3 Món Ăn Bài Thuốc Đẹp Da, Trị Nám, Xóa Tàn Nhang, Chống Lão Hóa Dành Cho Phụ Nữ Tuổi Trung Niên

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi dacsanlongnhanhy, 4/4/2016.

  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ăn gì để làm đẹp mà không bị tăng cân là điều mà nhiều chị em trung niên lúng túng. Dưới đây là 3 món ăn bài thuốc đẹp da, trị nám, xóa tàn nhang, chống lão hóa rất hiệu nghiệm.

    1. Làm đẹp da mặt hồng hào với “Rượu bổ khí huyết”
    Đây là món ẩm thực theo y học dân tộc gọi là “Thông kinh lạc ” rất tốt cho làn da của phái đẹp với nguyên liệu chủ yếu như sau:

    Dâu chín khô 30 gram (hoặc dâu chín tươi 60 gram), kỷ tử 15 gram, long nhãn 20 gram, ngũ vị 20 gram, hà thủ ô 30 gram và đậu đen (rang chín) 30 gram. Thêm đường trắng hoặc đường phèn, tất cả đều được ngâm trong rượu gạo khoảng 30 ngày sẽ cho một món uống rất tốt cho khí huyết.​

    upload_2016-4-4_19-24-47.png


    Long nhãn

    Với các nguyên liệu trên rất dễ để nhận biết tác dụng của các vị thuốc như long nhãn ngoài công dụng làm thực phẩm còn là vị thuốc có giá trị bồi bổ sức khỏe rất tốt. Theo Đông y long nhãn có tác dụng làm cho tinh thần minh mẫn, khỏe mạnh, bổ huyết, ích tâm. Ngoài ra, long nhãn còn có thể chữa trị chứng mất ngủ do lo âu, hồi hộp.

    Nói đến hà thủ ô, kỷ tử, ngũ vị thì những vị thuốc này không thể thiếu nếu muốn làm đẹp tóc tự nhiên, giúp tóc đen mượt óng ả.

    2 nguyên liệu còn lại không xa lạ gì đối với các chị em phụ nữ một khi đã tìm cách làm đẹp da từ thiên nhiên, đó là dâu và đậu đen. Trong 2 thực phẩm này đều có chứa nhiều các loại vitamin giúp dưỡng da, đẩy nhanh tiến trình ngăn ngừa lão hóa da. Đậu đen còn có tác dụng giúp bạn giảm cân nữa đấy!

    Để có một làn da đẹp và hồng hào, rực rỡ, khỏe mạnh tự nhiên nhất thì chăm ngoài, dưỡng trong cần phải cân bằng. Do đó, việc làm đẹp và dưỡng da bên ngoài thôi vẫn chưa đủ, mà bạn gái còn phải tác động cả bên trong cơ thể, giúp máu huyết lưu thông thì da dẻ ắt sẽ luôn hồng hào. Vậy nên, rượu bổ khí huyết ở trên là giải pháp tuyệt vời.

    2. Làm đẹp da mặt tự nhiên với” Rượu thần tiên bất lão”
    Làm đẹp từ thiên nhiên rất được nhiều chị em khi bước vào tuổi trung niên hoặc những phụ nữ tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, ánh nắng thường xuyên rất quan tâm và tìm hiểu.

    Khi làn da của bạn trở nên thô ráp, do ảnh hưởng sắc tố melanin, vậy nên tàn nhang, đốm nám sẽ xuất hiện trên gương mặt bạn. Món rượu thần tiên bất lão với nguyên liệu chính từ sữa bò kết hợp cùng hoài sơn sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng trên.

    Sữa bò 250ml, hoài sơn 60g, rượu 50ml. Hoài sơn tán bột, hòa vào sữa và rượu, khuấy đều đun cho sôi, đun nhỏ lửa thêm 3 phút. Mỗi lần uống 100 – 150ml, uống nóng, ngày chia 2 – 3 lần uống, đợt dùng liên tục 15 ngày. Sau khi nghỉ 1 tuần có thể dùng lại.

    [​IMG]

    Hoài sơn

    Hoài sơn là một vị thuốc được ghi đầu tiên trong sách Bản kinh với tên Thư dự (củ khoai ăn được). Hoài Sơn còn có tên gọi khác là sơn dược, khoai mài, củ mài…Trong hoài sơn có chứa vitamin C giúp da tăng sức đề kháng. Theo Đông y hoài sơn sẽ giúp bạn điều hòa khí huyết, loại bỏ tàn nhang, đốm nám, tán trừ huyết ứ. Hãy học cách chăm sóc da mặt mỗi ngày từ những món ẩm thực theo phương pháp YHCT là lựa chọn hoàn hảo.

    3. Làm đẹp da toàn thân với “Địa thiên thuận phu thang”
    Một làn da khỏe mạnh đòi hỏi rất nhiều yếu tố, có người vì không cung cấp đủ nước lại hay tiếp xúc nhiều dưới môi trường khắc nghiệt sẽ khiến cho da trở nên xơ xác, khô ráp, không có sức sống.

    “Địa thiên thuận phu thang” là 1 bài thuốc làm đẹp da tự nhiên toàn thân với công dụng đến từ hoài sơn, hạnh nhân sẽ giúp cải thiện làn da, hỗ trợ ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn nhọt, ngăn ngừa lão hóa da. Đặc biệt là rất thích hợp dùng cho người bị suy nhược cơ thể, gầy còm.

    Ngoài những cách làm đẹp da tự nhiên như làm đẹp với khoai tây, làm đẹp từ chanh…thì bài thuốc từ “Địa thiên thuận phu thang” cũng là thực đơn trong danh mục làm đẹp từ thiên nhiên của bạn gái.

    Cách bào chế bài thuốc

    Hoài sơn 500g, hạnh nhân 400g, sữa tươi 600ml. Hạnh nhân ngâm nước sạch 1 giờ cho mềm, bóc vỏ và loại bỏ hạt mầm, nghiền nát. Hoài sơn tán bột. Cho sữa, hoài sơn, hạnh nhân trong nồi đun cách thủy trong 1 giờ, để nguội tự nhiên. Ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 – 3 thìa canh, uống khi đói, rất kiến hiệu.

    [​IMG]

    Sữa tươi
    Làm đẹp tự nhiên từ nguyên liệu thiên nhiên không chỉ đem đến cho phái đẹp một làn da hồng hào, rạng ngời mà còn giúp cho bạn gái có một cơ thể khỏe mạnh trước những tác động tiêu cực của môi trường và thời tiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Đang tải...


  2. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Các thực phẩm bổ huyết đẹp da
     

Chia sẻ trang này