25 Bài Nhac Cổ Điển Bên Nhật Họ Hay Nghe Để Thư Giãn Sâu

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi huna4lcm, 24/11/2015.

  1. huna4lcm

    huna4lcm Mẹ thông thái

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Đây là 25 bài nhac cổ điển bên Nhật họ hay nghe trong lúc làm việc hoặc nghỉ giữa giờ buổi trưa, giúp hệ thần kinh được thư giãn thực sự và tập trung hơn trong công việc.

    Tiến sĩ Georgi Lozanov, nhà tâm lý học nổi tiếng người Bulgaria, từng thực hiện một nghiên cứu trong đó ông cho những tình nguyện viên vừa học ngoại ngữ vừa nghe thể loại nhạc Baroque (nhạc Baroque là thể loại nhạc cổ điển thịnh hành vào thế kỷ 17-18 với các nhạc sĩ lỗi lạc như Bach, Vivaldi, ...) với nhịp điệu 60 nhịp một phút. Sau một ngày học ngoại ngữ, những học sinh này sẽ trải qua một bài kiểm tra. Kết quả cho thấy cho thấy chỉ trong một ngày các đối tượng nghiên cứu có thể học số lượng từ đến 1000 từ mà bình thường phải mất một học kỳ mới học được. Hơn thế nữa, những học sinh trên có thể nhớ đến 92% những gì đã được học. Chỉ bằng việc lắng nghe nhạc Baroque khi đang học, thời lượng cần thiết để thông thạo một ngoại ngữ được giảm từ 2 năm xuống 30 ngày. Và những sinh viên tham gia nghiên cứu trên có khả năng nhớ những từ mình đã học thậm chí sau 4 năm mà không cần ôn tập.

    Những tập đoàn khổng lồ như IBM và Shell, cùng với một loạt các trường trung học và đại học nổi tiếng, đã và đang sử dụng âm nhạc để giảm thời lượng học và tăng cường khả năng truy xuất thông tin. Việc nghe nhạc còn làm tăng khả năng và năng suất làm việc một cách đáng kể. Nghiên cứu cũng cho thấy nghe nhạc Mozart và những bản nhạc Baroque giúp sinh viên cảm thấy bình tĩnh, tập trung hơn, và tăng cường khả năng trí tuệ.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huna4lcm
    Đang tải...


  2. TamTamHN

    TamTamHN Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    rất hay :)
     
  3. huna4lcm

    huna4lcm Mẹ thông thái

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    @@ trải nghiệm âm nhạc nước ngoài cũng thật thú vị các mẹ ạ :):):)

    Ngồi làm việc cứ để nó chạy dưới làm nhạc nền e cũng thấy dễ chịu, tâm hồn đỡ tù túng và tập trung hơn. Theo nghiên cứu thì nó có tác dụng lâu dài dài ạ :):):)
     

Chia sẻ trang này