Kinh nghiệm: 15+ “thần Dược” Chữa Trào Ngược Dạ Dày Tại Nhà An Toàn, Tiết Kiệm Chi Phí 2020

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi duocsinguyenthinhung, 9/11/2020.

  1. duocsinguyenthinhung

    duocsinguyenthinhung Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chữa bệnh ngay tại nhà với chi phí rẻ là mong muốn chung của hầu hết người bệnh bị đau dạ dày, do đó các mẹo dân gian được áp dụng khá phổ biến và không thể phủ nhận những hiệu quả nhất định mà phương pháp này mang lại. Hãy cùng điểm qua Top 15+ “thần dược” chữa trào ngược dạ dày tại nhà an toàn, tiết kiệm chi phí 2020.
    [​IMG]

    1. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng mật ong
    Trong mật ong có chứa chất phytochemical, methylglyoxal và defensin-1. Đây là những hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn cực mạnh giúp chống vi khuẩn bao gồm cả vi khuẩn H. pylori gây hại cho dạ dày.

    Không chỉ vậy, mật ong còn chứa rất nhiều axit amin, các loại vitamin A, C, E tốt cho sức khỏe.

    Hơn nữa, nguyên liệu quen thuộc này còn giúp kích thích và tái tạo các tế bào một cách nhanh chóng giúp nhanh liền sẹo, sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với gừng hoặc nghệ.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng mật ong
    Xem thêm: Hiểu đúng về bệnh trào ngược dạ dày – thực quản

    2. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nha đam
    Trong thành phần cây nha đam có chứa hợp chất như: Aloe amodine, ester cinnamic, anthracene, aloetic acid,… Các hoạt chất này có tác dụng: sát trùng, kháng sinh, giảm đau, nhuận tràng,…đặc biệt hạn chế tiết dịch vị dạ dày, cải thiện tình trạng nóng rát dạ dày.

    Bên cạnh đó, trong nha đam còn chứa các enzyme như: lipaza, oxidaza, catalaza,… hỗ trợ phân hủy protein, thúc đẩy quá trình hấp thu catalase, cellulose một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nha đam
    3. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng gừng
    Gừng được biết đến là gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình và đây cũng được coi là một trong những ”thần dược” chữa trào ngược dạ dày tại nhà.

    Theo y học cổ truyền, gừng là loại dược liệu có tính ấm và vị cay nồng, khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng giảm đau, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các triệu chứng do bệnh đau dạ dày gây ra.
    Y học hiện đại đã nghiên cứu và chỉ ra, trong gừng có chứa rất nhiều hoạt chất khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng đẩy lùi cơn đau, trung hòa dịch vị acid dạ dày và chống viêm nhiễm rất hiệu quả, có thể kế đến như: Zingiberol, Methadone, Oleoresin, Tecpen, Vitamin và khoáng chất, …
    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng gừng
    4. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nghệ
    Trong thành phần củ nghệ có chứa tinh chất curcumin, đây là một trong ba sắc tố tạo nên sắc vàng của củ nghệ có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa mạnh, giảm tiết dịch vị, nhanh lành vết loét, ngăn chặn các khối u có trong dạ dày.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nghệ
    Xem chi tiết: uống nghệ chữa trào ngược dạ dày

    5. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng hạt thì là
    Trong hạt thì là có chứa hợp chất Anethole, tính ấm, có tác dụng cân bằng khí huyết, kích thích hệ tiêu hóa, thư giãn cơ trơn, chống co thắt dạ dày, từ đó làm giảm tình trạng trào ngược dạ dày – thực quản.

    Hạt thì là còn chứa vitamin B3, C, sắt, magie, kali cùng nhiều khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Vì vậy loại hạt này được các chuyên gia khuyến khích sử dụng, đặc biệt với người bệnh bị trào ngược.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng hạt thì là
    6. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng lá tía tô
    Lá tía tô có chứa nhiều tanin và glucosid có tác dụng kháng viêm, phục hồi những tổn thương của dạ dày.

    Theo Đông y, cây tía tô có tính ấm, vị cay và không độc, nên ngoài tác dụng làm gia vị thì loài cây này được sử dụng nhiều trong các bài thuốc để chữa bệnh.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng lá tía tô
    Bên cạnh tác dụng chống cảm, hạ sốt, buồn nôn, an thai, lá tía tô còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là các bệnh đau dạ dày.

    7. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng baking soda
    Baking soda có độ PH kiềm, giúp trung hòa axit trong dạ dày, cải thiện tình trạng ợ nóng và trào ngược dạ dày. Loại bột này giúp giãn nở mạch máu để máu lưu thông đến dạ dày nhiều hơn để làm lành các tổn thương do tình trạng trào ngược dạ dày gây ra.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng baking soda
    8. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng lá bạc hà
    Cây bạc hà có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm ra mồ hôi, chữa ho, kích thích hệ tiêu hóa và giải độc

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng lá bạc hà
    Theo y học hiện địa nghiên cứu, trong lá bạc hà có chứa 40,7% menthol, sodium và protein, có khả năng cải thiện chức năng đường ruột, làm giảm thiểu những rối loạn tiêu hóa, điều trị đau dạ dày rất tốt.

    9. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng lá trầu không
    Theo Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây hại, trung hòa axit trong dạ dày, kích thích quá trình co thắt và giãn nở cơ vòng, ngăn chặn việc trào ngược và bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp làm giảm các triệu chứng: Đau bụng, đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, làm lành tình trạng tổn thương, viêm loét của dạ dày.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng lá trầu không
    Trầu không có chứa tanin, là thành phần chứa chất chống oxy hóa, giúp làm lành vết loét. Đồng thời, lá trầu không có chứa betel-phenol (đồng phân với chất eugenol chavibetol và chavicol), chất này được đánh giá như một loại kháng sinh tự nhiên cực mạnh, giúp đẩy lùi các tác nhân gây viêm loét dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn có hại.

    10. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng bột sắn dây
    Theo y học cổ truyền, sắn dây có vị ngọt, hơi cay. Thành phần của bột sắn dây có chứa chất plavonodit có khả năng làm tăng cường miễn dịch và tuần hoàn cho cơ thể, giúp ức chế vi khuẩn, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng bột sắn dây
    Ngoài ra, hoạt chất Daidzein có trong loại bột này có khả năng thư giãn thành dạ dày và giảm tình trạng co bóp quá mức.

    Khi đi vào cơ thể, sự đông đặc của bột sắn giúp trung hòa axit trong ruột, làm giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày.

    11. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng tỏi
    Theo Đông y cổ truyền, tỏi có vị cay, tính ấm, mùi hăng. Khi được nạp vào cơ thể, tỏi sẽ giúp cân bằng độ pH có trong dạ dày, ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của hại khuẩn trong dạ dày, xoa dịu và làm giảm các triệu chứng do trào ngược dạ dày gây ra như chướng bụng, ợ nóng, khó tiêu,…

    Theo Y học hiện đại: Trong tỏi có chứa hợp chất Allicin giúp kháng viêm, kháng viêm tốt, đồng thời tiêu diệt các hại khuẩn làm tổn thương bề mặt niêm mạc dạ dày, giảm nguy cơ gây sưng loét.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng tỏi
    12. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng trà hoa cúc La Mã
    Theo y học cổ truyền, trà hoa cúc La Mã là thảo mộc có vị cay, hơi đắng, tính mát, có khả năng thanh nhiệt, giải độc, bổ não, bổ thần kinh giúp ngủ ngon.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng trà hoa cúc La Mã
    Theo một nghiên cứu năm 2006, trà hoa cúc La Mã được thử nghiệm trên một loại chế phẩm từ thảo mộc và nó cho thấy khả năng làm giảm nồng độ axit dạ dày. Căng thẳng được biết đến là tác nhân khiến dạ dày co thắt liên tục và là nguyên nhân gây nên tình trạng trào ngược. Trà hoa cúc được biết đến với vai trò giúp ngủ sâu giấc, từ đó xoa dịu tình trạng trào ngược về đêm.

    13. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng giấm táo
    Giấm táo được chiết xuất từ táo được nghiền nhỏ sau đó lên men. Trong thành phần của giấm táo có chứa nhiều axit axetic và nhiều protein chống oxit axit, axit amin giúp tăng nồng độ pH và làm giảm nồng độ axit dạ dày.

    Trong quá trình lên men, giấm táo còn giữ nguyên những enzyme có bên trong giúp bảo vệ đường ruột khỏi những lần trào ngược acid.
    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng giấm táo
    Lưu ý: Giấm táo được chứng minh là nguyên liệu an toàn, người bệnh có thể sử dụng một lượng nhỏ và pha loãng giấm táo để thử đối với trường hợp trào ngược của mình.

    14. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng chuối xanh
    Trong Đông y, chuối xanh mang tính bình, vị chát, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, nhuận tràng, làm dịu các triệu chứng đau dạ dày, khắc phục tình trạng sưng viêm.

    Đặc biệt vị chát của chuối có hiệu quả đáng kể trong điều trị các triệu chứng khó chịu do bệnh trào ngược dạ dày gây ra như: Ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, chán ăn, ăn không ngon miệng, đau tức vùng thượng vị,…

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng chuối xanh
    Trong Y học hiện đại, chuối xanh chứa một lượng lớn chất xơ, các loại vitamin như: vitamin C, B1, B5, B12…, các loại khoáng chất gồm: Kali, canxi, magie, chất kẽm… có tác dụng kích thích sự phát triển lớp màng nhầy của niêm mạc khiến lớp màng này trở nên dày hơn. Khi đó sự tác động lên niêm mạc của dịch vị và lượng axit trong dạ dày cũng giảm bớt. Điều này giúp khắc phục tốt bệnh trào ngược dạ dày. Đồng thời ngăn chặn khả năng gây loét và làm lành nhanh những vết loét ở hiện tại.

    15. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng kẹo cao su
    Một nghiên cứu nhỏ cho thấy thói quen nhai kẹo cao su không đường trong 30 phút sau bữa trưa hoặc tối có thể làm giảm nồng độ axit trong thực quản, bởi khi nhai kẹo cao su, khoang miệng sẽ kích thích tuyến nước bọt tiết ra một lượng enzym tiêu hóa cao, làm giảm áp lực lên dạ dày và kiểm soát tốt hơn quá trình sản xuất dịch vị.

    Tuy nhiên, người bệnh nên lưu ý lựa chọn loại kẹo cao su phù hợp, một số loại kẹo cao su bạc hà có thể làm nhạy cảm các triệu chứng liên quan đến tình trạng trào ngược dạ dày.

    16. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng cam thảo deglycyrrhizinated (DGL)
    Theo y học cổ truyền, cam thảo là dược liệu quý, không độc, vị ngọt. Trong cam thảo có chứa thành phần đặc biệt giúp kích thích niêm mạc dạ dày kháng tiết dịch vị axit nên thường được sử dụng trong điều trị trào ngược dạ dày.

    [​IMG]
    Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng cam thảo
    Theo y học hiện đại, các chuyên gia tin rằng cam thảo thúc đẩy hoạt động tái tạo chất nhầy. Các chất nhầy tạo ra rào cản đối với các axit trong dạ dày và thực quản, hỗ trợ làm lành các mô bị tổn thương và giảm tần suất trào ngược trong tương lai.

    17. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng thảo dược Đông y
    Các bài thuốc Đông y với thành phần chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, hầu hết dược liệu đều được sinh trưởng và phát triển trong môi trường đặc thù giúp phát huy tối đa dược tính.

    Đông y đang là một trong những liệu pháp chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí được người bệnh áp dụng. Đặc biệt hiện nay, các bài thuốc Đông y được đưa vào ứng dụng công nghệ hiện đại giúp tăng khả năng hấp thụ lên nhiều lần, an toàn cho người bệnh và cải thiện đáng kể tình trạng bệnh. Đây được coi là bước tiến lớn của Đông y trên con đường gìn giữ những giá trị tinh hoa và hài hòa với những tiến bộ về công nghệ của nhân loại.

    18. Một số lưu ý khi áp dụng mẹo chữa trào ngược dạ dày ngay tại nhà
    Cách tốt nhất để tránh tình trạng trào ngược khó chịu là ngăn ngừa nó. Một số những thay đổi lối sống sau đây có thể tạo ra sự khác biệt lớn:

    Tránh thực phẩm gây ra chứng ợ nóng như: Đồ ăn chiên rán, caffeine, sôcôla, thực phẩm cay và đồ uống có ga.

    Giảm cân: Thừa cân làm tăng khả năng bị ợ chua.

    Tránh ăn khuya: Cố gắng ăn trước khi đi ngủ ba giờ hoặc nên đợi ít nhất một giờ sau khi ăn.

    Nâng cao giường: Nâng đầu giường lên khoảng 6 – 8 inch sao cho hợp lý với từng người bệnh. Nếu không thể, hãy sử dụng gối nệm chuyên dùng cho người bị trào ngược để giúp giấc ngủ ngon hơn.

    Tránh rượu và thuốc lá: Những chất này làm tăng khả năng bị ợ chua.

    Mặc quần áo rộng hơn: Quần áo chật có thể gây áp lực lên hệ tiêu hóa của bạn.

    Các “thần dược” giúp cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày ngay tại nhà chỉ thực sự đem lại hiệu quả khi bệnh mới khởi phát, đặc biệt yếu tố về liều lượng, cơ địa từng người cũng sẽ quyết định được hiệu quả của phương pháp này.

    Những thông tin được cung cấp không thể thay thế hoàn toàn cho lời khuyên của bác sĩ.

    Nguồn tham khảo: Dạ Dày Happy
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duocsinguyenthinhung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mẹ mình cũng bị trào ngược để bảo mẹ thử áp dụng xem sao
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này