Kinh nghiệm: 3 Điều Không Thể Thiếu Để Vợ Chồng Hạnh Phúc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi GrowMan, 12/3/2017.

  1. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Theo quan điểm cá nhân của mình có mấy cách sau để hai vợ chồng hạnh phúc.
    1. Luôn nhớ
    Luôn nhớ rằng mình đã yêu nhau, rồi mới kết hôn để được bên nhau nhiều hơn, để được giúp đỡ nhau nhiều hơn, để được riêng tư với nhau nhiều hơn, để được làm bạn của nhau thân thiết hơn, để được cùng tạo ra những điều tuyệt vời của cuộc sống.

    Luôn nhớ rằng nếu mình đối xử tốt với người ấy sẽ có người khác thay mình, nếu mình không trò chuyện với người ấy nhiều hơn sẽ có người khác lắng nghe và chia sẻ thay mình, nếu mình không sẵn sàng làm tất cả để bên người ấy lâu hơn nữa thì có người khác sẵn sàng làm thay mình.

    Luôn nhớ rằng hôn nhân và tình yêu không hoàn toàn là nhân duyên, hạnh phúc chỉ tồn tại khi hai người luôn hướng về nhau, vun đắp cùng nhau, che chở cùng nhau. Cái gì mà không được chăm sóc nó sẽ héo hắt mà chết.

    2. Sống tốt hơn
    Chẳng có gì bảo đảm là ta đã biết đã làm đủ tất cả, có thể ta ăn no cho ngày hôm nay, ta đã cố gắng hết sức rồi, nhưng ngày mai ta lại phải tiếp tục ăn. Tất cả khía cạnh khác của cuộc sống này cũng vậy đều cần chúng ta không ngừng bổ sung, phát triển. Bởi không ai sinh ra đã hoàn hảo, có những người khác nhau thì họ thiếu những thứ khác nhau, có những giai đoạn của cuộc sống khác nhau thì cần những thứ khác nhau.
    Để tồn tại, để sống hạnh phúc không bị giới hạn, bức bối, hay khổ sở thì chúng ta luôn cần phải biết làm những việc cần phải làm để có thể làm chủ bản thân, làm chủ những thứ xung quanh, ít nhất là để vui, để tự do, để có đam mê, để có đủ tiền chi những thứ ta cần...
    Đó là việc của mỗi người, chính vì vậy luôn chăm sóc bản thân, tạo niềm vui cho bản thân, làm những điều mình hạnh phúc, nâng cao khả năng của mình hơn về những điều cần thiết cho mình sự tự do.

    3. Tin tưởng nhau
    Có thể hai việc làm trên sẽ hướng tới sự tự nhận thức và hành động của cá nhân hơn, nhưng để hai người cùng song hành với nhau thì đó là cần sự tin tưởng của nhau đối với người kia. Cuộc sống đúng là diễn ra mỗi nhà mỗi cảnh, xuất phát điểm không giống nhau cho nên cái thử thách và khó khăn của cuộc sống đối với mỗi người đều khác nhau, cho lên hành trình hoàn thiện hoặc đạt được mục tiêu của mỗi người sẽ khác nhau có thể người lâu, người chậm chính vì vậy nên giành cho nhau niềm tin nới ấy sẽ làm được, nếu chúng ta lựa chọn đứng núi này trông núi nọ thì cũng không có sai, nhưng điều đó làm chúng ta gây đau đớn cho nhau, đồng thời cũng tước đi cái tốt đẹp sẽ đến, bởi cái gì đến nó sẽ đến đó là con đường của mỗi người không phụ thuộc vào sự hiện diện của ai đó khác, nhưng nếu biết đặt niềm tin chúng ta sẽ có trọn vẹn tình yêu ban đầu và sự tuyệt vời sau này, đó chính là thành quả nỗ lực của cả hai.
    Đừng nghĩ rằng cuộc đời này ngắn, hay bạn chờ mãi rồi mà chẳng thấy gì, có thể bạn cần cân nhắc người ấy của mình có thật sự cố gắng hay không, nhưng hãy nhớ, cây tre mất nhiều năm không thể mọc lên khỏi mặt đất, nhưng nó chỉ cần vài tháng để vươn lên cao tít, trồng trái nhưng phải mất nhiều năm mới được ăn trái.... Dục tốc thì bất đạt.

    Bạn biết đấy chỉ cần chúng ta tâm huyết với 3 điều trên, khả năng sáng tạo trong tình yêu, hạnh phúc là cực kỳ to lớn, bạn biết đấy khi ai đó đam mê công việc nào đó, bạn sẽ thấy người ta rất sáng tạo, khi người ta yêu hết mình, tình yêu của họ sẽ hết sức lãng mạn.

    Suy ngẫm lại những điều mình đã viết :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GrowMan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này