4 Bí Quyết Đạt Điểm Thi Toefl Ibt Cao

Thảo luận trong 'Học tập' bởi BinhAn1995, 2/11/2018.

  1. BinhAn1995

    BinhAn1995 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    TOEFL là kỳ kiểm tra nhằm đánh giá khả năng hiểu và kỹ năng sử dụng tiếng Anh theo chuẩn Mỹ. Đây là điều kiện cần để tham dự các chương trình bậc Đại học tại Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới. Tiếng Anh TOEFLcó 3 hình thức thi, trong đó TOEFL iBT là một bài thi mà các thí sinh sẽ làm bài kiểm tra trên internet.
    1. Hãy đọc và nghe nhiều lĩnh vực khác nhau
    Do kỳ thi tiếng Anh TOEFL này đo lường mức độ hiểu biết của bạn về ngôn ngữ tiếng Anh, vì vậy việc xây dựng cho bản thân mình một vốn từ vựng dày dặn là cực kỳ quan trọng. Chính vì thế chỉ lắng nghe và đọc những điều, lĩnh vực mà bạn thích hay quan tâm là chưa đủ. Cách duy nhất giúp điểm thi TOEFL iBT của bạn cao, chính là hãy đọc và nghe thật nhiều lĩnh vực từ nhiều nguồn tài liệu thật đa dạng bạn nhé.
    [​IMG]
    2. Lên kế hoạch ôn luyện cụ thể và khoa học
    Hãy lên kế hoạch luyện thi tiếng Anh TOEFT iBT ít nhất là 6 tháng. Đây là khoảng thời gian ôn luyện tối thiểu, còn đối với các bạn chưa bao giờ tham gia kỳ thi này trước đây, thì thời gian ôn luyện tối thiểu nên tăng lên gấp đôi – 1 năm.
    Bạn không nên tự học một mình vì việc này thường mang lại hiệu quả không cao. Tốt nhất nên có một giáo viên bên cạnh hay tham gia vào một khóa học trực tuyến. Tuy nhiên, cũng đừng nên ỷ lại vào trung tâm luyện thi quá bạn nhé, vì dù là nơi đào tạo ngôn ngữ tốt đến đâu, thì điểm thi TOEFL iBT của bạn phần lớn phụ thuộc vào sự nỗ lực của chính bạn mà thôi.
    3. Nên phát âm rõ ràng
    Phần thi Speaking trong TOEFL iBT sẽ chấm điểm theo ba tiêu chí:

    • Phát âm có chuẩn hay không
    • Ngữ pháp và từ vựng của bạn
    • Cách bạn trả lời câu hỏi như thế nào

    Bạn nên học một khoá phát âm tiếng Anh. Sau đó hãy tiến hành rèn luyện và ghi âm lại phần bài nói của mình, nhằm đánh giá câu trả lời cũng như khắc phục nhưng khuyết điểm trong phát âm.
    [​IMG]

    4. Học cách thư giãn
    Tinh thần thư giãn thì làm việc mới đạt được kết quả cao. Vì thế hãy luôn thoải mái trong suốt quá trình ôn luyện cũng như lúc làm bài thi. Hãy luôn nhớ rằng, bạn luôn có thể tham dự kỳ thi này một lần nữa!
    Ngoài ra, việc đánh máy nhanh và chuẩn sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian cho những việc khác. Hãy lên mạng và tham khảo những đoạn clip dạy đánh máy để có thể nâng cao trình độ đánh máy của mình các bạn nhé!
    Xem thêm: Kinh nghiệm tự luyện thi TOEFL iBT hiệu quả nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BinhAn1995
    Đang tải...


Chia sẻ trang này