14 Món Đặc Sản Tha Hồ Mua Về Khi Đến Đà Lạt P2

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuvnsup, 12/11/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    8. Hoa
    [​IMG]

    Đà Lạt được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa, cho nên khi đến đây bạn có thể mua hoa tươi hoặc hoa khô về làm quà. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc mua sắm thì bạn nên mua hoa không và hạt giống về tự trồng, chứ không nên mua hoa tươi vì dễ dập nát trong quá trình vận chuyển.
    [​IMG]

    - Địa điểm tham khảo:

    + Chợ Đà Lạt

    + Showroom hoa tươi Dalat Hasfarm 1 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt

    + Langbiang Farm 42 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Lạt

    + Công ty CP CNSH Rừng hoa Đà Lạt 7A/1 Mai Anh Đào, Đà Lạt

    + Cơ sở hoa khô Minh 04 Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt
    [​IMG]



    9. Rau củ sấy, mứt
    [​IMG]

    Có người nói nếu một ngày Đà Lạt không còn hoa nữa thì người ta sẽ gọi là thành phố ngàn rau. Đà Lạt quanh năm thời tiết ôn hoà nên có rất nhiều loại rau củ chỉ nơi này mới trồng được. Tuy nhiên việc bảo quản rau củ tươi không phải đơn giản nên người ta dùng phương pháp sấy để rau củ trở thành một món ăn vặt, đáp ứng được nhu cầu của khách phương xa. Rau củ sấy có giá khá rẻ, màu sắc bắt mắt và bạn sẽ được ăn thử trước khi mua.
    [​IMG]

    - Địa điểm tham khảo:

    + Chợ Đà Lạt

    + Phố lò mứt: nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương, đường Mai Anh Đào, đường Nguyên Tử Lực.
    [​IMG]



    10. Nước cốt trái cây
    [​IMG]
    Nước cốt trái cây là đặc sản nổi tiếng của xứ sở sương mù. Qua quá trình chế biến bằng công thức truyền thống và công nghệ hiện đại, nước cốt trái cây ra đời với hương vị thơm ngon, đậm đà, mang tính năng bồi bổ sức khỏe, thường xuyên xuất hiện trên các bàn tiệc, bữa ăn gia đình của nhiều người. Được bảo quản trong chai nhiều kích cỡ, nước cốt trái cây Đà Lạt nằm trong danh sách quà tặng đem về của mỗi du khách phương xa. Vừa tiện cho việc đi lại, vừa giữ được ít nhất 6 tháng, nước cốt có rất nhiều loại để lựa chọn như chanh dây, dâu tây rừng, nho, cam ép...
    - Địa điểm tham khảo:

    + Chợ Đà Lạt

    + Lafresh

    + Langfarm

    11. Cà phê, trà
    [​IMG]

    Đà Lạt có rất nhiều loại trà như trà Ô long, trà lài, trà Atiso, trà xanh cho tới trà túi lọc. Tuy nhiên đặc sản ở đây phải nhắc đến trà Atiso, ít du khách nào khi đến Đà Lạt mà không mua vài gói loại này về uống hoặc làm quà cho người thân. Cao atisô nấu từ lá atisô, đặc điểm là đắng, nhưng để lại dư vị ngòn ngọt.

    Bên cạnh trà, thành phố ngàn hoa còn có nhiều loại cà phê như cà phê 3 trong 1, pha phin hoặc cà phê hạt. Vào buổi tối se lạnh, bạn có thể vào chợ đêm hoặc nơi bán đặc sản, tìm mua trà và cà phê. Người bán có thể cho bạn thử qua hương vị trước khi quyết định mua.
    - Địa điểm tham khảo:

    + Langfarm

    + Các showroom trà và cà phê
    [​IMG]

    12. Rượu vang
    [​IMG]
    Rượu vang Đà Lạt là loại rượu ngon thuộc top 10 rượu nổi tiếng nhất Việt Nam. Là đặc sản làm quà phù hợp với mọi tầng lớp vì rượu vang được chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo chất lượng rượu. Rượu vang Đà Lạt được bày bán khắp nơi, bạn có thể dễ dàng tìm mua.

    Thông tin chi tiết

    - Giá: 300k – 1000k/tuỳ loại

    - Địa điểm tham khảo:

    + Trụ sở nhà máy vang Đà Lạt: Số 31 Ngô Văn Sở

    + Showroom Vang Đà Lạt 03 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đà Lạt

    + Showroom vang Vĩnh Tiến 01 Lê Hồng Phong, Đà Lạt

    13. Sen đá
    [​IMG]
    Sen đá là một loại họ xương rồng, có sức sống bền vững và dễ chăm sóc. Những năm gần đây, sen đá ngày càng phổ biến, vừa có thể làm quà tặng, vừa có thể để trang trí nhà cửa. Sen đá bán ở chợ Đà Lạt nhiều loại và giá rất rẻ, chỉ từ 10k.

    =>>> Uyên Khang villa đà lạt

    Biệt thự đà lat

    Kinh nghiệm du lịch đà lạt

    14. Tranh thêu XQ
    [​IMG]
    XQ đến nay đã có hơn 3.000 thợ thêu, trong đó có hơn 2.000 nghệ nhân và 6 công ty trực thuộc trong và ngoài nước. Tất cả các bức tranh thêu ở đây đều được thêu hoàn toàn bằng tay, thể hiện chủ đề về văn hoá truyền thống và lịch sử của Việt Nam. Các bạn có thể tham quan và mua tranh tại làng XQ Xử Quán tại số 258 đường Mai Anh Đào.
    [​IMG]

    Từ bây giờ, mọi người sẽ không phải đau đầu vì việc chọn quà nữa đúng không? Khi đi mua quà, nhớ luôn là người tiêu dùng thông thái nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này