Thông tin: 3 Nguyên Tắc Đơn Giản Đối Phó Với Bệnh Ung Thư Giúp Bạn Kéo Dài Sự Sống

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi globalpeacelifeVN, 15/6/2015.

  1. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    sao càng ngày càng nhiều người bị ung thư nhỉ, hjx
     
    Đang tải...


  2. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giun đất còn gọi là Trùn, Địa long, Thổ long, Khâu dẫn..., là một vị thuốc khá quen thuộc, được sử dụng lâu đời trong Đông y. Trong Thần Nông Bản Thảo Kinh, quyển sách thuốc đầu tiên ra đời khoảng hai ngàn năm trước, với tên “Bạch cảnh khâu dẫn” nghĩa là trùn có cổ trắng, hay như dân ta quen gọi là trùn khoang cổ, vị thuốc này bị xếp vào loại “hạ phẩm”, theo cách phân loại của sách này chỉ những vị thuốc ít nhiều có độc, không được dùng lâu dài, chủ yếu để trị bệnh chứ ít tác dụng bổ dưỡng. Các sách thuốc đời sau, kể cả danh tác Bản Thảo Cương Mục của Lý Thời Trân ở Trung Quốc, cũng như Nam Dược Thần Hiệu của Tuệ Tĩnh Thiền sư và Lĩnh Nam Bản Thảo của Hải Thượng Lãn Ông đều phân Giun đất vào bộ côn trùng. Quyển Những Cây Thuốc Và Vị Thuốc Việt Nam của GS, TS. Đỗ Tất Lợi cũng không ngoài lệ ấy.



    [​IMG]



    Giun đất từ lâu đã được biết đến như 1 vị thuốc quý được sử dụng trong Đông Y



    - Nếu phân loại thuốc theo tác dụng dược lý cổ truyền mà hầu hết sách Đông dược mới biên soạn hay áp dụng, theo một số đầu sách ít ỏi chúng tôi có được thì giun đất được xếp vào rất nhiều nhóm thuốc khác nhau. Sách Lâm sàng thường dụng, Trung dược thủ sách (Học viện Trung y Hồ Nam biên soạn, NXB Vệ sinh Nhân dân, Bắc Kinh, 1972) xếp vào nhóm “khu phong thấp”. Sách Dược học cổ truyền của GS.Trần Văn Kỳ (T.2, NXB Tp.HCM,1997) cũng xếp theo nhóm này. Sách Tân biên Trung y học khái yếu (do 9 Học viện Trung y Trung Quốc phối hợp biên soạn, nxb VSND, Bắc Kinh, 1974) xếp vào nhóm thuốc “trấn tiềm an thần”. Sách Giản minh Trung y học (Đại học Tân Y Hà Bắc biên soạn, nxb VSND, Bắc Kinh, 1974) xếp vào nhóm “bình can tức phong”. Tương tự là sách Thuốc cổ truyền và ứng dụng Lâm sàng của GS. Hoàng Bảo Châu (NXB Yhọc, Hà Nội, 1999) xếp vào nhóm “trấn kinh an thần” loại “tức phong chỉ kinh”. Trong khi đó sách Dược Tính Đại Từ Điển (Hồ An Bang biên soạn, Trường Hưng thư cục, xuất bản ở Hương Cảng, không ghi năm in) lại xếp giun đất vào nhóm “tả hạ thuỷ ẩm “ (lợi tiểu). Chúng tôi buộc phải dẫn nhiều sách của TQ vì các tài liệu chính thống ở nước ta như bộ giáo trình Bài Giảng YHCT in đi in lại nhiều lần vẫn bỏ quên vị thuốc này. Nhưng mục đích quan trọng của trưng dẫn xếp loại không thống nhất là muốn nói lên một sự thật về tính công dụng đa năng của vị thuốc Giun đất.





    - Nhìn chung, theo tài liệu cổ, Giun đất có vị mặn, tính hàn, nhập các kinh Tỳ, Vị, Can, Thận, có tác dụng thanh nhiệt, trấn kinh, lợi tiểu, giải độc, định suyễn; dùng chữa bệnh nhiệt phát cuồng, kinh phong co giật, ho suyễn, bán thân bất toại, miệng mắt méo lệch, tiểu tiện khó khăn, phong thấp đau nhức,... Theo kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại của các nhà khoa học Nhật Bản và Trung Quốc, tác dụng thanh nhiệt (hạ sốt) của Giun đất là do thành phần lumbrifebrin; tác dụng phá huyết (làm giảm độ dính của máu và độ ngưng tập của hồng cầu) là do chất lumbritin; tác dụng lợi tiểu, chữa đau nhức khớp xương là do có nhân purin. Các thực nghiệm còn chứng minh các thành phần đạm có trong giun đất có tác dụng kháng histamin (giải độc), làm giản khí quản (hiện nay ở TQ đã chế thành ống tiêm dịch giun đất gọi là địa long chú xạ dịch để điều trị hen suyễn trên lâm sàng), hạ huyết áp và ức chế sự co bóp của ruột non. Thành phần Giun đất còn có một độc tố là terrestro-lumbrolysin có thể gây co giật. Có lẽ nhờ thành phần này mà Giun đất được dùng điều trị các chứng cấp mạn kinh phong theo nguyên tắc “lấy độc trị độc”, nhưng phải theo liều lượng và phối hợp thuốc nghiêm mật. Liều dùng thông thường của Giun đất ghi nhận qua các tài liệu là 6-12g dưới dạng thuốc sắc, 2-4g dưới dạng thuốc bột (khô). Việc bào chế cũng là một khâu rất quan trọng trong dùng thuốc Đông y, tuỳ từng trường hợp mà có cách bào chế riêng, xin giới thiệu một vài ứng dụng lâm sàng của Giun đất:


    Dùng làm thuốc thông kinh hoạt lạc, giảm đau: Sử dụng cho thể thấp nhiệt ứ trệ kinh lạc, khớp xương sưng nóng đỏ đau, tiểu tiện ít mà vàng. Có thể phối hợp với các vị thuốc nhiệt như Ô đầu, Phụ tử để điều trị đau khớp xương thể hàn thấp. Bài thuốc điển hình là Hoạt lạc đơn: Xuyên ô đầu, Thảo ô đầu, Địa long, Thiên nam tinh mỗi thứ 8g, Nhủ hương, Một dược mỗi thứ 6g, tất cả tán bột, lấy rượu khuấy hồ làm hoàn. Mỗi lần uống 4g với nước sắc Kinh giới để trị thấp đàm ứ huyết trở trệ kinh lạc gây đau.


    - Một bài thuốc khác có công dụng bổ khí hoạt huyết, hành ứ tán trệ, dùng trị di chứng trúng phong (tai biến mạch máu não): liệt nửa người, miệng mắt méo lệch, nói khó, miệng chảy nước dãi, tiểu không tự chủ... cho kết quả tốt là bài Bổ dương hoàn ngũ thang của tác giả Vương Thanh Nhiệm: Hoàng kỳ 40g, Đương quy vĩ, Xuyên khung, Địa long mỗi thứ 8g, Đào nhân 12g, Hồng hoa 6g, Xích thược 12g; sắc uống ngày một thang.

    Dùng trị sốt cao, co giật: Có thể chọn một trong các bài sau:

    - Địa long tán: Địa long 12g, Toàn yết 4g, Câu đằng 16g, Kim ngân hoa 16g, Liên kiều 12g; sắc uống.

    - Địa long 12g, Châu sa (Thuỷ phi) 4g; tán bột làm viên, mỗi lần uống 4g.

    -Trùn đất sống 160g, Đường đỏ 40g, giã nhuyễn, bọc vải đắp lên bụng dưới.

    Dùng làm thuốc lợi tiểu, trị đái khó: Đi tiểu không thông do thấp nhiệt, hoặc bí tiểu do sỏi tiết niệu, dùng Trùn tươi, đầu củ Tỏi, lá Khoai đỏ giã nhuyễn đắp lên vùng rốn, hoặc phối hợp thuốc lợi thuỷ để uống.

    Dùng làm thuốc thanh phế bình suyễn: Đối với ho suyễn do hoả nhiệt thượng viêm, như hen phế quản khó thở, trẻ em ho gà, có thể dùng:

    - Địa long 12g sắc uống.

    - Hoặc Địa long tán bột mỗi lần uống 4g, ngày 2 lần.

    - Hoặc Địa long và Sinh cam thảo bằng nhau, tán bột, mỗi lần uống 6g, ngày 2 lần.


    - Ngoài ra, xin giới thiệu một bài thuốc mới được báo cáo có khả năng trị ung thư và hạ huyết áp, trích từ sách Lâm Sàng Thường Dụng Trung Dược Thủ Sách như sau: Địa long, Ngô công, Phong phòng (tổ ong), Bồ công anh, Bản lam căn, Toàn yết, Xà thoát (xác rắn lột), mỗi thứ 40g, Bạch hoa xà thiệt thảo 320g, tất cả tán bột, luyện mật làm hoàn; mỗi lần uống 8g, ngày 2 lần.



    - Những bài thuốc trên đây chủ yếu để giới thiệu ứng dụng lâm sàng của vị thuốc Giun đất hay Địa long, thầy thuốc có thể tham khảo vận dụng phép gia giảm, điều chế (nhất là đối với các vị thuốc có độc như Phụ tử, Ô đầu, Châu sa...) thích hợp với từng người bệnh cụ thể mới đem lại kết quả trong điều trị. Người bệnh không được tự ý sử dụng, bởi không nắm được các chống chỉ định của thuốc. Thuốc là con dao hai lưỡi cần được điều khiển bởi bàn tay lành nghề mới phát huy hết tác dụng và tránh được tác hại của nó.

    http://globalpeacelife.com.vn/cac-bai-thuoc-chua-benh/cong-dung-ky-dieu-cua-giun-dat.html
     
  3. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh xơ gan cổ trướng được coi là một căn bệnh nan y bởi vì nó rất khó chữa trị. Đây là biến chứng của bệnh xơ gan, khi bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời. Bệnh nhân xơ gan cổ trướng, biểu hiện dễ nhận ra nhất chính là bụng trướng, cứng… khiến người bệnh rất khó chịu. Bên cạnh đó còn xuất hiện các triệu chứng như: sút cân nhanh, chán ăn, mệt mỏi. Người bệnh có sống được lâu hay không tùy thuộc rất lớn vào ý chí nghị lực trong việc điều trị bệnh của họ. Phòng ngừa và điều trị sớm căn bệnh này sẽ giúp cho bệnh nhân có cơ hội sống sót cao hơn. Trong dân gian có bài thuốc điều trị bệnh xơ gan cổ trướng bằng cây gừng gió rất hiệu quả. Vậy cách làm bài thuốc này như thế nào?



    CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH XƠ GAN CỔ TRƯỚNG BẰNG GỪNG GIÓ



    Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về nguồn gốc của bệnh xơ gan cổ chướng.

    Bệnh xơ gan dẫn tới hậu quả là nước và một số thành phần huyết tương thoát ra các khoang trống như: ổ bụng, màng phổi... và các mô cơ. Nước nhiều sẽ khiến bụng trương lên (được gọi là cổ trướng). Nước có nhiều trong khoang màng phổi sẽ dẫn đến việc khó thở. Nước nhiều trong mô cơ sẽ gây phù nề, nhất là các phần thấp nhất của chân. Cổ trướng là một biến chứng khá nặng của bệnh xơ gan, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến tử vong vì suy kiệt sức lực hoặc vỡ tĩnh mạch thực quản, chảy máu ồ ạt.



    Nguyên nhân dẫn đến bệnh xơ gan hầu hết là do bệnh nhân nghiện rượu, một phần khác là do hậu quả của việc không được điều trị hoặc điều trị không đúng bài bản bệnh viêm gan virus. Ngoài ra, bệnh xơ gan còn có thể do bệnh nhân bị nhiễm độc hóa chất hay sử dụng thuốc tân dược quá liều.



    Gừng gió chữa xơ gan cổ trướng



    Thân và rễ của cây gừng gió chứa nhiều tinh dầu. Từ tinh dầu này, đã tách được zerumbone, một sesquiterpen keton đơn vòng, có tác dụng kháng khuẩn trên thực nghiệm đối với Micrococcus pyogenes var aureus và Mycobacterium tuberculosis có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan.



    Cách sử dụng



    Thân rễ gừng gió 100g tươi, để nguyên vỏ rửa sạch, thái mỏng, cho vào ấm đất, đổ 4 bát ăn cơm nước, sắc nhỏ lửa còn 1 bát gạn lấy nước uống vào lúc 10 giờ. Nước hai cũng đổ 4 bát nước, sắc nhỏ lửa còn lại 1 bát uống vào lúc 16 giờ. Sau khi uống thuốc gừng gió chừng 1 - 2 tiếng sẽ thấy bụng sôi nhẹ và muốn đại tiện. Khi đại tiện thấy phân loãng, hôi, màu nhạt nâu như bã cà phê, thế là có tác dụng. Tuy nhiên trong suốt thời gian sử dụng thuốc cần phải ăn nhạt, hạn chế ăn các loại hoa quả chín giàu kali vì sẽ gây đầy bụng, kiêng rượu, bia, không ăn mỡ động vật, ăn ít dầu thực vật và không ăn các chất tanh.



    Gừng gió có tác dụng chữa bệnh xơ gan cổ trướng nhưng nếu bạn đang bị bệnh gan chúng tôi khuyên bạn hãy làm theo những hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý chữa trị.http://globalpeacelife.com.vn/cac-bai-thuoc-chua-benh/chua-xo-gan-co-truong-bang-gung-gio.html
     
  4. longtit1812

    longtit1812 VÌ SỨC KHỎE NGƯỜI VIỆT !

    Tham gia:
    10/5/2013
    Bài viết:
    11,335
    Đã được thích:
    2,634
    Điểm thành tích:
    913
    nhà mình cũng luôn tin yêu, sử dụng thảo dược chữa bệnh
     
  5. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Bây giờ mình vẫn nghe đến gừng gió
     
  6. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Lá gan là cơ quan lớn nhất trong cơ thể., tất cả các chất vào cơ thể đều qua gan vào máu và đến các nơi, diễn biến của bệnh gan thường kéo dài. Giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ ràng nên nhiều người không để ý, đến khi có dấu hiệu như vàng da, vàng mắt, bụng to, chân phù, chảy máu… thì bệnh đã ở giai đoạn trễ, làm hạn chế hiệu quả điều trị. Vì vậy, thường xuyên bổ sung các thực phẩm có sẵn trong căn bếp nhà bạn giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, chống lại các bệnh về gan.



    [​IMG]

    Hàng ngày bạn nên ăn nhiều rau sẽ tốt cho la gan của ban



    Theo kinh nghiệm dân gian, có rất nhiều bài thuốc quý từ cỏ cây, hoa trái giúp giải độc và điều trị các bệnh về gan. Có thể kể đến trong số này có tổng hợp Papain từ đu đủ, Alicin từ bột tỏi, Betacarotene từ gấc, quả trứng gà, Enzyme Peroxidase từ mướp đắng, củ cải cùng Pluriamin được thủy phân từ nhộng tằm tạo nên hợp chất hữu ích Naturens, cung cấp acid amin cần thiết cho cơ thế, ngăn ngừa tiềnung thư gan. Thực tế, mỗi loại nguyên liệu từ tự nhiên đó đều có tác dụng hữu hiệu trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Cụ thể:



    - Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dà mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể.



    - Tỏi giúp phục hồi allicin, một hợp chất tự nhiên trong cơ thể, có tác dụng chống ung thư cùng các bệnh về tim mạch, giảm cholesterol và giảm huyết áp.



    - Gấc dùng để nấu xôi vừa ngon, đẹp lại nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt, gấc chứa nhiều betacaronten, là tiền sinh tố vitamin A, có lợi cho mắt.Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa vitamin E, hữu hiệu để chống sạm da, khô da, rụng tóc.



    [​IMG]

    Gấc có chứa nhiều vitamin E rất có lợi cho mắt



    - Quả trứng gà hay còn gọi là lêkima cũng là một loại trái cây có chứa nhiều carotene, vitamin B3 và các nhóm vitamin B khác, có khả năng chống lão hóa. Đặc biệt tinh dầu chiết xuất từ hạt lêkima còn có khả năng làm lành vết thương.



    - Nước cốt mướp đắng tươi, có tác dụng hạ đường huyết, lý tưởng cho người bệnh đái tháo đường. Nước nấu mướp đắng có công hiệu thanh nhiệt, thích hợp cho người bị chứng nóng gan.



    [​IMG]

    Mướp đắng



    - Cà gai leo dùng chữa ngộ độc rượu rất tốt, có tác dụng bảo vệ tế bào gan. Nếu bị say, uống nước sắc của rễ hoặc thân lá sẽ nhanh tỉnh rượu



    - Cây chó đẻ răng cưa, theo kinh nghiệm dân gian dùng làm thuốc, giã nát với muối chữa mụn nhọt, đặc biệt tốt cho gan bằng cách lấy 20-40g cây tươi, sao khô sắc đặc dùng để uống hàng ngày.



    - Cây giảo cổ lam tốt cho tế bào gan, tăng cường chức năng giải độc của gan, làm hạ mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, và bình ổn huyết áp, phòng ngừa các bệnh về tim mạch. http://globalpeacelife.com.vn/thuc-...c-gan-tu-thuc-pham-trong-can-bep-nha-ban.html
     
    Jamaham thích bài này.
  7. Jamaham

    Jamaham Hãy kiếm TIỀN theo cách Thông Minh của bạn

    Tham gia:
    28/2/2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Các thực phẩm trong bếp nhà bạn rất tốt nhưng hàm lượng quá thấp và nguồn nước bị ô nhiễm nên tác dụng ko còn như ngày trước. Tôi thích loại thực phẩm chức năng này hơn, giá cũng không đắt lắm so với đi khám bác sĩ :p
     

    Attached Files:

    Sửa lần cuối: 13/7/2015
  8. Meo_miu

    Meo_miu Địa chỉ 464 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

    Tham gia:
    26/6/2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    hiện nay mọi thực phẩm đều có hóa chất không còn nguyên vẹn và sạch như trước nữa rồi
     
  9. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    chịu khó ăn vậy, dù mấy món chả ngon
     
  10. thuongpmi

    thuongpmi Thành viên mới

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    theo kinh nghiệm thì nên ăn có chế độ, không phải nói nó tốt là ăn cho nhiều vào, lợi bất cập hại ý
     
  11. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    những thực phẩm quanh ta mà lại tốt quá
     
  12. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    gấc tốt mà nấu xôi ăn lại ngon :)
     
  13. thuyen01

    thuyen01 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    phải ăn uống khoa học, tránh những thực phẩm có hại cho sức khỏe
     
  14. menavihn2013

    menavihn2013 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/6/2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết hữu ích quá bạn à, h` ăn uống nhiều chất, gan rất dễ bị bệnh
     
  15. Jamaham

    Jamaham Hãy kiếm TIỀN theo cách Thông Minh của bạn

    Tham gia:
    28/2/2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Mình ko phải là nhà khoa học nhưng mình thấy thực phẩm bh có vấn đề, đơn giản như là tại sao tỷ lệ người dân mắc bệnh ung thư lại cao, tại sao trong 1 làng lại có nhiều người bị mắc căn bệnh quái ác vậy, rùi là ô nhiễm nước sông, ô nhiễm hồ ao, rùi thức ăn chăn nuôi có dư chất tăng trưởng cao... con tôm bán ở VN vô tư nhưng mang sang đất khách lại ko bán được... chả nhẽ lại ko ăn, ko ăn thì làm sao mà sống.. Vậy nên hãy chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình bằng những thức ăn rõ nguồn gốc và sử dụng thực phẩm chức năng để cung cấp thêm những Vitamin và khoáng chất, giúp cho cơ thể đủ sức khỏe chống đỡ với bệnh tật.
     
  16. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Cá mè còn có tên khác là liên ngư, bạch cước liên, phường ngư, là loài cá nước ngọt thịt béo ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Có nhiều loài cá mè, nhưng cá mè trắng và mè hoa phổ biến hơn trong sử dụng thực phẩm và làm thuốc.



    Theo y học cổ truyền cá mè vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ não tủy, nhuận phế, ích tỳ vị, khỏe gân cốt, ích thận khí, thích hợp đối với những người phong hàn đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, nhiều đờm, gân cốt yếu, lưng khớp đau, tì vị hư hàn, tiêu hóa kém, chán ăn,…



    [​IMG]

    Canh chua cá mè là món ăn ưa thích của nhiều gia đình Việt Nam



    Một số món ăn - bài thuốc trị bệnh từ cá mè



    Bài 1: Cá mè 500g, gừng tươi 5 miếng. Cá làm sạch cắt khúc cho vào nồi nấu canh với gừng để ăn. Món ăn này rất tốt chữa bệnh đau đầu do phong hàn.



    Bài 2: Cá mè tươi 300g, khởi tử 30g, gừng, hành, gia vị vừa đủ. Cá mè làm sạch, bỏ đầu và xương, thái lát mỏng; nấu kỹ với khởi tử, thêm gia vị ăn trong ngày. Dùng cho người suy nhược, sốt, chán ăn.



    Bài 3: Cá mè 250g, đậu tương 10g, gừng tươi 3 lát, 1 ít hạt tiêu. Cho tương vào nồi nấu sôi, đổ cá đã làm sạch vào cùng với gừng, tiêu nấu chín để ăn. Dùng cho người có tì vị hư hàn.



    Bài 4: Đầu cá mè 1 khúc, thiên ma 15g. Cho đầu cá, thiên ma, thêm muối gia vị và nước với số lượng thích hợp, hầm nhừ. Dùng một đợt 5 - 7 ngày là một liệu trình. Dùng cho các trường hợp đau đầu hoa mắt chóng mặt, mỏi tay chân.



    Bài 5: Cá mè 1 con khoảng 500g, hạt mướp 30g, nghệ vàng 10g, gia vị vừa đủ. Cách làm: Cá mè làm sạch, lột bỏ màng đen ở bụng, cắt khúc, ướp gia vị và nghệ vàng băm nhỏ, thêm hạt mướp nấu thành canh, mỗi ngày ăn 1 lần. Dùng cho các trường hợp huyết hư sau đẻ và thiếu sữa.



    Bài 6: Đầu cá mè 1 cái, nhân hồ đào 25g, nho khô 25g, đường phèn 20g. Cá làm sạch cắt khúc, cho vào bát cùng với nhân hồ đào, nho khô, đường phèn, nấu cách thủy để ăn. Dùng cho người yếu mệt, thần kinh suy nhược.



    Bài 7: Cá mè 1 con, đậu đỏ 30g. Cá mè làm sạch, cho vào nồi hầm nhừ với đậu đỏ, thêm gia vị thích hợp. Dùng cho các bệnh nhân phù nề, tiểu tiện ít. Dùng 5 - 7 ngày là một liệu trình.



    Bài 8: Cải cúc 300g, một đầu cá mè khoảng 300g, 3 lát gừng tươi, gia vị. Cách làm: Đầu cá mè rửa sạch, rán cho vàng thơm, cho gừng vào đảo đều, thêm nước xâm xấp hầm chín. Cho cải cúc vào nấu đến sôi, nêm gia vị ăn nóng. Dùng cho người bị ho có đờm, nhức đầu, chóng mặt buồn nôn do tiêu hóa kém, suy nhược,…



    Lưu ý: Các trường hợp nội nhiệt táo bón, lở ngứa, mụn nhọt không nên dùng.http://globalpeacelife.com.vn/thuc-pham-tot-cho-suc-khoe/thuoc-quy-tu-ca-me.html
     
  17. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ung thư vú: là căn bệnh mà hầu hết nam giới đều nghĩ rằng mình miễn nhiễm với nó. Bởi ngực là bộ phận ít phát triển ở nam giới.

    Tuy không phổ biến như nữ giới nhưng vẫn có tỷ lệ nam/nữ là 1/1000 ca ung thư vú.

    Khi xuất hiện các khối u ở vú hay phần núm vú, ngực có biểu hiện là về màu sắc thường bị nam giới bỏ qua vì cho rằng nó là chuyện nhỏ mà không ngờ rằng đây là một biểu hiện đáng lo ngại của ung thư vú.

    Đến khi khối u phát triển lớn hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng mới chịu đi khám và phát hiện bệnh. Khi đó, việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn, giảm thiểu khả năng khỏi bệnh.

    Do đó, nam giới cần phải cảnh giác với ung thư vú. Nếu có biểu hiện lạ như xuất hiện u cục, da núm vú nhăn nheo, biến dạng, chảy dịch,…nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.



    Tinh hoàn biến dạng : Đây là bộ phận vô cùng tế nhị khiến nhiều người rất ngại ngùng khi đi khám.

    Đôi khi thấy có những biểu hiện lạ, tinh hoàn bị biến dạng, thây đổi màu sắc, đau,…biết là mình có bệnh nhưng vì e thẹn nên không dám đi khám. Vấn đề này gặp rất nhiều ở nam thanh niên.

    Một phần di chủ quan vì nghĩ nó là bệnh thoáng qua, không đáng quan tâm, do công việc quá bận rộn mà nam giới cũng không quan tâm nhiều đến tinh hoàn của mình khi chúng có những biểu hiện lạ.

    Khi tinh hoàn bị sưng, tăng kích thước, nổi u cục, bị biến dạng thường xuyên rất có thể bạn mắc bệnh ung thư tinh hoàn.

    Đây là căn bệnh phát triển rất nhanh nếu không sớm phát hiện có thể dẫn tới vô sinh, thậm chí mất đi bộ phận sinh dục của nam giới.

    Vì vậy, bạn nên đi khám sức khỏe thường xuyên, nhất là khi có những biểu hiện bất thường ở tinh hoàn để đảm bảo sức khỏe sinh sản.

    Hạch bạch huyết sưng đau

    Hạch bạch huyết ở bẹn, hai bên cổ, nách sưng đau rất có thể là biểu hiện của một số bệnh ung thư nguy hiểm như: ung tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vòm họng, ung thư vú,…hoặc có thể là một số chứng viêm nào đó.

    Do đó, để phòng tránh và phát hiện bệnh sớm bạn nên đến gặp bác sĩ ngày khi có dấu hiệu sưng hạch bạch huyết để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị kịp thời.



    [​IMG]

    Sụt cân đột ngột cũng rất nguy hiểm



    Sụt cân đột ngột : Cân nặng của bạn bỗng sụt đột ngột không rõ nguyên nhân, trong khi bạn không hề có một chế độ giảm cân nào khác.

    Lượng cân nặng có thể từ 5-10kg trong vòng 2 tháng thì đó là dấu hiệu của các bệnh mạn tính hay hầu hết các bệnh ung thư đều có dấu hiệu bị sụt chân nhanh chóng.

    Tuy nhiên, nam giới lại thường chủ quan với vấn đề này. Vì cho rằng cân nặng không phải là vấn đề lớn. Nhưng trên thực tế sự tăng, giảm cân nặng là biểu hiện của sự bất lợi cho sức khỏe của bạn.

    Sốt kéo dài, thường xuyên

    Sốt là biểu hiện rất thường gặp của cơ thể, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài và thường xuyên chứng tỏ cơ thể bạn đang có vấn đề lớn.

    Nó cũng là một biểu hiện của những căn bệnh ung thư đáng sợ như ung thư máu, ung thư phổi,…Do đó, cần gặp bác sĩ sớm để xác minh nguyên nhân của tình trạng này.



    Ho dai dẳng : Ho dai dẳng thường được coi là biến chứng của cảm cúm kéo dài. Tuy nhiên, nó cũng là biểu hiện mà nhiều căn bệnh mạn tính như: hen, lao phổi,..hay các bệnh ung thư phổi, ung thư máu, ung thư cuống họng,…

    Gặp khó khăn khi nuốt

    Biểu hiện này thường gặp trong trường hợp bạn bị đau họng, viêm họng, cúm,..nhưng nó cũng có thể là biểu hiện của ung thư vòm họng, ung thư lưỡi, ung thư cuống họng,…

    Nếu thấy tình trạng khó nuốt này kéo dài cần đến gặp bác sĩ ngay để xác minh tình trạng bệnh của bạn.



    [​IMG]

    Nếu thường xuyên chảy máu cam thì bạn cần phải đến bênh viện ngay



    Chảy máu bất thường : Ho ra máu, tiểu ra máu, chảy máu cam, chảy máu chân răng, vết thương chảy máu khó lành có thể là dấu hiệu của ung thư máu, ung thư phổi, ung thư thận,…hay một số bệnh mạn tính khác mà bạn đang gặp phải.

    Cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe của bản thân là bạn nên sớm đến gặp bác sĩ.



    Đốm trắng ở miệng : Đốm trắng, lở loét ở miệng thường bị hiểu nhầm là do nhiệt miệng, nóng trong gây ra hay các vấn đề về răng miệng, người thường xuyên hút thuốc lá gây ra,…

    Nhưng lại không ngờ rằng đốm trắng, viêm loét kéo dài lại là một trong những biểu hiện của bệnh ung thư vòm họng, ung thư khoang miệng, ung thư lưỡi,…



    Cơ thể mệt mỏi : Đây là biểu hiện thường xuyên xảy ra trong cơ thể chúng ta.

    Do đó, nó có rất nhiều nguyên nhân gây nên, đồng thời cũng là dấu hiệu bệnh tật bị nhiều người bỏ qua nhất. Tuy nhiên, nếu thấy cơ thể mệt mỏi kéo dài, khi bạn đã có sự nghỉ ngơi phù hợp thì nên đến gặp bác sĩ.

    Vì khi ung thư hay các bệnh mạn tính phát triển nó sẽ làm giảm hệ miễn dịch, sức đề kháng yếu đi. Vì vậy, cơ thể bạn sẽ vô cùng mệt mỏi.

    Khi có, hãy đến gặp bác sĩ khi cơ thể bạn bị mệt mỏi kéo dài.



    Phòng tránh ung thư thế nào?



    [​IMG]



    - Cách tốt nhất để phòng tránh và sớm phát hiện ung thư là bạn nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ 2 năm/ lần.

    - Đến gặp bác sĩ ngay khi cơ thể có những biểu hiện lạ.

    - Sống lành mạnh.

    - Không hút thuốc lá, rượu bia,…

    - Ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm có tác dụng phòng tránh, ức chế ung thư tốt như: tỏi, súp lơ, cà rốt, cà chua, táo, các loại quả mọng,…

    http://globalpeacelife.com.vn/suc-k...u-hieu-ung-thu-ma-nam-gioi-thuong-bo-qua.html
     
  18. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    1. Sữa chua



    [​IMG]

    Sữa Chua



    Sữa chua là sản phẩm của quá trình lên men. Trong sữa chua có nhiều dưỡng chất giúp tăng khả năng miễn dịch, bổ xung axit cho dịch dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, chất vitamin D có trong sữa chua giúp cơ thể hấp thu canxi và phospho trong thức ăn tốt hơn. Mỗi ngày uống một cốc sữa chua có thể giúp tăng sức đề kháng và chống lại một số bệnh.



    2. Khoai lang



    [​IMG]

    Khoai Lang



    Nhóm chất carotene giúp tăng thị lực, thúc đẩy hệ miễn dịch, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa. Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp ngăn ngừa cảm lạnh và virus cúm. Đồng thời, vitamin C cũng rất cần thiết cho xương và răng, tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình hình thành các tế bào máu.



    3. Bí ngô



    [​IMG]

    Bí Ngô



    Bí ngô rất dồi dào chất vitamin A, C và E, carotenoid, sắt, magiê và những chất khác. Vitamin A giúp tăng tính linh hoạt, giúp cho các mô bảo vệ chống lại các mầm bệnh. Vitamin C cũng hoạt động như một chất tăng cường miễn dịch vì nó chống lại nhiễm trùng. Beta-carotene có đặc tính kích thích miễn dịch.



    4. Cải bắp



    [​IMG]

    Cải bắp



    Cải bắp có nhiều chất glutathione giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cải bắp có đặc tính chống ung thư tuyệt vời chủ yếu là do thành phần dinh dưỡng chủ yếu Vitamin C, Vitamin A, kẽm và magiê. Magnesium giúp bạn giảm các nguy cơ lo lắng và trầm cảm vì nó thúc đẩy sức khỏe não bộ.



    5.Súp lơ xanh



    [​IMG]

    Súp -lơ -xanh



    Súp lơ xanh rất giàu vitamin C, chất dinh dưỡng thiết yếu giúp duy trì và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, súp lơ xanh còn có các chất thuộc nhóm phyto, một trong số đó là sulforaphane - chất chống ung thư rất hiệu quả. Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn nhiều súp lơ xanh có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và có lợi cho tim và dạ dày.

    http://globalpeacelife.com.vn/thuc-pham-tot-cho-suc-khoe/thuc-pham-giup-tang-cuong-he-mien-dich.html
     
  19. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    chắc mình chỉ cố gắng ăn nhiều rau xanh.
     
  20. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ung thư gan thường gặp ở các quốc gia Châu Á, đặc biệt là các nước Đông Nam Á. Ở Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Philippnes, tỷ lệ mắc bệnh mỗi năm khoảng 100.000 người. Ung thư gan có thể gặp ở trẻ em hoặc người già trên 80 tuổi, nhưng hay gặp nhất là người trong độ tuổi 40 – 60. Tỷ lệ ung thư gan ở nam giới cao hơn nữ giới 4 – 8 lần.



    Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy, có nhiều yếu tố nguy cơ liên quan tới bệnh ung thư gan: Chứng xơ gan hoại tử do viêm gan mạn (chiếm 15 – 20% các trường hợp ung thư gan); Virus viêm gan B có mặt trong khoảng 70 – 80% các trường hợp ung thư gan ở Việt Nam. Tính riêng viêm gan, hiện có khoảng 11,5 triệu người Việt Nam mang virus viêm gan, với hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi năm.



    [​IMG]

    Ung thư gan giai đoạn đầu có thể chữa khỏi được



    Ung thư gan là gì?



    Ung thư gan là một nhóm bệnh hoặc căn bệnh được di truyền và khiến tế bào trong người thay đổi một cách không thể kiềm chế được. Tế bào ung thư độc có thể xâm lấn vào những mạch máu và bạch huyết, lan tràn qua những bộ phận khác của cơ thể và tứ đó tiếp tục lớn lên, cản trở những cơ năng bình thường của bộ phận đó.

    Ung thư gan gồm có 2 loại: Một loại bắt nguồn từ gan (gọi là ung thư gan hạng nhất) và một loại bắt nguồn từ những bộ phận khác trong người nhiễm độc gan (được gọi là ung thư gan di căn). Các loại ung thư phổ biến nhất có thể gây ung thư gan là ung thư dạ dày, phổi, ung thư ruột kết và ung thư vú.



    Triệu chứng ung thư gan



    Ở giai đoạn đầu, ung thư gan gần như không có triệu chứng, hoặc rất ít triệu chứng điển hình. Do đó, dễ bị bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các chứng bệnh khác.

    Người bệnh có thể thấy ăn uống kém, mệt mỏi không rõ nguyên nhân, cảm giác nặng tức ở hạ sườn phải hoặc thượng vị nhưng không đáng kể. Thường khi các triệu chứng lâm sàng xuất hiện thì bệnh đã ở giai đoạn muộn.



    Một số triệu chứng của ung thư gan:



    Vàng da: Khoảng 1/3 số bệnh nhân ung thư gan xuất hiện vàng da, thường gặp nhất là giai đoạn cuối, nguyên nhân là do các tế bào gan bị tổn thương và khối u gan chèn ép lên đường mật gây ra.



    Đau bụng vùng gan: Đau dữ dội ở gan bên phần bụng phải là triệu chứng quan trọng của ung thư gan nguyên phát, cũng là dấu hiệu thường gặp.

    Sốt: Có thể sốt nhẹ, nhưng cũng có lúc chuyển thành sốt cao đột ngột, trên 39 độ C.



    Triệu chứng đường tiêu hóa: Ăn không ngon miệng, tiêu hóa kém, buồn nôn, ói mửa, đi ngoài, mất sức, gầy yếu, cơ thể suy nhược.

    Khối u gan lớn: Gan to hơn, cứng, bề mặt không nhẵn, có nhiều nốt hay những khối u lớn nhỏ không đồng nhất, bị nhô ra tại cục bộ, đường viền nhẵn nhưng không đều, thường bị đau tức.

    Ở giai đoạn cuối của bệnh, bệnh nhân ung thư gan có thể vô cùng đau đớn.



    Ung thư gan có chữa được không?



    Đánh giá về hiệu quả điều trị ung thư gan, Tiến sỹ Phạm Duy Hiển – Phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết, bệnh ung thư gan được phát hiện sớm thì hiệu quả điều trị lên tới 80%. Ung thư gan có thể chữa khỏi nếu u còn nhỏ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đa số bệnh nhân đến bệnh viện khám thì ung thư gan đã ở giai đoạn cuối.



    Nếu được phẫu thuật khi kích thước khối u dưới 3cm, gan chỉ mới bị xơ thì khả năng sống thêm sau 5 năm lên đến 80 – 90%. Tỷ lệ trên sẽ giảm còn 60% nếu khối u từ 3 – 6cm, và chỉ còn 10 – 15% nếu khối u lớn hơn 6cm. Trường hợp khối u lớn hơn 10cm, thì không chữa khỏi được, nhất là khi bệnh nhân đã bị vàng da, vàng mắt. Việc điều trị chỉ có thể kéo dài sự sống và giảm đau.

    Mỗi năm, Bệnh viện K điều trị cho khoảng 100 ca ung thư gan, nhưng chỉ 15 – 20% trong số đó được chữa khỏi, số còn lại chỉ có thể giúp đỡ mệt mỏi, đau đớn.



    [​IMG]

    Phẫu thuật là cắt bỏ một phần khối u ung thư



    Khi phát hiện kịp thời ung thư gan ở giai đoạn thứ phát, bệnh nhân có thể sẽ được điều trị bằng các phương pháp:



    Phẫu thuật cắt bỏ: Ung thư khu trú ở 1 phần của lá gan và phần còn lại vẫn khỏe mạnh. Phẫu thuật sẽ cắt bỏ phần khối u ung thư ra khỏi gan.



    Cấy ghép gan: Nếu khối u ung thư có ở cả 2 lá gan, hoặc chỉ có 1 bên gan, nhưng lá gan còn lại không khỏe thì không thể tiến hành phẫu thuật cắt bỏ được mà phải sử dụng phương pháp cấy ghép gan, có nghĩa là cắt bỏ toàn bộ gan của bệnh nhân và thay thế bằng nửa lá gan từ một người hiến tặng khỏe mạnh. Cấy ghép gan là phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân ung thư gan khi ung thư chưa di căn ra ngoài.



    Xạ trị: Sử dụng tia X liều cao để phá hủy các tế bào ung thư và làm nhỏ khối u. Xạ trị thường điều trị những khối u khu trú, ung thư không phẫu thuật được, và sau phẫu thuật khối u để diệt những tế bào ác tính còn sót lại.



    Hóa trị: Sử dụng các loại thuốc mạnh để diệt các tế bào ung thư.



    Sau 5 năm điều trị ung thư, nếu bệnh nhân vẫn sống và khối u không phát triển lại thì được coi là khỏi bệnh, bởi sau thời gian đó, coi như bệnh không còn tái phát. Nếu ung thư lại xuất hiện thì đó là bệnh mới.http://globalpeacelife.com.vn/suc-khoe-gioi-tinh/benh-ung-thu-gan-co-chua-duoc-khong-.html
     

Chia sẻ trang này