3 “NÊN” ngừa nguy hiểm từ đăng ảnh con lên Facebook

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi VINABITS, 28/10/2015.

  1. VINABITS

    VINABITS Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    3 việc làm rất đơn giản sau sẽ giúp phòng tránh những kẻ xấu bắt cóc, lợi dụng,... khi bạn đăng ảnh bé yêu lên mạng xã hội.

    Để phòng tránh những mặt trái từ việc chia sẻ ảnh con cái lên mạng mang lại, cha mẹ có thể thực hiện theo 3 điều sau đây:

    Điều chỉnh chế độ cài đặt bảo mật

    Không chỉ riêng Facebook, các mạng xã hội phổ biến khác như Instagram, Twitter,... đều có chế độ cài đặt bảo mật cho người dùng lựa chọn. Tốt nhất là mẹ chỉ nên chấp nhận lời mời kết bạn với những người quen biết và có thông tin cá nhân trên Facebook đáng tin cậy. Những bức ảnh của con khi đăng lên mạng cũng nên đặt ở chế độ chỉ bạn bè mới có thể xem được, như vậy sẽ tránh được tình trạng ảnh của bé lan truyền đến tay những kẻ xa lạ, làm “mồi nhử” cho đối tượng xấu lợi dụng.

    Đóng dấu lên những tấm ảnh của bé

    Hiện nay rất nhiều ứng dụng trên điện thoại di động cũng như các phần mềm trên mạng có thể giúp người dùng thêm chữ, ký tự, hình ảnh ngộ nghĩnh vào những tấm hình. Khi bạn đã “cộp mác” riêng lên bức ảnh (chẳng hạn như biệt danh của bé hay những dòng chữ dễ thương...), kẻ xấu khó có thể lợi dụng bức ảnh đó để “nhận vơ” đó là ảnh của chúng hay dùng cho quảng cáo, kinh doanh... hơn.

    Tránh để lộ ảnh chứa thông tin cá nhân

    Hãy cảnh giác với việc đăng ảnh kèm theo địa chỉ trường học, lớp học hay thông tin cá nhân khác của bé lên mạng. Chẳng hạn như đăng ảnh trẻ mặc đồng phục nhìn thấy rõ phù hiệu trường hay check-in ngay tại địa điểm trường học sẽ như một hình thức “lạy ông tôi ở bụi này”, dụ kẻ xấu mò đến tận nơi trẻ đang học để thực hiện ý đồ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VINABITS
    Đang tải...


  2. co_troc

    co_troc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/7/2013
    Bài viết:
    1,408
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    Cám ơn chia sẻ của chủ top.
     

Chia sẻ trang này