, vì vậy bạn có thể uống bất cứ lúc nào trong ngày mà không sợ nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

    5. Trà gừng
    Một loại trà thảo mộc không chứa caffeine khác có thể giúp giảm các cơn đau nửa đầu là trà gừng. Loại trà này được làm từ rễ của cây chứ không phải từ lá của nó.


    Ngay cả khi bạn hiện không gặp phải những triệu chứng này, bạn có thể đánh giá cao vị cay như một sự thay thế cho các loại trà khác.

    6. Sinh tố xanh
    Nếu không ăn đủ rau xanh, bạn có thể bị thiếu một loại vitamin B quan trọng được gọi là folate (vitamin B9). Điều này có thể không giúp ích cho các cơn đau nửa đầu của bạn.


    MỘT Nghiên cứu năm 2015 cho thấy rằng axit folic (một dạng folate) làm giảm các triệu chứng đau nửa đầu.


    Điều đó nói rằng, bạn có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung folate ở dạng thực phẩm toàn phần trong một ly sinh tố xanh. Bạn có thể thử nghiệm các loại rau xanh khác nhau, chẳng hạn như cải xoăn hoặc rau bina, cùng với quả mọng và sữa có nguồn gốc thực vật.

    7. Nước
    Ngoài việc uống các loại đồ uống khác, điều quan trọng là phải uống đủ nước trong ngày. Làm như vậy giúp ngăn ngừa một nguyên nhân phổ biến gây ra các cơn đau nửa đầu: mất nước.


    Bạn cũng có thể ngăn ngừa tình trạng mất nước bằng cách uống nước trước và sau khi tập thể dục, cũng như nhiều hơn khi thời tiết ấm hơn.

    8. Nước ngâm hoa quả
    Đối với những người không uống đủ nước vì họ cảm thấy hương vị nhàm chán, nước pha trái cây có thể là một cách ngon hơn để tránh tình trạng mất nước có thể gây ra cơn đau nửa đầu.


    Chỉ cần thêm trái cây tươi cắt nhỏ vào ly nước để tăng thêm hương vị và tăng cường dinh dưỡng. Tùy thuộc vào loại trái cây bạn thử, bạn cũng có thể nhận được các lợi ích bổ sung, chẳng hạn như vitamin C và các chất chống oxy hóa khác.

    9. Nước ép nho
    Nước ép nho có thể là một trong những thức uống yêu thích thời thơ ấu của bạn, nhưng những lợi ích tiềm năng của thức uống này cũng có thể kéo dài trong suốt tuổi trưởng thành của bạn.


    Một khẩu phần 1/2 cốc nước ép nho chứa khoảng 10 mg magiê, một khoáng chất quan trọng có thể liên quan đến việc cải thiện các cơn đau nửa đầu.


    Thiếu magiê có thể liên quan đến dẫn truyền thần kinh không đều, có thể đóng một vai trò trong các cơn đau nửa đầu.


    Phụ nữ trưởng thành cần giữa 310 mg và 320 mg magiê mỗi ngày, trong khi nam giới trưởng thành cần từ 400 đến 420 mg mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi.


    Ngoài những loại đồ uống này, bạn có thể bấm huyệt chữa đau đầu hay một số bài tập khác nữa. Chúc bạn luôn khỏe mạnh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi educationclv
    Đang tải...


Chia sẻ trang này