Kinh nghiệm: 3 Điều Mẹ Nên Quan Tâm Khi Tập Cho Bé Ăn Dặm

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi tomato102021, 18/10/2021.

  1. tomato102021

    tomato102021 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ăn dặm đúng cách là điều luôn được các mẹ quan tâm. Được làm cha mẹ là điều tuyệt vời nhất của mỗi người chúng ta, thế nhưng trong hành trình ấy không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng, việc chăm sóc một em bé không phải dễ dàng và một trong những cột mốc đầu tiên đó là vấn đề ăn dặm cho con thế nào cho đúng.
    Đảm bảo dưỡng chất để con phát triển toàn diện, làm sao để con hợp tác đó là điều được phụ huynh quan tâm.

    Ăn dặm cũng là một bước ngoặc đánh dấu sự phát triển mới của trẻ. Vậy đâu là thời gian cho con ăn dặm thích hợp, những món ăn nào sẽ phù hợp cho con và khi cho con ăn dặm cần lưu ý gì? Hãy cùng Tay.vn tìm hiểu nhé

    1. Ăn dặm vào thời gian nào là thích hợp

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm thích hợp nhất là lúc con được 6 tháng tuổi bởi lúc này con đã có những chiếc răng đầu tiên, bên cạnh đó khả năng ngồi của con cũng tương đối vững vàng và quan trọng nhất là dạ dày của con có thể tiếp nhận được.

    [​IMG]

    Nếu ăn dặm quá trễ sẽ không đáp ứng đủ dưỡng chất ở giai đoạn phát triển của con. Nên chúng ta hãy lựa chọn thời điểm sao cho phù hợp với con mình. Một lưu ý nhỏ là giai đoạn này con sẽ hay nhìn theo và nhóp nhép miệng đòi ăn.

    2. Ăn dặm cho bé nên chọn thực phẩm nào

    Có 4 nhóm dinh dưỡng chính mà các bạn cần quan tâm đó là

    • Tinh bột: Bao gồm gạo, ngô, các loại yến mạch,….
    • Chất đạm: Thịt, cá, trứng sữa… Bạn nên sử dụng cá hồi, cá lóc, thịt bò
    • Chất béo: trong các loại đậu, mỡ… Bạn nên dùng dầu olive, dầu gấc,…
    • Chất xơ, vitamin và khoáng chất khác: các loại trái cây, rau củ quả tươi… có thể sử dụng rau ngót, mồng tơi, rau dền, khoai tây, bí đỏ, carot, bơ, cam, chuối..
    [​IMG]
    Với những tuần ăn dặm đầu tiên bạn nên cho con ăn các loại rau xanh, củ quả. Khi bé từ 8, 9 tháng lúc này bạn sẽ bổ sung thêm thịt cá.

    3. Ăn dặm bạn cần lưu ý những điều sau:

    [​IMG]

    • Bạn nên chế biến ít để con làm quen từ từ với các loại thực phẩm và theo dõi con có bị dị ứng với loại nào không, tránh trộn lẫn các thực phẩm với nhau.
    • Nên ăn từ loãng đến đặc và rây thật mịn để con dễ tiêu hoá, dần dần sẽ nâng độ thô của thức ăn lên.
    • Cho trẻ ăn đúng giờ để tạo thói quen
    • Đa dạng thực đơn để con hứng thú hơn ở các bữa ăn
    • Nên chọn các thực phẩm organic, có nguồn gốc rõ ràng
    • Lựa chọn các loại chén muỗng màu sắc để kích thích bé và các loại này phải được làm từ chất liệu ăn toàn, chuyên dụng dành cho bé ăn dặm
    Hi vọng rằng với những chia sẽ trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm về ẩm thực trong việc lựa chọn thực phẩm phù hợp cho con.
    Chúng ta chỉ cần kiên trì, tìm hiểu để da dạng nguồn thực phẩm. Điều này sẽ giúp ít rất nhiều khi sau này con đi học con sẽ dễ dàng quen với các bữa ăn trong lớp để ăn ngon miệng và biết ăn được nhiều món ăn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tomato102021
    Đang tải...


Chia sẻ trang này