Thông tin: 3 Cách Giảm Đau Cho Bệnh Dạ Dày Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khoitrang, 27/5/2016.

  1. khoitrang

    khoitrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh đau dạ dày hành tá tràng ngày càng trở nên phổ biến khi cuộc sống của mọi người quá tất bật với nhiều công việc, dẫn đến những thói quen không tốt trong ăn uống- sinh hoạt, đây là một trong những nguyên nhân chính trực tiếp gây ra bệnh viêm dạ dày tá tràng. Hiểu được điều đó, trong số viết này chúng tôi xin cung cấp cho các bạn 3 phương pháp cũng là 3 bài thuốc giảm đau dạ dày rất công hiệu

    [​IMG]
    Một số bài thuốc chữa đau dạ dày hành tá tràng.

    1. Bài thuốc chữa đau dạ dày hành tá tràng bằng muối
    Những người mắc chứng viêm họng thường sử dụng muối đển giảm bớt cảm gác khó chịu ở cuống họng, bí quyết ở đây là tính sát khuẩn của muối. Do đó những người mắc chứng đau dạ dày cũng có thể áp dụng phương pháp này để giảm bớt những cảm giác khó chịu. Cách thực hiện đơn giản như sau:

    Chuẩn bị một cốc nước ấm và 1 muỗng muối tinh, hòa tan lượng muối trên vào nước và sử dụng ngay khi nước còn ấm, bạn sẽ cảm nhận được ngay hiệu quả. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho răng phương pháp này chỉ có tác dụng giảm các triệu chứng chứ không có tác dụng chữa rứt điểm bệnh đau dạ dày. Do đó bạn cũng nên quá lạm dụng nhé chỉ nên sử dụng vào những lúc thực sự cấp bách.

    >>> XEM THÊM <<< cây thuốc nam chữa bệnh dạ dày
    2. Bài thuốc chữa đau dạ dày hành tá tràng bằng bạc hà
    Có thể nói bạc hà là một vị thuốc rất thân thuộc, có mặt trong rất nhiều những bài thuốc hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, ít người biết được rằng bạc hà còn là một bài thuốc giảm đau dạ dày rất nhanh. Bạn có thể sự dụng theo 2 cách như sau:

    Cách 1: Nhai một vài lá bạc hà tươi đã được rửa sạch khoảng 3 lần mỗi ngày, kiên trì sử dụng liên tục trong 1 tuần sẽ cho hiệu quả giảm đau đáng kể.

    Cách 2: Với những người bệnh có thói quen uống trà thì có thể thêm 2 đến 3 lá bạc hà vào ấm và hảm như bình thường, uống khi nước còn ấm sẽ cho tác dụng giảm đau dạ dày rất nhanh.

    3. Bài thuốc chữa đau dạ dày hành tá tràng bằng nước chanh
    Bên cạnh 2 cách giảm đau dạ dày như trên, trong trường hợp cần thiết người bệnh dạ dày còn có thể sử dụng chanh để làm giảm các cơn đau khó chịu theo cách như sau:

    Tất cả những gì bạn cần làm là pha một cốc nước chanh đường và sử dụng khi còn ấm. Phương pháp này mang đến hiệu quả giảm đau tức thì. Tuy nhien, với những trường hợp viêm loét hoặc dư axit dạ dày thì phương pháp này không được khuyên dùng.

    Trên đây là 3 phương pháp giảm đau dạ dày hiệu quả tức thì mà người bệnh có thể áp dụng khi gặp những cơn đau bất trợt. Tuy nhiên, nên nhớ là những phương pháp này chỉ có tác dụng nhất thời và không có hiệu quả khi điều trị lâu dài. Do đó ngay khi hết đau bạn nên tìm đến những phòng khám uy tín đển được bác sĩ tư vấn cách điều trị tốt nhất.

    Chúc bạn luôn thành công !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoitrang
    Đang tải...


  2. Vietinbank Thủ Đức

    Vietinbank Thủ Đức Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Giảm đau dạ dày bằng nước chanh ạ? Mình tưởng là những người bị bệnh dạ dày phải kiêng axit chứ?
     
  3. namtaynhau

    namtaynhau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/5/2016
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Mình khi nào thấy nhâm nhẩm đau dạ dày là phải uống mật ong với nghệ đen, khó uống kinh khủng.
     

Chia sẻ trang này