4 Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Thiên Nhiên Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 30/8/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Đa số người bệnh hiện nay thường dùng thuốc tây để điều trị, mặc dù mang lại hiệu quả nhanh nhưng chỉ giúp giảm các triệu chứng của bệnh tạm thời, nếu không dùng thuốc thì vài tuần thì bệnh bắt đầu bùng phát trở lại, với lại việc dùng thuốc tây lâu dài cũng không tốt cho sức khỏe. Trong dân gian xưa có nhiều cách chữa bệnh trĩ rất hay từ thảo dược thiên nhiên giúp khắc phục được các triệu chứng của bệnh trĩ trong thời gian ngắn. Đặc biệt có thể sử dụng thuốc lâu dài mà không sợ có tác dụng phụ.. Dưới đây là một số cách chữa bệnh trĩ bằng thiên nhiên tại nhà, hiệu quả và an toàn cao..
    Bệnh trĩ đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Khi mắc bệnh trĩ mọi người thường có tâm lý e ngại không dám gặp bác sĩ, để lâu bệnh phát triển nặng, từ đó là từ độ 3 trở lên thì lúc đó rất khó chữa, trường hợp nặng nhất có thể phẫu thuật vừa đau vừa tốn kém nhiều tiên. Do đó khi bệnh ở mức độ nhẹ thì nên chữa trị kịp thời. Nếu như e ngại khám dám gặp bác sĩ thì có thể áp dụng những cách chữa bệnh trĩ bằng thiên nhiên tại nhà ngay sau đây...
    [​IMG]
    Một số cách chữa bệnh trĩ bằng thiên nhiên tại nhà
    1. Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

    Một trong những cách chữa bệnh trĩ thông dụng nhất hiện nay mà được nhiều người sử dụng đó chính là dùng rau diếp cá, vì rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cộng thêm có tính kháng khuẩn, sát trùng, ngăn ngừa viêm nhiễm nên có tác dụng chữa bệnh trĩ rất tốt..
    Cách đơn giản nhất đó chính là ăn sống rau diếp cá mỗi ngày hoặc uống nước ép cũng được..Song song đó kết hợp thêm dùng rau diếp cá rửa sạch, rồi đem giã nát cùng với một chút muối hột và đắp lên vùng bị trĩ.. Hoặc có thể lấy rau diếp cá nấu nước. rồi dùng để xông hậu môn cũng rất hay.. Chỉ cần người bệnh kết hợp và theo làm những cách này thì đảm bảo bệnh trĩ sẽ được thuyên giảm đáng kể..
    Có thể bạn quan tâm: Bị bệnh trĩ có nên tập thể dục không ?
    2. Chữa bệnh trĩ bằng cây huyết dụ
    Với sự kết hợp lá cây huyết dụ, lá sống đời, cỏ mực tạo ra bài thuốc chữa bệnh trĩ rất hiệu nghiệm.. Chỉ cần chuẩn bị 3 nguyên liệu trên mỗi loại 20g, rồi đem tất cả rửa sạch, sắc uống 2 lần trong ngày trước bữa ăn nhé.. Kiện trì dùng thuốc này hằng ngày giúp giảm nhanh triệu chứng của bệnh và ngăn chặn không cho bệnh có cơ hội để phát triển nặng thêm.
    3. Cách trị bệnh trĩ bằng vỏ củ ấu
    Ít ai biết đến cách chữa bệnh trĩ bằng vỏ củ ấu.. đây là cách chữa hiệu quả và an toàn, khắc phục được hiện tượng ra máu do bệnh trĩ gây ra... Sau đây là cách chữa chi tiết.
    Đem vỏ củ ấu đem sấy khô, rồi đốt tồn tính và tán thành bột mịn để dùng dần, mỗi khi dùng thì lấy bột này trộn đều với dầu mè, rồi lấy hỗn hợp này đắp lên vùng bị trĩ.. Kiên trì mỗi ngày đắp 3-4 lần có tác dụng giảm nhanh triệu chứng của bệnh trĩ.. Hoặc có thể kết hợp 60g vỏ củ ấu, cùng với các nguyên liệu khác như cỏ mực, trác bá diệp, hoa hòe, gương sen mỗi thứ 8g, rồi đem sắc với 750 ml nước, đến khi nào còn 300ml thì chia ra làm 2 lần uống trước bữa ăn..
    4. Chữa bệnh trĩ bằng vỏ cây hồng
    Đem vỏ cây hồng phơi khô hoặc sất khô, sau đó giã nát, rồi cho thêm nước gạo vào để uống mỗi ngày 1 lần.. Chỉ cần sử dụng liên tục khoảng 2 tuần sẽ có tác dụng khắc phục hiện tượng chảy máu do bệnh trĩ gây ra...
    Tham khảo thêm: Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng tại nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này