3 Cách Trị Mụn Bọc Ở Má Bằng Thiên Nhiên Bạn Đã Biết Chưa ?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 22/3/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Trong các loại mụn phổ biến hiện nay. Mụn bọc là nổi khiếp sợ của nhiều chị em và cả nam giới. Nhất là các loại mụn bọc bị sưng to có mủ chỉ cần đụng nhẹ học cử động ở miệng sẽ gây đau đớn khó chịu. Không những thế mụn bọc còn tàn phá khuôn mặt của bạn trong rất xấu xí và mất thẩm mỹ. Đặc biệt là ở 2 bên má. Vậy có cách nào trị mụn bọc ở má nhanh hết không ?. Chính vì lý do này mà hôm nay mình xin chia sẻ 3 cách trị mụn bọc ở má tận gốc bằng thiên nhiên rất an toàn cho da và đánh bay mụn bọc hiệu quả không để lại sẹo.

    Cách trị mụn bọc ở má bằng lá khế tại nhà

    lá khê có vị chua ngọt, tính bình tươi hơi mát, chín thì ôn có tác dụng sinh tân dịch giải khát, lợi tiểu trị phong nhiệt giải độc nên có tác dụng giảm các triệu chứng dị ứng, rôm sảy, mề đay và các bệnh ngoài da khác. Bên cạnh đó lá khế còn có tinh kháng khuẩn, chống viêm nên rất thích hợp để trị mụn nhọt và mụn bọc rất tốt. Vì vậy trị mụn bọc bằng lá khế là 1 cách hữu hiệu để đánh bay mụn bọc nhanh nhất.
    [​IMG]
    Cách làm: Hái 1 nắm lá khế, rửa sạch, rồi thái mỏng cho vào máy xay nhuyễn cho thêm 1 ít nước cốt chanh tươi rồi trộn đều để tạo thành 1 hỗn hợp trị mụn. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn. Khi nào hỗn hợp này khô lại thì rửa bằng nước ấm. Mỗi tuần như vậy thực hiện khoảng 3 lần và áp dụng đều đặn cách này trong 1 tháng sẽ có tác dụng vừa giúp giảm mụn bọc vừa làm da đẹp tươi sáng hơn.

    Cách trị mụn bọc ở má bằng tỏi đơn giản

    Tỏi là 1 loại gia vị quen thuộc giúp tăng hương vị cho món ăn, ăn tỏi hằng ngày cũng rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra tỏi còn có công dụng trong làm đẹp. Nhờ tỏi có tính kháng khuẩn, chống viêm, giúp làm lành vết thường nên dùng để trị mụn bọc ở má rất hay. Sau đây là cách trị mụn bọc bằng tỏi. Mời các bạn cùng tham khảo và thực hiện cho đúng cách để trị hết mụn bọc ở má nhé..
    [​IMG]
    Cách làm: Chuẩn bị vài củ tỏi, rửa sạch, càng cắt nhỏ hoặc càng đập nát, rồi đắp lên mụn, để khoảng 14 – 20 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước. Nên áp dụng cách này 3 lần/tuần. Hoặc có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn bọc, dùng tay mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Tương tự như cách trên cũng áp dụng 3 lần/tuần. Ngoài ra bạn cũng nên ăn tỏi sống mỗi ngày cũng có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Tuy nhiên chỉ được ăn 2-3 nhánh tỏi mỗi ngày vì ăn nhiều sẽ làm cho dạ dày khó chịu, ăn tỏi sống mỗi ngày còn giúp lọc máu, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa nhiều bệnh tật..

    Cách trị mụn bọc ở má bằng sữa chua
    [​IMG]
    Sữa chua cùng là thực phẩm quen thuộc rất giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó sữa chua cũng có nhiều công dụng trong làm đẹp, được xem như 1 loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng giúp da mịn màng, tươi sáng.. và đặc biệt đây còn là cách trị mụn bọc hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Chỉ cần trộn đều hỗn hợp sữa chua và bột lúa mạch, sau khi đã có hỗn hợp sền sệt thì bôi lên vùng da bị mụn. Đợi cho đến khi hỗn hợp này khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại bằng nước sạch thêm 1 lần nữa..

    Nguồn: https://www.linkedin.com/pulse/3-cach-tri-mun-boc-o-ma-bang-thien-nhien-nhi-ngoc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


  2. kakapapa

    kakapapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Giờ mới biết đến công dụng trị mụn của tỏi đấy :D
     

Chia sẻ trang này