Thông tin: 3 Nguyên Tắc Đơn Giản Đối Phó Với Bệnh Ung Thư Giúp Bạn Kéo Dài Sự Sống

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi globalpeacelifeVN, 15/6/2015.

  1. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Sứa là loài nhuyễn thể, thân mềm. Loài sứa được Đông y dùng làm thuốc gọi là hải triết, còn có tên là thạch kính, thủy mẫu, chạp, xú bồ ngư, hải xá, thủy mẫu tiên.



    Con sứa cho ta hai vị thuốc là hải triết và hải triết bì. Chúng có nhiều tính năng tương đồng, nhưng mỗi thứ lại có một số tác dụng đặc thù, do đó người xưa mới phân chúng thành 2 vị thuốc riêng biệt.



    [​IMG]



    Trong đông y sứa biển có công dụng chữa bệnh

    Hải triết



    Là bộ phận vòi miệng (khẩu uyển bộ) của con sứa. Theo Đông y, hải triết có vị mặn, tính ấm; đi vào 2 kinh can và thận. Có tác dụng thanh nhiệt, hóa đàm, hành ứ hóa tích, sát khuẩn, chỉ thống, khai vị, nhuận tràng,...

    Chủ trị đàm thấu (ho nhiều đờm), háo suyễn (hen suyễn), bĩ tích trướng mạn (tích tụ trướng đầy), đại tiện táo kết; cước thũng (chân phù nề),...

    Cách dùng và liều dùng: Sắc nước uống từ 30-60 g; hoặc trộn với gừng, giấm ăn.

    Kiêng kỵ: Theo Bản thảo cầu nguyên: Người tỳ vị hàn nhược, không nên sử dụng..



    Canh sứa biển chữa chứng tích trệ, đại tiện táo kết.



    Hải triết bì



    Là phần thân bán cầu (tản bộ) phía trên thân con sứa. Còn gọi là bạch bì tử, bạch bì chỉ, thu phong tử, sá bì; la bì... Theo Đông y, hải triết bì có vị hàm sáp (mặn chát), tính ôn (tính ấm); đi vào kinh can.

    Có tác dụng hóa đàm, tiêu tích, trừ phong, trừ thấp. Chủ trị bĩ khối (khối u, hòn cục), đầu phong, khí hư bạch đới, đau xương bánh chè do phong thấp,...

    Cách dùng: Sắc nước uống; hoặc trộn với rượu, gừng, giấm ăn. Dùng ngoài đắp lên chỗ bị bệnh.



    Một số bài thuốc có sử dụng con sứa :



    Trị âm hư đàm nhiệt, đại tiện táo kết: Dùng hải triết 30 g, mã thầy 4 củ, nấu canh ăn. Dùng chữa người âm tinh hao tổn, hư hỏa bốc lên gây đàm nhiệt, đại tiện táo bón;



    Có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ - (theo sách Cổ phương tuyển chú: Tuyết canh thang)



    Chữa các chứng tích trệ ở trẻ nhỏ: Dùng hải triết và củ mã thầy; mỗi vị dùng liều lượng thích hợp tùy theo tuổi, thêm nước, cùng nấu chín.

    Bỏ sứa, chỉ ăn củ mã thầy. Có tác dụng chữa trẻ nhỏ bụng đầy trướng, trong bụng có hòn cục, sưng hạch ... (Theo sách Cương mục thập di).



    Trị đầu phong: Dùng hải triết bì đắp lên hai huyệt thái dương - (theo Cương mục thập di).

    “Đầu phong” chỉ chứng bệnh đau đầu kinh niên, lúc phát lúc không, có chuyện xúc động là đau kịch liệt, da đầu tê dại, lan tới chân lông mày, mắt tối sầm, đầu không cất lên được.



    Nguyên nhân do phong hàn hoặc đờm tích hóa hỏa uất kết ở kinh lạc, khiến khí huyết ứ trệ gây nên.



    Đau xương bánh chè do phong thấp: Dùng hải triết bì đắp lên đầu gối - (theo Cương mục thập di).



    Chữa vô danh thũng độc: Dùng hải triết bì trộn với đường cát giã nhuyễn, đắp lên chỗ bị bệnh, ở giữa để hở một lỗ.



    Loại ung nhọt nặng thì sẽ vỡ mủ, loại nhẹ thì sẽ tiêu tan - (theo Y phương tập thính). “Vô danh thũng độc” chỉ các loại ung nhọt không rõ nguyên nhân.



    Chữa lưu hỏa: Dùng hải triết bì đắp lên chỗ bị bệnh, thấy rát thì gỡ ra - (theo Cương mục thập di). “Lưu hỏa” còn gọi là “hỏa đan”, “đan độc” là chứng nhiệt độc cấp tính ở ngoài da. Vùng da có bệnh đỏ như son nên gọi là “đan độc”.



    Bệnh thường phát ở bắp chân và vùng mặt. Nơi mắc bệnh có từng mảng sưng đỏ, gồ cao hơn mặt da bình thường, có bờ rõ, bề mặt trơn bóng loáng, sờ thấy rắn chắc, vùng kế cận nổi hạch; kèm theo rét run, sốt cao, nhức đầu...

    http://globalpeacelife.com.vn/cac-bai-thuoc-chua-benh/cong-dung-chua-benh-cua-sua-bien.html
     
    Đang tải...


  2. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Gần đây, lá ổi được phát hiện như một loại “thần dược” mới. Trong lá ổi có chứa nhiều chất chống viêm, chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn và các tannin có lợi cho sức khỏe, cũng như chăm sóc da và ngăn rụng tóc rất công hiệu.



    [​IMG]

    Lá ổi được xem là người bạn của bạn nhan sắc



    Những chất như polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin trong lá ổi giúp cải thiện sức khỏe rõ rệt. Bên cạnh những công dụng như giúp giảm cân, giảm cholesterols, hỗ trợ điều trị tiểu đường hay bệnh tiêu hóa … lá ổi còn được dùng để làm đẹp.



    Chăm sóc da : Với thành phần chứa chất khử trùng, lá ổi có khả năng diệt khuẩn gây mụn trứng cá và mụn đầu đen. Thêm vào đó, các thành phần khác giúp làm mờ các vết thâm và làm da mịn một cách hiệu quả.



    Để trị mụn trứng cá và vết thâm, cách làm rất đơn giản: chỉ cần rửa mặt sạch, đắp lá ổi nghiền nhuyễn vào các nốt mụn hay vết thâm, sau 10 phút rửa sạch bằng nước, thực hiện hàng ngày cho đến khi mụn bay biến. Riêng với mụn đầu đen, giã nhuyễn lá ổi và pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.



    Một công dụng hữu ích khác của lá ổi là cải thiện làn da nhờ các chất chống oxy hóa của lá ổi. Những chất này tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại làn da, bảo vệ da khỏi lão hóa cũng như cải thiện màu da và kết cấu.

    Nước sắc từ lá ổi già còn làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm da mịn màng. Ngoài ra, lá ổi còn làm giảm ngứa trên da, các vết ngứa do dị ứng nhờ vào các hợp chất chống dị ứng.



    Cách làm: Chọn những ngọn lá ổi non rửa sạch và nghiền nhỏ. Trộn lòng trắng trứng gà cùng một muỗng nhỏ đường nâu khuấy cho tan đều. Sau đó trộn hai hỗn hợp trên rồi thoa khắp mặt và vùng cổ, để trong 5 phút và rửa mặt với nước ấm. Làm mỗi tuần 2 – 3 lần, trong vòng 1 tháng, da mặt sẽ được cải thiện rõ rệt và trở nên sáng mịn.



    Ngăn rụng tóc : Bên cạnh những tác dụng tốt cho da, lá ổi là giải pháp tự nhiên giúp ngăn rụng tóc được dùng từ rất lâu. Bằng việc gội đầu thường xuyên với nước lá ổi, mái tóc sẽ chắc khỏe, ít rụng tóc hẳn.

    Cách làm: lá ổi nấu sôi trong 20 phút sau đó pha ấm, gội kỹ và massage tóc rồi xả sạch bằng nước.



    Hỗ trợ giảm cân : Các thành phần của lá ổi hỗ trợ trong việc giảm cân bằng cách ngăn chặn các tinh bột phức tạp chuyển đổi thành các loại đường.

    Các carbohydrates thường được chia nhỏ trong gan để nuôi cơ thể, lá ổi ngăn các carbonhydrates này chuyển hóa thành hợp chất có thể dùng được.

    Để hỗ trợ giảm cân, lá ổi thường được xắt nhỏ, phơi khô và pha nước uống (như uống trà).

    http://globalpeacelife.com.vn/dep-m...am-can-chua-rung-toc-va-tri-mun-hieu-qua.html
     
  3. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ung thư là tên chung dùng để gọi một nhóm bệnh trên 200 loại khác nhau về nguồn gốc của tế bào, căn nguyên, tiên lượng và cách thức điều trị nhưng có những đặc điểm chung, đó là sự phân chia không kiểm soát của tế bào, khả năng tồn tại và phát triển ở các cơ quan và tổ chức lạ.





    [​IMG]



    Ung thư thường phát triển từ một tế bào ban đầu và phải mất nhiều năm cho tới khi có một kích thước đủ lớn để có thể nhận thấy được. Quá trình phát triển từ một tế bào duy nhất thành một khối ung thư trải qua nhiều giai đoạn. Khi tế bào ung thư hình thành và phát triển trong cơ thể, nghĩa là chúng đã vượt qua hai hàng rào phòng thủ kỳ diệu của cơ thể chúng ta.





    Thứ nhất: Sự kiểm soát của các nhóm gen sinh trưởng, nhóm gen ức chế và nhóm gen sửa chữa

    Nhóm gen sinh trưởng chịu trách nhiệm về sự phát triển và biệt hóa của tế bào, nhóm gen ức chế chịu trách nhiệm ức chế gen sinh trưởng, không cho các tế bào tham gia tùy tiện vào chu kỳ sinh trưởng. Khi 2 nhóm gen này bị biến dị, xuất hiện những sai sót trong hoạt động làm các tế bào phân chia liên tục và mất kiểm soát, khi đó nhóm gen sửa chữa sẽ có trách nhiệm chỉnh sửa, khắc phục những sai sót này.

    Tuy nhiên khi nhóm gen này cũng bị tổn thương, các lỗi gen bị bỏ qua sẽ dẫn đến sự sinh trưởng bất thường của tế bào.



    Thứ hai: Hệ miễn dịch (20-75 nghìn tỉ tế bào) cũng có nhiệm vụ tiêu diệt những tế bào hư hỏng lên đến hàng triệu mỗi ngày. Nhưng nó bị suy yếu và mất đi khả năng tiêu diệt này, tế bào lỗi lại được bỏ qua và phát triển.



    Nguyên nhân gốc rễ gây Ung thư chính là do thiếu hụt oxy, tế bào tạo ra tính axit. Và ngược lại, môi trường axit sẽ lại gây ra tình trạng thiếu oxy.

    Khi cơ thể có nhiều axit trong một thời gian dài sẽ làm thay đổi môi trường máu, các mô và tế bào, làm giảm nồng độ oxy trong máu. Tình trạng này gây ra các hiệu ứng khác nhau như tăng tiết axit lactic, tăng sản sinh các gốc tự do có hại và tăng khả năng nhiễm khuẩn. Những hiệu ứng này tạo thành vòng xoắn bệnh lý và cũng từ đó, gây tổn hại đến AND của các tế bào và các enzym hô hấp.

    Như vậy, các tế bào có AND lỗi sẽ phát sinh hàng loạt trong khi đó khả năng sửa chữa của cơ thể và hệ miễn dịch bị suy giảm, khi đó Ung thư có thể xuất hiện và phát triển mạnh mẽ.
    http://globalpeacelife.com.vn/suc-khoe-gioi-tinh/nguyen-nhan-gay-ra-benh-ung-thu-ban-can-biet.html
     
  4. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Ung thư là việc biến đổi AND .
     
  5. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nguyên tắc đối phó với ung thư : được rút ra dựa trên kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới. Nếu tuân thủ theo những nguyên tắc này, sức khỏe bệnh nhân có thể được cải thiện và kéo dài sự sống.

    1. Niềm tin là sức mạnh lớn nhất chống lại ung thư
    Theo hiệp hội ung thư Mỹ, trong một nghiên cứu gần đây, họ phát hiện ra một điều rất kỳ diệu đó là: Khoảng 15% số bệnh nhân mắc ung thư tự nhiên đỡ bệnh. Điểm chung nhất là họ đều ưa hoạt động, tính cách cởi mở, vui vẻ. Điều này đã làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể chống chọi lại với các tế bào ung thư. Vì thế, các bác sỹ đã đưa ra phương pháp điều trị mới đó là: Khơi dậy và phát huy được khả năng chống đỡ bệnh tật vốn đang tiềm tàng trong cơ thể con người, chữa ung thư bằng nhận thức giá trị cuộc sống để chống lại bệnh. Hiện nay, điều kiện và phác đồ điều trị được cải thiện, đem lại hy vọng kéo dài sự sống cho các bệnh nhân.



    [​IMG]





    1. Luyện tập, thư giãn
    Các tế bào ung thư không thể sống trong một môi trường dưỡng khí. Luyện tập thể dục hàng ngày , hít thở sâu giúp lấy thêm nhiều oxy vào các tế bào, giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

    Tập thiền giúp giảm lo âu, trở về trạng thái tâm lý cân bằng, cơ thể được thả lỏng, giảm tiết axit, tăng cường miễn dịch và hỗ trợ điều trị.

    Ngâm nước muối gừng ở nhiệt độ 40-45 đội trong vòng 15 phút mỗi ngày.

    Tập hít thở sâu, chậm rãi.



    [​IMG]

    Ngồi thiền giúp chữa bệnh ung thư tốt hơn

    1. Thực hiện chế độ dinh dưỡng cung cấp kiềm và năng lượng cho cơ thể


    [​IMG]



    Thường xuyên ăn gạo nứt giúp chữa bệnh ung thư tốt hơn



    Không ăn những thứ nuôi dưỡng tế bào ung thư như: đương, sữa bò

    Không ăn thực phẩm gây dị ứng, làm hạn chế khả năng miễn dịch: tôm, cua, ba ba, da gà, chim bồ câu,…

    Hạn chế thực phẩm tính lạnh: thịt trâu, nhựa, vịt, ngan, ngỗng, lòng động vật, trai, ốc, hến, hải sản,…

    Nên ăn thực phẩm chống dị ứng (kiềm cao): rau răm, hẹ, rau húng, rau kinh giới, lá chanh, húng chanh, quả khế chua…

    Nên ăn thực phẩm tính ấm: bò, dê, gạo lứt, vừng, quả mơ, táo tây, nhãn, ổi, mít, cà rốt, súp lơ xanh…

    Nên uống sữa dê.



    http://globalpeacelife.com.vn/suc-k...oi-benh-ung-thu-giup-ban-keo-dai-su-song.html
     
  6. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Một trong những phương pháp điều trị ung thư phổ biến hiện nay là phẫu thuật. Khi bị một trong những loại ung thư phổ biến như ung thư vú, tiền liệt tuyến, đường ruột, phổi,… bạn thường thấy một “khối u cứng”. Vào một thời điểm nào đó bác sỹ ung thư hoặc bác sỹ phẫu thuật sẽ đề nghị “lấy nó đi”. Tùy vào tình trạng khối u mà có thể phải phẫu thuật vài lần. Tuy nhiên, có những hậu quả sau khi phẫu thuật mà không phải ai cũng biết?



    [​IMG]



    • Thường sau khi phẫu thuật, khối u sẽ sinh ra di căn. Mặc dù bạn phục hồi như bạn bị yếu đi. Thường bạn và bác sỹ tưởng chừng “đã lấy đi hết khối u”, nhưng thật đáng tiếc, bạn tưởng tượng 1 tỉ tế bào ung thư mới bằng đầu tẩy ở cây bút chì. Nếu chỉ một vài trong số hàng tỉ tế bào đó thoát khỏi dao mổ của bác sĩ thì ung thư chắc chắn tái phát và tệ hơn nhiều là di căn chắc chắn sẽ xảy ra. Tế bào ung thư phát tán theo những giọt máu nhỏ nhiễm ung thư rơi xuống mô không ung thư trong quá trình phẫu thuật.
    • Tuy nhiên, phẫu thuật cắt bỏ khối u là việc bạn sẽ phải cân nhắc, ví dụ trong ung thư ruột kết, khối u có thể bị loại bỏ hoàn toàn. Các khối u não thường gây ra cơn tai biến và các vấn đề đe dọa tính mạng. Tuy nhiên, ở hầu hết các bệnh ung thư phổ biến, không có bằng chứng cho thấy phẫu thuật kéo dài tuổi thọ của bạn.
    • Phẫu thuật ung thư có 2 loại


    Phẫu thuật sử dụng dao mổ:



    Phẫu thuật mở là phẫu thuật tạo vết cắt lớn vào cơ thể để loại bỏ khối u, một số mô khỏe mạnh và có thể là một số bạch huyết gần đó.

    Phẫu thuật ít xâm lấn là phẫu thuật tạo vết cắt nhỏ (tối thiếu) thay vì vết cắt lớn. Hay còn gọi là mổ nội soi.



    Phẫu thuật không dùng dao mổ:



    Phẫu thuật lạnh (cryosurgery)



    Phẫu thuật lạnh là một kỹ thuật quan trọng nhằm cắt bỏ các khối u bằng cách phá hủy chúng bằng phương pháp đông lạnh và tan lạnh. Tác dụng hủy diệt khối u bằng phẫu thuật lạnh dựa vào 2 cơ chế chính, một cái tức thì, một cái trì hoãn. Cơ chế tức thì phá hoại khối u bằng cách làm đông rồi rã đông các tế bào. Cơ chế trì hoãn kích thích và làm nghẽn hệ thống vi tuần hoàn (microcirculation); và cuối cùng, tăng sự nghẽn mạch (vascular stasis), dẫn đến việc phá hủy các mô ung thư.



    [​IMG]



    Phương pháp phẫu thuật lạnh chữa ung thư



    Phẫu thuật laser



    Phẫu thuật laser sử dụng của khí carbon dioxide phát ra năng lượng cao LED hiệu ứng ánh sáng trên mô bệnh lý, tình trạng viêm có thể phá hủy sự hấp thu khối u.



    Liệu pháp quang động (photodynamic therapy (PDT))…

    Liệu pháp Quang Động Lực là liệu pháp không xâm lấn, sử dụng tia Laze và chất cảm quang, tiêu diệt hiệu quả các tế bào Ung thư.

    http://globalpeacelife.com.vn/suc-k...huc-hien-phau-thuat-ung-thu-ban-can-biet.html
     
  7. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mì tôm là món ăn khá quen thuộc với những người có ít thời gian, hạn hẹp về kinh tế. Mỳ tôm thuộc loại thực phẩm chiên dầu nên ăn nhiều sẽ mang lại không ít tác hại cho sức khỏe.



    [​IMG]

    Mì tôm là món ăn quen thuộc của người Việt Nam



    1. Ăn mì dễ nóng trong người

    Độ giòn của mì ăn liền là do được chiên dầu ở nhiệt độ cao, những người thích mì ăn liền khi ăn xong thường cảm thấy khô miệng, háo nước. Thậm chí, nếu ăn thường xuyên sẽ dẫn tới tình trạng nóng trong người, vì thế không nên ăn nhiều mì ăn liền.



    2. Rối loạn chức năng dạ dày

    Mì ăn liền là một trong những món ăn được sấy khô sau khi chiên qua dầu. Nếu bạn ăn mì ăn liền xuyên có thể sẽ gây rối loạn chức năng dạ dày, làm xuất hiện các triệu chứng như đầy hơi, đau dạ dày…

    Nguyên nhân là do trong các thực phẩm sấy khô như mì tôm, gà rán, khoai tây chiên… đều chứa khá nhiều hương liệu và chất phụ gia, ăn thường xuyên sẽ không những khiến vị giác giảm sút mà còn có thể tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa chung. Đặc biệt, những đứa trẻ thích ăn mì tôm càng dễ mắc chứng khảnh ăn.



    3. Thiếu chất dinh dưỡng

    Thành phần chủ yếu của mì ăn liền là bột mì và chất béo, nước sốt và không chứa đủ 7 chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, carbonhydrate, khoáng chất, vitamin và chất xơ.

    Nếu ăn mì ăn liền suốt thời gian dài có thể dẫn đến thiếu hụt các chất dinh dưỡng, từ đó kéo theo một loạt bệnh như chóng mặt, mệt mỏi, tim đập nhanh, hôn mê... Những người ăn nhiều mì ăn liền, ăn liên tục trong thời gian dài có thể xuất hiện các triệu chứng thiếu dinh dưỡng như sút cân, teo cơ…



    4. Béo phì và các bệnh liên quan

    Mì ăn liền đã chiên qua dầu, hàm lượng vitamin B trong đó bị phá hủy hoàn toàn, về cơ bản mì ăn liền có thể không cung cấp đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể hoạt động.

    Vậy nên, nhiều người có xu hướng ăn nhiều gói mì ăn liên cùng lúc hoặc ngoài ăn mì ăn liền còn ăn thêm những thứ khác nữa. Hậu quả là bạn đã nạp quá nhiều carbohydrate và chất béo vào cơ thể.

    Vì vậy, nếu thường xuyên ăn mì ăn liền sẽ dẫn tới hàm lượng chất béo, calo tăng cao suốt thời gian dài, từ đó gây béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch, tiêu đường, cholesterol cao…



    5. Lão hóa sớm

    Dầu trong mì ăn liền cũng có thể có chất chống oxy hóa, nhưng nó chỉ có thể làm chậm oxy hóa, trì hoãn thời gian hỏng chứ không thể ngăn chặn hoàn toàn tình trạng mốc hỏng.

    Thực phẩm chứa dầu sau khi bị mốc hỏng sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng, sinh ra lipid peroxide, nếu nạp quá nhiều lipid peroxide vào cơ thể suốt thời gian dài sẽ tiêu diệt hệ thống enzym quan trọng của cơ thể, sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa.

    Vì vậy, bạn cần chú ý khi ăn mì ăn liền. Nếu thấy có dấu hiệu mốc, hỏng hoặc quá hạn sử dụng thì bạn nên bỏ đi chứ không cố ăn, sẽ gây hại cho sức khỏe.



    6. Có thể dẫn đến ung thư

    Để cải thiện hương vị cho mì ăn liền, hoặc kéo dài thời gian bảo quản, các hãng sản xuất thường cho thêm một vài chất phụ gia như phosphate, chất chống oxy hóa, chất bảo quản…

    Do lưu trữ quá lâu, ảnh hưởng môi trường nên các chất này cũng sẽ từ từ biến chất, sau khi ăn sẽ gây hại cho cơ thể, hơn nữa nếu tích tụ lâu trong cơ thể sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt có thể dẫn đến ung thư.

    Do mì ăn liền được chế biến bằng cách sấy khô hoặc chiên qua dầu, trong quá trình này có thể xảy ra phản ứng hóa học liên quan, sinh ra một vài chất có độc. Giống như tất cả các loại thực phẩm loại tinh bột nếu nấu chín ở nhiệt độ cao (trên 120 độ C) đều sinh ra chất acrylamide gây ung thư.



    7. Gây hại cho gan

    Trong một môi trường ô nhiễm nghiêm trọng, những hộp mì ăn liền bằng nhựa khi được ngâm trong nước nóng ở nhiệt độ trên 65 độ C, chất độc hại của nó sẽ ngấm vào thực phẩm, từ đó gây hại cho gan, thận, hệ sinh sản, dây thần kinh trung ương.

    Ăn mì tôm đúng cách

    - Tuyệt đối không ăn "mì úp", nên luộc bỏ nước đầu, nấu mì với nước lần 2 và các thực phẩm kết hợp khác.

    - Nên vứt bỏ gói gia vị, vì trong đó tích nhiều dầu mỡ, vì nếu ăn vào dễ gây béo, tim mạch...

    - Thêm rau xanh để giảm tối đa lượng chất béo thừa.

    - Nên bổ sung mỗi bát mì từ 25-30 gram chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm...

    http://globalpeacelife.com.vn/cam-nang-suc-khoe/7-tac-hai-cua-an-nhieu-my-tom.html
     
  8. ngontinh2902

    ngontinh2902 Thành viên mới

    Tham gia:
    18/5/2015
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Èo. Mình chẳng phải ít thời gian, cũng ko phải hạn hẹp về kinh tế. Nhưng mà mình nghiện ăn mì. Ko ăn thấy nhớ mà thèm lắm! :( Làm sao bjo! Trời mát mát thế này mình chẳng muốn ăn j. Chỉ thích ăn mì thôi. Cai vậy!
     
  9. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    Tuyệt đối không ăn "mì úp", nên luộc bỏ nước đầu, nấu mì với nước lần 2 và các thực phẩm kết hợp khác.
     
  10. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ui, biết là không tốt, nhưng tháng nào cũng dính vài bữa ăn mỳ tôm.:(
     
  11. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    bố em ăn nhiều mì tôm lắm, về phải bảo bố mới được .
     
  12. conngoannhat

    conngoannhat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/8/2011
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy ăn mỳ nhiều vừa nóng trong và hay nổi mụn
     
  13. globalpeacelifeVN

    globalpeacelifeVN Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Triệu chứng của bệnh virus viêm gan C rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu, bệnh thường chỉ được phát hiện ở giai đoạn sau khi gan đã bị tổn thương nặng nề. Phát hiện các triệu chứng của bệnh ở giai đoạn đầu giúp quá trình điều trị đơn giản hơn.

    Viêm gan C là bệnh truyền nhiễm do Hepatitis C virus (HCV) gây nên, là một bệnh thầm lặng nhưng để lại những hậu quả rất nặng nề, tuy vậy, bệnh viêm gan C còn ít được quan tâm. Hàng năm trên thế giới có khoảng 3% dân số mắc bệnh viêm gan C và có khoảng 170 triệu người lành mang virut viêm gan C.



    [​IMG]



    Những tác nhân chính gây nên bênh viêm gan



    Triệu chứng dễ bị bỏ qua



    Viêm gan C là một bệnh lây truyền từ người mang HCV sang cho người lành theo 3 con đường: đường máu, đường tình dục và mẹ truyền cho con qua nhau thai khi sinh. Tuy vậy, nguy cơ lây nhiễm theo đường tình dục hiếm hơn bệnh viêm gan B. Hiện tượng mẹ truyền virut viêm gan C cho con đã có ghi nhận nhưng tỷ lệ cũng thấp. Như vậy, nguy cơ lây nhiễm virut viêm gan C chủ yếu theo đường máu (người nhận máu hoặc chế phẩm máu nhiễm siêu vi C; dùng chung kim tiêm nhiễm siêu vi C; nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh phẩm có chứa HCV, một số nguyên nhân khác như châm cứu, bấm lỗ tai, xăm mình mà các dụng cụ hành nghề không tuyệt đối vô khuẩn). Ngoài ra, có một tỷ lệ khoảng từ 30 - 40% trường hợp bị nhiễm HCV nhưng không rõ nguyên nhân lây nhiễm.



    Sau khi HCV vào cơ thể, chúng có thời kỳ ủ bệnh khá dài (khoảng từ 7 - 8 tuần lễ), sau đó là thời kỳ khởi phát. Hầu hết các trường hợp viêm gan C cấp tính ít có triệu chứng đặc biệt, người bệnh thấy mệt mỏi, nhức đầu và có một số triệu chứng giống cảm cúm. Một số trường hợp có biểu hiện rối loạn tiêu hóa như đau bụng, chán ăn, đau tức vùng hạ sườn phải (vùng gan). Nếu ấn vào kẽ liên sườn 11 - 12 bên phải người bệnh sẽ thấy đau, tức, khó chịu. Lý do là do gan bị viêm, sưng làm cho màng ngoài gan cũng bị căng ra. Kèm theo đau có thể có hiện tượng vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu như nước vối do gan bị viêm làm ảnh hưởng đến đường dẫn mật trong gan làm cho sắc tố mật ứ trệ.



    Tuy vậy, triệu chứng đau và vàng da, vàng mắt đôi khi chỉ nhẹ làm cho người bệnh không để ý dễ bỏ qua mặc dù gan vẫn đang trong thời kỳ viêm rất nặng. Thời kỳ bệnh toàn phát này có thể kéo dài khá lâu (khoảng 6 - 8 tuần) rồi bệnh tự khỏi không cần điều trị bất kỳ một loại thuốc gì. Tuy vậy, số người bệnh tự khỏi này chỉ chiếm khoảng 15 - 30% các trường hợp (khác với viêm gan B là 90%). Số còn lại hoặc sẽ trở thành viêm gan C mạn tính hoặc trở thành người lành mang virut viêm gan C (nghĩa là sau khoảng 6 tháng cơ thể không đào thải HCV ra khỏi cơ thể).



    Viêm gan C mạn tính chiếm tỷ lệ cao hơn nhiều so với viêm gan B (viêm gan C có tỷ lệ khoảng từ 30 - 60%, trong khi đó tỷ lệ này của viêm gan B chỉ là 10%). Ðặc điểm nổi bật của bệnh viêm gan C mạn tính là sự tiến triển rất thầm lặng qua 10 - 30 năm, vì thế người bệnh thường không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Điều đáng lo ngại nhất là khi bị viêm gan C mạn tính, về sau có thể bị biến chứng xơ gan (khoảng 10 - 20%) hoặc nguy hiểm hơn là ung thư gan (khoảng 5%).



    Tỷ lệ biến chứng xơ gan, ung thư gan so với viêm gan B cũng cao hơn nhiều. Người lành mang virut viêm gan C thì bản thân người đó ít có ảnh hưởng gì nhưng lại là nguồn truyền mầm bệnh nguy hiểm cho người lành khác. Vì vậy, virut viêm gan C hiện nay vẫn là một hiểm họa lớn cho con người. Nhiều người không có hoặc có ít triệu chứng trong giai đoạn nhiễm HCV cấp tính. Phần lớn người mắc bệnh viêm gan C mạn tính cũng không có triệu chứng gì và vẫn sống gần như bình thường, chỉ khi bị xơ gan hoặc ung thư gan mới thể hiện các triệu chứng.http://globalpeacelife.com.vn/suc-khoe-gioi-tinh/nhung-dau-hieu-cua-viem-gan-sieu-vi-c.html
     
  14. oanh_hong_kong

    oanh_hong_kong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/12/2010
    Bài viết:
    1,750
    Đã được thích:
    502
    Điểm thành tích:
    723
    phải tăng cường thể dục và ăn nhiều rau thôi.
     
  15. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn chủ top chia sẻ thông tin hữu ích :)
     
  16. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,737
    Đã được thích:
    2,871
    Điểm thành tích:
    913
    mình cũng thấy vậy nhé, ăn vài bữa sáng là có mụn ngay.
     
  17. congtymayquynhthy

    congtymayquynhthy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/8/2015
    Bài viết:
    1,428
    Đã được thích:
    271
    Điểm thành tích:
    173
    thật là thế ak!
     
  18. Huongnt 89

    Huongnt 89 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/2/2016
    Bài viết:
    756
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    không tốt mấy cho nam :(
     
  19. anonymouss

    anonymouss Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/6/2015
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    ung thư có kiêng nể 1 ai đâu, thôi thì cứ cố gắng sống lành mạnh, tận hưởng cuộc sống thôi :D
     
  20. congtymayquynhthy

    congtymayquynhthy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/8/2015
    Bài viết:
    1,428
    Đã được thích:
    271
    Điểm thành tích:
    173
    đất Hn giờ e sợ rôi, cái gì ăn vào cũng dính ung thư.
     

Chia sẻ trang này