Kinh nghiệm: 2 bài thuốc nam chữa xuất huyết dạ dày hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khoitrang, 25/9/2015.

  1. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh dạ dày. Trong đó bệnh xuất huyết dạ dày được lưu ý nhiều nhất, bởi xuất huyết dạ dày là một cấp tính, thường thấy ở các bệnh nhân mắc bệnh viêm loét dạ dày. Hiện tượng xuất huyết dạ dày được hiểu đơn giản là dạ dày bị viêm, do sự hoạt động mạnh mẽ, không nghỉ ngơi, kèm theo những suy nghĩ tiêu cực… sẽ dẫn tới xuất huyêt ( chảy máu vùng niêm mạc dạ dày). Thời điểm này bệnh nhân đau, có trường hợp ngất xỉu do sức đề kháng yếu…Thông thường các trường hợp này thường sử dụng thuốc Đông y, bởi nó có nguồn gốc từ thảo dược, an toàn, giảm đau và đạt hiệu quả cao.

    [​IMG]

    Chúng tôi xin gửi tới bạn đọc 2 bài thuốc nam chữa xuất huyết dạ dày hiệu quả, đã cứu được rất nhiều bệnh nhân. Bài thuốc được phổ biến rộng rãi khắp nơi, cây thuốc cũng không khó tìm.

    Bài thuốc chữa xuất huyết dạ dày từ thảo dược

    Đinh lăng không còn xa lạ với người Việt Nam, nó xuất hiện trong bữa ăn hang ngày như một loại rau sống, hay những nguyên liệu làm món gói, rồi những món cá kho…Nhưng không phải ai cũng biết hết được công dụng của đinh lăng. Đinh lăng được nhắc tới với các bài thuốc chữa bệnh thần kỳ như: viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày… Đinh lăng được tận dụng rất nhiều bộ phận, nhưng nhắc tới chữa xuất huyết dạ dày người ta thường lấy phần rễ những cây đinh lăng lâu năm, cách làm cũng rất dễ.

    Nguyên liệu: cây đinh lăng được trồng lâu năm, đào lấy phần rễ lấy khoảng 12g, đậu ván 12g; hạt sen 10g; sa nhân, hậu phát mỗi thứ 8g; trần bì 6g; mộc hương và gừng mỗi thứ 4g.

    Cách dùng: bạn lấy đậu ván và hạt sen rửa sạch, để ráo nước sau đó sao lên, gừng bỏ lớp vỏ nướng chín với than hoa hoặc tro bếp. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào cùng một ấm to đổ khoảng 750ml nước, đun nhỏ lửa liu diu, trách nước sôi tràn ra ngoài. Sắc khoảng 30 phút khi nước còn 200ml, ngày chia làm 2 lần, uống trước các bữa ăn.

    Bài thuốc chữa xuất huyết dạ dày từ nghệ và riềng

    Nguyên liệu: nghệ, riềng (có thể dùng tươi hoặc dạng bột), giấm nuôi, đường phèn

    Cách dùng: Nếu dùng nghệ và riềng ở dạng tươi thì nguyên liệu tương ứng là khoảng 20 - 30g củ nghệ cắt lát mỏng và 15g củ riềng tươi xắt lát mỏng. Nếu dùng ở dạng bột thì nguyên liệu tương ứng là 3-5g bột nghệ và 5g bột củ riềng. Bạn cho 2 nguyên liệu này vào cùng với khoảng 5ml giấm nuôi và 2g đường phèn vào ấm to đổ them 1,6 lít nước vào để đun sôi khoảng 10 phút. Chờ thuốc nguội rồi bạn khuấy đề và uống trước và sau mỗi bữa ăn.

    Trong quá trình chữa xuất huyết dạ dày, người bệnh cần lưu ý tuyệt đối không uống rượu bia và các chất kích thích để không làm tổn hại tới dạ dày. Thực hiện tốt chế độ ăn uống, sinh hoạt có lợi cho tình trạng bệnh sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả trị bệnh nhanh chóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoitrang
    Đang tải...


  2. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay ung thư dạ dày không còn hiếm, nhất là thời điển xã hội ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu ăn uống tang cao. Ung thư dạ dày là một trong số các loại bệnh ung thư đúng đầu trong hệ tiêu hóa. Nó xảy ra ở thành niêm mạc dạ dày.

    [​IMG]

    Bệnh ung thư phát triển rất nhanh nếu chúng ta không phát hiện kịp thời từ những giai đoạn đầu. Nếu trường hợp bệnh nhân nắm bắt được các dấu hiệu bệnh ngay ở giai đoạn đầu có thể khống chế, giảm sự phát triển của tế bào ung thư, hay đơn hơn là có thể kéo dài được sự sống. Đừng vì thiếu hiểu biết mà mất đi sự sống, chúng ta cùng tìm hiểu những dấu hiệu đơn giản dễ nhận biết giai đoạn đầu của ung thư để có thể tới các phòng khám để có các phương án kịp thời.

    Dấu Hiệu Ung Thư Dạ Dày
    Theo Sina, có 4 dấu hiệu sau đây được phát hiện ở các bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu:

    Dấu hiệu ung thư dạ dày đầu tiên là đau bụng trên đau thượng vị dạ dày, có tới 80% bệnh nhân có dấu hiệu này. Đời sống thường ngày với mọi người vấn đề đau bụng có lẽ nó đơn giản lắm. Chúng ta rất dễ hiểu nhầm, như là do ăn đồ ăn lạ, hay là ăn no quá. Mọi người chưa ý thức được tầm quan trọng của các dấu hiệu nhỏ của bệnh ung thư. Có bạn nói với tôi rằng, tôi đau bụng suốt có sao đâu, đau tí không chết được đâu. Đúng là đau 1 tí không chết được ngay, nhưng nhiều cái 1 tí là cả một vấn đề, đừng để lúc phát hiện ra bệnh đã quá muộn.

    [​IMG]

    Hiện tượng căng dạ dày, bụng trên khó chịu, ăn không có cảm giác ngon miệng, hệ tiêu hóa không tốt. Có khoảng 1/3 số người mắc ung thư dạ dày có dấu hiệu ung thư dạ dày trên. Đây cũng là vấn đề nan giải, nhiều khi chúng ta không để ý chăm sóc bản thân. Có người nói với tôi là bản thân không lo lắng được thì làm sao lo cho người khác được. Nếu như các bạn đã có gia đình rồi sẽ hiểu hơn ý nghĩa của câu nói này. Vì sao ư? Đơn giản, bữa ăn thường ngày bạn hay bị căng tức dạ dày, có hiện tượng khó chịu, ăn không ngon tại sao lại không đi tới các phòng khám để khám nhỉ? Đến lúc không chịu được nữa thì cũng là lúc muộn. Tại sao ta không khám sức khỏe định kỳ, hay đơn giản là chú ý tới các dấu hiệu nhỏ.

    1/3 số bệnh nhân thì có dấu hiệu của sự giảm cân, sút cân chóng mặt, sức đề kháng yếu, dẫn đến lao lực, cơ thể thiếu sức sống. Đúng là dấu hiệu giảm cân không chắc chắn đây có phải bệnh dạ dày, bởi các bệnh khác như tiểu đường, rối loạn đường ruột… cũng có dấu hiệu này. Nhưng chúng ta cần nhìn nhận các dấu hiệu trên để có phương pháp kiểm tra và điều trị nha.

    1/3 số bệnh nhân khác thì có dấu hiệu ung thư dạ dày như: ợ hơi. ợ nóng, buồn nôn, đi ra phân đen. Dấu hiệu này thì đã quá rõ ràng, khi bạn thấy có 4 dấu hiệu trên, điều cần làm nhất là tới cơ sở khám gần rất kiểm tra.

    Qua bài viết hy vọng các bạn đã có thể kiến thức cần thiết để kịp thời phát hiện các dấu hiệu ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu, từ đó có các cách điều trị hợp lý để thuyên giảm tình trang bệnh, việc phát hiện sơm các dấu hiệu của ung thư dạ dày có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều trị hiệu quả căn bệnh này. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh !
     
  3. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Phương pháp phòng bệnh đau dạ dày tái phát.

    Đau dạ dày là một bệnh chịu ảnh hưởng rất nhiều của yếu tố sinh hoạt, ăn uống. Chị Nguyễn Thị N ở Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội bị viêm loét dạ dày tá tràng. Chị có điều trị bằng thuốc tây nhiều lần nhưng cứ được một thời gian chị lại bị lại và thường nặng hơn so với lần trước. Chị rất lo sợ bệnh sẽ tái phát vì mỗi lần bệnh tái phát cuộc sống của chị lại bị ảnh hưởng. Sau đó chị N chuyển sang điều trị viêm loét dạ dày bằng thuốc đông y. Sau 4 tháng uống thuốc đông y , bệnh viêm loét dạ dày tá tràng của chị cũng đã ổn định trở lại. Các bác sĩ của phòng khám khuyên chị sau khi dùng thuốc điều trị ổn định bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý mới không bị tái phát.

    [​IMG]

    Phòng Tái Phát Đau Dạ Dày Thế Nào ?

    Lần này chị N quyết tâm thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ. Chị không còn bỏ bữa như trước nữa mà ăn uống đúng giờ hơn. Trước đây bữa trưa chị hay ăn cơm văn phòng, hoặc cơm bụi. Bây giờ buổi sáng chị dậy sớm đi chợ, mua đồ ăn tươi ngon về nấu cơm cho cả gia đình ăn. Nhờ thế các thành viên trong gia đình cũng ít phải ra ngoài ăn hơn.

    Thấm thía những cơn đau dạ dày mỗi khi xuất hiện nên bây giờ chi N cũng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Ngày trước các loại quả như dứa, đu đủ, hay xoài xanh, cóc luôn có trong danh mục các đồ ăn vặt của chị N thì bây giờ chị hạn chế chúng. Ngoài ra chị cũng không uống hoặc ăn thức ăn nhiều gia vị như ớt và hạt tiêu.

    Ngoài việc chú trọng chế độ ăn uống, sinh hoạt chị N cũng chú ý tới việc rèn luyện sức khỏe, đi bộ vào buổi sáng và buổi tối. Nhờ những việc làm trên mà bệnh dạ dày của chị N không bị tái phát lại nữa.

    Chúc bạn thành công !
     
  4. longtit1812

    longtit1812 VÌ SỨC KHỎE NGƯỜI VIỆT !

    Tham gia:
    10/5/2013
    Bài viết:
    11,335
    Đã được thích:
    2,634
    Điểm thành tích:
    913
    Bệnh loét dạ dày thật là nan giải. hay bị tái phát lắm, vả lại ăn uống cũng phải kiêng khem. thức khuya hay stress tâm lý là yếu tố giúp tần suất đau hay loét ngày càng nhiều. nên phải hạn chế thức khuya và yếu tố tâm lý.
     
  5. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Chữa đau dạ dày rất nhiều thuốc cũng như phương pháp điều trị. Dưới đây tôi xin chia sẻ với mọi người cách chữa đau dạ dày bằng châm cứu bấm huyệt.

    [​IMG]

    Trước hết ta phải xác định chính xác nguyên nhân dẫn tới đau dạ dày là do đâu và biểu hiện như thế nào? Có trường hợp do khí trệ, không lưu thong, có trường hợp lại do hỏa uất không tán. Biết và nắm rõ các huyệt đạo tránh trường hợp châm cứu lệch dẫn tới các biến chứng khôn lường.

    1, Khí trệ;

    Khí trệ là do cơ năng hoạt động của cơ thể hay một bộ phận của cơ thể bị trở ngại, thường do nguyên nhân sang chấn tinh thần, ăn uống thất điều, cảm phải ngoại tà.

    Biểu hiện lâm sang: đầy hơi, chướng bụng, chướng kèm theo đau, có lúc đau nhiều, có lúc đau ít, vị trí không cố định, thiên án thích xoa bóp.

    Châm cứu: Trung quản. kì môn, nội quan, túc tam lý, dương lăng tuyền.

    Ợ chua nhiều: trung đỉnh, thái bạch.

    2, Hỏa uất:

    Bệnh nhân đau dạ dày do hỏa uất có biểu hiện: đau vùng thượng vị, đau nóng rát cư án, miệng khô, ợ chưa, đắng miệng, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, mạch huyền sác.

    Châm cứu: tả can du, tỳ du, vị du, trung quản, thiên khu, thái xung, tam âm giao, túc tam lí, nội đình, hợp cốc, nội quan.

    3, Ứ huyết.

    Triệu chứng : đau dữ dội ở vị trí nhất định, cự án, án vào đau tăng thêm, ấn vào khó chịu, chia làm hai loại thực chứng và hư chứng.

    • Thực chứng: nôn ra máu, ỉa phân đen, môi đỏ lưỡi đỏ, rêu lưỡi đỏ mạch huyền sác, hữu lực.

    • Hư chứng: sắc mặt xanh nhợt, người mệ, chân tay lạnh, môi nhạt chất lưỡi bệu, có điểm ứ huyết, rêu lưỡi nhuận, mạch hư đại hoặc tế sác.
    Châm cứu: Can du, Tỳ du, Cao hoang, Cách du, Tam du.

    4, Hư hàn.

    Bệnh nhân đau dạ dày do hư hàn thường xuyên thấy nóng rát thượng vị đặc biệt khi đói, có hiện tượng ợ hơi, ợ chua, sôi bụng, chướng bụng, ăn xong thấy buồn nôn. Ăn không ngon miệng, mồm luôn khô háo, đắng miệng, đại tiện nhão, ngày đi 1-2 lần. Mạch huyền tế, lưỡi đỏ nhạt, rêu trăng, sợ lạnh.

    Châm cứu: tỳ du, vị du, trung quản, chương môn, nội quan, túc tam lý tỳ du.

    5, Hàn Thấp

    Triệu chứng: Vị quản đầy đau khó chịu, ăn không thấy ngon, miệng dính nhớt, đầu mình nặng nề, đại tiện lỏng nhão, hoặc tiết tả, rêu lưõi trắng nhớt, mạch nhu, ăn nhiều đồ sống lạnh, trung dương bị dồn ép, tỳ không vận hoá gây nên.

    Châm cứu: tỳ du, vị du, trung quản, chương môn, nội quan, túc tam lý, tỳ du.
     
  6. maimai1501

    maimai1501 i love my familly

    Tham gia:
    7/10/2015
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    e cũng bị đau dạ dày hơn 2 năm rồi mà có uống thuốc nam , nghệ với maatjong cũng thấy đỡ. chưa khi nào châm cứu cả, k biết có nên thử k, mà e rất sợ tiêm và châm cứu
     
  7. thanthuong1992

    thanthuong1992 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2015
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    thậy vậy ạ thớt châm cứu chữa đau dạ dạy thật ạ em thực sựn là k ngờ tới ạ
     
    maimai1501 thích bài này.
  8. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Trong y học đông y cho rằng, nguyên nhân gây nên bệnh viêm loét có rất nhiều, chủ yểu bao gồn: tì vị yếu, ăn uống không điều độ , trạng thái tâm lí không ổn định, ảnh hưỡng tà khí và kích thích dược lieu.

    [​IMG]

    Khẩu vị yếu:
    Thức ăn không đủ hoặc quá mệt, bệnh lâu ngày không khỏi vv… đều làm tổng thường tì vị, tì vị yếu, khí hư không vận hóa hoặc dương suy dẫn đến đâu vị quan đây là nguyên nhân hằng đầu gây ra các bệnh đau dạ dày và viêm loét đường tiêu hóa.

    Ăn uống không điều độ: lúc ăn lúc không, no đói thất thường tổn thương tì vị làm cho tì vị không còn chức năng vận hóa. Thức ăn ứ đọng lại không tiêu hóa được, vị quản đình trệ, khí cơ không thông, không co bóp được, sẽ gây nên đau khoang dạ dày.

    Trạng thái tâm lý không ổn định: Suy nghĩ lo âu, làm cho gan không tiết được chất xơ, chắn ngang dạ dày, dạ dày không xuống được. Nếu gan nóng sẽ làm tổn thương sạ dày, xơ dạ dày, không ướt sẽ đau nóng ngấm ngẩm ở vị quản. Nếu như khí ứ lâu ngày, máu không thông, mạch máu ngưng lại, máu ứ lại chặn dạ dày, làm đau vị quản.

    Kích thích dược liệu: Nếu uống thuốc sulfamite trong một thời gian dài như: Thuốc chống viêm và hormone vỏ thượng thận, có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình thông xuống của vị khí và quá trình lưu thông xơ mạch, gây nên bệnh viêm loét dạ dày.

    Vị trí phát bệnh của bệnh này tại dạ dày nhưng có quan hệ mật thiết đến gan, lá lách. Nguy cơ phát bệnh chính là khi cơ dạ dày bị chặn lại hoặc mất đi nguồn dinh dưỡng, làm cho dạ dày không co bóp được, không thông thì sẽ đau.

    Nguồn: http://thongtinbenhdaday.com/
     
  9. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm dạ dày mạn tính là một bệnh thường gặp ở người trung niên và người già. Tuy nhiên, hiện nay y học hiện đại chưa có những thuốc đặc trị hửu hiệu cho bênh này. Các thuốc điều trị hiện này hầu hết chỉ có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh chứ không điều trị triệt để, do đó bệnh hay tái phát gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Do đó trong bài viết này chúng tôi xin giời thiệu đến các bạn nột số phương pháp điều trị viêm dạ dày mạn tính bằng việc sử dụng các bài thuốc chữa đau dạ dày từ dân gian như sau:
    [​IMG]

    Phương pháp đắp lên dạ dày.

    Phương pháp này dùng cách chế biến thuốc thành dạng bột hồ, đun nóng đến khoảng 60c, để nhiệt độ hạ suống còn khoảng 45c là có thể dán vào phần bụng khoang dạ dày.

    Thành phần của bài thuốc: Gừng pháo 10g, Gừng cao lương, Hương phụ mỗi thứ 20g.
    Cách làm thuốc: Trộng chung các vị thuốc trên với nhau sau đó tán nhỏ thành bột, thêm dấm vào bột thuốc để thành dạng bột hồ; hoặc nấu canh bỏ bã, cho thêm Mộc tiết vào trong để nước thuốc thành dạng bột keo.

    Cách dùng: Sauk hi hâm nóng để bột thuốc ướt bôi trực tiếp lên vùng bụng phía ngoài dạ dày, bên ngoài che bằng giấy, người bệnh nằm trên giường, đắp chăn bông để giảm cho bột thuốc hạ nhiệt độ suống quá nhanh làm giảm hiệu quả. Mỗi lần đắp khoảng 30 phút sau đó bỏ thuốc đi dùng nước nóng rữa sạch vùng bụng. Mỗi đợt điều trị kéo dài từ 10 đến 15 ngày.

    Phương pháp tắm rữa.

    Tắm nước khoáng từ trong lòng đất chảy ra có tác dụng làm ấm thông kinh lạc, làm máu lưu thông dễ dàng hơn, kiện tì vị và tăng cường thể chất. Đối với bệnh viêm dạ dày mạn tính, đây cũng là một phương pháp điều trị bên ngoài rất tốt.

    Nước khoáng nóng, nước khoáng có muối, nước khoáng có chứa lưu huỳnh… đều phù hợp với người mắc benh viem da day do mọi nguyên nhân gây nên. Người bệnh mỗi ngày tắm nước 1 lần, mỗi lần khoảng từ 30-60 phút, 10 ngày là 1 liệu trình, sau khi điều trị 2 đến 3 liệu trình sẽ cho kết quả khả quan.

    Xem Thêm: Thuốc chữa bệnh trào ngược dạ dày
     
  10. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    mẹ mình cũng bị viêm dạ dày. chữa nhiều nơi rồi mà ko khỏi hẳn đc. Giờ chỉ có kiêng khem khi ăn uống đề giảm tình trạng đau thôi
     
  11. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Với vòng quay của cuộc sống hiện đại, hầu như ngày nào cơ thể của chúng ta cũng hấp thụ vô số chất có hại như bụi bẩn, các chất ô nhiễm, các chất kích thích, chất nhiều cồn như rượu, bia, nước có ga…Ngoài ra là hàng trăm thứ thói quen xấu như ngồi hàng giờ máy tính, thức khuya và những bữa ăn gấp gáp từ đồ ăn sẵn… cũng dẫn đến sự hình thành của cơ số bệnh tật, trong số đó phải kể tới đau dạ dày cấp- một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm và phổ biến nhất hiện nay.

    [​IMG]

    Đau dạ dày cấp là phản ứng viêm chỉ hạn chế ở niêm mạc dạ dày. Bệnh thường khởi điểm và phát triển khá nhanh. Nếu người bệnh không tìm cách chữa trị kịp thời có thể dẫn tới viêm dạ dạ mạn tính, loét dạ dày, ở những trường hợp nặng bệnh có thể gây xuất huyết dạ dày hoặc ngộ độc rất nguy hiểm đến tính mạng.

    Nguyên nhân đau dạ dày cấp

    Nguyên nhân của những cơn đau dạ dày cấp đến từ đâu? Có rất nhiều lý do dẫn đến tính trạng này, nhưng chủ yếu vẫn là do 2 thủ phạm chính là yếu tố ngoại sinh và nội sinh gây ra.

    Yếu tố nội sinh là những tác động nằm tiềm ẩn trong cơ thể chúng ta, khi gặp môi trường thì nó sẽ phát triển. Ví dụ như những người đã từng bị sởi, cảm cúm, … hoặc các bệnh về tim mạch thường rất dễ mắc bệnh đau dạ dày cấp.

    Yếu tố ngoại sinh là những tác động từ bên ngoài vào cơ thể chúng ta. Đó có thể là do vi khuẩn, vi rút, do đồ ăn, đồ uống hoặc do các chất độc hại xum quanh môi trường sống chúng ta tác động trực tiếp lên cơ thể và gây bệnh.

    Tùy vào mức độ của đau dạ dày cấp mà chúng ta phân chia thành những biểu hiện sau. Đó có thể chỉ là những cơn đau âm ỉ, kèm theo nóng ran ở vùng thượng vị, kèm theo nôn và choáng váng. Hoặc nặng hơn, đó có thể là hiện tượng xuất huyết và nôn ra máu. Ngoài ra cơ thể của người bệnh xanh xao, và tình trạng sút kg trầm trọng cũng là một dấu hiệu báo động căn bệnh này.

    Cách điều trị đau dạ dày cấp

    Đau dạ dày cấp là căn bệnh mà nhiều người mắc phải ngày nay mà độ tàn phá của nó đối với sức khỏe của chúng ta không hề nhỏ. Thật đáng mừng, Các nhà khoa học đã nghiên cứu được nhiều các loại thuốc làm giảm và điều trị đau dạ dày hiệu quả, giúp ngăn ngừa các biến chứng của đau dạ dày. Tùy thuộc vào thể trạng bệnh, các bạn có thể lựa chọn đông y hoặc tây y để điều trị, nhưng nhất thiết nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để đưa ra quyết định điều trị chính xác nhất.

    Bên cạnh đó, đối với người bị đau dạ dày cấp, chúng ta cần bù nước, điện giải và chống sock.

    Những trường hợp bị nhiễm khuẩn thì cần sự trợ giúp của kháng sinh, hoặc là điều trị theo phác đồ xuất huyết hóa cho những người có hiện tượng xuất huyết dạ dày.

    Ngoài ra, người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của mình và thường xuyên theo dõi tình trạng của bệnh để có giải pháp kịp thời và đúng đắn.

    Chúc các bạn luôn khỏe mạnh !
     
  12. kumyeu

    kumyeu https://www.facebook.com/teamthichtocden

    Tham gia:
    6/9/2013
    Bài viết:
    2,171
    Đã được thích:
    497
    Điểm thành tích:
    223
    Sao giờ nhiều người bị đau dạ dày thế nhỉ? Chắc là do ăn uống ko điều độ đây
     
  13. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Cuộc sống công nghiệp lên bệnh đau dạ dày ngày càng tăng. Mình thấy mật ong và nghệ chữa đau dạ dày rất tốt
     
  14. chichi90

    chichi90 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/7/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này