Kinh nghiệm: 15 điều đáng trọng của cha mẹ đơn thân

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi adela1102, 3/4/2013.

  1. adela1102

    adela1102 Banned

    Tham gia:
    24/9/2012
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Họ phải làm việc gấp đôi những vị phụ huynh khác có đủ chồng/vợ để chia sẻ gánh nặng gia đình. Vượt qua tất cả bằng những nỗ lực phi thường, họ vẫn nuôi dạy được những đứa con ngoan...


    [​IMG]


    1. Con của những ông bố/ bà mẹ đơn thân không cần phải chơi thể thao mới học được tinh thần đồng đội. Vì trong nhà chỉ có một người lớn, đứa trẻ buộc phải học cách giúp bố/mẹ để cuộc sống gia đình vận hành trơn tru hơn, nó học được cách chung vai gánh vác trong mọi việc.
    2. Chúng ta trân trọng những bà mẹ đơn thân khi đưa con đi chơi nơi công cộng phải dắt con vào nhà vệ sinh nữ vì không muốn đứa trẻ phải một mình trong nhà vệ sinh nam. Những ông bố đơn thân cũng xử sự tương tự với cô con gái nhỏ của mình.
    3. Chúng ta yêu mến những ông bố đơn thân ngồi sơn móng chân hay buộc tóc cho con gái. Họ tận hưởng mọi trải nghiệm kết nối yêu thương mang mình đến gần hơn với cô con gái nhỏ.
    4. Những bà mẹ đơn thân giỏi hơn các bà mẹ bình thường khác ở chỗ có thể chơi bóng với con trai, luyện cho nó các kỹ năng vận động.
    5. Những ông bố bà mẹ đơn thân không tốn mồ hôi vào những chuyện cỏn con. Họ biết khi nào cần và nên chiến đấu, khi nào phải đưa ra những quy tắc cứng rắn, và khi nào có thể gật đầu cho qua.
    6. Bạn đã nghe những bà mẹ đơn thân dạy con trai phải biết đối xử trân trọng với phụ nữ. Và bạn cũng nghe những ông bố/bà mẹ dạy con gái nên biết đòi hỏi được trân trọng.
    7. Có những bà mẹ đơn thân đã cho con mình thấy rằng, phụ nữ hoàn toàn có thể làm được những công việc như thay bóng đèn, sửa đường ống nước, đóng đồ gỗ... thậm chí còn làm được ở mức độ hoàn hảo!
    8. Có những ông bố đơn thân đã cho con cái của mình thấy rằng nấu ăn, dọn nhà, giặt quần áo hoàn toàn không phải “việc đàn bà”.
    9. Cha mẹ đơn thân là những người đáng trọng bởi họ dạy cho con cái biết trở nên tháo vát, có thể tự xoay xở giải quyết vấn đề của riêng mình, bởi trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng có người khác ở bên để nâng đỡ, giải quyết cho mọi việc.
    10. Cha mẹ đơn thân không bao giờ quá mệt/quá bận để đọc truyện trước giờ đi ngủ cho con, giúp con hoàn thành dự án khoa học ở lớp hay lắng nghe con trút bầu tâm sự - cho dù họ có thực sự mệt mỏi hay bận rộn đi chăng nữa.
    11. Cha mẹ đơn thân sẵn sàng làm thêm giờ hay nhận việc làm bán thời gian để có thêm kinh phí cho con tham gia lớp năng khiếu âm nhạc, đi trại hè hay đi tham quan cùng thầy cô và các bạn.
    12. Cha mẹ đơn thân dạy cho con của họ biết rằng tốt gỗ hơn tốt nước sơn, phẩm chất đạo đức luôn quan trọng hơn vẻ bề ngoài - cho dù đó là một bài học khó.
    13. Trân trọng những ông bố bà mẹ đơn thân sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì con nếu cần, chúng ta cũng cảm kích những ông bố/bà mẹ biết dạy con từ những tấm gương, cho con thấy rằng ai cũng nên có ước mơ để theo đuổi và gắng hết sức đạt được những mục tiêu trong đời.
    14. Cha mẹ đơn thân là những người đủ tỉnh táo để dạy con họ rằng, bí mật của cuộc sống hạnh phúc nằm ở chỗ biết duy trì sự cân bằng giữa gia đình, sự nghiệp, tình bạn và những thú vui khác.
    15. Sau cùng, cha mẹ đơn thân đáng được ngưỡng mộ bởi họ là những người có khả năng khiến con thấy mình đặc biệt, được yêu thương sâu sắc cho dù bé còn có anh/chị/em và vẫn luôn phải đấu tranh để giành sự chú ý của bố/mẹ về phía mình.
    Huyền Anh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi adela1102
    Đang tải...


Chia sẻ trang này