Theo nghiên cứu một người sẽ nhìn thấy khoảng chừng 1.300 tiêu đề hằng ngày nhưng họ thường bỏ qua 99% trong số đó thế cho nên một nội dung bài viết có nội dung lôi cuốn chưa chắc đã gây chú ý người đọc bằng một nội dung bài viết có tiêu đề lôi cuốn Nói một cách dễ hiểu tiêu đề đó chính là yếu tố đầu tiên lôi cuốn và giữ chân người đọc ở lại nội dung bài viết Vậy, làm ra làm sao để đặt những tiêu đề lôi cuốn khiến người đọc “không thể cưỡng lại” mà click vào bài viết? WISE Business sẽ giúp cho bạn vấn đáp câu hỏi trên với 20 tips đặt tiêu đề sau đây I. Khái niệm tiêu đề Tiêu đề, hay Title là là phần quan trọng nhất của 1 bài viết cạnh bên nội dung. Khi fan hâm mộ tiếp cận một nội dung bài viết tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên mà người ta nhìn thấy và đọc. Trong SEO, bạn cần nhận thấy 2 thẻ “Title” và “H1”, cụ thể: Thẻ Title: là tiêu đề của 1 trang web hay một bài viết thẻ này nằm ở trong thẻ trong mã HTML. Thẻ H1: là tiêu đề của một bài viết đặt bên trong thẻ , được hiểu như là đề mục chính cho các thẻ heading còn sót lại từ H2 đến H6. cho dù đây chính là 2 thẻ không giống nhau nhưng trong thực tế thì hầu hết mỗi người thường gộp chung 2 thẻ tiêu đề và H1 này là một nhất là trong những nội dung bài viết II. Lý Do cần đặt tiêu đề hấp dẫn và ấn tượng? Tiêu đề đóng tầm quan trọng vô cùng quan trọng với cùng 1 nội dung bài viết vì: Tiêu đề lôi cuốn sẽ thu hút sự chú ý kích thích sự tò mò muốn tìm hiểu của người đọc, tiếp sau đó mới đến phần nội dung. Tiêu đề cuốn hút sẽ quyết định lượt truy vấn vào bài viết bởi khách hàng sẽ ảnh hưởng lôi cuốn muốn click vào một tiêu đề độc đáo mớ lạ và độc đáo Xem thêm: Top 10 công cụ điều tra và nghiên cứu từ khóa tốt nhất những SEOer nên thử III. tuyệt kỹ đặt tiêu đề hấp dẫn và gây chú ý người đọc tuyệt kỹ 1: Sử dụng số trong tiêu đề số lượng không riêng gì đơn thuần là ký tự mà còn là phép màu biến tiêu đề của bạn trở nên nổi bật bởi người đọc thường kỳ vọng vào một thứ cụ thể và rất có thể đo lường và tính toán được. Đồng thời, chữ số chính là số lượng thống kê thể hiện rằng nội dung bài viết của bạn được hỗ trợ bởi các điều tra và nghiên cứu Theo báo cáo của Linkedin, các tiêu đề chứa chữ số có tỷ suất nhấp cao hơn nữa 37% so với tiêu đề không có số. thế nên đừng viết tiêu đề với “Mười cách” mà hãy viết “10 cách”. Bạn xem toàn bộ bài viết tại đây nhé! https://wisebusiness.edu.vn/cach-dat-tieu-de-hap-dan-thu-hut-nguoi-doc
Việc viết tiêu đề hấp dẫn cũng thu hút một lượng view bài không nhỏ. Tuy nhiên việc viết tiêu đề theo hướng "tiêu cực" cũng dễ bị người đọc chửi ngược lại.