Thông tin: 3 Bài Thuốc Nam Chữa Bệnh Gút Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lehieu07121993, 22/12/2017.

  1. lehieu07121993

    lehieu07121993 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/12/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thuốc nam đang trở thành lựa chọn của nhiều bệnh nhân bị gút do tính an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ.

    3 bài thuốc chữa bệnh gout dưới đây sẽ giúp bạn có thêm phương pháp đẩy lùi căn bệnh này.
    1. Bài thuốc từ lá ổi non

    Theo Y học cổ truyền, lá ổi non là một vị thuốc nam có vị đắng chát, có tác dụng chỉ thống, cầm máu tốt, nhuận tràng, trị tiêu chảy, kháng viêm, chữa mụn nhọt…

    Theo Y học hiện đại, trong lá ổi có chứa tanin, vitamin và một số chất khác như: tinh dầu, axit maslinic, axit guajavalic, beta-sitosterol, cóalpha-limonen…

    Để chữa bệnh gút, bạn cần kết hợp lá ổi non với các nguyên liệu khác như: đậu bắp, lá sake…

    Cách làm bài thuốc chữa bệnh gút từ lá ổi: Bạn cần chuẩn bị 30g lá ổi non, 100g đậu bắp, 20g lá sake. Sau đó, bạn đem rửa sạch các nguyên liệu trên, rồi nấu với 2 lít nước. Bạn nên đun nhỏ lửa để các tinh chất trong vị thuốc chiết xuất hết ra nước, khi nào còn khoảng 1 lít nước thì tắt bếp, để nguội chia ra uống trong ngày.

    Các vị thuốc trên kết hợp với nhau sẽ giúp lợi tiểu, tăng cường đào thải axit uric ra ngoài qua thận, giảm viêm, sưng khớp, giảm tức thời các triệu chứng của bệnh gút.

    lá ổn non hỗ trợ chữa bệnh gút hiệu quả


    Lá ổi non kết hợp với các vị thuốc khác tạo thành bài thuốc chữa bệnh gút hiệu quả

    2. Bài thuốc từ lá lốt
    Lá lốt là vị thuốc dân gian nổi tiếng dùng để chữa bệnh xương khớp, phong thấp, ra mồ hôi tay, chân. Đây cũng là một vị thuốc quý dùng để chữa bệnh gút. Theo Đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm có tác dụng ôn trung, tán hàn, trừ phong thấp, giúp làm giảm đau nhức xương khớp. Để trị bệnh, người bệnh có thể áp dụng với các bài thuốc như sau:

    - Bài thuốc uống: Bạn lấy khoảng 5 - 10 lá lốt khô đem sắc với 2 chén nước cho đến khi còn 1 chén, uống sau bữa ăn tối hàng ngày. Bạn uống liên tục trong 10 ngày sẽ giảm hẳn các cơn đau nhức xương khớp do bệnh gút, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể rất tốt.

    - Bài thuốc ngâm chân tay: Bạn lấy khoảng 30g lá lốt tươi đem rửa sạch, đun sôi với 1 lít nước. Khi nước nguội bớt, bạn cho chút muối vào khuấy đều, sau đó ngâm chân tay bị đau nhức vào nước lá lốt trong khoảng 30 phút. Thực hiện như vậy đều đặn mỗi ngày và liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả.



    3. Bài thuốc từ cải bẹ xanh
    Cải bẹ xanh (hay còn gọi là cải đắng) là loại rau quen thuộc với người Việt. Nó không chỉ cung cấp vitamin mà còn giải nhiệt cho cơ thể rất tốt. Cải bẹ xanh cũng là món ăn phổ biến trong bữa cơm của mọi gia đình.

    Trong Đông y, cải bẹ xanh giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch, chống lão hóa da. Đặc biệt, cải bẹ xanh giúp đào thải chất axit uric rất tốt và phòng ngừa ung thư.

    Cách làm bài thuốc từ cải bẹ xanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch cải bẹ xanh, cho vào nồi đun sôi, dùng thay nước lọc uống mỗi ngày.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nát rau cải rồi đắp lên chỗ bị sưng đau, lá cải xanh sẽ giúp giảm bớt những cơn đau gút nhanh chóng.

    Lưu ý: nước cải bẹ xanh có vị đắng, hơi khó uống. Thuốc chưa có hiệu quả ngay mà cần kiên trì uống mỗi ngày để bệnh có thể cải thiện từ từ.

    uống nước cải bẹ xanh giúp đào thải axit uric


    Uống nước cải bẹ xanh giúp đào thải axit uric ra ngoài qua đường tiết niệu

    3 bài thuốc nam chữa bệnh gút trên đây sẽ mang lại hiệu quả nếu bạn thực hiện hàng ngày và theo liệu trình kéo dài tối thiểu 1 tuần. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm Đông y giúp hỗ trợ làm giảm căn nguyên gây ra bệnh gút như Viên gout Tâm Bình.

    Viên gout Tâm Bình có 3 nhóm dược liệu kết hợp với nhau. Nhóm thứ nhất gồm Cao lá Sói rừng, Hy thiêm, Cốt khí củ có tác dụng chống viêm, giảm đau sưng phù nề. Nhóm thứ hai có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết, bổ can thận, thông kinh lạc làm giảm đau gồm: Đương qui, Ngưu tất, Đỗ trọng. Và nhóm thứ ba lợi thấp, giúp đào thải axít uric trong máu, đưa tác nhân gây bệnh ra ngoài bằng con đường tiểu tiện bao gồm các vị: Tỳ giải và Thổ phục linh.

    viêm gout Tâm Bình thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gout


    Viên gout Tâm Bình

    Sự kết hợp giữa các loại dược liệu này tạo nên một sản phẩm tốt cho những người bị bệnh gút, hỗ trợ làm giảm căn nguyên gây bệnh và phòng chống các biến chứng nguy hiểm sau này của bệnh. Viên gout Tâm Bình hiện có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.
    Bạn đọc tham khảo: thực đơn cho người bị gout

    Viên gout Tâm Bình

    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lehieu07121993
    Đang tải...


Chia sẻ trang này