Kinh nghiệm: 2 Bài Thuốc Chữa Viêm Da Cơ Địa An Toàn Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi levanphat10191995, 1/12/2016.

  1. levanphat10191995

    levanphat10191995 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm da cơ địa là căn bệnh mãn tính,mọi lứa tuổi đều bị mắc phải,bệnh viêm da cơ địa là tình trạng vùng da bị khô,có cảm giác ngứa da khó chịu,khi gãi ngứa nhiều sẽ làm cho vùng da dễ bị tổn thương làm cho da bị nhiễm trùng và giúp bệnh phát tán được nhanh hơn,đây cũng là một lưu ý dành cho người bệnh viêm da cơ địa nếu muốn bệnh nặng thêm.Hiện nay có 2 cách chữa viêm da cơ địa đó là bằng tây y và đông y,trong 2 cách này thì tốt nhất là nên chọn phương pháp đông y vì rất an toàn cho sức khỏe và hiệu quả mang lại cao hơn nhiều so với thuốc tây y,đây cũng là lý do mà mình giới thiệu 2 bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng dân gian từ thiên nhiên cho mọi người cùng tham khảo.

    Bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá đơn đỏ
    [​IMG]
    Đối với những trường hợp bị dị ứng nhẹ chỉ cần dùng từ 5 – 10g cành lá đơn khô hoặc 10 – 20 cành lá tươi đem sao vàng sắc lấy nước uống là khỏi trong vòng 15 – 20 phút.

    Để khắc phục được các triệu chứng viêm da cơ địa, ngứa trên da, làm sạch lớp vảy da bong tróc..Cách làm như sau: Bạn lấy khoảng 7-9 lá tươi với 1 bát nước đun sôi bằng nồi đất rồi chia làm 2 lần uống (trẻ em dùng từ 3-5 lá).Dùng bài thuốc uống này có tác dụng giải độc gan, thanh nhiệt cơ thể khi gan đã loại bỏ hết chất độc sẽ khỏi bệnh. Thường là từ 5 – 7 ngày.Bệnh cạnh đó, các bạn có thể dùng lá đơn đỏ nấu nước để tắm hàng ngày, lấy bã chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương cũng rất có hiệu quả.

    Bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá khế

    [​IMG]

    Lá khế có vị chát, tính hàn được dùng chữa các bệnh về da như mề đay, lở ngứa, tán nhiệt độc,viêm da cơ địa và chữa bệnh tổ đĩa rất hiệu quả.

    #1 Rang héo lá khế tươi ở nhiệt độ vừa phải (tránh nóng quá gây bỏng) rồi chà xát lên những vùng da bị dị ứng. Lặp lại vài lần cho đến khi khỏi hẳn thì thôi.đây là cách đơn giản để đẩy lùi và giảm được các triệu chứng của viêm da cơ địa nhanh chống.

    #2 Dùng khoảng 200g lá khế chua, sau đó rửa sạch rồi vò hoặc xay nát, cho vào nồi cùng 2 lít nước, đun sôi. Khi nước sôi cho thêm 2 thìa café muối trắng. Khi nước đã nguội chỉ còn hơi ấm, bạn dùng một chiếc khăn mềm và dùng nước đó để lau lên người và tắm lại bằng nước sạch. Để cho tác dụng của lá khế hiệu quả hơn, bác có thể vắt thêm 1 nửa quả chanh vào nước tắm.

    #3 Lấy 1 – 2 nắm lá khế cơm to rửa thật sạch, cho vào nồi đổ nước để đun sôi kĩ, sau đó nhấc ra dùng để ngâm rửa vùng da bị viêm da cơ địa. Bạn ngâm tay chân hoặc tắm với nước lá khế trong khoảng 15 – 20 phút, đồng thời dùng lá chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh sẽ có tác dụng làm sạch da và giảm ngứa hiệu quả.Nên thực hiện thường xuyên theo các bài thuốc này kết hợp với – việc vệ sinh sạch sẽ cho da hàng ngày sẽ cho hiệu quả chữa khỏi viêm da cơ địa nhanh chóng.

    Trên đây là 2 bài thuốc chữa viêm da cơ địa rất đơn giản,giúp giảm được các triệu chứng ngứa da khó chịu,hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa hiệu quả,ngoài ra nên vệ sinh cơ thể thường xuyên dùng các loại xà phồng có tính sát khuẩn cao,để giữ cơ thể luôn luôn sạch sẽ từ đó có thể phòng ngừa được nhiều bệnh ngoài da khác.

    Chúc mọi người thành công!.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levanphat10191995
    Đang tải...


Chia sẻ trang này