Thông tin: 3 Kỹ Năng Bán Hàng Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi visaoo, 14/11/2018.

  1. visaoo

    visaoo Thành viên mới

    Tham gia:
    31/8/2018
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chào các mẹ, nói đến kỹ năng bán hàng thì chắc hẳn không còn ai xa lạ gì nữa rồi. Hôm này tình cờ đọc được bài viết này nên share lại để mọi người đúc kết kinh nghiệm và kỹ năng của mình một lần nữa.

    Theo mình kỹ năng quan trọng nhất trong 3 kỹ năng bên dưới là "nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng" bằng việc đặt những câu hỏi với sự chân thành tuyệt đối mình nghĩ đã mở ra một con đường dẫn đến việc mua của khách hàng rồi. Các mẹ có ý kiến gì khác không ạ? Cùng chia sẽ những kinh nghiệm của mọi người nhé.

    01. Nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
    Đây là kỹ năng quan trọng nhất, bởi chỉ có tiếp cận và hiểu được tâm lý khách hàng của bạn, hiểu họ đang mong muốn gì. Từ đó bạn mới có thể đưa ra những sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng phù hợp với nhu cầu khách hàng nhất.

    Trong hầu hết mọi trường hợp, một nhân viên bán hàng tập trung vào dịch vụ khách hàng và cách sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ thành công hơn nhiều so với nhân viên bán hàng tập trung vào các tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm.

    Hãy đặt câu hỏi?

    Vậy nghiên cứu và tìm hiểu bằng cách nào? Hãy thường xuyên đặt những câu hỏi có giá trị.

    Con người thường có xu hướng thích kể về bản thân họ. Vì vậy việc đặt câu hỏi cũng cần có kỹ năng và sự chân thành để thể hiện quan tâm, trân trọng giúp khách hàng của bạn tận hưởng cuộc trò chuyện một cách thoải mái nhất.

    [​IMG]

    02. Bán chính bạn
    Cho dù bạn đang gọi điện thoại hay trò chuyện trực tiếp với khách hàng, điều quan trọng cần lưu ý là trước khi khách hàng sẵn sàng giao lại số tiền mà họ khó khăn lắm mới kiếm được, họ phải thích người bán hàng nhiều như họ thích sản phẩm bạn đang bán.

    Trước khi bạn giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, hãy dành một chút thời gian để làm quen với khách hàng của bạn và cho họ biết bạn là ai.

    Kể cho họ một câu chuyện nhanh, làm cho họ cười, và hãy để cho cá tính của bạn tỏa sáng. Hãy tạo thiện cảm và giúp họ có cảm giác tin tưởng ở bạn.

    Nếu bạn có thể khiến khách hàng nhìn nhận bạn như một người bạn thay vì chỉ là một người đang cố gắng bán thứ gì đó cho họ, họ sẽ có khuynh hướng mua thứ gì đó từ bạn.

    03. Đừng cố gắng bán, hãy giúp khách hàng mua
    Những khách hàng tìm đến bạn như một người giúp họ giải quyết vấn đề thông qua sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

    Hãy nhớ rằng một trong những yếu tố chính khiến mọi người mua sản phẩm hay tìm đến dịch vụ của bạn là họ đang phải vật lộn với một vấn đề mà họ hy vọng rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giải quyết được.

    Do đó, hãy cố gắng giúp đỡ khách hàng mua sản phẩm chứ đừng cố gắng bán sản phẩm cho họ. Hãy thay đổi tâm lý bán hàng từ đó thay đổi tư duy và lối mòn để tiếp cận và giúp đỡ khách hàng của bạn.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi visaoo
    Đang tải...


  2. thoitrangglamor

    thoitrangglamor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Hãy cho khách hàng thấy mình thực sự là 1 chuyên gia trong lĩnh vực, sản phẩm cần bán. Cứ cho đi trước rồi sẽ được nhận lại
     
  3. visaoo

    visaoo Thành viên mới

    Tham gia:
    31/8/2018
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chuẩn rồi bạn! ;)
     

Chia sẻ trang này