3 Điều Thú Vị Về Chiếc Nhẫn Cưới

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi BichNgoc1401, 28/1/2019.

  1. BichNgoc1401

    BichNgoc1401 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/1/2019
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    3 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ CHIẾC NHẪN CƯỚI

    Chẳng biết từ bao giờ, trao nhẫn trở thành một thủ tục quan trọng không thể thiếu trong mỗi đám cưới . Bạn sắp kết hôn hay đã có một chiếc nhẫn cưới trên tay, vậy bạn đã thực sự hiểu về ý nghĩa của món trang sức bé nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa này chưa? Cùng Rosy tìm hiểu những ý nghĩa thiêng liêng chứa đựng trong đó nhé .

    1. Chiếc nhẫn cưới có nguồn gốc từ đâu và xuất hiện từ khi nào?

    Chúng ta không biết rõ và chính xác nhẫn cưới ra đời từ khi nào. Người Ai Cập cổ đại dùng các chiếc vòng tròn để làm biểu tượng cho tình yêu và sự gắn kết lứa đôi. Vòng tròn là một vòng có chung điểm đầu và điểm cuối, dù có đi đến đâu, về đâu thì cũng sẽ gặp nhau, vòng tròn ấy gọi là vòng tròn hạnh phúc của tình yêu. Nhẫn cưới thời xa xưa không bằng vàng, bạc mà làm từ các vật liệu như gỗ, cỏ, cây, xương, ngà... theo thời gian nó được sản xuất bằng các chất liệu quý hơn, có giá trị hơn như vàng, bạc, kim cương, đồng... người ta còn làm thành nhiều kiểu, nhiều màu sắc khác nhau, có loại còn đính cả đá quý, ngọc quý...

    2. Chiếc nhẫn cưới mang ý nghĩa như thế nào?

    Trước hết trao nhẫn là một phong tục truyền thống để đánh dấu một người đã có vợ hoặc chồng. Kể từ giây phút nhẫn cưới trao tay, đó cũng là khi bạn bước vào cánh cửa hôn nhân, khi cuộc đời và số phận bạn sẽ gắn liền với một người còn lại. Chiếc nhẫn khiêm nhường trên ngón tay áp út là lời tuyên bố về tình trạng hôn nhân : Tôi đã lập gia đình!

    Thứ hai, nhẫn cưới là tín vật thiêng liêng của tình yêu và là minh chứng trăm năm cho cuộc hôn nhân của bạn. Trước khi đi đến đám cưới là một quá trình tìm hiểu yêu thương, có cả những nụ cười và cả những giọt nước mắt giận hờn cãi vã. Vì thế, có thể coi chiếc nhẫn là cái kết viên mãn cho một cuộc tình, là kỷ vật để đánh dấu một chặng đường tình yêu với những buồn vui và cũng từ đây mở ra một cánh cửa mới.

    Nhưng trên tất cả, có lẽ ý nghĩa quan trọng và thiêng liêng của nhẫn cưới chính là lời nhắc nhở. Nhẫn cưới không bao giờ thay đổi, luôn luôn tròn vẹn trên tay như lời nhắc nhở đôi vợ chồng đồng cam cộng khổ cùng nhau, đừng đổi dạ thay lòng. Chữ Nhẫn còn có ý nghĩa là nhẫn nhục, nhịn nhường. Hôn nhân khác với tình yêu, không chỉ có màu hồng với một chữ yêu mà còn phải có thêm chữ nhẫn. Nhẫn để khi chồng nóng vợ mềm mỏng dịu dàng, khi vợ sai chồng thứ tha nhường nhịn.

    3. Tại sao nhẫn cưới lại được đeo vào ngón áp út?

    Ngón tay được lựa chọn để đeo nhẫn là ngón áp út. Nhưng có rất nhiều lí giải khác nhau về ngón tay đeo nhẫn này.

    Người La Mã xưa tin rằng, có các tĩnh mạch ở ngón tay thứ tư trên bàn tay trái được nối trực tiếp đến trái tim của một người. Với niềm tin này, họ gọi đây là “tĩnh mạch của tình yêu” và lý giải cho lý do tại sao đeo nhẫn ngón áp út?

    Còn người Phương Tây lại cho rằng có một sự liên kết giữa ngón áp út bàn tay trái và trái tim. Họ luôn tin có một mạch máu tình yêu giữa sự liên kết này và đó chính là lý do tại sao đeo nhẫn cưới áp út của bàn tay trái.

    Trong khi đó, người Trung Quốc cho rằng mỗi ngón tay có một ý nghĩa riêng. Ngón tay cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón tay trỏ tượng trưng cho anh chị em, ngón giữa là tượng trưng cho chính bạn, ngón áp út biểu tượng cho người bạn đời của bạn, và ngón út tượng trưng cho con cái của bạn.

    Tại sao chúng ta cần tìm hiểu về nhẫn cưới? Vì nhẫn cưới là một kỷ vật của tình yêu không thể thiếu trong đời sống hôn nhân, không thể thiếu trong các nghi thức cưới hỏi. Nếu trân trọng và hiểu ý nghĩa sâu sắc của nhẫn cưới thì sẽ có một cuộc sống hôn nhân viên mãn đến trọn đời, sống có nghĩa vụ và trách nhiệm với nhau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BichNgoc1401
    Đang tải...


  2. Loan Ngọc

    Loan Ngọc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2018
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết khá thú vị. thêm hiểu biết
     
  3. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Thiêng liêng nhất là giây phút trao nhẫn cưới
     

Chia sẻ trang này